Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
21:08 | 07/04/2022 GMT+7

Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT 19 sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất hiện nay

aa
Nhà máy Bột - Giấy VNT 19 sử dụng công nghệ nấu bột liên tục đẳng nhiệt (Isothermal cooking-ITC) và hệ thống thu hồi hóa chất khép kín. Nhà máy Bột - Giấy VNT19 sử dụng hệ thống tẩy trắng bột giấy với công nghệ tẩy tiên tiến và phổ biến nhất hiện nay, đảm bảo các tiêu chí bảo vệ môi trường biển.
Tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Quảng Bình, Quảng Ngãi vươn khơi, bám biển Tặng 15.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Quảng Bình, Quảng Ngãi vươn khơi, bám biển
Việt kiều Úc dành nhiều học bổng cho sinh viên nghèo Quảng Ngãi Việt kiều Úc dành nhiều học bổng cho sinh viên nghèo Quảng Ngãi

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi tư vấn, phản biện hệ thống xử lý nước thải, tuyến đường ống xả thải của Dự án Nhà máy Bột - Giấy VNT19 diễn ra tại Hội trường UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Bình Sơn tổ chức.

Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT19 sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất hiện nay
Dự án Bột-Giấy VNT 19 được nhiều chuyên gia, nhà khoa học đánh giá phương án xả thải khả thi, đáp ứng tiêu chí bảo vệ môi trường.

Tại Hội thảo các chuyên gia, nhà khoa học đánh giá cao việc Nhà máy Bột - Giấy VNT19 sử dụng dây chuyền công nghệ phổ biến nhất hiện nay trên thế giới, các thiết bị chính và phụ trợ hoạt động, giám sát, điều khiển, bảo vệ tự động hóa hoàn toàn, có độ chính xác và tin cậy cao.

Cụ thể, nhà máy Bột - Giấy VNT19 sử dụng công nghệ nấu bột liên tục đẳng nhiệt (Isothermal cooking-ITC) và hệ thống thu hồi hóa chất khép kín. Nhà máy Bột - Giấy VNT19 sử dụng hệ thống tẩy trắng bột giấy với công nghệ tẩy tiên tiến và phổ biến nhất hiện nay là Công nghệ tẩy ECF.

Quy trình này không sử dụng nguyên tố Clo để tẩy trắng, có chi phí vận hành thấp, bột có chất lượng cao hơn trong khi mức độ ô nhiễm môi trường thấp hơn hoặc tương đương với quy trình sử dụng Clo TCF. So sánh với Nhà máy Giấy Bãi Bằng thì Nhà Máy Bột - Giấy VNT19 sử dụng thiết bị, công nghệ và quy trình sản xuất tiên tiến hơn.

Với giải pháp kỹ thuật này đã hạn chế nguồn phát nước thải; Dịch rửa giai đoạn sau được làm nước rửa cho giai đoạn trước, trong một vòng tuần hoàn khép kín; toàn bộ dịch đen loãng được thu hồi và cô đặc để làm nhiên liệu cho lò hơi thu hồi sinh hơi nước để phát điện cho Nhà máy phát điện công suất 54 MW và sử dụng hơi cho sản xuất nhà máy, đồng thời tiết giảm nguồn phát thải cho Nhà máy, hạn chế tác động đến môi trường.

Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT19 sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất hiện nay
Nhà máy Bột-Giấy VNT19 sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, đảm bảo tiêu chí bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Đức Hữu - Giám đốc Ban quản lý dự án Nhà máy Bột-Giấy VNT19 cho biết: “Về hệ thống xử lý nước thải, Nhà máy Bột – Giấy VNT 19 đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải mới 100% do AQUAFLOW (AQF) Phần Lan thiết kế, cung cấp thiết bị, giám sát lắp đặt và chạy thử đảm bảo nước thải sau xử lý đạt các tiêu chuẩn quy định”.

Công nghệ xử lý nước thải được lựa chọn là công nghệ sinh học kết hợp cơ học và hóa lý bao gồm sự dụng công nghệ lắng trọng lực để tách loại các chất rắn lơ lửng TSS, vi sinh hiếu khí để xử lý BOD, COD, hóa lý xử lý độ màu kết hợp tuyển nổi xử lý chất rắn lơ lửng còn lại trong nước thải.

Các nguồn nước thải của Nhà máy được xử lý qua hệ thống xử lý nước thải tập trung với công suất 50.000 m3/ngày đêm, nước thải nhà máy được xử lý bằng công nghệ xử lý tốt nhất với các giai đoạn: sơ cấp, sinh học và nâng cao. Các thông số nước thải sau xử lý tốt hơn nhiều so với tiêu chuẩn thải cho phép của QCVN 12-MT:2015/BTNMT.

Dự án thực hiện thiết kế xây dựng tuyến ống thoát nước đúng yêu cầu kỹ thuật; lắp đặt đường ống đảm bảo yêu cầu về độ nghiêng và chịu lực; thiết kế các van sự cố trên tuyến ống để dễ dàng đóng, ngắt kịp thời; lập hành lang an toàn cho tuyến ống thoát nước thải (có hàng rào bảo vệ công trình); đảm bảo khắc phục sự cố trong mọi trường hợp để tránh gây ảnh hưởng đến người dân, hướng tuyến đường ống xả thải thực hiện đúng tinh thần điểm 1 Công văn số 752/UBND-CNXD ngày 19/2/2016 của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT19 sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất hiện nay
Nhà máy Bột-Giấy VNT19 đang được triển khai xây dựng và vận hành đúng theo phê duyệt.

Việc lựa chọn phương án vị trí xả thải cách bờ 1000m tại vịnh Việt Thanh với công nghệ xả thải phân tán là phù hợp nhất cho Nhà máy Bột - Giấy VNT19, cũng phù hợp Quyết định phê duyệt ĐTM 2270/QĐ-BTNMT ngày 29/12/2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường (vị trí cách bờ biển từ 500 – 1.500m).

Theo đánh giá của các nhà khoa học, các chuyên gia, Dự án đã thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các hạng mục đánh giá tác động môi trường; tiếp thu và thực hiện theo các yêu cầu của các cơ quan chức năng về bổ sung phương pháp phòng ngừa và ứng phó sự cố đảm bảo an toàn cho môi trường khi nhà máy vận hành.

Với kỹ thuật, công nghệ được sử dụng và theo cam kết của chủ đầu tư, cùng với sự giám sát của cơ quan chức năng cũng như người dân, thì phương án xả thải của nhà máy ra vịnh Việt Thanh là khả thi.

Theo Công ty cổ phần Bột-Giấy VNT19, dự án xây dựng Nhà máy Bột-Giấy VNT19 được triển khai trên diện tích 117ha tại xã Bình Phước, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) với quy mô công suất 350.000 tấn/năm.

Dự án được chia làm nhiều hạng mục. Trong đó, mục tiêu của dự án là sản xuất bột giấy tẩy trắng cao cấp cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu; tạo công ăn việc làm, phát triển dịch vụ, tăng thu nhập cho người lao động; giảm nhập siêu của quốc gia, đóng góp thuế cho ngân sách địa phương, góp phần hiện đại hóa, nâng sức cạnh tranh ngành công nghiệp sản xuất giấy và bột giấy...

Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 10.000 tỷ đồng. Theo dự kiến nhà máy sẽ vận hành vào cuối năm 2023.

Vietracimex hoàn thành nghĩa vụ tài chính, cư dân dự án Hinode City (201 Minh Khai) sắp được nhận sổ hồng Vietracimex hoàn thành nghĩa vụ tài chính, cư dân dự án Hinode City (201 Minh Khai) sắp được nhận sổ hồng
Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng - Vietracimex (nay là WTO) - chủ đầu tư dự án Hinode City (201 Minh Khai) đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính và thủ tục pháp lý với Nhà nước, đủ điều kiện cấp sổ hồng cho cư dân.
Hàng nghìn cư dân Hinode City sẽ được nhận sổ hồng Hàng nghìn cư dân Hinode City sẽ được nhận sổ hồng
Theo thông tin mới nhất của chủ đầu tư Vietracimex (WTO) dự án Hinode City (201 Minh Khai, Hà Nội) đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính và hồ sơ thủ tục đang được Sở Tài nguyên và Môi trường thụ lý và dự kiến cấp sổ hồng cho cư dân trong đầu quý II/2022.
Giây phút căn nhà ba tầng bỗng đổ sập sau tiếng la hét của người dân Giây phút căn nhà ba tầng bỗng đổ sập sau tiếng la hét của người dân
Qua đoạn clip ghi lại, nguyên nhân ban đầu xác định có thể do ngôi nhà bên cạnh đào móng làm ảnh hưởng tới kết cấu gây sập nhà bên cạnh.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Giúp người khuyết tật Quảng Ngãi giảm bớt khó khăn trong việc đi lại

Giúp người khuyết tật Quảng Ngãi giảm bớt khó khăn trong việc đi lại

Với sự hỗ trợ của tổ chức Friends of Project RENEW, Hội Chữ Thập đỏ Quảng Ngãi và RENEW đang cung cấp hỗ trợ cần thiết cho các gia đình nạn nhân bom mìn và người khuyết tật khác để cải thiện điều kiện sống của họ.
Quảng Ngãi tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay cho hơn 100 sinh viên Lào

Quảng Ngãi tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay cho hơn 100 sinh viên Lào

Mới đây, tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay cho hơn 100 sinh viên Lào đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Các tin bài khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Những người tham gia đeo trên ngực trái dải băng Thánh Gregory, mang theo di ảnh của những chiến sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động