Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:47 | 25/05/2021 GMT+7

Save the Children: Học sinh trung học ở Hồng Kông đối mặt với một số vấn đề nghiêm trọng về tinh thần

aa
Theo nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi Save the Children Hong Kong (tạm dịch: Tổ chức Cứu trợ trẻ em Hồng Kông), một tổ chức phi chính phủ (NGO) quốc tế hàng đầu chuyên hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và bị thiệt thòi nhất.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 24 tháng 5 năm 2021 – Theo nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi Save the Children Hong Kong (tạm dịch: Tổ chức Cứu trợ trẻ em Hồng Kông), một tổ chức phi chính phủ (NGO) quốc tế hàng đầu chuyên hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và bị thiệt thòi nhất, giới trẻ, đặc biệt là học sinh bậc trung học ở Hồng Kông đang đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng về tinh thần và tâm lý, như áp lực gia đình và học tập, bị bắt nạt trong trường học và tình trạng thiếu an toàn trong thế giới kỹ thuật số.

Tổ chức này kêu gọi các nhà lãnh đạo và những người có quyền ra quyết định cần làm nhiều hơn nữa để giải quyết các vấn đề xã hội và giúp đỡ trẻ em có vấn đề về sức khỏe tâm thần và chống lại các hình thức phân biệt đối xử khác nhau.

Được khởi xướng bởi Tổ chức Save the Children Thụy Điển vào năm 2014, nghiên cứu Young Voices (tạm dịch: Tiếng nói trẻ thơ) là một nghiên cứu độc đáo, lấy trẻ em làm trung tâm được phát triển nhằm đưa tiếng nói của những người trẻ tuổi cần được lắng nghe về những vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của họ ở trường, ở nhà và trong cộng đồng. Tổ chức Save the Children Hồng Kông đã tiến hành khảo sát các nhóm tập trung với 58 học sinh trung học trong 2 tháng 5 và 6 năm 2019 và khảo sát 1.151 trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 17 vào tháng 7 năm 2020. Kết quả được trình bày trong báo cáo Tiếng nói trẻ thơ được công bố vào ngày 24/5 là quan điểm và ý kiến ​​của những thanh niên này, đại diện cho các tầng lớp, bộ phận kinh tế – xã hội và nhân khẩu học khác nhau.

Dưới đây là một số kết quả của nghiên cứu:

  • Có tới 42% học sinh được hỏi cho biết họ thường xuyên hoặc luôn cảm thấy buồn rầu và suy sụp trong một thời gian dài.
  • 3 trong 5 người tham gia khảo sát đã lo lắng rằng, một người nào đó mà họ biết sẽ thực hiện hành vi tự hại bản thân.
  • Có tới 64% học sinh được hỏi tiết lộ là thường xuyên hoặc luôn cảm thấy căng thẳng, bị áp lực vì bài vở hoặc kết quả học tập.
  • 46% học sinh được hỏi cho biết, họ thường xuyên hoặc luôn lo lắng về việc bị cha mẹ phạt.
  • Gần 1 trong số 4 học sinh chia sẻ rằng, không bao giờ hoặc hiếm khi cảm thấy an toàn trên mạng Internet và xếp hạng Internet là môi trường kém an toàn nhất đối với họ.
  • Dẫu sao vẫn có tới 57% học sinh được hỏi cho rằng tương lai của họ là tích cực.
  • Khoảng một nửa trong số học sinh tham gia khảo sát muốn có nhiều cơ hội hơn để giải quyết các vấn đề liên quan đến họ ở trường học, cộng đồng và gia đình.
  • Hơn 80% học sinh được hỏi cảm thấy rằng, các nhà lãnh đạo và những người có quyền ra quyết định cần phải làm nhiều hơn nữa để cải thiện tình hình cho các gia đình có thu nhập thấp và trẻ em khuyết tật, chấm dứt tình trạng bắt nạt, quấy rối và lạm dụng trực tuyến, giúp đỡ trẻ em có vấn đề về sức khỏe tâm thần và nỗ lực giải quyết các hình thức phân biệt đối xử đối với người thuộc dân tộc thiểu số, giới tính…

Bà Carol Szeto, Giám đốc điều hành (CEO) của Save the Children Hồng Kông, nhận định: “Tại Save the Children, chúng tôi đặt hạnh phúc của trẻ em làm trọng tâm của tất cả những gì chúng tôi làm. Những phát hiện trong nghiên cứu Tiếng nói trẻ thơ của chúng tôi đã báo hiệu một số khía cạnh đáng lo ngại về thực trạng của giới trẻ, mà tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các người có trách nhiệm ở tất cả các cấp trong xã hội ưu tiên và giải quyết những nhu cầu này của trẻ em. Cùng nhau, chúng ta phải nâng cao trách nhiệm giải trình của mình đối với trẻ em và giúp xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ trẻ”.

Save the Children Hồng Kông đã và đang hỗ trợ mối quan hệ và giao tiếp giữa cha mẹ-con cái thông qua Chương trình Cha mẹ-Con cái từ Trái tim đến Trái tim, đồng thời giúp đảm bảo rằng, các nhu cầu về sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em đang được giải quyết thông qua các chương trình sức khỏe tinh thần của tổ chức này.

Để biết kết quả nghiên cứu chi tiết, hãy truy cập: https://savethechildren.org.hk/wp-content/uploads/2021/05/YV_report_202105_page.pdf

Thông tin về Tổ chức Save the Children Hồng Kông

Tổ chức Save the Children tin rằng, mọi đứa trẻ đều xứng đáng có một tương lai. Kể từ khi thành lập cách đây hơn 100 năm, Save the Children đã làm thay đổi cuộc sống của hơn 1 tỷ trẻ em trên thế giới. Được thành lập vào tháng 4 năm 2009, Save the Children Hồng Kông là một phần của phong trào Save the Children toàn cầu bao gồm 30 tổ chức thành viên và hoạt động ở gần 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Hồng Kông và khắp nơi trên thế giới, Save the Children mang đến cho trẻ em một khởi đầu lành mạnh trong cuộc sống, cơ hội học hỏi và bảo vệ khỏi bị tổn hại. Save the Children luôn làm bất cứ điều gì cần thiết cho trẻ em – hàng ngày và trong thời điểm khủng hoảng – để thay đổi cuộc sống của chúng và tương lai mà tổ chức này chia sẻ. Hãy truy cập website của Save the Children hoặc theo dõi Save the Children trên Facebook, Instagram và YouTube.

#SavetheChildrenHongKong #YoungVoices #SchoolBullies #AcademicStress #OnlineSafety #HeartToHeart #MentalWellBeing

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Save the Children hỗ trợ hộ nghèo, vùng ảnh hưởng bởi thiên tai tại Quảng Bình

Save the Children hỗ trợ hộ nghèo, vùng ảnh hưởng bởi thiên tai tại Quảng Bình

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam (Save the Children) mới đây đã viện trợ dự án Gói hàng hóa cứu trợ cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo tại tỉnh Quảng Bình với số tiền hơn 800 triệu đồng.
Khởi động dự án mô hình toàn diện xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam

Khởi động dự án mô hình toàn diện xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam

Ngày 11/8, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Mỹ cùng liên minh các tổ chức Catholic Relief Services, Plan International, Save the Children và HelpAge International tổ chức Hội thảo triển khai Dự án "Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam" do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ.
Hơn 27.000 trẻ em thiệt thòi 6 tỉnh thành được hưởng lợi từ dự án của Save the Children

Hơn 27.000 trẻ em thiệt thòi 6 tỉnh thành được hưởng lợi từ dự án của Save the Children

Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi tại Việt Nam” do tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the Children) triển khai tại 6 tỉnh thành đã từng bước mang lại điều kiện học tập tốt hơn cho 27.000 trẻ là người dân tộc thiểu số, con em công nhân các khu công nghiệp, hộ nghèo, gia đình nhập cư.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động