Trang chủ Hữu nghị
12:14 | 29/11/2021 GMT+7

Romania và Việt Nam: hợp tác toàn diện, tương lai vững mạnh

aa
Nhân kỷ niệm 103 năm Quốc khánh Romania (1/12/1918 – 1/12/2021) và 30 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Romania (1991-2021), Tạp chí Thời Đại trân trọng gửi tới quý độc giả bài viết của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Romania tại Việt Nam Cristina Romila.
Hợp tác quốc phòng là một trụ cột hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Nhật Bản Hợp tác quốc phòng là một trụ cột hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Nhật Bản
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, ngày 25/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo đến chào xã giao.
Sôi nổi các hoạt động giao lưu, hợp tác tại Diễn đàn Thanh niên Việt- Nga năm 2021 Sôi nổi các hoạt động giao lưu, hợp tác tại Diễn đàn Thanh niên Việt- Nga năm 2021
Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện thanh thiếu niên Việt Nam và Đại học Sư phạm Quốc gia Nga mang tên Herzen; tổ chức tọa đàm với các chủ đề “Thanh niên Việt Nga tăng cường hợp tác, thúc đẩy du lịch xanh” và “Thanh niên Việt Nga tình nguyện đẩy lùi COVID-19, vì an sinh xã hội”; thăm quan Nhà máy thủy điện Hòa Bình... đó là những hoạt động tại Diễn đàn Thanh niên Việt- Nga năm 2021 từ ngày 24 – 26/11/2021 theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại Việt Nam và Nga.

Quan hệ ngoại giao giữa Romania và Việt Nam được thành lập hơn 70 năm trước, vào ngày 3 tháng 2 năm 1950. Mối quan hệ lâu dài giữa hai nước chính là biểu hiện sinh động của quan hệ đối tác đã được kiểm chứng qua thời gian. Bất chấp khoảng cách địa lý giữa Romania và Việt Nam, người dân của hai nước chia sẻ nhiều điểm tương đồng. Đó là những con người hào phóng, thân thiện và hiếu khách, có lòng tin vào tương lai, trung thành với quá khứ, luôn luôn thúc đẩy ủng hộ cho một thế giới hòa bình, hợp tác đa phương.

Giá trị của mối quan hệ giữa hai nước được khẳng định trong suốt nhiều năm qua, nằm ở sự tin tưởng giữa nhân dân hai nước, sự hiểu biết sâu sắc về lịch sử hai quốc gia, vào sự hỗ trợ lẫn nhau được minh chứng qua những khoảng thời gian khó khăn.

Trong suốt hơn bảy thập kỷ qua, hai nước chúng ta đã chứng kiến ​​nhiều thế hệ người Romania và Việt Nam không ngừng đóng góp, duy trì tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp và minh chứng cụ thể chính là mối quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt, phát triển mạnh mẽ hơn.

Bảy năm sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao song phương, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã phát triển nhanh chóng, điển hình với chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Romania vào tháng 8 năm 1957. Các mục tiêu và ưu tiên chính của quan hệ hợp tác song phương được đặt ra trong các cuộc hội đàm song phương cũng như các dự án cụ thể trong các lĩnh vực giáo dục, công nghiệp dầu khí, nông nghiệp. Sự hỗ trợ của Romania trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí vẫn được tiếp tục duy trì ngay cả trong chiến tranh Việt Nam và là nền móng cho việc phát triển mạng lưới các kỹ sư và nhà nghiên cứu có trình độ cao, cũng như xây dựng các nhà máy lọc dầu được trang bị hiện đại ở miền Nam và miền Trung Việt Nam.

Romania đã đóng một vai trò quan trọng trong việc nỗ lực tìm một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Việt Nam trong giai đoạn 1965-1966 và dẫn đến thắng lợi trên mặt trận ngoại giao có tên "Tín hiệu của Trinh" (Trinh Signal) vào tháng 1 năm 1967, trong đó Miền Bắc Việt Nam chính thức chấp nhận việc đàm phán với Hoa Kỳ. Bucharest đã đóng góp đáng kể trong việc đạt được những yếu tố được coi là bước đột phá đầu tiên trong quá trình dẫn đến thành công các cuộc đàm phán hòa bình.

Mối quan hệ song phương giữa Romania và Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng vô cùng giá trị: giao lưu nhân dân giữa hai nước được tiếp nối bởi hàng nghìn sinh viên và nhà nghiên cứu Việt Nam tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng của Romania. Điều đó đã phản ảnh chân thực nhất về sự tin cậy lẫn nhau giữa hai quốc gia, và cũng là để tái khẳng định lại động lực cho một tương lai tươi sáng trong quan hệ song phương. Ngày nay, đó chính là ký ức đẹp đẽ về cam kết của Romania đối với sự phát triển đất nước của Việt Nam, trong giai đoạn có nhiều thay đổi quan trọng về kinh tế và xã hội.

Hội Hữu nghị Việt Nam-Romania đã được thành lập tròn 30 năm, đó là đối tác tích cực và gắn bó nhằm thúc đẩy các chương trình hợp tác song phương. Tôi rất cảm động trước sự tận tâm của các thành viên hội đối với tình hữu nghị Romania - Việt Nam.

Romania và Việt Nam: hợp tác toàn diện, tương lai vững mạnh
Ngày 19/4/2021, Ban Thường vụ Hội hữu nghị Việt Nam – Romania đã có buổi gặp mặt và làm việc với Đại sứ Romania tại Việt Nam Cristina Romila về các kế hoạch hợp tác giữa Hội và Đại sứ quán. Ảnh: Tuấn Việt.

Hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã lần nữa tái khẳng định tình cảm sâu đậm trong quan hệ song phương, đó là sự hỗ trợ lẫn nhau trong việc chống lại và chiến thắng đại dịch. Tôi xin đề cập đến các đợt viện trợ khẩu trang cho Romania vào năm 2020 bởi chính quyền địa phương, bởi Quốc hội và sự đóng góp quý báu của Hội Hữu Nghị Việt Nam – Romania tới cho Hội Chữ thập đỏ ở Romania, những nghĩa cử cao đẹp của tình thân và sự hỗ trợ.

Vào năm 2021, Romania đã nhanh chóng đáp ứng nhu cầu cần thiết của Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch và viện trợ 300.000 liều vắc xin dự trữ quốc gia, nhằm khẳng định lại cam kết giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn.

Quan hệ hợp tác toàn diện và quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Romania và Việt Nam đã đạt tới cột mốc mới vào tháng 7 năm 2021 với cuộc điện đàm được tổ chức ở cấp nhà nước cao nhất. Nhân dịp này, Tổng thống Klaus Iohannis và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao đổi về các biện pháp nhằm mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ hai nước, nhất trí duy trì và thúc đẩy các cơ chế trao đổi, hợp tác trong một số lĩnh vực ưu tiên như kinh tế-thương mại, giáo dục-đào tạo, lao động và các lĩnh vực khác.

Kể từ năm 2016, đối thoại chính trị song phương đã có nhiều mốc quan trong trong trao đổi đối thoại cấp cao: Thủ tướng Romania thăm chính thức Việt Nam vào năm 2016, tiếp đến là chuyến thăm Romania năm 2019 của Thủ tướng Việt Nam. Những chuyến thăm và tham vấn cấp cao thể hiện rõ quyết tâm đưa quan hệ hợp tác song phương lên một tầm cao mới.

Việc ký kết Hiệp định Thương mại Tự do EU - Việt Nam (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (IPA) vào tháng 6 năm 2019 là một trong những thành công lớn của chính sách thương mại của liên minh Châu Âu đạt được trong thời kỳ Romania là Chủ tịch Hội đồng Châu Âu, cũng đã thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Romania và Việt Nam, mang lại lợi ích nhiều mặt cho công ty, người lao động và người tiêu dùng hai nước. Là một phần của nhiệm vụ kéo dài nửa năm, một trong những ưu tiên chính của Romania trong thời kỳ làm Chủ tịch Liên minh Châu Âu là việc ký kết hai hiệp định giữa EU và Việt Nam.

Romania và Việt Nam tích cực phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trong Liên hợp quốc, Tổ chức Pháp ngữ và các diễn đàn ASEM. Romania ủng hộ Việt Nam ứng cử ghế Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và các nhiệm vụ ưu tiên của tổ chức này nhằm hướng tới hòa bình, an ninh và tăng cường thịnh vượng chung ở khu vực và trên thế giới.

Romania hoan nghênh kết quả thành công của Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2020 và ủng hộ mục tiêu chính sách đối ngoại của Việt Nam về vai trò trung tâm của ASEAN trong khu vực.

Romania và Việt Nam: hợp tác toàn diện, tương lai vững mạnh
Đại sứ Romania tại Việt Nam Cristina Romila (trái) và Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tại buổi tiếp ngày 19/4/2021. Ảnh: Tuấn Việt.

"Được bổ nhiệm làm Đại sứ Romania tại Việt Nam, đối với tôi đó là một vinh dự to lớn, nhưng đó cũng là một trách nhiệm hết sức lớn lao khi đứng trước mối quan hệ gắn bó sâu sắc trong lịch sử của hai đất nước. Chúng ta có thể tin tưởng vào nền tảng mạnh mẽ cho sự phát triển của quan hệ song phương, cho giá trị nhân văn của hai dân tộc.

Đây là thời điểm thích hợp cho mối quan hệ song phương có thể tối đa hóa những lĩnh vực chuyên môn của cả hai quốc gia Romania và Việt Nam, xây dựng dựa trên quá khứ đã đưa chúng ta lại với nhau trong lịch sử đầy gian nan của thế kỷ 20 và tạo ra những cơ hội lớn cho sự hợp tác hơn nữa trong thế kỷ 21 và tương lai.

Tương lai của mối quan hệ nằm trong tay của chúng ta! Chúng ta có thể làm nhiều hơn nữa để tình hữu nghị Romania - Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Hãy cùng nhau hành động!"

Bà Cristina Romila, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Romania tại Việt Nam

Tăng cường hợp tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá giữa Việt Nam và Pháp Tăng cường hợp tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá giữa Việt Nam và Pháp
Ngày 4/11/2021, tại Pháp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã có buổi hội kiến với Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng hòa Pháp bà Roselyne Bachelot-Narquin.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thúc đẩy các dự án hợp tác giữa Việt Nam và Anh Thủ tướng Phạm Minh Chính thúc đẩy các dự án hợp tác giữa Việt Nam và Anh
Ngày 31/10, tại thành phố Edinburgh, Scotland, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và thăm làm việc tại Anh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp, trường đại học lớn của Anh.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Romania tại Việt Nam Cristina Romila
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Tại Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 31, đoàn Việt Nam đã nhất trí với các định hướng tập trung phát triển bền vững, tăng cường hợp tác văn hóa - nghệ thuật và thúc đẩy vai trò của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ triển khai các sáng kiến trong quá trình hoàn thiện các Tuyên bố ASEAN về phòng chống và xóa bỏ lao động trẻ em.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York – Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.

Các tin bài khác

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động