Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
14:07 | 23/04/2019 GMT+7

Phó GĐ Sở KH-ĐT Hòa Bình: Thí sinh được nâng điểm không phải người nhà!

aa
Ông Quách Tất Liêm, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Hòa Bình bức xúc cho biết, ông không biết thí sinh Quách Tất Diện được nâng 16,5 điểm là ai và bản thân ông cũng không có liên quan gì đến thí sinh này. 
Gian lận thi THPT quốc gia: Nói không biết con mình được nâng điểm là vô lý! ĐH Kinh tế Quốc dân đuổi học 5 sinh viên dính gian lận thi ở Sơn La Bộ trưởng Nhạ: Thi THPT 2019 vẫn có thể xảy ra sai sót Tiết lộ quan chức là phụ huynh của 44 thí sinh "gian lận" ở Sơn La

Liên quan đến vụ việc gian lận thi THPT quốc gia 2018 ở Hòa Bình, những ngày gần đây trên nhiều trang báo điện tử và mạng xã hội xuất hiện danh sách các thí sinh được nâng điểm và chức vụ của phụ huynh của các thí sinh này.

Danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Hòa Bình có thí sinh Quách Tất Diện mang số báo danh 23007797. Kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT cho thấy, thí sinh này được nâng 16,5 điểm.

Sau đó, trên nhiều báo điện tử xuất hiện thông tin thí sinh này là con của ông Quách Tất Liêm, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Hòa Bình.

pho giam doc so kh dt hoa binh buc xuc vi bi do oan co con duoc nang diem
Liên quan đến gian lận thi THPT quốc gia 2018 ở Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, nhiều cán bộ trong ngành Giáo dục đã bị khởi tố.

Trước thông tin này, ông Liêm khẳng định bản thân không quen biết thí sinh được nâng điểm Quách Tất Diện.

"Giữa tôi và thí sinh Quách Tất Diện không có liên quan gì và tôi cũng không biết cháu này là ai. Trong ngày hôm qua tôi đã có văn bản gửi đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và các tòa soạn có liên quan”, ông Quách Tất Liêm nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Hòa Bình cũng cho hay, từ khi thông tin thí sinh được nâng điểm là con ông được phát tán trên báo chí và mạng xã hội đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, công việc của ông. Gia đình ông phải hứng chịu búa rìu dư luận, uy tín bản thân bị ảnh hưởng khi bị "đổ oan" là có con được nâng điểm thi.

Ông cho biết: “Tôi là một cán bộ công chức nhà nước, việc này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và gia đình mà còn ảnh hưởng đến cả cơ quan nơi tôi đang công tác. Tôi khẳng định gia đình tôi không có một ai là thí sinh trong kỳ thi vừa qua”.

“Tôi cũng không hiểu vì sao các phóng viên không xác minh thông tin trước khi đăng tin. Việc này không khó vì thí sinh Diện thi vào ngành Công an nên trong hồ sơ lý lịch khi sơ tuyển đã có tên tuổi của bố mẹ. Việc đăng tải thông tin sai như vậy là vi phạm Điều 9 Luật Báo chí, thậm chí đến sáng nay vẫn còn có báo chưa gỡ bỏ thông tin nên chiều nay tôi sẽ tiếp tục có ý kiến với Ban Tuyên giáo Trung ương. Tôi chịu trách nhiệm cá nhân về việc này.

Tôi hoàn toàn vô tư và không có liên quan gì, thế nhưng thông tin phát tán thật kinh khủng, mấy hôm nay nguyên việc nhiều người hỏi tôi đã thấy mệt rồi. Tôi yêu cầu các tờ báo này phải công khai xin lỗi tôi và phải có trách nhiệm đính chính thông tin để dư luận biết sự thật", ông Quách Tất Liêm cho hay.

pho giam doc so kh dt hoa binh buc xuc vi bi do oan co con duoc nang diem Gian lận thi THPT quốc gia: Nói không biết con mình được nâng điểm là vô lý!

TS Nguyễn Việt Cường, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển Mekong đã phân tích thông qua tỉ lệ xác xuất và khẳng định, ...

pho giam doc so kh dt hoa binh buc xuc vi bi do oan co con duoc nang diem ĐH Kinh tế Quốc dân đuổi học 5 sinh viên dính gian lận thi ở Sơn La

Sau 2 sinh viên Hòa Bình, ĐH Kinh tế tiếp tục đuổi học 5 sinh viên ở Sơn La dính líu trực tiếp đến gian ...

pho giam doc so kh dt hoa binh buc xuc vi bi do oan co con duoc nang diem Bộ trưởng Nhạ: Thi THPT 2019 vẫn có thể xảy ra sai sót

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng dù đã đổi mới công nghệ, nhưng vì yếu tố con người, kỳ thi THPT năm ...

pho giam doc so kh dt hoa binh buc xuc vi bi do oan co con duoc nang diem Trường công an đuổi học 25 sinh viên Sơn La vì gian lận thi THPT quốc gia 2018

Liên quan đến vụ gian lận thi THPT quốc gia 2018, các trường công an đã trả về địa phương 25 sinh viên đến từ ...

Huyền Trần
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật chiến tranh không chỉ là “kỷ niệm chiến trường”. Những kỷ vật góp phần phá tan tảng băng từ hai phía và bắc một nhịp cầu hòa bình...
Quảng Trị tổ chức chương trình hòa nhạc quốc tế tôn vinh giá trị hòa bình thế giới

Quảng Trị tổ chức chương trình hòa nhạc quốc tế tôn vinh giá trị hòa bình thế giới

Chương trình Hòa nhạc quốc tế - Giai điệu Hòa Bình là chương trình nghệ thuật đặc sắc quy tụ nhiều quốc gia, tôn vinh giá trị hòa bình thế giới thông qua âm nhạc.
Ngoại giao nước - một giải pháp cho hòa bình và thịnh vượng

Ngoại giao nước - một giải pháp cho hòa bình và thịnh vượng

Ngoại giao nước rất quan trọng đối với nền hòa bình, sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh lương thực, hệ sinh thái lành mạnh và sản xuất năng lượng của một quốc gia.

Các tin bài khác

Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Đây là đề nghị được Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nêu tại cuộc hội kiến với bà Patricia Miralles, Quốc vụ khanh phụ trách Cựu chiến binh và Ký ức chiến tranh của Chính phủ Pháp diễn ra ngày 5/5, tại Hà Nội.
Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp”.
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được khai trương chiều 5/5 tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2 - 3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và có một số hoạt động tại Pháp.

Đọc nhiều

Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 7/5 tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp có buổi gặp mặt ông Võ ...
Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Bạn bè Trung Quốc ấn tượng với công tác tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bạn bè Trung Quốc ấn tượng với công tác tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm hoành tráng, công tác đón tiếp chu đáo, món ăn Việt ngon như cơm nhà... là những ấn tượng của bạn bè Trung Quốc khi sang Việt Nam tham dự lễ kỷ ...
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Ngày 7/5, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế" và cuộc thi ảnh "Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế" năm 2024.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động