Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
13:44 | 26/07/2020 GMT+7

Quảng Nam cấp tốc cách ly 106 người, Hà Nội và nhiều tỉnh thành ra công điện khẩn

aa
Các địa phương đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, khẩn trương thực hiện công tác cách ly trên địa bàn.
Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội từ 13h chiều nay Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội từ 13h chiều nay
Hải Phòng và Quảng Ninh tổ chức cách ly 3 người liên quan bệnh nhân 416 Hải Phòng và Quảng Ninh tổ chức cách ly 3 người liên quan bệnh nhân 416
Bộ Y tế lập 3 đội công tác đặc biệt Bộ Y tế lập 3 đội công tác đặc biệt "ứng cứu" Đà Nẵng

Trưa 26/7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Nam đã cách ly tổng cộng 106 người liên quan đến 2 ca bệnh 416, 418 ở TP Đà Nẵng.

Cụ thể, tại khu cách ly tập trung huyện Đại Lộc có 86 người; tại khu cách ly tập trung thị xã Điện Bàn 6 người; khu cách ly Hội An 11 người; khu cách ly Thăng bình 2 người; tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam 1 người.

Theo ông Hai, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu các trường hợp trên gửi đi xét nghiệm, giám sát tại nhà người tiếp xúc gần với các trường hợp trên. Tỉnh Quảng Nam cũng chủ động phối hợp với các ngành chức năng của TP Đà Nẵng để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 về các biện pháp tăng cường giám sát, cách ly, phát hiện ngăn chặn dịch Covid-19.

0449 cach ly
Lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại nhà bệnh nhân 418 ở TP Đà Nẵng. Ảnh: Người Lao Động

Trong ngày 26/7, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng cho biết đang tiếp tục rà soát, đưa vào cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với những người dân đi ăn cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) hôm 18/7. Đây là những người đi ăn cưới cùng thời gian, địa điểm với bệnh nhân 416 ở TP Đà Nẵng.

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 100 người dân ở tỉnh Quảng Nam dự tiệc cưới tại nhà hàng For You Palace vào ngày 18/7. Trong đó, phần đông có địa chỉ cư trú tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam).

Được biết, trong chiều 26/7, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam sẽ họp khẩn để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tại Đà Nẵng, 5 người tiếp xúc gần với Bệnh nhân 418 ở khu vực tổ dân phố 25 (phường Thanh Bình, quận Hải Châu) cũng vừa được đi cách ly tại Bệnh viện Hải Châu.

Trước đó, ngay trong sáng 26/7, lực lượng chức năng đã tiến hành phun Chloramin B khử khuẩn môi trường tại tổ 25 phường Thanh Bình (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Đây là khu vực bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng sinh sống.

Đại diện phường Thanh Bình cho biết, tổ dân phố 25 có hơn 70 hộ. Ngay khi có thông báo về tình hình bệnh nhân, phường đã tuyên truyền, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Trạm y tế phường phối hợp các đơn vị liên quan lập danh sách hơn 70 hộ, xác định các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để đưa đi cách ly. Đồng thời, cử người kịp thời xuống nắm bắt tình hình, động viện người dân bình tĩnh, không hoảng loạn.

Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Nam hiện cũng tiến hành cách ly nhiều người liên quan BN 416.

Cụ thể, sáng 26/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết 2 trường hợp là người Đà Nẵng được theo dõi cách ly y tế tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh đã có kết quả ban đầu âm tính với SARS-CoV2.

Hai trường hợp này là ông N.H.T. (ở cùng phường với người bệnh 416) và ông N.H.N. (có vợ làm ở Bệnh viện C Đà Nẵng), công tác tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam.

Trước đó, ngày 24/7, Cục Hàng hải Việt Nam (trực thuộc Bộ Giao thông vận tải) tổ chức chung kết giải bóng đá mini miền Bắc, Trung, Nam tại TP Hạ Long.

Ngày 22/7, ông N.H.T. và ông N.H.N. có ra giao hữu bóng đá tại phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) và nghỉ tại khách sạn Hương Sen (phố Minh Khai, quận Hồng Bàng).

Ngày 23/7, cả 2 di chuyển về Quảng Ninh tham gia giải bóng đá tại sân vận động Trường Thành, phường Cao Xanh (TP Hạ Long) và nghỉ tại khách sạn BinBop trên địa bàn phường này.

Hiện cả hai đang được tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện 14 ngày theo đúng quy định. Khách sạn Binbop - nơi nghỉ của 2 trường hợp này được gỡ phong tỏa.

quang nam cap toc cach ly 106 nguoi quang ngai quang ninh hai phong cung ung pho het suc khan truong
Ảnh minh họa

Tại Hải Phòng, tối 25/7, Sở Y tế thành phố này chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền đưa một trường hợp có liên quan đến bệnh nhân số 416 đi cách ly y tế và làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đó là trường hợp anh T.V.Q, sinh năm 1979, ở quận Ngô Quyền. Anh Q. tham gia trận bóng giao lưu tại Đà Nẵng, ở cùng khách sạn tổ chức tiệc cưới có sự tham gia của người bệnh nhiễm Covid-19 số 416.

Đến sáng 26/7, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh cho biết chưa có kết quả xét nghiệm của trường hợp này.

Trong tối 25/7, UBND TP Hải Phòng cũng ban hành công văn số 4715 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Thành phố này khuyến cáo người dân hạn chế việc di chuyển đến vùng có dịch. UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tạm dừng các chuyến công tác, học tập chưa cấp bách, tham quan, du lịch đến vùng có dịch trong giai đoạn này.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị khẩn trương rà soát, nắm danh sách cán bộ, người dân, khách lưu trú… trở về Hải Phòng từ TP Đà Nẵng từ ngày 18/7 trở lại đây, hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

Tại Quảng Ngãi, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) nơi đây cho biết cơ quan này vừa đề nghị người dân từng đến một số địa điểm cụ thể ở Đà Nẵng khai báo, khám sức khỏe sau khi Bộ Y tế xác nhận các ca bệnh mắc Covid-19 tại địa phương này.

Theo đó, người dân từng đi khám bệnh hoặc chăm sóc người thân tại Trung tâm y tế Ngũ Hành Sơn; Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng; Bệnh viện C Đà Nẵng; dự tiệc ở Trung tâm tiệc cưới và Hội nghị For You Place (đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) ngày 18/7; hay từng đến khu vực tổ 58, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) thời gian gần đây cần khai báo y tế, khám sức khỏe...

Tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng vừa ra công điển khẩn phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn:

Công an Thành phố phối hợp UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn; chỉ đạo tổ dân phố, thôn xóm phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 (nếu có).

Tất cả các trụ sở, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn Thành phố phải có nước sát khuẩn để sát khuẩn tay, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang nơi công cộng, khi tham gia giao thông.

Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, sẵn sàng truy vết triệt để các trường hợp dương tính, xác định những người tiếp xúc (Fl, F2) tổ chức cách ly ngay tại nhà, F1 lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức theo dõi y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ để phát hiện chẩn đoán xác định những trường hợp mắc bệnh; thực hiện rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi đông người; Giám sát, quản lý chặt chẽ, thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, trang thiết bị, dự phòng hóa chất vật tư tiêu hao để đáp ứng công tác phòng chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 02 lần đối với các trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh vào Hà Nội; tiếp tục theo dõi y tế tại cộng đồng ít nhất 14 ngày sau thời gian cách ly bắt buộc và lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 một lần nữa trước khi hết thời gian theo dõi y tế, nếu cần thiết xét nghiệm lại sau 01 tháng; giám sát chặt chẽ diễn biễn dịch để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Cục Hàng không cho tăng tối đa chuyến bay đưa khách rời Đà Nẵng trong chiều và tối nay Cục Hàng không cho tăng tối đa chuyến bay đưa khách rời Đà Nẵng trong chiều và tối nay
Hải Phòng và Quảng Ninh tổ chức cách ly 3 người liên quan bệnh nhân 416 Hải Phòng và Quảng Ninh tổ chức cách ly 3 người liên quan bệnh nhân 416
Hà Linh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đà Nẵng biểu dương 27 phụ nữ cao tuổi trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc

Đà Nẵng biểu dương 27 phụ nữ cao tuổi trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc

Ngày 15/5, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội nghị Biểu dương 27 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc năm 2024.
VNHIP hỗ trợ 1,8 tỷ đồng cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh niên ở Đà Nẵng

VNHIP hỗ trợ 1,8 tỷ đồng cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh niên ở Đà Nẵng

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 959/QĐ-UBND ngày 8/5/2024 phê duyệt tiếp nhận gần 1,8 tỷ đồng từ dự án Cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh niên dưới 25 tuổi có ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại thành phố Đà Nẵng do Tổ chức Vietnam Health Improvement Projects (VNHIP) tài trợ.
Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Ngày 4/5 tại Đà Nẵng, các em học sinh tiêu biểu của quận Liên Chiểu đã được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tàu; tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân và giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội Hải quân.

Các tin bài khác

Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Ngày 8/5, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, dưới sự chủ trì của bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và ông Giuseppe Pastorelli, Phó Vụ trưởng Vụ Xúc tiến kinh tế và Đổi mới sáng tạo, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Chiều 8/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Nhân đại) nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Trương Khánh Vĩ.
Italia sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng các dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi

Italia sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng các dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi

Đây là nội dung được ông Vincenzo Starita - Phó Chủ tịch Ủy ban Con nuôi quốc tế Italia (CAI - cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Italia) thông tin tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Trần Tiến Dũng ngày 6/5 tại Hà Nội.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024 tam hợp xuất hiện mang đến những điều kiện thuận lợi cho tuổi Ngọ trong công việc.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

Trong bức thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/5, 15 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề nghị EC đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu Âu.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Phiên bản di động