Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
08:00 | 15/07/2022 GMT+7

Quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt - Lào là tài sản chung vô giá của hai dân tộc

aa
Những ngày này trên khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam và Lào, đâu đâu cũng rạo rực, hân hoan không khí kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (5/9/1962 – 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghi và Hợp tác (18/7/1977 – 18/7/2022). Hơn nửa thế kỷ qua, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Chủ tịch Souphanouvong gây dựng, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp đã trở thành tài sản chung vô giá của hai dân tộc, là nhân tố bảo đảm sự tồn tại và phát triển của hai quốc gia.
Vun đắp quan hệ Việt - Lào vì lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước Vun đắp quan hệ Việt - Lào vì lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước
Những chuyến thăm vun đắp tình hữu nghị vĩ đại Việt - Lào Những chuyến thăm vun đắp tình hữu nghị vĩ đại Việt - Lào

Tình hữu nghị vĩ đại

Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, uống chung dòng nước sông Mekong, tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ, giàu lòng nhân ái, bao dung, nhiều nét tương đồng văn hóa, gắn bó lâu đời suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của hai dân tộc.

Trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc đầy gian khổ, hy sinh trước đây, cũng như trong thời kỳ đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc có nhiều khó khăn, phức tạp ngày nay, Việt Nam - Lào luôn nhận thấy ở nhau là những người đồng chí, người bạn thủy chung, son sắt, đồng cam, cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi.

Ngày 18/7/1977 đánh dấu bước phát triển mới, toàn diện của mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước khi hai bên ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác, khẳng định tình đoàn kết đặc biệt trước sau như một, sự hợp tác, ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước.

Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác, mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào liên tục có những bước phát triển, nâng lên tầm cao mới, ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực, to lớn cho cả hai nước.

Hiếm có nước nào trên thế giới mà việc trao đổi đoàn cấp cao giữa hai Đảng, hai Nhà nước lại được tiến hành thường xuyên như giữa Việt Nam với Lào. Các chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện để hai bên trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong công tác lãnh đạo công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trao đổi về những vấn đề lý luận và thực tiễn mới đặt ra, về công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền cơ sở... Cũng thông qua các chuyến thăm và gặp gỡ cấp cao, lãnh đạo hai Đảng, hai nước đã bàn bạc, đạt nhiều thỏa thuận quan trọng mang tính chiến lược, vừa định hướng tổng thể cho quan hệ giữa hai nước trong một thời gian dài, vừa kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, làm cho mối quan hệ giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, phát triển thiết thực, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực.

Trong nhiều cuộc gặp song phương, lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Lào nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa chiến lược của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, là tài sản chung vô giá của hai dân tộc, nhân tố bảo đảm sự tồn tại, phát triển của hai nước; khẳng định, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước cũng sẽ quyết tâm cùng nhau giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Không ngừng phát triển, đơm hoa kết trái

Trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế có những diễn biến phức tạp và khó lường, mối quan hệ trong sáng, khăng khít giữa Lào và Việt Nam chưa bao giờ phai mờ mà càng được phát huy, đi vào chiều rộng và chiều sâu, ngày càng hiệu quả và mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Quan hệ chính trị, quốc phòng, an ninh, ngoại giao - những trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam ngày càng gắn bó chặt chẽ và không ngừng phát triển với sự phối hợp nhịp nhàng trong việc duy trì thành quả cách mạng, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự và an toàn xã hội ở mỗi nước, nhất là phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, củng cố vững chắc đường biên giới giữa hai nước; góp phần tích cực vào hòa bình và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt - Lào là tài sản chung vô giá của hai dân tộc
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh chính thức phát động “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022” (Ảnh: Nhật Bắc).

Các lĩnh vực hợp tác như thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hóa… liên tục có những bước phát triển. Theo Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Việt Nam đã đầu tư 214 dự án tại Lào với tổng số vốn 5,33 tỷ USD, đứng thứ 3 trong số các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Lào. Các dự án của Việt Nam tại Lào đang phát huy hiệu quả trong nhiều lĩnh vực như thủy điện, cơ sở hạ tầng, hàng không, tài chính, ngân hàng, viễn thông, nông nghiệp…, không chỉ góp phần tăng cường kết nối kinh tế hai nước, mà còn đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế của mỗi nước.

Sự hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và các địa phương, nhất là các địa phương có chung biên giới và giữa nhân dân, đặc biệt là giữa thanh, thiếu niên được hai nước chủ động tăng cường, với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú đã mang lại hiệu quả thiết thực, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác nhiều mặt, làm cho quan hệ hai bên càng thêm gắn bó. Nhiều dự án, công trình hợp tác mang đậm dấu ấn của tình hữu nghị thủy chung, quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào đã và đang phát huy hiệu quả. Điển hình như công trình Nhà Quốc hội mới của Lào khánh thành năm 2021, quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, là một trong những biểu tượng có nhiều ý nghĩa của quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào trong thời kỳ đổi mới...

Việt Nam đang nỗ lực với quyết tâm cao nhất thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Lào cũng đang ra sức triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào với mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 và triển khai chiến lược phát triển xanh, xây dựng thành công đất nước Lào hòa bình, độc lập, dân chủ, thống nhất và phồn vinh.

Thực hiện tầm nhìn, mục tiêu phát triển của mỗi nước, Việt Nam - Lào sẽ không ngừng củng cố, làm sâu sắc hơn nữa trụ cột quan hệ chính trị Việt Nam - Lào, phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương trên các kênh Đảng, Nhà nước, địa phương và nhân dân nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị vĩ đại giữa hai nước.

Trong trái tim của mỗi người Việt Nam và Lào hôm nay và mai sau luôn khắc sâu quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt - Lào, Lào - Việt vô cùng cao đẹp, như Hoàng thân, Chủ tịch Souphanouvong đã từng nói "cao hơn núi, dài hơn sông, rộng hơn biển cả, đẹp hơn trăng rằm, ngát hương thơm hơn bất cứ đóa hoa nào thơm nhất".

Theo Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang, các hoạt động kỷ niệm những dấu mốc lịch sử quan trọng trong quan hệ hai nước là 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác và 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao là cơ hội giúp nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ, hiểu sâu sắc hơn về mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam.

Điều này góp phần bảo vệ thành quả cách mạng tại mỗi nước, giữ gìn và đưa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam ngày càng đơm hoa kết trái. Phát huy truyền thống “hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa”, Lào và Việt Nam sẽ cùng nhau phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh.

Không ngừng củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào Không ngừng củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào
Việt Nam và Lào còn nhiều dư địa trong hợp tác thương mại Việt Nam và Lào còn nhiều dư địa trong hợp tác thương mại

Hải An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam bàn giao dự án trường THPT huyện Huamueng cho Lào

Việt Nam bàn giao dự án trường THPT huyện Huamueng cho Lào

Ngày 3/6, tại huyện Huamueang, tỉnh Huaphanh, Bắc Lào đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao công trình dự án “Xây dựng trường Trung học Phổ thông huyện Huamueng".
Việt Nam mong muốn Lào hạ giá bán than

Việt Nam mong muốn Lào hạ giá bán than

Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu khoảng 60-100 triệu tấn than/năm giai đoạn 2025-2030, tuy nhiên khó khăn cho việc nhập khẩu than từ Lào hiện nay là vấn đề giá. Do vậy, cần tìm các giải pháp để hạ giá thành bán than từ Lào về Việt Nam, giá than Lào ít nhất phải bằng giá thế giới thì mới có thể cạnh tranh được.
Quảng Trị: Biên phòng Hướng Lập tặng gần 100 triệu tiền quà cho nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới Lào

Quảng Trị: Biên phòng Hướng Lập tặng gần 100 triệu tiền quà cho nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới Lào

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay, ngày 9/4, đồn biên phòng Hướng Lập (bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị) đã tới thăm và tặng quà nhân dân cụm bản La Cồ và đại đội biên phòng 321 (Lào) với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Các tin bài khác

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng diễn ra từ ngày 4-7/7

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng diễn ra từ ngày 4-7/7

UBND thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản về việc tổ chức Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng 2024.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng làm việc tại thành phố Bách Sắc và Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng làm việc tại thành phố Bách Sắc và Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 6 năm 2024, Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đàm Văn Eng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng đi thăm và làm việc tại thành phố Bách Sắc và thành phố Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.
Lào Cai phát động cuộc thi Hùng biện tiếng Trung

Lào Cai phát động cuộc thi Hùng biện tiếng Trung

Nhằm nâng cao sự hiểu biết về đất nước và con người Trung Quốc, góp phần làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc và hướng đến Kỷ niệm 75 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Trung Quốc (18/1/1950 - 18/1/2025), UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch về tổ chức cuộc thi Hùng biện tiếng Trung tại tỉnh Lào Cai và tham dự vòng chung kết toàn quốc năm 2024.
Thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Campuchia

Thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Campuchia

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng đã dẫn đầu đoàn đến chúc mừng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024 cung hoàng đạo này đang cảm thấy mình xứng đáng nhận được hơn những gì ở hiện tại và năng lượng mới sẽ giúp Ngư tự tin hơn khi trình bày ý kiến của mình với cấp trên.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024 Bạch Dương gặp một chút khó khăn trong công việc khiến bạn khá mệt mỏi và căng thẳng.
Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới một loạt báo cáo kinh tế quan trọng sắp được công bố.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Ngày 25/6, tại Cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu, UBND tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) phối hợp với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Lễ công bố chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Bình Liêu)/Việt Nam - Động Trung/Trung Quốc, bao gồm lối thông quan Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà)/Việt Nam - Lý Hỏa/Trung Quốc.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động