Quảng Bình đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa
Trong 6 tháng đầu năm, công tác ngoại giao kinh tế đã được tỉnh Quảng Bình triển khai hiệu quả.
Quảng Bình tham gia chương trình quảng bá địa phương tại Hà Lan - (Ảnh: Minh Huyền/quangbinh.gov.vn). |
Quảng Bình đã ghi nhận một dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với vốn hơn 187 tỷ đồng và tiếp nhận 11 dự án từ các tổ chức phi chính phủ (NGO) với tổng vốn cam kết viện trợ trên 1,08 triệu USD.
Tỉnh đã tăng cường gặp gỡ, làm việc với các cơ quan đại diện, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, tổ chức các đoàn tham dự sự kiện nhằm thúc đẩy hợp tác về kinh tế với đối tác nước ngoài. Quảng Bình đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Xúc tiến văn hóa và du lịch Việt Nam tại Pháp, châu Âu và các tỉnh của nước bạn Lào khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh sang đầu tư, sản xuất, kinh doanh…
Cũng trong 6 tháng đầu năm, công tác ngoại giao văn hóa diễn ra phong phú và đa dạng như: truyền thông qua ấn phẩm du lịch; phối hợp thực hiện các hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch đến Quảng Bình; truyền thông, giới thiệu điểm đến, hình ảnh du lịch Quảng Bình đến thị trường khách trong và ngoài nước tại các sự kiện, lễ hội du lịch...
Với sự triển khai tích cực các giải pháp đẩy mạnh ngoại giao văn hóa, ngành du lịch tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2024. Tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình đạt khoảng 2.438.549 lượt khách, trong đó khách quốc tế dự ước đạt 88.525 lượt khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau, chiếm phần lớn là khách từ thị trường Anh, Úc, Mỹ, Đức, Pháp, Hà Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc...
Quảng Bình đặc biệt gây ấn tượng với việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào quảng bá sản phẩm du lịch - (Ảnh: Minh Huyền/quangbinh.gov.vn). |
Truyền thông quốc tế tiếp tục đánh giá cao du lịch Quảng Bình với Phong Nha được bầu chọn là điểm đến xếp thứ 02 trong số 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024 do nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Booking.com công bố trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards lần thứ 12; hang Sơn Đòng được Tạp chí du lịch Travel + Leisure (Mỹ) vinh danh trong danh sách 11 hang động được ví như những chuyến phiêu lưu siêu thực trên thế giới và Tạp chí du lịch Time Out (Vương quốc Anh) bình chọn là một trong 10 hang động đẹp nhất thế giới 2024.
Công tác ngoại giao kinh tế đã tích cực hỗ trợ kết nối, xúc tiến, quảng bá, tháo gỡ rào cản thương mại, thúc đẩy các hướng đi mới, qua đó mở rộng thị trường cho từng ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp. Còn công tác ngoại giao văn hóa cũng đã phát huy vai trò tích cực trong việc quảng bá, giới thiệu tỉnh Quảng Bình đến bạn bè quốc tế, thu hút khách du lịch quốc tế đến Quảng Bình, từ đó, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, góp phần giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.