Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:02 | 13/10/2020 GMT+7

Quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và giai đoạn 2016-2020

aa
Sáng ngày 9/10/2020 tại Thanh Hóa, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng 2020 và triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm 2020. Tham dự Hội nghị có ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch HĐTV; bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc; các ông trong Hội đồng thành viên; Ban Tổng Giám đốc; Trưởng các ban chuyên môn; Giám đốc các Công ty Điện lực và Giám đốc các đơn vị thành viên Tổng công ty; Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các đơn vị thành viên và các Điện lực.
Điện mặt trời mái nhà phát triển mạnh tại miền Nam Điện mặt trời mái nhà phát triển mạnh tại miền Nam
Điện lực Miền Trung ứng phó khẩn cấp với bão số 5 Điện lực Miền Trung ứng phó khẩn cấp với bão số 5
Quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và giai đoạn 2016-2020
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh, Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2020 là Hội nghị cùng nhìn nhận và đánh giá những chỉ tiêu đã hoàn thành và những chỉ tiêu chưa hoàn thành, đây cũng là giai đoạn chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2020. Với khối lượng công việc còn rất lớn, chính vì vậy cần có nhiều có nhiều giải pháp để chạy nước rút những kế hoạch mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho cả năm 2020 và cho cả giai đoạn 2016-2020.

Quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và giai đoạn 2016-2020
Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh chủ trì Hội nghị

Đây cũng là Hội nghị để các đơn vị đã thực hiện tốt những chỉ tiêu, có cách làm sáng tạo để có thể áp dụng cũng như nhân rộng cách làm chia sẻ cho các đơn vị trong toàn Tổng công ty. Hiến kế cho Ban Lãnh đạo Tổng công ty có những giải pháp kịp thời cùng hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ đó Ban lãnh đạo Tổng công ty đưa ra những chỉ đạo kịp thời để điều chỉnh chỉ tiêu và đưa ra những giải pháp cụ thể đảm bảo những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội nghị ngày hôm nay đưa ra tập trung chạy nước rút để hoàn thành kế hoạch 2020 và kế hoạch 2016-2020.

Một số kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2020

Trong 9 tháng đầu năm 2020, về cơ bản lưới điện Tổng công ty đã đáp ứng nhu cầu điện năng phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn, đảm bảo cấp điện cho các dịp lễ, Tết, các sự kiện chính trị, phục vụ bơm nước đổ ải và cho các cơ sơ y tế, bệnh viện phục vụ cách ly đối với người nhiễm và tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Mặc dù Tổng công ty đã phải trải qua rất nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid 19; thời tiết cực đoan, nắng nóng đến sớm và kéo dài. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty cùng sự nỗ lực cao của toàn thể CBCNV, Tổng công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, đảm bảo nhiệm vụ chính trị về an toàn năng lượng quốc gia đối với phát triển sản xuất cho đời sống của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

Quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và giai đoạn 2016-2020
Phó Tổng Giám đốc Lê Văn Trang

Theo đó, sản lượng điện nhận 9 tháng 2020 đạt: 58,36 tỷ kWh tăng 6,62% so với cùng kỳ và đạt 72,87% kế hoạch năm EVN giao; Một số Công ty Điện lực sản lượng lớn có mức tăng trưởng 9 tháng năm 2020 tốt so với cùng kỳ như: Thanh Hóa (21,74%); Bắc Giang (15,76%); Hưng Yên (9,91%); Nghệ An (9,05%); Bắc Ninh (8,78%) …

Các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện thực hiện 9 tháng đầu năm (SAIDI 309,6352 phút) chiếm 60,59% kế hoạch giao năm 2020.

Chỉ số tiếp cận điện năng 9 tháng năm 2020,÷ toàn NPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 133 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,55 ngày, giảm 2,45 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,45 ngày so với Chỉ thị của EVNNPC. 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt so với quy định của EVN.

Nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020

Phấn đấu đạt tất cả các chỉ tiêu KD&DVKH, đặc biệt là chỉ tiêu cung cấp dịch vụ Điện lực qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, chỉ tiêu thu tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán; Đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục, đặc biệt trong Quý 4/2020 để tăng thương phẩm và giá bình quân.

Điện thương phẩm: 74,5 tỷ kWh; giá bán điện bình quân: 1.730,8 đ/kWh; tổn thất điện năng: 4,75%, giảm 0,1% so với kế hoạch EVN giao; điểm hài lòng khách hàng: ≥ 8,15 điểm; chỉ số tiếp cận điện năng: ≤ 5 ngày làm việc, giảm 2 ngày so với quy định; tỷ lệ cung cấp dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia: ≥ 20%.

Quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và giai đoạn 2016-2020
Phó Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn

Phát biểu tại Hội nghị Phó Tổng Giám đốc Lê Văn Trang đề nghị: Đẩy mạnh công tác tiếp nhận và xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh của khách hàng trong cung cấp các dịch vụ điện. Xử lý triệt để phản ánh của khách hàng qua CRM, đặc biệt là các phản ánh liên quan đến vi phạm trong cấp điện mới, về thái độ, hành vi đối với khách hàng và vi phạm sử dụng điện. Chỉ đạo, đôn đốc các Công ty Điện lực củng cố lực lượng làm công tác kiểm tra giám sát mua bán điện từ cấp Công ty Điện lực đến các Điện lực về cả lượng và chất. Đẩy mạnh các hoạt động nhằm tăng cường chức năng và phát huy hiệu quả của lực lượng này, thực hiện đạt và vượt kế hoạch kiểm tra giám sát mua bán điện, góp phần hoàn thành kế hoạch trong công tác KD&DVKH năm 2020. Tổ chức các sự kiện truyền thông, các chương trình Tri ân khách hàng.

Đề cập đến công tác đầu tư xây dựng, Phó Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn cho rằng, hiện vẫn còn đâu đó hiện tượng xao nhãng có thể là vô tình hay cố ý mà chưa xử lý nhuần nhuyễn việc chia sẻ thông tin, tiếp nhận thông tin và giải quyết những vấn phát sinh liên quan đến công tác đầu tư xây dựng. Vẫn còn đó những sự cố lưới điện, dự án chậm tiến độ.

Việc đưa thêm TTĐKX và TBA không người trực đã đưa vào vận hành, tuy nhiên công tác chuẩn bị sản xuất cần bám sát để theo tình hình thực tiễn. Ông Tuấn đề nghị khối kỹ thuật và đầu tư, đặc biệt là các Công ty Điện lực cần dành thời gian quan tâm hơn đến công tác chuẩn bị sản xuất phù hợp với công tác đầu tư theo tiêu chí không người trực.

Từ 01/01/2021 Luật Quy hoạch sẽ được thực hiện nghiêm, chính vì vậy đề nghị 27 đơn vị mà đặc biệt là Giám đốc rà soát thật kỹ các điều chỉnh bổ sung Quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ để phát triển phụ tải sau khi có dịch chuyển sau dịch bệnh Covid19. Cần khẩn trương và cử lãnh đạo bám sát Quy hoạch để đề nghị điều chỉnh Quy hoạch phù hợp, Phó Tổng Giám đốc cho biết.

Các đơn vị thành viên tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông trước và trong và sau quá trình thực hiện dự án, để chính quyền địa phương và người dân biết được những ảnh hưởng tích cực của lưới điện và môi trường cộng đồng dân cư tại khu vực. Đồng thời cần chú trọng và quan tâm đến người lao động, các Ban quản lý dự án có cơ chế khen thưởng kịp thời động viên CBCNV tích cực làm việc.

Quyết tâm đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2020 và cả giai đoạn 2016-2020

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên cho rằng đây là Hội nghị rất quan trọng, theo đó nội dung các báo cáo trình bày tại Hội nghị có sự chuẩn bị tốt; thể hiện quyết tâm với những kế hoạch đề ra đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020 và giai đoạn 2016- 2020. Ông Quỳnh yêu cầu cần phải tập trung cao hơn nữa công tác đầu tư, giảm tổn thất về phần kỹ thuật, đặc biệt quan tâm đến hệ thống lưới điện trung hạ áp.

Quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và giai đoạn 2016-2020
Chủ tịch Hội đồng thành viên ông Thiều Kim Quỳnh phát biểu chỉ đạo

Bên cạnh đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là lực lượng lao động trực tiếp, bố trí lao động phù hợp để đảm bảo cho công tác quản lý vận hành hệ thống lưới điện. Sắp xếp và phân định một cách rõ ràng nguồn nhân lực trong quản lý vận hành và công tác kinh doanh. Triển khai đồng bộ các giải pháp về giảm tổn thất điện năng được giao, bao gồm các giải pháp về kỹ thuật, kinh doanh; Khẩn trương hoàn thành các Trung tâm điều khiển xa và Trạm biến áp không người trực. Ông Quỳnh tin tưởng rằng, với những quyết tâm của các đơn vị tại Hội nghị này Tổng công ty sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao phó.

Quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và giai đoạn 2016-2020
Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh kết luận Hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng thành viên Thiều Kim Quỳnh, Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu các đơn vị cần tập trung vào những nhiệm vụ chủ yếu sau:

Đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho người lao động, nhân dân và thiết bị; thực hiện nghiêm quy trình trên lưới điện; thay đổi trong ý thức và có công cụ để kiểm soát người lao động thực hiện đúng quy trình.

Cung cấp đủ điện cho sản xuất và đảm bảo đủ điện cho các sự kiện của đất nước, của địa phương; tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp xúc và báo cáo với Đoàn đại biểu Quốc hội. Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện ổn định không để xảy ra sự cố TBA 110kV giảm thiểu sự cố đường dây, sự cố trung hạ áp, kiểm soát chất lượng vật tư thiết bị.

Tổ chức triển khai ngay đồng bộ các giải pháp về giảm tổn thất điện năng được giao, bao gồm các giải pháp về kỹ thuật, kinh doanh; Thực hiện đảm bảo đúng tính chất các khoản chi phí mà Tổng công ty đã bổ sung cho các đơn vị, đảm bảo đúng quy định; chịu trách nhiệm trước Tổng công ty về tính chính xác và tính đúng đắn.

Đẩy mạnh tập trung hoàn thiện lắp đặt công tơ điện tử và hoàn thiện hệ thống đo xa trong quý 4/2020; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình lưới điện 110kV và các công trình trung, hạ áp được Tổng công ty giao; Đảm bảo hoàn thành kế hoạch giải ngân năm 2020.

Tập trung hoàn thiện củng cố lưới điện, đẩy nhanh khắc phục các khiếm khuyết lưới điện đặc biệt là lưới điện 110kV; đẩy mạnh các công trình đầu tư xây dựng, kiểm soát tiến độ hàng tháng, đặc biệt là các công trình trọng điểm không được xê dịch thời gian tiến độ.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm còn nhiều, Tổng Giám đốc yêu cầu toàn Tổng công ty quyết tâm nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra tại Hội nghị này. Kết thúc năm 2020 Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 cũng như kế hoạch giai đoạn 2016-2020; với mong muốn sẽ xuất hiện những điểm sáng trong công tác kinh doanh và kỹ thuật, đầu tư xây dựng để tạo đà cho những năm tiếp theo.

EVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Công ty CP Phát triển Hải Dương-Hủa Phăn chạy thử thành công nhà máy sản xuất than gỗ sinh khối tại Lào

Công ty CP Phát triển Hải Dương-Hủa Phăn chạy thử thành công nhà máy sản xuất than gỗ sinh khối tại Lào

Từ ngày 6-15/5, Công ty CP Phát triển Hải Dương-Hủa Phăn đã chạy thử thành công nhà máy sản xuất than gỗ sinh khối tại tỉnh Hủa Phăn (Lào).
Aide et Action Việt Nam trau dồi kỹ năng marketing online cho doanh nghiệp trẻ

Aide et Action Việt Nam trau dồi kỹ năng marketing online cho doanh nghiệp trẻ

Từ ngày 14/5 – 16/5, Aide et Action Việt Nam (AEA) đã tổ chức một khóa tập huấn về kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng số dành cho các bạn thành viên của Vườn ươm doanh nghiệp AEA.
Sự kiện chuyên đề Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024 quy tụ nhiều lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham dự

Sự kiện chuyên đề Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024 quy tụ nhiều lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham dự

Ngày 15/5/2024, tại thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức diễn ra sự kiện chuyên đề “Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024” do Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức.
Chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu

Chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu

Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty PTSC) vừa ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024 tam hợp xuất hiện mang đến những điều kiện thuận lợi cho tuổi Ngọ trong công việc.
15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

Trong bức thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/5, 15 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề nghị EC đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu Âu.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Phiên bản di động