Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
22:04 | 29/03/2022 GMT+7
Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP. HCM và Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang

Phối hợp hiệu quả thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài

aa
Ngày 29/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang diễn ra Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện công tác phối hợp giữa Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh (Ủy ban) với Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2019 - 2022.
Việt Nam tham dự cuộc họp Ủy ban hợp tác chung ASEAN-Nhật Bản Việt Nam tham dự cuộc họp Ủy ban hợp tác chung ASEAN-Nhật Bản
Ban Tuyên giáo Trung ương bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Thông tin Đối ngoại và Hợp tác quốc tế mới Ban Tuyên giáo Trung ương bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Thông tin Đối ngoại và Hợp tác quốc tế mới
Ký kết Quy chế mua bán ngoại tệ giữa ngân sách Nhà nước và dự trữ ngoại hối Nhà nước Ký kết Quy chế mua bán ngoại tệ giữa ngân sách Nhà nước và dự trữ ngoại hối Nhà nước

Theo báo cáo, thời gian qua tuy chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID-19 nhưng công tác phối hợp và triển khai thực hiện các nội dung đã ký kết trong biên bản ghi nhớ giữa hai cơ quan khá tốt. Đây là cơ sở thuận lợi để công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng được mở rộng, qua đó phát huy nguồn lực to lớn, tinh thần yêu nước của đồng bào ta ở nước ngoài hướng về quê hương, đất nước.

Phối hợp hiệu quả thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài
Quang cảnh buổi làm việc.

Cụ thể, hai bên đã phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối kiều bào với địa phương với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng quê hương, hội nhập và phát triển” tại Tiền Giang. Hội nghị mang đến thông điệp tích cực để các chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào hiến kế cho tỉnh Tiền Giang, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư tại địa phương.

Hội nghị cũng chứng kiến ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang nhằm hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển hợp tác giữa các doanh nhân, doanh nghiệp hội viên của hai bên, phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết, tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong chiến lược hội nhập và phát triển.

Ủy ban đã kết nối Tập đoàn IMM Group đưa các nhà đầu tư đến từ Hiệp hội Vận tải Hàn Quốc về làm việc, nghiên cứu khả thi để tìm vị trí phù hợp xây dựng Cảng vận chuyển ngũ cốc kết hợp kho vận và nhà máy xử lý thức ăn chăn nuôi tại tỉnh Tiền Giang.

Thông qua sự phối hợp, hỗ trợ kết nối của Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã thực hiện chuyến đi khảo sát thực tế tại tỉnh Tiền Giang, cụ thể là Khu Công nghiệp Soài Rạp và các vùng lân cận. Qua đó giúp nhà đầu tư tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của địa phương để có cơ sở đánh giá, ra quyết định đầu tư phù hợp.

Ủy ban cũng đã kết nối Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) làm việc với đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang để nhờ phía bạn tư vấn về chiến lược, hỗ trợ tỉnh trong việc xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc về các lĩnh vực: Hợp tác du lịch, thực hiện các dự án, phát triển các sản phẩm du lịch để thu hút và giữ chân ngày càng nhiều du khách Hàn Quốc đến tham quan tại tỉnh Tiền Giang; mời gọi đầu tư các dự án về nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, công nghệ thông tin, cảng biển và các lĩnh vực có sử dụng công nghệ cao; xuất khẩu nông sản, đặc biệt là trái cây sang thị trường Hàn Quốc; đào tạo nghề, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nói được tiếng Hàn để có thể làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng trên địa bàn tỉnh hoặc tại Hàn Quốc; kết nối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tiền Giang với một tỉnh của Hàn Quốc…

Hai cơ quan còn kết nối và vận động kiều bào hỗ trợ xây dựng 23 công trình Cầu nông thôn, 2 nhà tình thương trên địa bàn tỉnh; kết nối và vận động kiều bào tặng 10.000 khẩu trang y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương; tặng sách khoa học kỹ thuật phục vụ việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu tại Trường ĐH Tiền Giang…

Tại hội nghị, hai bên đã thống nhất đề ra các giải pháp, kế hoạch triển khai chương trình phối hợp cụ thể trong giai đoạn tiếp theo. Qua đó tiếp tục thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài, xúc tiến đầu tư tại tỉnh Tiền Giang.

Dịp này, Ủy ban đã kết nối “Quỹ Steve Bùi và những người bạn” và bà Lê Thị Mỹ Châu, kiều bào Mỹ tài trợ kinh phí xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị 120 triệu đồng cho 2 hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở tại huyện Gò Công Đông và tại Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang; đồng thời, tổ chức đoàn đại biểu chuyên gia, trí thức, doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài, thành viên các hội đoàn, câu lạc bộ doanh nghiệp kiều bào do ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ Tịch Yamato - 365 Group, Chủ tịch CLB kết nối doanh nhân Việt Nam – Quốc tế (VIENC) và ông Vũ Hoàng Đức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA) tham quan, tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.

Thúc đẩy hợp tác, kết nối nông dân Hậu Giang với các đối tác Nhật Bản Thúc đẩy hợp tác, kết nối nông dân Hậu Giang với các đối tác Nhật Bản
Ngày 11/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Hậu Giang (Hội) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2022-2027. Với đặc thù đa số hội viên làm việc trong lĩnh vực giáo dục và nông nghiệp, Hội sẽphát huy các lợi thế của mình để tổ chức các hoạt động phục vụ phát triển ngoại giao nhân dân thông qua việc giao lưu trao đổi văn hóa và học thuật, nghiên cứu khoa học và nông nghiệp, góp phần nâng tầm sự hiểu biết và thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển giữa Hậu Giang với Nhật Bản trong thời gian tới.
Cộng đồng người Việt phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong khó khăn, hoạn nạn Cộng đồng người Việt phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong khó khăn, hoạn nạn
Ông Ngô Trịnh Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về công tác hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Ukraine đã có những chia sẻ về tình hình mới nhất tại đây.
Phối hợp thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài Phối hợp thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài
Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) – Bộ Ngoại giao và Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM vừa tiến hành Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2022 – 2025.
Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tiền Giang: Ưu tiên mời gọi đầu tư 40 dự án trong năm 2024

Tiền Giang: Ưu tiên mời gọi đầu tư 40 dự án trong năm 2024

Chiều 18/3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ hợp long cầu Mỹ Thuận 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ hợp long cầu Mỹ Thuận 2

Chiều 14/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương đã dự Lễ hợp long công trình cầu Mỹ Thuận 2 (tại phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).
Mở rộng hợp tác giữa Trung Quốc và Tiền Giang trên lĩnh vực nông nghiệp

Mở rộng hợp tác giữa Trung Quốc và Tiền Giang trên lĩnh vực nông nghiệp

Nông nghiệp của tỉnh Tiền Giang phát triển mạnh, trái cây đa dạng và phong phú là cơ sở để xúc tiến mở rộng hợp tác giữa Trung Quốc và Tiền Giang trên lĩnh vực nông nghiệp. Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh Ngụy Hoa Tường cho biết như vậy tại buổi chào xã giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu ngày 7/6.

Các tin bài khác

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.
Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 9/4/2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025-2027.

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động