Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:30 | 29/04/2022 GMT+7

PV GAS-er và hành trình 2.400 km bằng xe đạp

aa
Anh Hoàng Kiên Cường, Phó Ban Điều độ Khí PV GAS vừa cùng đồng đội thực hiện một chuyến đi trong mơ: đạp xe xuyên Việt từ Cà Mau đến Quảng Ninh, với chặng hành trình dài 2.400km. Một thử thách lớn đã vượt qua ngoạn mục ở độ tuổi 40, anh Hoàng Kiên Cường còn đại diện cho phong trào rèn luyện vì sức khỏe và cống hiến mà hàng ngàn người lao động PV GAS cũng đang nỗ lực thực hiện và hướng tới.
Cố đạp xe qua đường ở những giây cuối đèn đỏ, cụ bà bị xe container tông trúng Cố đạp xe qua đường ở những giây cuối đèn đỏ, cụ bà bị xe container tông trúng
Năng lượng tích cực: Tài xế ô tô soi đèn cho cậu bé đạp xe trên đoạn đường tối Năng lượng tích cực: Tài xế ô tô soi đèn cho cậu bé đạp xe trên đoạn đường tối

Đôi bạn thân tuổi trung niên ở TP.HCM rủ nhau đạp xe 2.400 km, từ Cà Mau đến Quảng Ninh. Đối mặt với những thử thách về thời tiết, sức khỏe, nhưng cả hai hoàn thành cung đường trong 20 ngày với nhiều kỷ niệm khó quên.

Hành trình đạp xe xuyên Việt cùng bạn thân được anh Hoàng Kiên Cường (43 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM) đăng lên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời động viên, chúc mừng của nhiều người.

PV GAS-er và hành trình 2.400 km bằng xe đạp
Khởi hành từ cực Nam Tổ quốc - cột mốc 3260km Cà Mau.

Sau dịch, quyết tâm làm điều mình thích!

Chơi chung nhóm bơi - đạp - chạy, anh Cường cùng anh Đỗ Lam Sơn (43 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) và một số người bạn lên kế hoạch đạp xe xuyên Việt. Đến hẹn, một số người là F0 nên chỉ có hai anh cùng một thành viên đi xe bán tải, chở xe đạp từ TP.HCM xuống Cà Mau. Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, đoàn thuê một xe bán tải vừa để vận chuyển, vừa tiếp thức ăn, nước uống và chở hành lý. Xuất phát từ Cà Mau đến Cà Ná, một người phát hiện là F0, hành trình xuyên Việt chỉ còn lại 2 thành viên.

Anh Cường tâm sự: qua mùa dịch Covid-19, nhìn nhiều người đứng giữa lằn ranh sinh tử, anh và nhóm bạn đam mê thể thao quyết định thích gì thì nên làm đó. Với nền tảng sức khỏe sẵn có do chơi 3 môn thể thao bơi, đạp xe, chạy bộ thường xuyên, mọi người không mất quá nhiều thời gian để quyết định lên đường. Hành trình bắt đầu từ mũi Cà Mau. “Trong một ngày, chúng tôi đạp từ 3 giờ sáng đến khoảng 12 - 13 giờ trưa là nghỉ. Thời gian còn lại, chúng tôi giải quyết công việc hoặc gặp gỡ những anh em cùng chung sở thích ở địa phương. Những ngày sau đó, vì ngược gió, chúng tôi đạp chừng 160 - 180 km rồi nghỉ ngơi. Ở Quy Nhơn hai anh em ở lại 3 ngày để bơi, đạp, chạy cùng các bạn ở địa phương”, anh Sơn kể.

PV GAS-er và hành trình 2.400 km bằng xe đạp
Kết thúc thành công chuyến hành trình tại Móng Cái.

Anh Cường cũng bộc bạch từ trước Tết anh đã xin lãnh đạo PV GAS sau Tết được nghỉ dài ngày để đạp xe xuyên Việt. “Sếp” đồng ý, gia đình người ủng hộ, người khuyên can, nhưng anh vẫn quyết tâm làm điều mình mong muốn. “Từ Cà Mau đến Quy Nhơn ngược gió, nắng rát, có những hôm tới điểm dừng chân nhìn chiếc xe đạp dưới nắng mà rùng cả mình. Vậy nhưng hôm sau vẫn dậy từ 3 giờ, ăn gói mì rồi tiếp tục”, anh Cường nhớ lại.

Trải nghiệm tuyệt vời của cuộc đời

Đúng 20 ngày ngược từ km số 3260 Cà Mau - cực Nam của Tổ quốc ra tới cột mốc 0km ở Tràng Vĩ (Quảng Ninh), sau đó về lại TP.HCM, tổng chi phí cho cả chuyến đi khoảng 150 triệu đồng. Đôi bạn thân nhận xét đây là một mức chi phí vừa phải vì hai anh ưu tiên sự an toàn, đảm bảo sức khỏe cho cả hành trình.

PV GAS-er và hành trình 2.400 km bằng xe đạp
Đón chào bình minh.

Anh Cường cho biết đã nhiều lần đi từ Nam ra Bắc bằng ô tô nhưng đây là lần đầu anh đi bằng xe đạp, tận mắt nhìn cảnh vật bên đường thay đổi ra sao, tính cách người dân từng địa phương thế nào… Anh vẫn nhớ cảm giác ngồi uống cà phê ở Tràng An, do không có hàng quán nên hai anh kê bàn, trải ghế ngồi vừa uống cà phê vừa ngắm cảnh. Anh chia sẻ: “Đi tới đâu tôi đăng ảnh lên Facebook tới đó. Bạn bè bình luận bảo đi nhanh về nhanh đi chứ, vào like ảnh hoài mệt quá, rồi cười. Mọi người ai cũng động viên chúng tôi cố gắng hoàn thành chặng đường”.

Khó khăn nhất trong hành trình có lẽ là chặng ngày cuối ở Quảng Ninh. Trời mưa tầm tã, nhiệt độ thấp, cả hai khoác áo mưa mỏng co ro đạp trong mưa. “Quan trọng nhất khi đạp xuyên Việt chính là thể lực và ý chí của mình. Tôi khuyên những ai đang đạp xe hàng ngày mà thích đi xuyên Việt thì cứ đạp ngay đi, tùy sức ngày đạp vài chục cây rồi cũng tới. Giờ về giải quyết công việc bù ngày nghỉ, dù bận hơn nhưng vẫn rất vui”, anh Cường hăm hở kể. Với anh Sơn, chuyến đạp xe xuyên Việt là những trải nghiệm tuyệt vời của cuộc đời. Nhiều chặng có những người bạn cùng đam mê đạp chung một đoạn động viên, mời ăn uống, cà phê. Suốt 2.400 km, cả hai xe phải thay ruột đôi ba lần vì bể bánh, nhưng điều thú vị nhất là có bạn đồng hành nên cả hai như được tiếp thêm động lực.

PV GAS-er và hành trình 2.400 km bằng xe đạp
Tận mắt ghi nhận những vẻ đẹp tuyệt vời của đất nước là niềm vui lớn nhất của các “phượt thủ” xe đạp.

“Anh em tôi nghĩ rằng hoàn thành cung đường xuyên Việt sẽ xúc động lắm, nhưng tới khi xong thì chỉ thấy lạnh vì hôm đó mưa nguyên ngày. Đây sẽ không phải là thử thách cuối cùng. Chúng tôi đã quyết vậy và tiếp tục với những kế hoạch rèn luyện thể lực trong thời gian tới”, đó là điều đôi bạn chia sẻ về những ngày mai cùng nhau.

Tài xế 'xử' người đàn ông thản nhiên đạp xe bám đuôi container Tài xế 'xử' người đàn ông thản nhiên đạp xe bám đuôi container
Vụ việc được xác định xảy ra mới đây trên Quốc lộ 10, đoạn qua địa phận TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình.
Video: Đạp xe đi cướp túi xách, nam thanh niên bị tóm gọn Video: Đạp xe đi cướp túi xách, nam thanh niên bị tóm gọn
Thấy người phụ nữ bị cướp túi xách trên phố, nhiều người đi đường đã cùng nhau phối hợp tóm gọn tên cướp.
Bị vợ dùng gạch đập vỡ kính ô tô để đánh ghen Bị vợ dùng gạch đập vỡ kính ô tô để đánh ghen
Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ lại một đoạn clip đánh ghen tại Hà Nội. Theo đó, trong đoạn clip, người vợ đứng chặn đầu ô tô, yêu cầu người chồng và cô bồ trên xe xuống để nói chuyện.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Ngày 15/3/2024, PV GAS chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).
PVN và những trở ngại trong chuyển dịch năng lượng

PVN và những trở ngại trong chuyển dịch năng lượng

Dịch chuyển năng lượng là xu hướng không thể đảo ngược hiện nay, tuy nhiên, nói thì đơn giản như vậy nhưng để thực hiện thì còn quá nhiều rào cản chủ quan, mà với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là một ví dụ điển hình.
PV GAS làm việc tại Lào và gặp gỡ các công ty kinh doanh LPG  tại thị trường Lào

PV GAS làm việc tại Lào và gặp gỡ các công ty kinh doanh LPG tại thị trường Lào

Đoàn công tác thị trường của PV GAS bao gồm đại diện Ban Nguồn và Phát triển Thị trường Tổng công ty, Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (PV GAS Trading) và Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) đã thực hiện chuyến khảo sát, nghiên cứu phát triển thị trường kinh doanh LPG tại nước bạn Lào.

Các tin bài khác

Công nhận văn bằng do nước ngoài cấp theo hình thức trực tuyến hoàn toàn từ 2/11

Công nhận văn bằng do nước ngoài cấp theo hình thức trực tuyến hoàn toàn từ 2/11

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Điều 7 và thay thế Phụ lục II, Phụ lục III của Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT ngày 15/4/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.
Top 2 cấu hình máy tính tốt nhất để dựng và xem phim hiện nay

Top 2 cấu hình máy tính tốt nhất để dựng và xem phim hiện nay

Việc dựng và chỉnh sửa video 4K, hoặc đáp ứng các nhu cầu giải trí ngày càng trở nên phổ biến trong công việc của các nhà làm phim, đặc biệt là trong thời đại số hóa hiện nay. Tuy nhiên, để có thể xử lý và dựng video 4K một cách chuyên nghiệp, cần phải có một chiếc máy tính có cấu hình mạnh mẽ và phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top những cấu hình máy tính dựng phim 4K tốt nhất hiện nay, giúp bạn lựa chọn được chiếc máy tính phù hợp với nhu cầu của mình.
[Inforgraphic] Quản lý phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam

[Inforgraphic] Quản lý phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam

Có hiệu lực từ ngày 1/5/2024, Nghị định 30/2024/NĐ-CP ngày 7/3/2024 quy định về quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đăng ký tại nước ngoài, do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch.
Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Dịp lễ Quốc khánh năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024, trong đó có 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hàng tuần.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cùng các Hội hữu nghị thành viên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên ...
Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Những người tham gia đeo trên ngực trái dải băng Thánh Gregory, mang theo di ảnh của những chiến sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động