Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:30 | 29/07/2021 GMT+7

RGE và Ngân hàng Truyền thông (BCM) ký Thỏa thuận về lưu ký quỹ giao dịch khí thải carbon ở Nam Kinh

aa
Royal Golden Eagle (RGE) và Ngân hàng Truyền thông (Bank of Communications – BCM) Trung Quốc Chi nhánh Giang Tô đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về lưu ký quỹ giao dịch khí thải carbon ở Nam Kinh.

NAM KINH (NANJING), TRUNG QUỐC – Media OutReach – Royal Golden Eagle (RGE) và Ngân hàng Truyền thông (Bank of Communications – BCM) Trung Quốc Chi nhánh Giang Tô đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về lưu ký quỹ giao dịch khí thải carbon ở Nam Kinh.

Được thực hiện chỉ 3 ngày sau khi ra mắt thị trường giao dịch khí thải carbon quốc gia của Trung Quốc, thỏa thuận này là thương vụ lưu ký tài sản carbon đầu tiên của Trung Quốc giữa một tổ chức tài chính – ngân hàng và một tập đoàn đa quốc gia. Thỏa thuận sẽ phát huy hết vai trò của thương mại phát thải carbon như một cầu nối và động cơ giữa vốn tài chính và nền kinh tế thực.

Thỏa thuận này là một động thái chiến lược của RGE trong việc hợp tác với ngành ngân hàng để tạo điều kiện cho những nỗ lực của Trung Quốc nhằm đạt được đỉnh carbon vào năm 2030 và trung tính carbon vào năm 2060. Theo thỏa thuận, RGE sẽ mở một tài khoản chuyên dụng để thanh toán giao dịch phát thải carbon với BCM nhằm xử lý tất cả các giao dịch phát thải carbon ở Trung Quốc. Tài khoản sẽ chịu sự giám sát và quản lý của BCM.

Tại lễ ký kết, ông Lin Bo, một quan chức hàng đầu của Đảng ủy Đảng Cộng sản Trung Quốc Chi nhánh BCM Giang Tô, phát biểu: “BCM luôn cam kết thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế thực sự thông qua đổi mới tài chính. Thỏa thuận lưu ký sẽ làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ kinh doanh giữa hai bên trong các khoản vay tài sản cố định, tài trợ chuỗi cung ứng xuyên biên giới và tài chính xanh. Trong tương lai, BCM sẽ tiếp tục tận dụng lợi thế của mình trong các hoạt động quốc tế và tích hợp để tăng cường hỗ trợ kinh doanh cho RGE”.

Ông Shu Langen, Phó chủ tịch của RGE Trung Quốc cho biết, kể từ khi thâm nhập thị trường Trung Quốc đến nay, RGE đã tập trung vào phát triển bền vững và đã công bố mục tiêu giảm 30% lượng khí thải carbon ở Trung Quốc vào năm 2030. Sự hợp tác này sẽ cho phép RGE nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý carbon và đạt được mục tiêu giảm phát thải. Điều này đánh dấu một động thái chiến lược mới của RGE nhằm tích cực tham gia vào hoạt động buôn bán khí thải carbon và giúp củng cố các mục tiêu trung lập và đỉnh cao carbon của Trung Quốc.

Kể từ khi thâm nhập thị trường Trung Quốc vào những năm 1990, RGE đã đầu tư hơn 60 tỷ nhân dân tệ (9,3 tỷ USD) vào Bắc Kinh, Sơn Đông, Giang Tô, Thượng Hải, Trùng Khánh, Giang Tây, Phúc Kiến, Quảng Đông và các tỉnh và thành phố khác của Trung Quốc. Các nhóm kinh doanh của Công ty Sợi Sateri (Phúc Kiến), Công ty Giấy Asia Symbol (Quảng Đông) và Nhà máy Điện CCGT Đông Á (Hạ Môn) đã tham gia vào thị trường carbon thí điểm của họ ở các tỉnh trong nhiều năm qua. Được thành lập bởi ông Sukanto Tanoto, RGE quản lý một nhóm công ty toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất và khai thác tài nguyên.

Hiện tại, các hoạt động của Sateri, Asia Symbol, và Pacific Oil & Gas (PO&G) đã được đưa vào thị trường carbon của Trung Quốc. Ví dụ, tất cả các hoạt động của Công ty Sateri đã hoàn thành trong việc xác minh phát thải carbon và sẽ tham gia vào thị trường carbon quốc gia. Công ty Sateri đã thành lập một ủy ban quản lý carbon để thúc đẩy hiệu quả năng lượng, trong khi kể từ đó, tỷ lệ phát thải carbon tiếp tục giảm với tốc độ kỷ lục hàng năm. Sateri vẫn đang trên đà đạt được mục tiêu giảm 30% khí thải carbon vào năm 2030 và không phát thải ròng vào năm 2050.

Các chuyên gia trong ngành nhận xét rằng, việc ký kết thỏa thuận hợp tác, sau khi ra mắt thị trường giao dịch phát thải carbon quốc gia của Trung Quốc và việc các ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ lưu ký chuyên nghiệp có thể hướng dẫn các công ty đóng vai trò gương mẫu trong việc thực hiện giao dịch phát thải carbon một cách nghiêm chỉnh và hiệu quả, thúc đẩy cải thiện thị trường carbon quốc gia của Trung Quốc.

Thông tin về RGE

RGE Pte Ltd quản lý một nhóm các công ty sản xuất dựa trên tài nguyên với các hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Công việc của RGE trải dài từ thượng nguồn, bao gồm phát triển và khai thác tài nguyên bền vững, đến hạ nguồn, nơi các công ty thành viên của RGE tạo ra các sản phẩm giá trị gia tăng đa dạng cho thị trường toàn cầu. Với cam kết phát triển bền vững làm nền tảng cho hoạt động của mình, RGE cố gắng hướng tới những gì tốt cho cộng đồng, tốt cho đất nước, tốt cho khí hậu, tốt cho khách hàng và tốt cho công ty.

Được thành lập vào năm 1973, RGE và các công ty thành viên của RGE hiện quản lý, sở hữu tổng tài sản hơn 20 tỷ USD. RGE có hơn 60.000 nhân viên làm việc tại Indonesia, Trung Quốc, Brazil, Tây Ban Nha, Canada và đang tiếp tục mở rộng để thu hút các thị trường và cộng đồng mới.

www.rgei.com

#RGE

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bộ phận Pháp lý của Royal Golden Eagle giành được 2 giải thưởng uy tín của Singapore và châu Á

Bộ phận Pháp lý của Royal Golden Eagle giành được 2 giải thưởng uy tín của Singapore và châu Á

Giám đốc pháp lý của Nhóm các công ty Royal Golden Eagle (RGE) có trụ sở chính tại Singapore vừa giành được giải thưởng cao nhất trong hạng mục Công ty / Doanh nghiệp Singapore, tại lễ trao Giải thưởng Giám đốc pháp lý của Hiệp hội Cố vấn pháp lý Singapore (Singapore Corporate Counsel Association – SCCA).
RGE cung cấp bản cập nhật thứ 2 của năm 2021 về cam kết 200 triệu USD cho công nghệ sợi dệt thế hệ mới

RGE cung cấp bản cập nhật thứ 2 của năm 2021 về cam kết 200 triệu USD cho công nghệ sợi dệt thế hệ mới

RGE – Nhóm các công ty sản xuất dựa trên tài nguyên- vừa công bố báo cáo tiến độ năm 2021 (bản cập nhập thứ 2) về cam kết đầu tư 200 triệu USD vào đổi mới và công nghệ sợi dệt thế hệ mới trong thời gian 10 năm, bắt đầu từ năm 2019.

Các tin bài khác

Công ty NTT DATA được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ

Công ty NTT DATA được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ

#NTT DATA là công ty cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin trong Top 10 thế giới, gần đây đã được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ. Best Places to Work (tạm dịch: Nơi làm việc Tốt nhất) là chương trình chứng nhận nhân sự quốc tế mang đến cho người sử dụng lao động ở các quốc gia khác nhau cơ hội tìm hiểu thêm về sự gắn kết và mức độ hài lòng của nhân viên...
Từ ngày 24/4/2024, cặp tiền tệ BCCoin/USDT được giao dịch trên Nền tảng giao dịch XT

Từ ngày 24/4/2024, cặp tiền tệ BCCoin/USDT được giao dịch trên Nền tảng giao dịch XT

XT, nền tảng giao dịch mang tính xã hội đầu tiên trên thế giới, vừa niêm yết BCCoin (BlackCardCoin) trên Vùng chính có tài chính phi tập trung (Decentralized Finance – DeFi), trí tuệ nhân tạo (AI) và Web 3.0. Cặp tiền tệ BCCoin/USDT đã bắt đầu được giao dịch vào ngày 24 tháng 4 năm 2024, lúc 11:30 (giờ UTC).
8 thành viên mới được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (ISCA)

8 thành viên mới được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (ISCA)

Một nhóm gồm 8 nhà quản lý, lãnh đạo về kế toán và doanh nghiệp đã được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (Institute of Singapore Chartered Accountants – ISCA) là cơ quan kế toán quốc gia,. Những vị lãnh đạo này bao gồm các đối tác từ các công ty kế toán, một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một đại diện từ một trường đại học bách khoa và một doanh nhân.
Nano-Care Deutschland AG (Đức) giới thiệu các sản phẩm Nano-Care® có nhiều tính năng vượt trội

Nano-Care Deutschland AG (Đức) giới thiệu các sản phẩm Nano-Care® có nhiều tính năng vượt trội

Nano-Care Deutschland AG – công ty đi đầu trong việc phát triển các chất hoàn thiện bề mặt cải tiến, vừa ra mắt dòng sản phẩm mới nhất của mình. Lấy “sản phẩm thế hệ tiếp theo” làm chủ đề, công ty đang giới thiệu một loạt giải pháp mang tính cách mạng không chỉ mang lại hiệu suất tối đa, mà còn nhấn mạnh vào tính bền vững và khả năng tương thích với môi trường.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động