Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
07:15 | 14/03/2020 GMT+7

Phú Thọ: Bệnh viện Tâm Thần tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

aa
Sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được Đảng ủy Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ tích cực triển khai thực hiện, có nhiều đổi mới, sáng tạo đạt kết quả cao. Bệnh viện được Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019.    
phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh Bệnh viện Phổi tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao
phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh Phú Thọ: Trường Tiểu học Hùng Lô trưởng thành trong gian khó

Trao đổi với phóng viên, BSCKII. Đỗ Duy Hùng – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ cho biết: Sau khi có Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/016, của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ đã quan tâm chỉ đạo sâu sát, triển khai thực hiện, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, y bác sỹ và người lao động. Với những cách làm cụ thể, thiết thực, đã tạo sức lan tỏa, sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và người lao động.

Những năm qua, Đảng ủy và các Chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lựa chọn những vấn đề hạn chế còn tồn tại có liên quan đến phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên để tập trung xây dựng kế hoạch giải quyết. Tất cả đảng viên, quần chúng xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân nộp cho chi bộ để theo dõi, đánh giá, phân loại.

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh

BSCKII. Đỗ Duy Hùng – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ (thứ hai, hàng thứ nhất từ trái sang) nhận Bằng khen của Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ tặng Bệnh viện đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019.

Đặc biệt, để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua đó vận dụng có hiệu quả trong công tác; Đảng ủy Bệnh viện đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hô Chí Minh để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Bệnh viện học tập và làm theo.

Cũng theo BSCKII. Đỗ Duy Hùng: Thời gian qua, các Chi bộ, Khoa, phòng, các tổ chức đoàn thế trong Bệnh viện đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm: “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”. Bí thư các Chi bộ, Trưởng các Khoa, phòng, các tổ chức đoàn thế phải gương mẫu xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên theo chức năng, nhiệm vụ của mình để thực hiện cho phù hợp. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tố chức đảng hàng năm và cả nhiệm kỳ.

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh
Cơ sở vật chất Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ khang trang, Xanh- Sạch - Đẹp - An toàn.

Ngoài ra Bệnh viện đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, nội dung sát với chức năng, nhiệm vụ của Bệnh viện và của các khoa, phòng. Nhờ đó, đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, từ học tập đến làm theo đã mang lại những kết quả thiết thực trong phong cách, tác phong công tác, không ngừng đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, đã tạo được không khí làm việc “cởi mở, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, hiệu quả”.

Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ BSCKII. Đỗ Duy Hùng nhấn mạnh: Đảng ủy bệnh viện đã chỉ đạo gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện tốt các nội dung về: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Quy tắc ứng xử. Quy chế dân chủ, xây dựng cơ quan, công sở văn minh, không khói thuốc lá, cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh
Phòng tập vẫn động trị liệu – Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ.

Tiếp tục xây dựng chuẩn mực đạo đức người cán bộ y tế với các tiêu chí “3 xây - 3 chống”: Xây dựng tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân. Xây dựng tinh thân tự giác học tập. Xây dựng mối đoàn kết nội bộ. Chống quan liêu, hách dịch. Chống tham ô, lãng phí. Chống bè phái, cục bộ. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa về ý thức rèn luyện, tu dưỡng và hành động tích cực, nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nâng cao nhận thức và thái độ, tác phong, lề lối làm việc, thực hiện nhiệm vụ, công vụ, đảm bảo “Đoàn kết - Kỷ cương - Lương tâm - Trách nhiệm”; củng cố, xây dựng niềm tin của nhân dân với ngành Y tế Phú Thọ và xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị, Đảng ủy bệnh viện đã chọn khâu đột phá “Xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế hết lòng phục vụ người bệnh” bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với đơn vị như: Thành lập quỹ vì bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện với sự đóng góp của cán bộ, đảng viên và đội ngũ y, bác sĩ. Với nguồn quỹ trên, bệnh viện đã trích hỗ trợ cho hàng ngàn lượt bệnh nhân. Bệnh viện còn phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức 24 bữa sáng/tháng; tổ chức các đoàn khám bệnh cho người bệnh tại gia đình những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phương tiện đón người bệnh về bệnh viện điều trị…

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh
Các y bác sỹ Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ tận tình chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân.

Hàng năm, Bệnh viện đã tổ chức hàng chục đợt khám sức khỏe, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Đây là hoạt động tạo điều kiện để người dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách được tiếp cận với các dịch vụ y tế ngay tại cơ sở, kịp thời phát hiện bệnh từ đó có phương án điều trị kịp thời và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn thực hiện 5 mô hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: Tuổi trẻ Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ “Giỏi chuyên môn, rèn luyện y đức hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; “Bữa sáng tình thương”. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến kỹ thuật, ứng dụng thực tiễn trong điều trị, chăm sóc người bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc trong chăm sóc, điều trị người bệnh tâm thần tại bệnh viện và mô hình xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế chuẩn mực theo lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”…

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh
Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen cho Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2019.

Bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Phú Thọ là một trong 18 đơn vị được Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2019. Bác sỹ Đỗ Huy Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện được Ban thường vụ Thị ủy TX Phú Thọ tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019.

Với những kết quả đạt được nêu trên, sẽ tiếp thêm động lực cho tập thể cán bộ, đảng viên, y bác sĩ và người lao động của Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ tiếp tục phấn đấu xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh Bệnh viện Phổi tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao

Tích cực hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao 24/3/2020; các cán bộ, y bác sỹ và người lao động của Bệnh viện Phổi ...

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh Phú Thọ: Trường Tiểu học Hùng Lô trưởng thành trong gian khó

Mặc dù điều kiện còn khó khăn, nhưng trong thời gian qua, thầy và trò trường Tiểu học Hùng Lô, xã Hùng Lô, TP Việt ...

phu tho benh vien tam than tich cuc hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh Phú Thọ: Trường Tiểu học Lê Đồng đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm

Đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho ...

Đại Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dấu ấn Bác Hồ dưới góc nhìn những người ghi sử Hong Kong

Dấu ấn Bác Hồ dưới góc nhìn những người ghi sử Hong Kong

Điều khiến Tiến sỹ Tôn Văn Bân có ấn tượng sâu sắc nhất chính là việc Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng suốt lựa chọn thời gian và địa điểm phù hợp để tổ chức Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Sử gia Anh ngợi ca những phẩm chất làm nên người anh hùng giải phóng dân tộc Hồ Chí Minh

Sử gia Anh ngợi ca những phẩm chất làm nên người anh hùng giải phóng dân tộc Hồ Chí Minh

Khó có thể hình dung sự nghiệp giải phóng dân tộc hay con đường độc lập của Việt Nam mà không có sự hiện diện và dấu ấn cá nhân của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sử gia người Anh John Callow đã nhận định như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN tại London nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2024).
HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.

Các tin bài khác

Kết nối mạng lưới tầm soát và điều trị tăng huyết áp quy mô toàn quốc tại Cần Thơ

Kết nối mạng lưới tầm soát và điều trị tăng huyết áp quy mô toàn quốc tại Cần Thơ

Ngày 15/6, tại thành phố Cần Thơ, Hội Tim mạch học Việt Nam, Phân hội Tăng huyết áp Việt Nam, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị tăng huyết áp Việt Nam lần thứ VI năm 2024.
40 tỉnh, thành tổ chức Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10

40 tỉnh, thành tổ chức Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức họp báo giới thiệu Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10.
Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ

Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ

Ngày 7/6, tại thành phố Cần Thơ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, Sở Y tế Cần Thơ tổ chức Lễ khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại thành phố Cần Thơ, do USAID tài trợ.
Cần Thơ - VMED (Ấn Độ) hợp tác đào tạo sinh viên y khoa quốc tế

Cần Thơ - VMED (Ấn Độ) hợp tác đào tạo sinh viên y khoa quốc tế

Chiều ngày 5/6, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Tổ chức The Vietnam Medical Educations - Ấn Độ (VMED) trong việc đào tạo sinh viên y khoa quốc tế.

Đọc nhiều

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024: Tháng của lộc phát tiền tài

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024: Tháng của lộc phát tiền tài

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024 Đế Vượng xuất hiện là điềm báo tử vi vô cùng tốt lành cho bản mệnh trong tháng mới. Nhiều dấu hiệu tích cực xuất hiện, tuổi Thân làm gì cũng dễ đạt được thành tích vẻ vang.
3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

Sáng ngày 29/6 với hơn 83% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực sớm từ 1/8/2024.
[Infographic] Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào khi có hiệu lực sớm từ 1/8?

[Infographic] Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào khi có hiệu lực sớm từ 1/8?

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024 với nhiều quy định mới hứa hẹn sẽ tác động, ảnh hưởng nhất định đến thị trường bất động sản.
Hậu Giang tiếp nhận mới các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ trên 70 tỷ đồng

Hậu Giang tiếp nhận mới các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ trên 70 tỷ đồng

Theo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang, 6 tháng đầu năm 2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả các mặt công tác, đặc biệt là công tác vận động phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đạt được nhiều kết quả, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.
Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Dâng hoa, dâng hương tượng đài và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc, thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 127… là những hoạt động của Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và kiều bào trong chuyến thăm các cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.
Vùng 5 Hải quân nâng cao trình độ sử dụng vũ khí cho bộ đội

Vùng 5 Hải quân nâng cao trình độ sử dụng vũ khí cho bộ đội

Từ ngày 26-29/6, tại trường bắn Mũi Ông Đội (thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra bắn đạn thật các loại súng bộ binh năm 2024.
Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Đây là một trong những kết quả của 6 tháng đầu năm 2024, được thông tin trong Hội nghị quân chính do Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức chiều 28/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng quán triệt nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy Vùng. Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì hội nghị.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động