Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
08:47 | 26/08/2019 GMT+7

"Siêu quậy" nhí - nỗi ám ảnh của nhân viên khách sạn Việt

aa
Khi bị yêu cầu bồi thường cho tấm ga giường con vẽ bẩn, một vị khách nói: "Nó còn bé, biết gì đâu mà lại bắt đền". 
Việt Nam có 3 trong danh sách 100 khách sạn tốt nhất thế giới Sapa thiếu nước: Khách sạn, nhà nghỉ cam kết đủ nước sinh hoạt Có thực sự tồn tại khách sạn 7 sao trên thế giới?

Trọng Hiền, 30 tuổi, Phó giám đốc một khách sạn hơn 60 phòng ở Phú Quốc cho biết gần 10 năm trong nghề, anh gặp nhiều tình huống khó xử, một trong số đó đến từ các khách nhí hiếu động.

Sự cố mới nhất là giữa tháng 8, một gia đình mang theo con nhỏ tới khách sạn anh thuê phòng. Trong thời gian lưu trú, cậu con trai dùng bút bi vẽ chi chít lên tấm ga trải giường trắng tinh.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet
Tấm ga trải giường của khách sạn nơi anh Hiền làm việc bị khách nhí dùng bút bi vẽ lên.

Khi anh Hiền trao đổi về chiếc ga, bố mẹ khách nhí nói "trẻ con biết gì đâu". Sau đó, khách sạn đưa ra hai phương án: Báo giá số tiền chiếc ga trải giường khách phải đền, hoặc cho khách mang đi giặt và trả lại tấm ga trắng như ban đầu. Họ chọn phương án hai và nói sẽ cho người đến mang đi giặt. Đến ngày trả phòng, hai vợ chồng không những không giặt sạch tấm ga mà còn từ chối trả tiền đền bù.

Anh Hiền cho biết, dù khách quát ầm sảnh lễ tân và dọa sẽ viết đánh giá xấu về khách sạn, anh vẫn kiên quyết yêu cầu họ trả tiền phạt hơn một triệu đồng. "Nhiều khách không biết, nhưng thực tế ga trải giường rất đắt, thậm chí đắt hơn tiền phòng. Chúng tôi không thể không phạt được", phó giám đốc 30 tuổi nói và giải thích mực bút bi rất khó tẩy, và nếu tẩy sạch thì tấm ga đó cũng bị hư hỏng nhiều, chỉ có thể dùng thêm tối đa 1-2 lần nữa.

Vào đầu tháng 7, khách sạn của anh cũng gặp một sự cố liên quan đến khách nhí. Con của một khách thuê phòng do đùa nghịch đã hất đổ, làm vỡ mặt chiếc bàn đá còn mới. Khách sạn yêu cầu khách bồi thường 500.000 đồng. Đến khi trả phòng, họ âm thầm rời đi và không đền tiền. Do vậy, cả phòng lễ tân buộc phải chia nhau bỏ tiền túi ra bù. Anh Hiền cho biết thêm, trước đó khách nhí này chạy nhảy ở nhà hàng đã làm vỡ hai chiếc cốc sứ. Tuy nhiên, do giá trị không cao, khách sạn đã bỏ qua.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet
Chiếc bàn đá bị một khách nhí khác làm hỏng. Theo đại diện khách sạn, nó có giá trị khoảng một triệu đồng.

Anh Nguyễn Bảo, đại diện chủ đầu tư của một khách sạn cao cấp ở Đà Nẵng cũng có những trải nghiệm "thót tim" với các khách nhí. Một trong những lần khiến anh nhớ nhất là sự cố xảy ra vào hồi tháng 4.

Khi đó là 8h, ở khu vực nhà hàng phục vụ bữa sáng có hai cậu bé chơi đuổi nhau. Sau đó, anh phát hiện đi cùng hai khách nhí này còn có 6 "siêu quậy" khác đang hò hét và chạy xung quanh những chồng bát đĩa. Gia đình của những cậu bé này không hề nhắc nhở con cái, để mặc cả nhóm hò hét trong nhà hàng. Ngoài ra, những người lớn này còn búng tay, gõ chén ầm ĩ để gọi nhân viên phục vụ.

Sau đó, anh Bảo tới gần bàn ăn đó và nhẹ nhàng nhờ họ nhắc nhở con cái giữ trật tự vì lúc này nhà hàng đang đông khách. Ngoài ra, các bé mải nô đùa có thể xô vào những vị khách đang cầm cà phê nóng trên tay, sẽ gây nguy hiểm. Tuy nhiên, bố mẹ của những cậu bé đáp lại: "Trẻ con không cho nó chạy chơi à". Họ còn cho rằng "nhiệm vụ của nhân viên khách sạn là trông chừng chúng để không xảy ra sự cố".

Cuối cùng, anh Bảo quyết định nhẹ nhàng mời cả đoàn khách đang ăn sáng rời khỏi nhà hàng cùng lý do. Anh thay mặt khách sạn gọi sẵn taxi cho khách và gửi lại họ phong bì một triệu, thay lời xin lỗi. "Họ là khách từ nơi khác đến ăn buffet trong khách sạn. Chúng tôi

không phân biệt khách ở ngoài tới ăn, hay khách lưu trú. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ, họ cần phải tôn trọng nội quy và không làm phiền, gây ảnh hưởng tới những người khách khác"

, anh Bảo nói.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet
Anh Nguyễn Bảo có kinh nghiệm hơn 10 năm làm trong ngành dịch vụ khách sạn.

Anh Trọng Hiền cho biết trẻ con hiếu động là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, anh mong muốn bố mẹ khi đưa con đi du lịch nên lưu ý trông chừng con mình và có trách nhiệm khi chúng gây ra thiệt hại. Vì khi khách không chịu trả tiền, người sẽ phải lấy tiền túi đền bù là các nhân viên khách sạn.

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Mưa lụt lịch sử ở Phú Quốc: Huy động khách sạn đón khách miễn phí

Trận mưa lớn dài ngày gây ngập lụt khiến cuộc sống người dân trên đảo Phú Quốc bị đảo lộn, hàng nghìn ngôi nhà bị ...

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Vì sao các khách sạn thường nhận phòng vào lúc 14h và trả phòng trước 12h?

Các khách sạn khi lưu trú đều quy định khách nhận phòng vào khoảng từ 14h và trả phòng trước 12h, tức là khách lưu ...

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Việt Nam có 3 trong danh sách 100 khách sạn tốt nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel and Leisure (T+L) đã bình chọn 3 khách sạn ở Việt Nam dưới đây lọt top ...

sieu quay nhi noi am anh cua nhan vien khach san viet Nhà tập thể cơi nới trông như phòng khách sạn sau khi sửa

Với căn nhà tập thể xuống cấp ở Hà Nội, các kiến trúc sư đã dùng đồ nội thất và thay đổi cao độ sàn ...

Anh Minh/VnExpress
Nguồn: vnexpress.net

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

The Komorebi - “Kỳ quan nghỉ dưỡng” chuẩn Nhật thắp sáng du lịch miền Bắc quanh năm

The Komorebi - “Kỳ quan nghỉ dưỡng” chuẩn Nhật thắp sáng du lịch miền Bắc quanh năm

Phá vỡ tính mùa vụ của du lịch miền Bắc, The Komorebi - phân khu phong cách Nhật tại Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sở hữu hệ tiện ích độc đáo cho phép khai thác tiềm năng nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe suốt 365 ngày trong năm.
Gắn kết văn hóa Việt - Mexico qua di sản khảo cổ

Gắn kết văn hóa Việt - Mexico qua di sản khảo cổ

Triển lãm chuyên đề “Hành trình qua Mexico cổ đại” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã mang đến công chúng một hành trình khám phá nền văn minh rực rỡ của Mexico tiền Colombo - món quà văn hóa đặc biệt nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico (19/5/1975 - 19/5/2025).
5 nhóm sản phẩm du lịch đặc sắc, được thiết kế riêng cho du khách Italia

5 nhóm sản phẩm du lịch đặc sắc, được thiết kế riêng cho du khách Italia

Ngày 6/5 theo giờ địa phương, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Milan, Italia.
Du lịch dịp lễ 30/4: nhiều địa phương đạt công suất lưu trú 100%

Du lịch dịp lễ 30/4: nhiều địa phương đạt công suất lưu trú 100%

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày đã trở thành cú huých mạnh mẽ cho ngành du lịch Việt Nam phục hồi và bứt tốc. Theo ghi nhận từ các địa phương, lượng khách du lịch tăng vọt, nhiều nơi công suất lưu trú đạt 95 - 100%, doanh thu du lịch tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Đọc nhiều

Thành lập Hội hữu nghị Bồ Đào Nha - Việt Nam

Thành lập Hội hữu nghị Bồ Đào Nha - Việt Nam

Ngày 13/6, tại thành phố Porto (Bồ Đào Nha) đã diễn ra Lễ ra mắt chính thức Hội hữu nghị Bồ Đào Nha - Việt Nam (Hội).
[Infographics] Cảnh báo giả mạo, lợi dụng danh nghĩa Mặt trận Tổ quốc để huy động ủng hộ

[Infographics] Cảnh báo giả mạo, lợi dụng danh nghĩa Mặt trận Tổ quốc để huy động ủng hộ

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát đi thông tin cảnh báo về việc giả mạo, lợi dụng danh nghĩa của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để huy động sự ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp.
Triển khai hoạt động hỗ trợ, vận động cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

Triển khai hoạt động hỗ trợ, vận động cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc

Từ ngày 13-14/6/2025, Đoàn công tác Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài do Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Trung Kiên dẫn đầu đã đến Hàn Quốc triển khai hoạt động hỗ trợ, vận động cộng đồng. Tại đây, Đoàn đã gặp gỡ gần 20 kiều bào là đại diện các hội đoàn lớn và thăm một số cơ sở kinh doanh tiêu biểu của người Việt.
Cựu Đại sứ New Zealand James Kember ấn tượng về một Việt Nam "bứt phá"

Cựu Đại sứ New Zealand James Kember ấn tượng về một Việt Nam "bứt phá"

Cựu Đại sứ James Kember cho rằng khoảng thời gian ông làm việc trên dải đất hình chữ S vô cùng thú vị và bổ ích, đồng thời bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến sự chuyển mình của Việt Nam.
Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị vỡ xương

Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị vỡ xương

Chiều 14/6, Bệnh xá đảo Sinh Tồn (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận cấp cứu ngư dân Quảng Nam bị vỡ xương bánh chè.
Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Ngày 08/6, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2025, các đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân), Hải đoàn 129 Hải quân và Học viện Hải quân đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực, như: tặng áo phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân, ra quân làm sạch bãi biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường và chủ quyền biển đảo.
Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Ngày 06/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025.
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động