Trang chủ Hữu nghị Thân gửi Việt Nam
06:45 | 06/01/2022 GMT+7

Quan hệ chiến lược toàn diện Việt- Ấn trên tầm cao mới

aa
Năm 2022 có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quan hệ truyền thống, chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ. Hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao cấp Đại sứ (7/1/1972 - 2022), 15 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược (6/7/2007 – 6/7/2022) và 6 năm Đối tác chiến lược toàn diện (9/2016 – 2022).
Lễ mít tinh kỷ niệm 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ Lễ mít tinh kỷ niệm 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ
Chiều 17/12, tại trụ sở Hội đồng Quan hệ đối ngoại Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự lễ kỷ niệm 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ.
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực
Ngày 16/12, tại thủ đô New Dehli, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla.

Những sự kiện lớn

Lãnh đạo hai nước rất coi trọng việc kỷ niệm những sự kiện quan trọng này, coi đây là một dấu mộc quan trọng, đánh dấu một chặng đường phát triển và mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ hai nước.

Một loạt hoạt động quan trọng dự kiến sẽ được triển khai ở các cấp để kỷ niệm những sự kiện quan trọng này ở cả hai nước Việt Nam và Ấn Độ như: Trao đổi đoàn cấp cao và họp trực tuyến giữa Lãnh đạo hai nước; Trao đổi điện mừng giữa Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đoàn thể hai nước; Tổ chức các cơ chế hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, thương mại, khoa học và công nghệ; Tổ chức mít tinh, hội thảo... tại thủ đô và một số thành phố lớn ở Việt Nam và Ấn Độ; Tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể thao tại hai nước, trong đó có lễ dựng tượng Bác Hồ ở Thủ đô New Delhi, hội thảo quốc tế về liên kết văn hóa Việt Nam – Ấn Độ ở Hà Nội; Hội thảo về thương mại và đầu tư Ấn Độ ở Việt Nam và Việt Nam ở Ấn Độ; Hội thảo về thúc đẩy du lịch hai nước và quan hệ đoàn thể, nhân dân hai nước; Tăng cường hợp tác giữa các địa phương hai nước, nhất là giữa Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Ninh Thuận với một số thành phố lớn Ấn Độ; Đẩy mạnh ngoại giao nhân dân...

Sự tương đồng lịch sử và văn hóa

Nhìn lại lịch sử quan hệ hai nước, nét nổi bật là hai quốc gia có quan hệ truyền thống lâu đời, có những mối liên hệ chặt chẽ trên nhiều phương diện, từ lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, tôn giáo… Trải qua những thăng trầm và biến thiên trong lịch sử hai dân tộc, những mối liên hệ mật thiết ấy vẫn được duy trì cho đến tận ngày nay, và là nền tảng vững chắc cho sự hình thành và phát triển của quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa đất nước Ấn Độ mới và Việt Nam mới.

Việt Nam và Ấn Độ có sự tương đồng tự nhiên về lịch sử. Nếu như nền văn minh Ấn Độ khởi phát từ hai con sông lớn của Tiểu lục địa là sông Ấn và sông Hằng, thì văn minh Đại Việt cũng bắt nguồn từ hai con sông lớn trên bán đảo Đông Dương là sông Hồng và sông Mekong. Những dòng chảy này chính là cội nguồn của nền văn minh lúa nước phát triển và thăng hoa rực rỡ trên cả hai xứ sở, tạo nên hai nền văn hóa đậm đà bản sắc như chúng ta biết đến ngày nay.

Quan hệ chiến lược toàn diện Việt- Ấn trên tầm cao mới
Thủ tướng Modi thắp hương tại chùa Quán Sứ. "Đạo Phật từ Ấn Độ đến Việt Nam qua đường biển nên rất trọn vẹn, không có sự phai nhòa", ông nói. Ảnh: vnexpress.net

Từ hàng ngàn năm trước, những mối bang giao đầu tiên giữa hai nước đã xuất hiện thông qua quan hệ buôn bán, giao lưu và tiếp biến văn hoá giữa hai dân tộc. Nền văn hoá Ấn Độ đã để lại nhiều dấu tích trên lãnh thổ Việt Nam, mà di sản lớn nhất, sâu sắc nhất chính là ảnh hưởng từ Đạo Phật. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Nhân dân hai nước chúng ta có những quan hệ anh em từ lâu đời. Nền văn hoá và Đạo Phật của Ấn Độ đã truyền sang Việt Nam từ thời cổ”. Đáng chú ý là Đạo Phật là tôn giáo duy nhất đến Việt Nam bằng con đường hòa bình và như Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu tại chùa Quán Sứ, Hà Nội trong chuyến thăm tháng 9 năm 2016 là “Những kẻ mang chiến tranh, xâm lược đến Việt Nam đều bị thất bại thảm hại, còn những người, tôn giáo mang hòa bình đến với Việt Nam thì được vẻ vang”.

Cộng hưởng ngọn lửa cách mạng

Một điểm tương đồng đáng kể nữa là Việt Nam và Ấn Độ đều là những quốc gia đầu tiên trong phòng trào giải phóng dân tộc phá tan ách thực dân và giành được độc lập (Việt Nam năm 1945 và Ấn Độ năm 1947). Nếu như cuộc cách mạng tháng Tám của dân tộc Việt Nam được sự lãnh đạo tài tình của lãnh tụ thiên tài Hồ Chí Minh thì cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Ấn Độ cũng được sự dẫn dắt kiệt xuất của lãnh tụ vĩ đại Mahatma Gandhi.

Sau khi giành được độc lập, các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức giữa hai nước dần được tạo dựng. Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru thăm Việt Nam năm 1954 ngay sau khi hoà bình lập lại tại miền Bắc Việt Nam. Đáp lại, Thủ tướng Phạm Văn Đồng thăm Ấn Độ năm 1955 và Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Ấn Độ năm 1958. Ngày 7 tháng 1 năm 1972, hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao cấp Đại sứ, mở ra thời kỳ mới phát triển mạnh mẽ các mối quan hệ nhiều mặt giữa hai bên.

Quan hệ chiến lược toàn diện Việt- Ấn trên tầm cao mới
Các nhà lãnh đạo Ấn Độ đón chào Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm Ấn Độ năm 1958.

Không chỉ là những quốc gia có quan hệ hữu nghị và hợp tác bình đẳng với nhau, Việt Nam và Ấn Độ còn là hai người bạn thuỷ chung, hai người anh em chung lý tưởng giải phóng dân tộc, độc lập, hoà bình và phát triển. Tình cảm của nhân dân Ấn Độ dành cho nhân dân Việt Nam vô cùng sâu sắc, nồng hậu và trước sau như một. Tất cả các tầng lớp nhân dân, tất cả các đảng phái mặc dù có chính kiến khác nhau, thậm chí đối lập, công kích nhau, nhưng tình cảm với Việt Nam là một. Sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của các chính phủ và nhân dân Ấn Độ đối với cuộc kháng chiến cứu quốc trước đây cũng như công cuộc phát triển đất nước của nhân dân ta hôm nay rất to lớn, hào hiệp. Mối tình hữu nghị, thủy chung gắn bó nhân dân hai nước đã được thử thách qua nhiều năm tháng, là tài sản vô giá, chúng ta hết sức trân trọng, giữ gìn qua các thế hệ ngày nay và mai sau.

Đồng hành phát triển

Hai nước thường xuyên trao đổi, tiếp xúc các cấp, đặc biệt là các chuyến thăm cấp cao nhằm tăng cường sự hiểu biết và hợp tác, đưa quan hệ hai nước không ngừng phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Đáng chú ý là chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tháng 7/2007 với việc ký kết nhiều hiệp định, thỏa thuận. Đặc biệt Tuyên bố chung về quan hệ Đối tác chiến lược và chuyến thăm Việt Nam 02-03/9/2016 của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi với việc ký kết 12 văn kiện hợp tác, nhất là Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược lên “Đối tác chiến lược toàn diện” đưa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước lên tầm cao mới, vì sự phát triển bền vững của hai bên, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phồn vinh của châu Á và thế giới.

Những năm gần đây, mối quan hệ Việt Nam- Ấn Độ phát triển mạnh mẽ trên cơ sở những trụ cột then chốt là chính trị, quốc phòng-an ninh, kinh tế-thương mại, văn hóa và đào tạo nguồn nhân lực. Quan hệ giữa Đảng ta với các đảng Ấn Độ, nhất là Đảng BJP (hiện đang cầm quyền), Đảng Quốc đại và các Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI), Đảng Cộng sản Mác-xít (CPM) tiếp tục được củng cố, tăng cường. Hoạt động Quốc hội và ngoại giao nhân dân giữa hai nước cũng được đẩy mạnh và không ngừng phát triển, thể hiện mới đây nhất là chuyến thăm Ấn Độ của đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Vương Đình Huệ dẫn đầu tháng 12 năm 2021.

Quan hệ chiến lược toàn diện Việt- Ấn trên tầm cao mới
Lễ đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại New Delhi, Ấn Độ ngày 15.12.2021.

Trên bình diện đa phương, Việt Nam luôn đánh giá cao vai trò và vị thế quốc tế của Ấn Độ, ủng hộ Ấn Độ trở thành thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Hai nước thường xuyên phối hợp với nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực về các vấn đề khu vực và cả thế giới cùng quan tâm. Ấn Độ đã tìm thấy ở Việt Nam một đối tác ủng hộ chân thành chính sách

“Hướng Đông”(Look East, nay nâng lên là Act East) và mong muốn của Ấn Độ tham gia đầy đủ vào các diễn đàn hợp tác ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Là thành viên tích cực của ASEAN, Việt Nam đã nỗ lực thúc đẩy quan hệ giữa Ấn Độ và ASEAN và khuôn khổ hợp tác phát triển khu vực Mêkông - Sông Hằng. Việt Nam cũng chia sẻ và ủng hộ những nỗ lực của Ấn Độ nhằm cải thiện quan hệ với các nước láng giềng, giải quyết các tranh chấp bằng thương lượng hoà bình, xây dựng khu vực Nam Á hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Không chỉ chia sẻ những tương đồng lớn về lịch sử, hiện nay Việt Nam và Ấn Độ cũng đang chia sẻ những tương đồng lớn trên con đường phát triển. Cả hai đều có những lợi thế nhất định về địa chính trị, địa kinh tế, tiềm năng và nguồn lực, có nhu cầu cải cách, hội nhập và phát triển to lớn. Đặc biệt, hai nước đang nỗ lực tiến lên trong bối cảnh cán cân ảnh hưởng đang chuyển dịch về Châu Á - Thái Bình Dương, Ấn Độ - Thái Bình Dương, vai trò của các nền kinh tế mới nổi lên cao, và tăng cường hợp tác khu vực là xu thế chủ đạo. Có thể nói, đây là thời điểm hết sức thuận lợi để quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực có bước chuyển biến lớn về chất. Thách thức đặt ra là hai nước cần nỗ lực hơn nữa để tận dụng những cơ hội này và biến tiềm năng của quan hệ song phương thành hiện thực, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma: 50 năm qua là một chặng đường tuyệt vời sánh vai bên nhau Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma: 50 năm qua là một chặng đường tuyệt vời sánh vai bên nhau
Quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam được thiết lập từ năm 1972. Tuy nhiên, mối quan hệ hữu nghị và thân thiết của chúng ta đã bắt đầu từ trước mốc son đó. Chúng ta có mối liên hệ văn minh lâu đời hàng thiên niên kỷ, được thể hiện trong di sản chung về Phật giáo và văn hóa Chăm. Là những quốc gia hiện đại, độc lập, có chung lịch sử đấu tranh giành tự do khỏi ách thống trị của thực dân, có mối dây tình cảm mà các bậc lãnh tụ hai bên dành cho nhau, Ấn Độ và Việt Nam luôn có quan hệ tốt đẹp cùng với truyền thống giúp đỡ nhau trong khó khăn, thể hiện sự nhạy cảm trước những mối quan tâm và nguyện vọng của nhau đồng thời hỗ trợ công cuộc phát triển đất nước của hai bên.
Khoa học công nghệ là lĩnh vực cần thiết và thuận lợi cho hợp tác Việt Nam - Ấn Độ Khoa học công nghệ là lĩnh vực cần thiết và thuận lợi cho hợp tác Việt Nam - Ấn Độ
Trả lời phỏng vấn Tạp chí Thời Đại, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho rằng, doanh nghiệp, thanh niên và các cơ quan chức năng Việt Nam cần nhanh chóng và quyết tâm, sáng tạo, thúc đẩy, hiện thực hóa các chương trình hợp tác với nước bạn trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khởi nghiệp.
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực
Ngày 16/12, tại thủ đô New Dehli, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla.

Vũ Quang Diệm - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sống cùng người Việt...

Sống cùng người Việt...

Họ lựa chọn Hội An, với mê say văn hóa lẫn cảnh sắc nơi này. Để từ vùng đất nhỏ bên sông Hoài, khởi đi nhiều hơn những cuộc chơi với nghệ thuật…
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam

Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam

“Sở dĩ tôi còn ở đây là bởi sự cởi mở và hiếu khách của người dân Việt Nam. Tôi thích tất cả mọi thứ nơi này, những thắng cảnh thiên nhiên độc đáo, trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, một đất nước an toàn. Là một đầu bếp, tôi muốn giới thiệu những món ăn truyền thống, đơn giản, đúng chất Hungary nhất tới mảnh đất nhiều gắn bó này". Đó là những chia sẻ của Csaba Szabo, một đầu bếp người Hungary trong hành trình giới thiệu ẩm thực đất nước của những khối rubik ở Việt Nam.
Đại sứ Lào, Malaysia: Người Việt Nam tình cảm, ẩm thực tinh tế

Đại sứ Lào, Malaysia: Người Việt Nam tình cảm, ẩm thực tinh tế

Các Đại sứ Lào, Malaysia tại Việt Nam ấn tượng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, người dân tình cảm, chăm chỉ và ẩm thực tinh tế, độc đáo của đất nước hình chữ S.
Đại sứ Saudi Arabia: Mong muốn Việt Nam sớm vươn mình trở thành một "con rồng kinh tế"

Đại sứ Saudi Arabia: Mong muốn Việt Nam sớm vươn mình trở thành một "con rồng kinh tế"

Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dahlwy đã có cuộc trao đổi với phóng viên về những trải nghiệm của ông khi đón Tết cổ truyền của Việt Nam.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động