Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế quảng bá, xúc tiến du lịch tại Sydney (Úc)
Tại sự kiện, ngành du lịch 3 địa phương đã giới thiệu điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, chương trình kích cầu du lịch, sự kiện, lễ hội; giới thiệu những thước phim ấn tượng của “Miền di sản diệu kỳ”; tổ chức không gian kết nối (B2B) để các doanh nghiệp Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế gặp gỡ, trao đổi các doanh nghiệp, đối tác tại thành phố Sydney.
Trung tâm xúc tiến du lịch của 3 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế ký kết Biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney về việc tăng cường hợp tác trong quảng bá, xúc tiến và trao đổi nguồn khách - (Ảnh: Bích Thuận/quangnam.gov.vn). |
Trong khuôn khổ chương trình, ngành du lịch của 03 địa phương đã ký kết Thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney. Trong đó tập trung vào các nội dung như cung cấp thông tin du lịch, phối hợp xúc tiến quảng bá, kết nối hợp tác kinh doanh cùng phát triển giữa doanh nghiệp các bên. Đặc biệt là đẩy mạnh trao đổi nguồn khách giữa các điểm đến miền Trung với các thành phố của Australia.
Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Úc hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Úc lưu trú tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165 ngàn lượt, gần 59% tổng số lượt khách Úc tại Việt Nam. Điều này, không chỉ cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch mà còn dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Úc tại điểm đến miền Trung.
Riêng trong năm 2023, Việt Nam đón 390 nghìn lượt khách du lịch Úc. Con số này vượt mức trước đại dịch 2019 và đưa Úc vào top 10 thị trường gửi khách tới Việt Nam đông nhất. Trong 7 tháng đầu năm 2024, hơn 281 nghìn lượt khách Úc đến thăm Việt Nam, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa Úc lên vị trí nguồn khách lớn thứ 8 của thị trường Việt Nam.
Và ở chiều ngược lại, hơn 166 nghìn lượt khách từ Việt Nam sang Úc năm 2023, tăng 35% so với năm 2019. Việt Nam là thị trường khách duy nhất trong Đông Nam Á đã tăng trưởng khách trở lại Úc sau đại dịch.