Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
15:38 | 03/11/2021 GMT+7

Quan hệ bền chặt Việt-Pháp được củng cố ngay trong thời điểm khó khăn

aa
Bà Stéphanie Đỗ, Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp, khẳng định mối quan hệ mọi mặt giữa Pháp và Việt Nam, đặc biệt là giữa hai cơ quan lập pháp, là một mối liên kết rất mạnh mẽ.
Hội Hữu nghị Việt-Pháp vận động hơn 80 triệu đồng hỗ trợ phòng đọc sách ở Vĩnh Long Hội Hữu nghị Việt-Pháp vận động hơn 80 triệu đồng hỗ trợ phòng đọc sách ở Vĩnh Long
Vừa qua, thông qua sự hỗ trợ của Hội Hữu nghị Việt-Pháp, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long vận động hơn 80 triệu đồng hỗ trợ phòng đọc sách cho Trường Tiểu học Lục Sĩ Thành A (Trà Ôn) và Trường Tiểu học Bình Phước C (Mang Thít).
USTH trở thành chi hội của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam- Pháp USTH trở thành chi hội của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam- Pháp
Ngày 18/12, tại Hà Nội, Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Pháp phối hợp với trường Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức "Hội thảo hợp tác Việt-Pháp trong đào tạo và nghiên cứu khoa học". Tại hội thảo, Hội hữu nghị và Hợp tác Việt-Pháp cũng trao quyết định thành lập chi hội hữu nghị Việt-Pháp của trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Quan he ben chat Viet-Phap duoc cung co ngay trong thoi diem kho khan hinh anh 1

Bà Stéphanie Đỗ, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp, tiếp Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Phạm Minh Chính, TTXVN tại Paris đã phỏng vấn bà Stéphanie Đỗ, nghị sỹ, Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp, về quan hệ giữa hai nước.

Bà đánh giá mối quan hệ mọi mặt giữa Pháp và Việt Nam, đặc biệt là giữa hai cơ quan lập pháp, là một mối liên kết rất mạnh mẽ và không chịu tác động của cuộc khủng hoảng y tế hiện nay.

Theo bà Stéphanie Đỗ, Việt Nam và Pháp đã được hưởng những lợi ích từ quan hệ đối tác lâu đời giữa hai bên và lâu nay y tế là một điểm mạnh trong hợp tác song phương. Vì thế, hai nước đã có sự tương trợ lẫn nhau trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19.

Việt Nam đã thể hiện tấm lòng hào hiệp khi gửi tặng khẩu trang kháng khuẩn tới Pháp cùng nhiều thiết bị y tế khác.

Bà nhấn mạnh ngay từ lần giãn cách đầu tiên, thời điểm những chiếc khẩu trang vẫn còn khan hiếm, một cầu hàng không đã được thiết lập tới nước Pháp như một minh chứng cho tình đoàn kết lớn lao của Việt Nam.

Về phần mình, đầu tháng Sáu vừa qua, bà đã gửi thư tới Tổng thống Emmanuel Macron, trong đó kêu gọi Pháp thể hiện tình đoàn kết với Việt Nam, mà lần này là trợ giúp vaccine phòng COVID-19.

Liên quan đến các sáng kiến của Pháp ở phương diện này, bà Stéphanie Đỗ bày tỏ vui mừng trước việc Pháp tăng cường huy động nguồn cung vaccine, nhanh và hiệu quả cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX và việc Bộ trưởng Ngoại giao Jean-Yves Le Drian tái khẳng định tầm quan trọng của quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực y tế.

Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội bày tỏ tin tưởng rằng những nguồn lực cần thiết cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 hiện nay chỉ có thể được tìm thấy trong nỗ lực và sự đoàn kết tập thể. Đó là lý do bà thấy trước hết cần giúp đỡ những người bạn Việt Nam và hơn 670.000 liều vaccine của hãng AstraZeneca mà Pháp trao tặng Việt Nam là một minh chứng tốt đẹp cho tình đoàn kết bền chặt giữa hai nước, chứng tỏ mối thân tình quý báu gắn kết hai nước, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất.

Quan he ben chat Viet-Phap duoc cung co ngay trong thoi diem kho khan hinh anh 2
Trao tặng khẩu trang cho đại diện Đảng Cộng sản Pháp. (Ảnh: Linh Hương/TTXVN)

Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Stéphanie Đỗ cũng nhấn mạnh tới quan hệ thể chế tin cậy và lâu dài, đặc biệt là giữa các cơ quan lập pháp hai nước. Pháp là một trong những nước phương Tây đầu tiên ủng hộ chính sách cải cách của Việt Nam, ủng hộ sự phát triển và mở cửa của Việt Nam và triển khai hợp tác rất mạnh mẽ.

Bà chia sẻ ở cương vị của mình, bà đặt mục tiêu chính là tạo dựng mối liên kết giữa các nghị sỹ Pháp và Việt Nam. Các nhóm liên nghị viện chính là những nhân tố đích thực trong chính sách đối ngoại của Pháp và theo nghĩa này, cũng là những công cụ quảng bá quốc tế của Quốc hội Pháp ở nước ngoài.

Thông qua Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội, bà đã có nhiều cơ hội gặp gỡ và kết nối chặt chẽ với môi trường thể chế và chính trị Việt Nam, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa các thể chế của hai nước. Mục tiêu chính của nhóm là tổ chức các đoàn công tác đồng cấp tới Việt Nam và đón tiếp các đoàn Quốc hội Việt Nam tới Pháp.

Mỗi chuyến thăm như vậy luôn chứng tỏ mối quan hệ ngày một phong phú và đa dạng hơn, gắn kết giữa hai nước. Trong khuôn khổ các cuộc trao đổi song phương, bà cũng đã nhiều lần tiếp các đoàn Việt Nam tại Pháp. Mỗi lần là một cơ hội để hai nước cùng phác thảo định hướng chính cho hợp tác trong tương lai.

Bà Stéphanie Đỗ cho biết Tổng thống Emmanuel Macron cũng rất quan tâm đến việc gìn giữ và cải thiện quan hệ Pháp-Việt. Năm 2018, ông đã đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Cộng hòa Pháp.

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm cũng như những bước tiến trong quan hệ song phương được đánh dấu trong năm 2018, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và kỷ niệm 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Pháp và Việt Nam.

Gần đây hơn, ngày 11/5, Tổng thống Macron đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, hai nước đã cam kết thúc đẩy thực hiện có hiệu quả các hiệp định song phương về dẫn độ và tương trợ tư pháp trong lĩnh vực hình sự ngay khi có hiệu lực, bày tỏ vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng được củng cố, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực tư pháp và đối phó với các nguy cơ phi truyền thống như tội phạm có tổ chức, kinh tế và tài chính, rửa tiền, tài trợ cho khủng bố.

Về quan hệ kinh tế và thương mại giữa Pháp và Việt Nam, bà Stéphanie Đỗ nhấn mạnh trong thập kỷ qua, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng gấp 4 lần, đạt hơn 6,5 tỷ euro.

Bà cho biết với tư cách Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt trong Quốc hội, bà đã đến Việt Nam hai lần, đặc biệt là vào năm 2018 khi tháp tùng cựu Thủ tướng Edouard Philippe nhân kỷ niệm 45 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

Chuyến thăm này đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ kinh tế thương mại Pháp-Việt với nhiều hợp đồng có giá trị được ký kết, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư Pháp ở Việt Nam.

Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Pháp đánh giá văn hóa và giáo dục là những lĩnh vực làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Theo bà, văn hóa và giáo dục luôn là những yếu tố đặc biệt cho phép các dân tộc trên thế giới đánh giá cao lẫn nhau và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị. Tiếng Pháp là một trong những công cụ chủ chốt làm nên sức mạnh mềm của Pháp và do đó cần được gìn giữ và phát triển.

Trên tinh thần như vậy, trong chuyến công du Việt Nam năm 2018 của Thủ tướng khi đó là Edouard Philippe, Pháp đã khánh thành một trường trung học phổ thông mới của Pháp tại Hà Nội - Trường trung học Alexandre-Yersin. Việt Nam hiện có 600.000 người nói tiếng Pháp và là một trong những trụ cột lịch sử giúp mở rộng ảnh hưởng của tiếng Pháp trên thế giới.

Bà Stéphanie Đỗ bày tỏ ủng hộ chính sách đối ngoại của Pháp theo hướng củng cố quan hệ với ASEAN vì đây là một đối tác quan trọng của Pháp và Việt Nam là một thành viên của ASEAN.

Bà nhấn mạnh Pháp và ASEAN chia sẻ quan điểm về khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương dựa trên nền tảng tôn trọng luật pháp quốc tế, chủ nghĩa đa phương và hợp tác quốc tế. Do đó, việc ASEAN công nhận Pháp là đối tác phát triển là bước tiến quan trọng, nhấn mạnh sự gắn kết đặc biệt giữa hai bên. Điều này cũng nằm trong chiến lược của Pháp tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, cho phép Pháp tăng cường đóng góp vào hòa bình, an ninh và sự ổn định của khu vực.

Là tuyến hàng hải quốc tế lớn, Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương cũng là khu vực then chốt trên bình diện kinh tế, thương mại và năng lượng quốc tế, là điểm nóng toàn cầu đối với an ninh của các chuỗi cung ứng.

Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội cho rằng trước các thách thức địa chính trị và kinh tế quan trọng tại khu vực, việc củng cố mối liên hệ giữa Pháp, Liên minh châu Âu (EU) và ASEAN cần được chú trọng để hỗ trợ hiệu quả các lựa chọn chính sách nhằm thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng lâu dài cho tất cả các quốc gia trong khu vực.

Bà Stéphanie Đỗ cũng lưu ý rằng Pháp là nước duy nhất trong EU có các lãnh thổ tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, do đó Pháp là nhân tố hoàn toàn thuộc không gian địa chính trị này.

Về thâm hụt cán cân thương mại của Pháp với Việt Nam, Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội cho biết năm 2020, thâm hụt thương mại của Pháp với Việt Nam đã là 4,4 tỷ euro (tăng 9,6%), với kim ngạch xuất khẩu sang Việt Nam là 965 triệu euro (giảm 40,4%) và kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam là 5,4 tỷ euro (giảm 4,7%).

Nguyên nhân là do các hoạt động kinh tế thương mại tại Pháp giảm trước tác động của dịch COVID-19 và nằm trong xu hướng giảm chung của lĩnh vực xuất khẩu của Pháp. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, trong năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vẫn tăng trên 7%/năm. Việt Nam đã thành công trong việc khôi phục sớm hoạt động của các nhà máy, thu hút một lượng lớn đối tác quốc tế đến với nền kinh tế của mình.

Bà Stéphanie Đỗ nhấn mạnh chính sách quản lý khéo léo này cho phép Việt Nam giành thêm thị phần trong những điều kiện khó khăn. Theo bà, hai nước cần phải tạo thêm động lực mới cho quan hệ thương mại song phương bằng cách phát huy các lĩnh vực đỉnh cao như công nghiệp hàng không và dược phẩm.

Bà cũng lưu ý rằng tất cả chiến lược hợp tác phải nằm trong khuôn khổ tổng thể một dự án phát triển bền vững và điều đó có ý nghĩa sống còn cho sự sinh tồn của nhân loại. Những thách thức có tính chất toàn cầu này đòi hỏi giải pháp phải mang tính bao trùm và kinh tế cần trở thành lĩnh vực tăng cường hợp tác trên quy mô toàn thế giới, nhưng trước hết là với các đối tác ưu tiên, những nước đã cùng nhau chia sẻ một giai đoạn lịch sử chung, lâu dài và phong phú.

Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội Stéphanie Đỗ đánh giá chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Phạm Minh Chính có ý nghĩa to lớn vì các cuộc trao đổi song phương đóng góp vào sự thịnh vượng và vị thế quốc tế của hai nước.

Sự kiện càng có ý nghĩa hơn khi cuộc khủng hoảng COVID-19 một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của quan hệ song phương. Ngay từ đầu đợt phong tỏa thứ nhất tại Pháp, hai nước đã thể hiện sự giúp đỡ lẫn nhau và tình đoàn kết lớn lao.

Các cuộc gặp cấp cao cho phép lãnh đạo hai nước trao đổi về hàng loạt chủ đề như hệ thống nghị viện của Pháp, tình hình chính trị hai nước, tình hình quốc tế và sự quan tâm của Pháp đối với Việt Nam, nhất là khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Bà Stéphanie Đỗ khẳng định chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính là cơ hội quý để hai nước chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi quan điểm.

Theo Chủ tịch Nhóm Hữu nghị Pháp-Việt tại Quốc hội, hiện là thời điểm cho các cuộc đối thoại xây dựng rất quan trọng đối với nỗ lực củng cố quan hệ đối tác Pháp-Việt.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp chia sẻ thông tin về tình hình trong nước và quan hệ song phương Đại sứ Việt Nam tại Pháp chia sẻ thông tin về tình hình trong nước và quan hệ song phương
Ngày 07/10 tại Paris, theo lời mời của Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp - Việt Nam tại Thượng viện Pháp bà Catherine Deroche, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã có buổi làm việc và trao đổi với các thượng nghị sỹ là thành viên của Nhóm nghị sỹ hữu nghị Pháp - Việt về tình hình Việt Nam và quan hệ song phương Việt Nam - Pháp.
Hội Hữu nghị Việt Nam – Armenia: Cầu nối quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Hội Hữu nghị Việt Nam – Armenia: Cầu nối quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia
Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 30 Quốc khánh nước Cộng hòa Armenia (21/9/1991 - 21/9/2021), Thời Đại đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Thuận, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy thành phố Hải Phòng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Armenia (Hội) về vai trò, đóng góp và phương hướng hoạt động của Hội trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Armenia.
Theo TTXVN
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Ngày 17/4, tại Đồng Nai đã diễn Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II. Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029 Cao Văn Quang cho biết: thời gian tới, các thành viên sẽ đoàn kết, chủ động, sáng tạo đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hoạt động hiệu quả, chất lượng, phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Đồng Nai với nhân dân Pháp; đóng góp hiệu quả vào hoạt động đối ngoại chung của tỉnh.
Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Ngày 11/4, tàu tuần dương Vendemiaire của Hải quân Pháp cùng 98 sĩ quan, hạ sĩ quan và thủy thủ đoàn do Trung tá Sebastien Drouelle chỉ huy cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm xã giao TP. Đà Nẵng từ ngày 11 đến 15/4.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.

Các tin bài khác

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày Việt Nam tại Minsk (Belarus).
Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin tại Nghệ An: Thêm một biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

Sáng 16/4, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh Ulyanovsk (Nga) tổ chức lễ khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin trong dịp lễ kỷ niệm 154 năm ngày sinh của ông (22/4/1870-22/4/2024).
TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

Từ đầu tháng 4/2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TP.HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân.
Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động