Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
22:05 | 13/08/2022 GMT+7

Quan tâm “thị hiếu khách hàng” sẽ tăng cơ hội quảng bá văn hóa Việt Nam đến thế giới

aa
TS Trần Hải Linh - Ủy viên UB TƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) cho biết như vậy trong trao đổi với Thời Đại về tăng cường năng lực quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Tận dụng ưu thế mạng xã hội để quảng bá văn hóa Việt Tận dụng ưu thế mạng xã hội để quảng bá văn hóa Việt
Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, ngày càng nhiều bạn trẻ Việt Nam nỗ lực ứng dụng các nền tảng mới trong giữ gìn, lan tỏa các giá trị văn hóa nước nhà đến bạn bè quốc tế.
Chùa Trấn Quốc: Điểm đến văn hóa tâm linh giữa lòng Hà Nội Chùa Trấn Quốc: Điểm đến văn hóa tâm linh giữa lòng Hà Nội
Nằm ở phía đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc với tuổi đời hơn 1.500 năm được mệnh danh là ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất Hà Nội. Với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, hằng năm, nơi đây thu hút đông đảo tín đồ Phật tử và khách tham quan, du lịch trong ngoài Việt Nam.

Làm rõ nội hàm “ngành công nghiệp văn hóa”

- Ông đánh giá thế nào về nguyên nhân giúp Hàn Quốc thành công trong quảng bá văn hóa ra thế giới?

Với tầm nhìn sớm về hoạch định chính sách phát triển công nghiệp văn hóa, sự bền bỉ, thống nhất trong hoạch định chiến lược một cách lâu dài và phương pháp thực hiện hiệu quả một cách đồng loạt, Hàn Quốc đã thành công trong xây dựng và phát huy nguồn lực sức mạnh mềm. Trong đó có thể nói đến “làn sóng Hallyu” (Hallyu là thuật ngữ dùng để chỉ trào lưu yêu thích sản phẩm văn hóa của Hàn Quốc ở nước ngoài, xuất hiện từ những năm cuối thập niên 1990).

Các sản phẩm văn hóa thuộc Hàn Quốc trở thành trào lưu bao gồm điện ảnh, K-pop, K-dance, ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm... Các sản phẩm này không chỉ được yêu thích ở các khu vực có sự tương đồng về văn hóa như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, một số nước Đông Nam Á mà còn ảnh hưởng nhất định đến các khu vực khác biệt về văn hóa như châu Âu, châu Phi, Trung Đông.

Trước đại dịch Covid-19, cùng với việc xuất khẩu sản phẩm văn hóa ra nước ngoài, Hàn Quốc còn thu hút hàng triệu khách du lịch đến nước này tham quan, trải nghiệm văn hóa...

Làn sóng Hallyu ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, được nhiều người đặc biệt là giới trẻ quan tâm, đón nhận không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước con người, nâng cao vị thế quốc gia của Hàn Quốc trên trường quốc tế mà còn góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội, là động lực thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa Hàn Quốc phát triển. Vào tháng 9/2021, từ điển Oxford English đã bổ sung thêm 26 từ mới có nguồn gốc từ tiếng Hàn, trong đó có từ “Hallyu”.

TS Trần Hải Linh: Nghiên cứu “thị hiếu khách hàng văn hóa” sẽ tăng cơ hội cho văn hóa Việt Nam đến với thế giới

TS Trần Hải Linh - Ủy viên UB TƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA)

(Ảnh: Phạm Lý).

-Từ kinh nghiệm của Hàn Quốc, theo ông việc quảng bá văn hóa Việt ra nước ngoài đang đối mặt với những khó khăn nào?

Tôi cho rằng Việt Nam chưa xác định rõ được định nghĩa về cụm từ “ngành công nghiệp văn hóa”, để từ đó định hình cho quảng bá văn hóa Việt được “nhanh hơn, xa hơn”. Ví dụ như tư duy quản lý văn hóa chưa theo kịp sự phát triển của xã hội. Dấu ấn của tư duy thời bao cấp, về việc “xin cho”, tư duy hành chính - mệnh lệnh trong “tác nghiệp văn hóa” còn nặng nề.

Nhận thức về tầm quảng bá văn hóa của các ngành, các cấp có lúc còn cứng nhắc, thậm chí còn có sự khác biệt giữa các địa phương. Trên thực tế, vị thế của văn hóa nói chung và mục tiêu quảng bá văn hóa Việt ra nước ngoài còn thấp, chưa thực sự được đặt ngang hàng với các lĩnh vực khác.

Nguồn nhân lực cho sự phát triển văn hóa và quảng bá văn hóa còn yếu và thiếu các kỹ năng chuyên môn và quản lý, đặc biệt là năng lực đổi mới sáng tạo, các kỹ năng quản trị kinh doanh để phát triển và quảng bá văn hóa.

Việc đầu tư cho văn hóa cũng chưa tương xứng với vai trò, vị trí của văn hóa trong phát triển và quảng bá ra xa hơn. Về tổng thể, mức đầu tư cho văn hóa trong tổng chi ngân sách tương đối thấp so với các lĩnh vực khác, chưa tương xứng với thực tiễn cần đến, chưa đồng đều.

Chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm văn hóa chưa cao, còn thiếu các thương hiệu văn hóa ở cấp độ quốc gia, khu vực và quốc tế. Đa số các sản phẩm văn hóa Việt Nam vẫn chưa thực sự sáng tạo, phong phú, chưa đáp ứng được nhu cầu của công chúng, năng lực cạnh tranh trên thị trường nội địa và thị trường quốc tế còn khá thấp. Đây là một số nguyên nhân gây khó khăn cho sự phát triển và quảng bá văn hóa Việt Nam.

Quảng bá sản phẩm văn hóa giá trị

-Để công tác quảng bá văn hóa Việt Nam tại nước ngoài đạt hiệu quả thiết thực, theo ông cần quan tâm đến những nội dung nào?

Văn hóa giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đất nước. Đảng và Nhà nước ta nhấn mạnh văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển kinh tế - xã hội. Quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng giúp văn hóa Việt Nam có được cơ hội quảng bá rộng rãi hơn trên thế giới.

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và nền kinh tế trong thời kỳ chuyển đổi số sẽ tạo ra những thuận lợi cho sự phát triển văn hóa Việt Nam, giúp chúng ta khai thác tiềm năng kinh tế của văn hóa Việt trên môi trường số. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, với đường lối đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, văn hóa Việt Nam có cơ hội thuận lợi để tiếp thu tri thức, các nguồn lực và kinh nghiệm quản lý tiên tiến, tiếp thu tinh hoa văn hóa đa dạng hơn, và sẽ sáng tạo ra những giá trị văn hóa mới.

Đặc biệt công nghiệp văn hóa đang được định hướng là một trong những ngành trụ cột của kinh tế. Kinh tế đang ngày một phát triển hơn, đời sống nhân dân được cải thiện đã hình thành nên một thị trường tiêu dùng/hưởng thụ văn hóa với nhu cầu ngày càng lớn, là cơ sở quan trọng thúc đẩy quảng bá văn hóa Việt ra nước ngoài được phát triển hơn giai đoạn trước đây.

Theo tôi, để hòa nhập vào dòng chảy không ngừng của thế giới, bên cạnh những sáng tạo, tư duy mới, tư duy về tính “thị trường”, chúng ta cũng cần nghiên cứu “thị hiếu khách hàng văn hóa”, đồng thời phát huy những ứng dụng công nghệ đã và đang hỗ trợ đắc lực cho quá trình quảng bá các sản phẩm văn hóa có giá trị tại nước ngoài.

-Cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc rất đông đảo. Ông có thể chia sẻ về những hoạt động quảng bá văn hóa của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc?

Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và hỗ trợ cộng đồng được chú trọng và phát huy đúng với thế mạnh của của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc khi đa số thành viên có tuổi đời khá trẻ, nhiệt tình, sôi nổi và năng động.

Một số các hoạt động nổi bật quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc có thể kể đến như:

Tổ chức thành công Lễ hội văn hóa truyền thống Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ nhất – 2011 tại Trung tâm Nghệ thuật ĐH Sookmyung, Lễ hội lần thứ 2 tại Uijeongbu – 2012 và Lễ hội lần thứ 3 được tổ chức tại trường Đại học Chungnam – Daejeon – Hàn Quốc năm 2013, lần thứ 4 tại quận Muan, tỉnh Jeonnam – Kwangju vào năm 2014, lần thứ 5 năm 2015 tại Open Art Center, TP Gwangmyung, và lần thứ 6 năm 2016 tại quảng trường D-Cube, ga Sindolim, thủ đô Seoul.

Quy mô Lễ hội ngày càng lớn, đặc biệt Lễ hội năm 2016 đã thu hút hơn 10.000 người đến tham dự. Lễ hội đã quảng bá những nét đẹp về văn hóa, đất nước,con người Việt Nam với bạn bè quốc tế và người dân Hàn Quốc, đồng thời cũng là cầu nối giúp cộng đồng gắn bó và đoàn kết hơn.

Cũng trong năm 2016, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Quỹ Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam phối hợp với Hiệp Hội Ballet Quốc gia Hàn Quốc, với sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, chính quyền TP Seoul, TP Busan, TP Gwangju đã tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc 2016.

Sự kiện được tổ chức tại nhiều tỉnh của Hàn Quốc như Seoul, Busan, Kwangju và thu hút hàng chục nghìn người tham dự. Các hoạt động trong Lễ hội diễn ra sôi nổi và rộng khắp với nhiều hoạt động phong phú như: Giao lưu Âm nhạc Việt Nam - Hàn Quốc; triển lãm tranh Vì chủ quyền biển đảo Việt Nam với các chủ đề như Bản đồ cổ xưa và trong các niên đại gần đây chứng minh về chủ quyền hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam; biểu diễn trang phục truyền thống Việt Nam, võ thuật Việt Nam…

Chúng tôi còn đồng hành với các chương trình “Roadshow quảng bá văn hóa Việt Nam” suốt những năm hoạt động công tác cộng đồng. Cho đến thời điểm hiện tại, các hoạt động giao lưu văn hóa vẫn được duy trì.

Các chương trình sự kiện lớn đã giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, góp phần xây dựng mối đoàn kết gắn bó giữa các thành phần cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, tạo tiếng vang tốt của cộng đồng trong xã hội Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

- Trân trọng cảm ơn ông về nội dung cuộc trao đổi!

Đưa ngôn ngữ và văn hoá Việt đến gần hơn với bạn bè Đức và thế hệ con em người Việt Đưa ngôn ngữ và văn hoá Việt đến gần hơn với bạn bè Đức và thế hệ con em người Việt
Ngày 24/7 tại thủ đô Berlin của CHLB Đức, chị Ngô Thị Bích Thu, giảng viên ngôn ngữ tiếng Việt, cùng chồng là GS. TS. Martin Großheim đã giới thiệu 3 cuốn sách song ngữ Đức - Việt.
Lời giới thiệu sinh động về văn hóa Việt Nam Lời giới thiệu sinh động về văn hóa Việt Nam
Điện ảnh, truyền hình là một trong những cầu nối quan trọng, hiệu quả quảng bá du lịch, văn hóa của một đất nước, một dân tộc đến với thế giới. Những tuần phim Việt Nam được tổ chức ở nước ngoài, những dự án hợp tác sản xuất phim với các nước đang là “bước đi” phù hợp, hiệu quả để lan tỏa văn hóa Việt đến với khán giả toàn cầu.
Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sôi động ngày hội thể thao và gia đình ASEAN tại Geneva

Sôi động ngày hội thể thao và gia đình ASEAN tại Geneva

Ngày 20/9, Ngày hội thể thao và gia đình ASEAN 2024 đã đươc tổ chức tại công viên thuộc phường Grand-Saconnex, với sự tham gia của trên 500 cán bộ, nhân viên ngoại giao cùng gia đình các phái đoàn thường trực các nước ASEAN bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác đóng tại "thủ đô ngoại giao" của Thụy Sĩ.
Phát sóng chùm phim hoạt hình đặc biệt về phòng, chống thiên tai

Phát sóng chùm phim hoạt hình đặc biệt về phòng, chống thiên tai

Chùm phim đặc biệt "An toàn cho con" gồm 10 tập về chủ đề phòng chống thiên tai được phát sóng trên kênh VTV3 vào 17h50 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ tối 14/9 kiến thức, kỹ năng phòng tránh những tai nạn rủi ro, dự báo những nguy cơ tiềm ẩn do thiên tai và biến đổi khí hậu.
Việt Nam đứng thứ 2 trong số những điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng dịp Trung thu

Việt Nam đứng thứ 2 trong số những điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng dịp Trung thu

Theo số liệu khảo sát từ tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) cho biết, ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok - tết Trung thu. Và Việt Nam là điểm đến nằm trong top 2 được nhiều khách Hàn ưa chuộng.
Gần 70 vận động viên tham gia Giải đua xe mô tô toàn quốc tại Cần Thơ

Gần 70 vận động viên tham gia Giải đua xe mô tô toàn quốc tại Cần Thơ

Chiều 27/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo Giải đua xe mô tô toàn quốc năm 2024 “Tranh cúp Caltex Havoline Cub Prix” vòng 3 tại thành phố Cần Thơ.

Đọc nhiều

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ngày 4/10, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng. Ông Bùi Thanh Giang, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn FOSERCO Việt Nam là Chủ tịch Câu lạc bộ.
Việt Nam tri ân cố Giáo sư Jean Salmon, nhà khoa học luật quốc tế uyên thâm

Việt Nam tri ân cố Giáo sư Jean Salmon, nhà khoa học luật quốc tế uyên thâm

Chiều 4/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đã trang trọng tổ chức lễ truy tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho cố Giáo sư Jean Salmon, nguyên Chủ tịch danh dự của Trung tâm Luật quốc tế Đại học Tự do Brussels (ULB), cựu thành viên Tòa Trọng tài Thường trực (PCA).
Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Quan hệ Việt Nam - Pháp là quan hệ hữu nghị truyền thống, dù trải qua những thăng trầm, tiếp tục phát triển sâu rộng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, với nhiều mối liên hệ về lịch sử và những điểm tương đồng về văn hóa.
[Ảnh] Hà Nội rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

[Ảnh] Hà Nội rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), khắp các tuyến đường tại Hà Nội tràn ngập sắc màu rực rỡ, từ quốc kỳ đến pano, áp phích, khẩu hiệu... nêu bật ý nghĩa lịch sử, truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và tình yêu với Thủ đô.
Một ngày làm chiến sĩ tí hon

Một ngày làm chiến sĩ tí hon

“Một ngày làm chiến sĩ tí hon”, thầy, cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh đã hiểu thêm về môi trường sinh hoạt trong quân ngũ, về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng.
Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Trong 2 ngày 3 và 4/10, tại trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt và Trung học Phổ thông Nguyễn Trường Tộ, thị xã La Gi (Bình Thuận), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi tổ chức Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."
Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng thông tin về vụ việc lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam thuộc tàu cá QNg 95739 TS (tỉnh Quảng Ngãi) trong khi đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 29/9.
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (5/10): Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh

Thời tiết hôm nay (5/10): Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/10, khu vực Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét.
Thời tiết hôm nay (4/10): Bắc Bộ trời se lạnh, nắng hanh

Thời tiết hôm nay (4/10): Bắc Bộ trời se lạnh, nắng hanh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 4/10, khu vực Bắc Bộ có sương mù vào sáng sớm, ngày nắng hanh, đêm lạnh. Khu vực Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Thời tiết ngày 3/10: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Thời tiết ngày 3/10: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Ngày 3/10, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ. Có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm.
Cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo tuyển dụng lao động nông nghiệp đi Australia

Cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo tuyển dụng lao động nông nghiệp đi Australia

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo tuyển dụng lao động đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia. Người lao động được khuyến cáo không đăng ký hay nộp tiền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào mà không qua quy trình chính thức.
Thời tiết hôm nay (30/9): Miền Bắc mưa to cục bộ chuẩn bị đón không khí lạnh

Thời tiết hôm nay (30/9): Miền Bắc mưa to cục bộ chuẩn bị đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Ngày 29/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, cục bộ có nơi trên 200 mm.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động