Trang chủ Kinh tế Bất động sản
08:00 | 11/08/2020 GMT+7

Phú Quốc lên thành phố: Bước đột phá từ phát triển du lịch nghỉ dưỡng

aa
Một trong những yếu tố quan trọng giúp Phú Quốc có thể sớm trở thành “thành phố đảo” đầu tiên của Việt Nam đến từ ngành du lịch nghỉ dưỡng phát triển vượt trội.
Địa danh Việt Nam ghi dấu ấn tại Travelers’ Choice Adwards 2020 Địa danh Việt Nam ghi dấu ấn tại Travelers’ Choice Adwards 2020
Phú Quốc: 5 năm có hơn 300 dự án với tổng vốn đăng ký trên 340.000 tỷ đồng Phú Quốc: 5 năm có hơn 300 dự án với tổng vốn đăng ký trên 340.000 tỷ đồng

Những con số đáng tự hào của “thiên đường nghỉ dưỡng”

Năm 2010, lượng khách du khách đến với “đảo Ngọc” Phú Quốc khiêm tốn ở con số khoảng 300.000 lượt. Đến năm 2019, số lượng này đã tăng lên mức “kỉ lục” hơn 4 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 600 nghìn lượt khách quốc tế, mang về doanh thu du lịch trên 5.700 tỉ đồng, chiếm trên 90% tổng doanh thu du lịch của toàn tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc trở thành một trong những “trung tâm du lịch” nổi bật nhất cả nước.

Tính chung giai đoạn 2010 - 2019, mỗi năm tốc độ tăng trưởng lượt du khách và doanh thu từ du lịch của Phú Quốc khoảng 20 - 30%, tốc độ tăng trưởng GDP lên tới 38%/năm, cao gấp 6 lần mức bình quân chung của cả nước. Ngành du lịch - dịch vụ cũng đang đóng góp tới 70% trong cơ cấu GDP của Phú Quốc và mang lại công ăn việc làm cho khoảng 70% dân số trên đảo.

0734 n1
Phú Quốc được định hướng trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao của cả nước, khu vực và thế giới

Tính đến tháng 6/2020, Phú Quốc đã thu hút 321 dự án của các nhà đầu tư, với nguồn vốn khổng lồ để hình thành hệ thống hạ tầng du lịch bài bản, vươn tầm quốc tế. Trong 340.000 tỷ đồng vốn đăng kí, phần lớn là các dự án du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí, góp phần đưa Phú Quốc trở thành trung tâm nghỉ dưỡng và giải trí độc đáo mang đẳng cấp thế giới.

Được định hướng trở thành “trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao của cả nước, khu vực và thế giới” nên những năm gần đây, hệ thống hạ tầng tại Phú Quốc nhận được sự đầu tư mạnh mẽ. Cùng với sân bay quốc tế, hệ thống đường giao thống quanh đảo, xuyên đảo, đường xương cá kết nối các trục chính, đường ven biển, khu phố đi bộ… cũng đã được xây dựng đồng bộ, đảm bảo bình quân đạt 60km/h.

Đặc biệt, từ ngày 1/7/2020, Phú Quốc là khu kinh tế ven biển được miễn thị thực cho người nước ngoài có thời hạn tạm trú 30 ngày. Đây là lợi thế không thể tuyệt vời hơn cho du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc thực sự bứt phá, cùng với vô vàn cơ chế đặc thù tạo đòn bẩy để phát triển du lịch khác như: chính sách thuế hấp dẫn cho các doanh nghiệp đầu tư, giảm thuế thu nhập cá nhân, miễn thuế VAT tại sân bay…

Cơ hội rộng mở khi Phú Quốc lên thành phố

Sở hữu nguồn tài nguyên du lịch không thua kém Đà Nẵng, Nha Trang, thậm chí còn có phần hấp dẫn hơn vì vẫn giữ được nét hoang sơ, nguyên vẹn, Phú Quốc được coi là “ngôi sao đang lên”, giữ vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh Kiên Giang cũng như nền kinh tế cả nước. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia kinh tế, Phú Quốc tăng trưởng nhanh nhưng hệ thống quản lý hiện tại chưa tương xứng.

Do đó, nếu muốn Phú Quốc thật sự phát triển mạnh và bền vững, đủ sức cạnh tranh với Phuket, Bali… thì không thể tiếp tục bó Phú Quốc trong “chiếc áo” hành chính cấp huyện như hiện nay.

Ông Mai Văn Huỳnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - cho biết từ năm 2004, tỉnh Kiên Giang đã có định hướng phát triển đảo Phú Quốc là thành phố trực thuộc tỉnh, đồng thời định hướng xây dựng Phú Quốc trở thành khu hành chính - kinh tế đặc biệt. Bởi vậy, việc thành lập thành phố Phú Quốc sẽ tạo điều kiện cho “đảo Ngọc” phát huy tốt hơn tiềm năng và lợi thế sẵn có.

Đầu tháng 8/2020, UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã có tờ trình gửi Chính phủ về việc thành lập thành phố Phú Quốc (có diện tích tự nhiên 589,27km2, dân số 179.480 người). Nếu được thông qua, đây sẽ là thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước, mở ra nhiều cơ hội phát triển mọi mặt của địa phương, đặc biệt là ngành du lịch nghỉ dưỡng giàu tiềm năng.

0815 n2
Phú Quốc sắp bước vào giai đoạn bứt phá chưa từng thấy trong tiến trình trở thành một điểm đến du lịch toàn cầu

Sự hậu thuẫn về hạ tầng, chính sách đã lôi kéo hàng loạt thương hiệu lớn, nhà đầu tư chiến lược đến với “đảo Ngọc”. Nếu như cách đây 10 năm, Phú Quốc gần như không có cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 5 sao thì hiện nay, riêng huyện đảo này đã sở hữu khoảng 20.000 phòng lưu trú, trong đó có hơn một nửa đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao.

Các tập đoàn kinh tế lớn như: Vin group, Sun group, CEO group, BIM group, MIK group, Milltol… đầu tư vào Phú Quốc đã làm cho kinh tế của huyện tăng trưởng nhanh với tốc độ đáng kinh ngạc.

Hàng loạt thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng có mặt ở đây như Novotel, Best Western Premier, Park Hyatt, InterContinental, JW Mariott… biến Phú Quốc trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp”, đáp ứng được nhu cầu của không chỉ khách nội địa mà đông đảo du khách quốc tế.

Từ một điểm đến ít người biết, Phú Quốc đã trở thành cái tên để những du khách hạng sang tìm đến. Cú lội ngược dòng ngoạn mục ấy của du lịch Phú Quốc mang trong đó những tâm huyết không nhỏ của những nhà đầu tư có tầm như CEO Group.

0853 n3
Loạt thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng có mặt tại đây như Novotel, Best Western Premier, InterContinental, JW Mariott… biến Phú Quốc thành “thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp”

Tập đoàn CEO chính là đầu tàu kéo khu vực trung tâm Đảo Ngọc phát triển, góp phần khai thác tiềm năng bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc. Minh chứng là Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc với Novotel Phu Quoc Resort, Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, Novotel Villas,… đã đi vào vận hành đón khách, cung cấp gần 1.500 phòng khách sạn 5 sao, trở thành lựa chọn nghỉ dưỡng yêu thích hàng đầu của du khách tại “đảo Ngọc”.

Những tổ hợp được đầu tư bài bản, tất cả trong 1 điểm đến đẳng cấp quốc tế như Sonasea Villas & Resort góp phần nâng trải nghiệm của du khách lên một tầm cao mới; trở thành những nhân tố đắc lực thúc đẩy du khách lựa chọn Phú Quốc làm điểm đến. Từ đó gia tăng mức chi tiêu du lịch, kéo dài ngày lưu trú, thắp sáng nền kinh tế “đảo Ngọc”, từng bước tạo vị thế mới cho du lịch Việt Nam.

Tấm áo mới xứng tầm hơn với sự phát triển của “đảo Ngọc” sẽ là rất cần thiết để du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc thực sự bứt phá, cạnh tranh sòng phẳng với những “thiên đường du lịch biển đảo” hàng đầu khu vực và thế giới.

Các chuyên gia dự đoán Phú Quốc sắp bước vào giai đoạn bứt phá chưa từng thấy trong tiến trình trở thành một điểm đến du lịch toàn cầu. BĐS nơi đây cũng được dự đoán sẽ bùng nổ hơn nữa khi tờ trình thành lập TP Phú Quốc được thông qua, kỳ vọng tạo nền tảng để “đảo Ngọc” phát huy tiềm năng, phù hợp với tình hình thực tế của một huyện đảo đông dân, diện tích lớn nhất nước - gần tương đương quốc đảo Singapore.

Là một trong 19 điểm đến tốt nhất Châu Á năm 2019 theo bình chọn của Tạp chí CNN, chắc chắn, khi khoác lên mình “tấm áo mới” phù hợp hơn, Phú Quốc sẽ cựa mình trỗi dậy với sự bứt phá chưa từng có để vươn tầm thành “thành phố đảo” đầu tiên của Việt Nam nức tiếng trên bản đồ du lịch thế giới.

Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” đích thực tại Meyhomes Capital Phú Quốc Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” đích thực tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Sở hữu second home (ngôi nhà thứ hai) tại một thành phố du lịch là ước mơ của không ít người. Sẽ càng tuyệt vời ...

Ngất ngây với vẻ đẹp của “vương quốc sao biển” ở Phú Quốc Ngất ngây với vẻ đẹp của “vương quốc sao biển” ở Phú Quốc

Với những ai chưa từng đến Phú Quốc có lẽ “vương quốc sao biển” là một trong những điểm đến gây tò mò nhất, thôi ...

Sắc màu đại dương Việt Nam Sắc màu đại dương Việt Nam

Vẻ đẹp của rạn san hô, đàn cá và xác tàu đắm bên dưới các điểm lặn biển nổi tiếng được ghi lại chân thực ...

Minh Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Gần 2.000 du khách châu Âu tham quan "Đảo ngọc" Phú Quốc

Gần 2.000 du khách châu Âu tham quan "Đảo ngọc" Phú Quốc

Ngày 9/2, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đón tàu du lịch Aida Bella cập Cảng hành khách quốc tế Dương Đông Phú Quốc, với 1.979 du khách châu Âu; trong đó, hơn 90% là du khách mang quốc tịch Đức, đến tham quan “Đảo ngọc”. Đây là một trong những tàu du lịch lớn và hiện đại nhất thế giới.
Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Hành trình du xuân tại hòn đảo thiên đường Phú Quốc dịp tết 2024 sẽ có thêm một điểm đến mới lạ. Không cần bay tới Nhật Bản hay Hàn Quốc để chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng mãn nhãn, hãy tận hưởng điều đó ngay tại Đảo Ngọc.
Liên hoàn vũ điệu pháo hoa rực rỡ đón năm mới tại Phú Quốc United Center

Liên hoàn vũ điệu pháo hoa rực rỡ đón năm mới tại Phú Quốc United Center

Đúng khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới, siêu quần thể Phú Quốc United Center như hóa thành một “ốc đảo pháo hoa” rực rỡ và mãn nhãn với 3 điểm bắn pháo hoa bùng nổ đồng loạt. Đại tiệc âm nhạc, nghệ thuật, ánh sáng đặc sắc với sự góp mặt của hàng loạt ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng; kết hợp cùng hành trình vui chơi - nghỉ ngơi - khám phá của chuỗi lễ hội bất tận Wake Up Festival đưa hàng chục nghìn du khách chu du qua những thời khắc cuối cùng của 2023 và đón chào 2024 thăng hoa, như ý trọn vẹn.

Các tin bài khác

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Bộ Xây dựng: Nhu cầu tìm kiếm nhà ở riêng lẻ và đất nền tăng mạnh

Bộ Xây dựng: Nhu cầu tìm kiếm nhà ở riêng lẻ và đất nền tăng mạnh

Thông tin trên được Bộ Xây dựng cho biết tại Báo cáo Thị trường Bất động sản quý I/2024 vừa được phát hành.
Khu dân cư Long Hậu 3 được chuyển gần 15 ha đất trồng lúa sang dự án

Khu dân cư Long Hậu 3 được chuyển gần 15 ha đất trồng lúa sang dự án

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 260/TTg-NN chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 14,80 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 trên địa bàn huyện Cần Giuộc.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Ngày 28/4, Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội kiến trúc sư tỉnh Nghệ An và nhóm Vinh Xưa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết ...
Người Việt tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6

Người Việt tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6

Ngày 27/4 tại Công viên thành phố Osaka, Nhật Bản, Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai đã tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động