Trang chủ Kinh tế Xe
08:30 | 28/04/2020 GMT+7

Quý I/2020: Làng xe "Việt" gọi tên Hyundai

aa
Theo thông tin doanh số các hãng đã công bố, với hơn 15.300 xe bán ra sau 3 tháng đầu năm, Hyundai hiện là thương hiệu bán xe số một trên thị trường ô tô Việt Nam.
hyundai la hang xe ban chay nhat quy i2020 Xe bán chạy quý I/2020: Vẫn những tên tuổi quen thuộc Vios, Accent, i10

Toyota Vios, Hyundai Accent, Hyundai Grand i10, Mitsubishi Xpander,... là những mẫu xe được bán nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2020.

hyundai la hang xe ban chay nhat quy i2020 Xe hạng B bán chạy quý I/2020: Vios dẫn đầu, Soluto vượt City

Top xe hạng B bán chạy quý I/2020 tiếp tục ghi nhận Toyota Vios ở vị trí dẫn đầu. Bên cạnh đó, KIA Soluto cũng ...

hyundai la hang xe ban chay nhat quy i2020
Doanh số bán xe của nhiều hãng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, tổng kết quý I/2020 thương hiệu Hyundai bán được 15.362 xe, giảm 10% (tương đương giảm 1.430 xe) so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 3/2020, doanh số của TC MOTOR là 5.086 xe, tăng 754 chiếc so với tháng Hai, tương đương tăng 15%.

Đứng ở vị trí thứ hai là thương hiệu xe Nhật Bản Toyota với 13.748 xe trong quý I/2020, riêng tháng Ba bán được 5.143 xe.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh số quý I/2020 của Toyota Việt Nam giảm tới 5.254 xe, tương đương giảm 28% so với cùng năm ngoái.

Xếp ở vị trí thứ 3 là thương hiệu xe KIA do Thaco Trường Hải phân phối. Doanh số ba tháng đầu năm của hãng bán được 5.627 xe, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 3/2020, hãng này bán được 1.822 chiếc.

hyundai la hang xe ban chay nhat quy i2020
Hyundai Grand i10 - một trong những mẫu xe bán chạy của hãng xe Hàn Quốc.

Vị trí tiếp theo là thương hiệu Honda với 5.290 chiếc trong quý I/2020. So với cùng kỳ quý I năm ngoái, thương hiệu này giảm tới 3.397 xe, tương đương giảm 39%. Tính riêng trong tháng 3/2020, thương hiệu xe Honda Nhật Bản bán được 1.968 xe.

Xếp sau Honda là thương hiệu Mitsubishi. Kết thúc tháng Ba hãng này bán được 1.779 xe; cộng dồn 3 tháng đầu năm bán được 5.001 xe, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Mazda là thương hiệu chịu nhiều ảnh hưởng nhất do dịch bệnh khi doanh số bán trong quý I/2020 chỉ đạt 1.355 xe, giảm tới 4.608 xe tương đương 49% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thương hiệu ô tô

Doanh số tháng 3/2020

Doanh số quý I/2020

So với quý I/2019

Hyundai

5.086

15.362

-1.430 (-10%)

Toyota

5.143

13.748

-5.254 (-28%)

KIA

1.822

5.627

-1.862 (-25%)

Honda

1.968

5.290

-3.397 (-39%)

Mitsubishi

1.779

5.001

-574 (-10%)

Mazda

1.355

4.889

-4.608 (-49)

Ford

1.356

3.883

-3.618 (-48%)

Suzuki

1.078

2.394

+ 4 (0%)

Isuzu

764

1.453

+308 (+27%)

Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng các thương hiệu bán xe nhiều nhất trong quý I/2020 lần lượt là: Ford (3.883 xe, giảm 48%); Suzuki (2.394 xe) và Isuzu (1.453 xe, tăng 27%).

Trước hiện trạng trên, để kích cầu tiêu dùng, Bộ Công thương đã có văn bản gửi Thủ tướng đánh giá tác động của dịch COVID-19 đến các ngành công nghiệp trọng điểm. Trong đó, Bộ Công thương đưa ra nhiều giải pháp, kiến nghị để hỗ trợ ngành ô tô. Đáng chú ý là đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho người mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.

Trước đó, VAMA đã có báo cáo gửi Chính phủ và các cơ quan chức năng đề xuất giảm 50% thuế giá trị gia tăng (GTGT) và 50% lệ phí trước bạ để kích cầu tiêu dùng. VAMA cho rằng, nếu được thông qua, kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số ô tô toàn thị trường, trước tương lai ảm đạm vì dịch bệnh.

Một số chuyên gia cho biết, doanh số ô tô trong thời gian tới được dự báo tiếp tục sụt giảm mạnh do dịch bệnh hiện vẫn diễn biến phức tạp, tâm lý dè chừng của người mua trong đại dịch cùng áp lực thanh lý hàng tồn kho của các mẫu xe 2018, 2019 khiến các đại lý buộc phải kích cầu dẫn đến giá ô tô sẽ tiếp tục giảm mạnh hơn nữa.

hyundai la hang xe ban chay nhat quy i2020 Xe hạng A bán chạy quý I/2020: Grand i10 bỏ xa đối thủ

Hyundai Grand i10 chiếm hơn một nửa doanh số của phân khúc xe hạng A trong quý I/2020 với 3.860 chiếc.

hyundai la hang xe ban chay nhat quy i2020 Xe bán chạy quý I/2020: Vẫn những tên tuổi quen thuộc Vios, Accent, i10

Toyota Vios, Hyundai Accent, Hyundai Grand i10, Mitsubishi Xpander,... là những mẫu xe được bán nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2020.

hyundai la hang xe ban chay nhat quy i2020 Xe hạng B bán chạy quý I/2020: Vios dẫn đầu, Soluto vượt City

Top xe hạng B bán chạy quý I/2020 tiếp tục ghi nhận Toyota Vios ở vị trí dẫn đầu. Bên cạnh đó, KIA Soluto cũng ...

Cường Phạm
Nguồn:

Tin bài liên quan

TC GROUP: Doanh số bán Hyundai tháng 4/2025 đạt gần 4.500 xe

TC GROUP: Doanh số bán Hyundai tháng 4/2025 đạt gần 4.500 xe

Ngày 16/05, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng 4/2025. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 4 đạt 4.470 xe.
Hyundai rót vốn, nhiều hãng xe chạy đua né thuế Mỹ

Hyundai rót vốn, nhiều hãng xe chạy đua né thuế Mỹ

Hyundai vừa công bố kế hoạch đầu tư 21 tỷ USD vào Mỹ. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các hãng xe toàn cầu đang gấp rút điều chỉnh chiến lược trước các chính sách thương mại của Tổng thống Donald Trump.
TC Group thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 12/2024

TC Group thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 12/2024

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 12/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 12 đạt 8.316 xe bán ra, giảm 19,3% so với tháng 11.

Các tin bài khác

EC Van: Xe gọn cho phố nhỏ, chở “full” tải thoải mái, tối ưu chi phí từng chuyến đi

EC Van: Xe gọn cho phố nhỏ, chở “full” tải thoải mái, tối ưu chi phí từng chuyến đi

Linh hoạt và tiết kiệm trong vận hành, EC Van được chuyên gia nhìn nhận là một chiếc xe chở hàng cỡ nhỏ hái ra tiền đúng nghĩa.
VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao

VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao

Hà Nội, ngày 17/12/2025 – Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện và Chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam. Đây là bước đi chiến lược của VinSpeed nhằm làm chủ năng lực phát triển đường sắt tốc độ cao, đồng thời đặt nền móng cho quá trình chuyển giao các công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, thúc đẩy nội địa hóa và từng bước kiến tạo hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đạt chuẩn Quốc tế cho Việt Nam.
Chủ xe hết lời khen VinFast VF 3  sau chuyến xuyên Việt gần 8.000 km

Chủ xe hết lời khen VinFast VF 3 sau chuyến xuyên Việt gần 8.000 km

Khả năng vận hành ổn định, chi phí thấp, sạc tiện lợi, VinFast VF 3 đang cho thấy khả năng vượt xa những gì người dùng thường hình dung về một chiếc minicar đô thị.
VinFast VF 7 - Chiến binh C SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

VinFast VF 7 - Chiến binh C SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

Sự kết hợp giữa hiệu năng “chiến binh”, trang bị hiện đại, chi phí sở hữu hợp lý và tiết kiệm khi vận hành khiến VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.

Đọc nhiều

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục "ươm mầm hữu nghị" 47 lưu học sinh Campuchia

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục "ươm mầm hữu nghị" 47 lưu học sinh Campuchia

Ngày 21/12 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tổ chức Lễ giao - nhận đỡ đầu lưu học sinh Campuchia năm 2025 đang học tập tại một số trường đại học khu vực phía Bắc Việt Nam, tiếp tục bồi đắp nền tảng nhân văn, gắn kết tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước thông qua giáo dục - đào tạo.
Ra mắt "Góc y tế thân thiện với sinh viên"

Ra mắt "Góc y tế thân thiện với sinh viên"

Ngày 19/12/2025, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội phối hợp cùng Plan International Việt Nam và AstraZeneca Việt Nam chính thức ra mắt Góc y tế thân thiện với sinh viên – một không gian chăm sóc sức khỏe được thiết kế gần gũi, riêng tư và phù hợp với nhu cầu thực tế của sinh viên.
Room to Read góp phần lan tỏa văn hóa đọc tới hơn 3,2 triệu học sinh

Room to Read góp phần lan tỏa văn hóa đọc tới hơn 3,2 triệu học sinh

Ngày 19/12 tại tỉnh Gia Lai, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Room to Read Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình Nâng cao chất lượng thư viện nhằm phát triển thói quen đọc và văn hóa đọc giai đoạn 2021 - 2025. Chương trình ghi nhận những kết quả nổi bật với hơn 3,2 triệu học sinh tiểu học trên cả nước được thụ hưởng, đồng thời định hướng phát triển thư viện trường học theo hướng bền vững, số hóa và công bằng trong giai đoạn tiếp theo.
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, làm sâu sắc hợp tác với Brazil và Guyana

Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil vừa tổ chức chương trình Gặp mặt hữu nghị cuối năm 2025, nhằm tổng kết các hoạt động đối ngoại trong năm qua, đồng thời kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Guyana (1975 - 2025). Sự kiện là dịp khẳng định những bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác tại khu vực Mỹ Latinh, đặc biệt là Brazil và Guyana.
Mô hình loa truyền thanh đến từng nóc nhà ở Mường Toong

Mô hình loa truyền thanh đến từng nóc nhà ở Mường Toong

Việc triển khai mô hình loa truyền thanh thông minh tại xã Mường Toong (Điện Biên) đang phát huy hiệu quả rõ nét, giúp thông tin chính sách, khoa học kỹ thuật và đời sống xã hội đến nhanh, chính xác với người dân, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững ở vùng cao biên giới.
Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Nhiều hộ dân Mường Toong thoát nghèo bền vững

Từ việc chủ động tiếp cận và cập nhật thông tin thị trường thông qua các kênh truyền thông cơ sở, gia đình anh Thào A Của, bản Mường Toong 3 (xã Mường Toong, tỉnh Điện Biên) đã từng bước phát triển chăn nuôi quy mô lớn, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Cần Thơ đẩy mạnh truyền thông bài bản nhằm chấm dứt khai thác IUU

Trước yêu cầu cấp bách trong việc chấm dứt khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), TP Cần Thơ đang đẩy mạnh công tác truyền thông theo hướng bài bản, đồng bộ và đi vào chiều sâu. Trọng tâm là gắn tuyên truyền pháp luật với quản lý đội tàu, truy xuất nguồn gốc thủy sản và chuyển đổi sinh kế cho ngư dân, qua đó góp phần cùng cả nước sớm tháo gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động