Trang chủ Chính trị - Xã hội
19:46 | 26/11/2021 GMT+7

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân họp Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

aa
Biểu dương những nỗ lực của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ) trong thời gian qua, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, hiện nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là quỹ duy nhất của Nhà nước thành lập từ năm 1992 theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (nay là Luật Trẻ em 2016), được quốc tế công nhận nên có tính pháp lý rất cao.
Chú thích ảnh
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN

Do đó, Phó Chủ tịch nước đề nghị cần làm rõ vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng Bảo trợ trong hoạt động Quỹ cũng như hệ thống Quỹ các cấp để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đối với các nhiệm vụ cụ thể, Phó Chủ tịch nước nêu rõ, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra tầm nhìn dài, chiến lược phát triển đất nước đến năm 2030, năm 2045. Trong đó, nguồn nhân lực luôn được đặt lên vị trí hàng đầu, là một trong ba đột phá chiến lược. Do đó, trẻ em phải được đặt trong vị trí quan trọng trong thực hiện triển khai chiến lược này.

Trong bối cảnh có nhiều thuận lợi xen lẫn thách thức, cả nước đang nỗ lực kiểm soát dịch COVID-19, vừa phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, trẻ em là một trong những đối tượng chịu tác động mạnh mẽ của dịch bệnh, Phó Chủ tịch nước đề nghị Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cần xác định rõ những nhiệm vụ, hoạt động trước mắt, cấp bách để thích nghi kịp thời với bối cảnh. Đồng thời, Hội đồng Bảo trợ và Quỹ đề ra nhiệm vụ dài hạn theo chiến lược phát triển nguồn nhân lực đất nước, cũng như đảm bảo thực hiện các cam kết quốc tế đối với quyền trẻ em. Quỹ tiếp tục mở rộng hơn về đối tượng được hỗ trợ, cách thức, nguồn lực vận động xã hội trong nước và quốc tế để đào tạo lớp trẻ em tương lai đáp ứng yêu cầu phát triển.

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN

Cùng với việc bổ sung thành viên Hội đồng Bảo trợ, xác định chỉ tiêu hoạt động, quy chế làm việc, Phó Chủ tịch nước yêu cầu tăng cường đổi mới công tác thông tin truyền thông để theo kịp bối cảnh hiện nay. Bởi đây là cách vận động hữu hiệu và minh bạch hóa hoạt động, lan tỏa tấm lòng, tình yêu thương, truyền thống nhân ái trong các chủ trương của Đảng, Nhà nước và xã hội đối với trẻ em, góp phần nâng cao quyền trẻ em, quyền con người trong mắt bạn bè quốc tế.

Thông qua hoạt động của 14 chương trình tiêu biểu, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tích cực đề xuất với Đảng, Nhà nước để tiếp tục hoàn thiện pháp luật, chính sách chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Phó Chủ tịch nước mong muốn, với tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các mạnh thường quân, công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong thời gian tới sẽ đạt được nhiều kết quả hiệu quả, thiết thực.

Chú thích ảnh
Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, trong thời gian tới, Hội đồng Bảo trợ và thành viên của Quỹ sẽ tích cực triển khai kế hoạch kỷ niệm 30 năm thành lập và hoạt động của Quỹ; chuẩn bị hoạt động chương trình "Mùa Xuân cho em" lần thứ 15 năm 2022; tổ chức gặp mặt các nhà tài trợ trong nước và các tổ chức quốc tế...

Cùng với việc quan tâm, chăm sóc cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và các nhiệm vụ thường xuyên, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị quan tâm đến trẻ em bị ung thư, đang chạy thận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; cân nhắc nội dung, phương thức hoạt động và mở rộng ra để tham vấn về chính sách, cơ chế, sự phối hợp hoạt động hiệu quả, phù hợp hơn.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được khoảng 575 tỷ đồng và triển khai những hoạt động thiết thực, được cộng đồng trong nước và quốc tế ghi nhận. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới.

Chú thích ảnh
Bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên Hội đồng Bảo trợ phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đạt các chỉ tiêu đề ra, dự kiến hỗ trợ 113.870 lượt trẻ em, đạt 103% so với kế hoạch năm, với kinh phí 72,272 tỷ đồng. Các hoạt động hỗ trợ trẻ em có sự thay đổi, tập trung ưu tiên hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cùng với đó, Quỹ tiếp tục hỗ trợ khảo sát, khám phân loại bệnh tim bẩm sinh, dị tật vận động, dị tật mắt cho hàng nghìn trẻ người dân tộc thiểu số, trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo vùng núi cao; hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh, phẫu thuật nụ cười; hỗ trợ sữa, học bổng, dụng cụ học tập, xe đạp và bảo trợ dài hạn; hỗ trợ điểm vui chơi cho trẻ mẫu giáo ở vùng sâu, vùng xa, giáp biên giới, vùng dân tộc ít người…

Trước đó, tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà công bố Quyết định về việc kiện toàn Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; giới thiệu Chủ tịch, Phó Chủ tịch và 19 ủy viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh trao 1 tỷ đồng hỗ trợ kiều bào và người dân Lào bị ảnh hưởng bởi Covid- 19 Thành phố Hồ Chí Minh trao 1 tỷ đồng hỗ trợ kiều bào và người dân Lào bị ảnh hưởng bởi Covid- 19
Chiều 19/11, tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay, thôn La Lay, xã A Ngo, huyện Dakrông, tỉnh Quảng Trị, đoàn Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã đến trao tặng quà cho 500 kiều bào và người dân Lào gặp khó khăn.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: ‘Chúng ta sẽ có nhiều trò giỏi khi có nhiều thầy giỏi’ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: ‘Chúng ta sẽ có nhiều trò giỏi khi có nhiều thầy giỏi’
Phát biểu tại lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đại học Sư phạm Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Chúng ta sẽ có nhiều trò giỏi khi có nhiều thầy giỏi! Người thầy cần đi tiên phong thực hiện khát vọng vươn lên, truyền cảm hứng cho học sinh để các em nỗ lực học tập tốt, rèn luyện tốt...".
Nhật Bản hỗ trợ 5,7 triệu USD bảo vệ trẻ em Việt Nam trước biến đổi khí hậu Nhật Bản hỗ trợ 5,7 triệu USD bảo vệ trẻ em Việt Nam trước biến đổi khí hậu
Chính phủ Nhật Bản sẽ tài trợ 5,7 triệu USD để trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết ứng phó với biến đổi khí hậu và thiên tai cho trẻ em Việt Nam, gia đình và cộng đồng ở khu vực miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là tại các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

Sáng 16/4, Lễ ký kết thỏa thuận dự án "Thả lưới ước mơ" được diễn ra tại Hà Nội. Dự án do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam nhằm hỗ trợ cho trẻ em khó khăn là con ngư dân bám biển.
Phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”

Phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”

Mới đây, tại Trường trung học cơ sở Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình, Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” lần thứ nhất.
Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số

Ngoài việc ưu tiên học văn hóa, các em học sinh dân tộc thiểu số thuộc các trường của 2 huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì – Hà Giang còn được phát triển nhiều kỹ năng như: biết cách bảo vệ bản thân an toàn trên môi trường mạng, được giáo dục giới tính, tham vấn tâm lý…

Các tin bài khác

Căng thẳng Israel-Iran: Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Căng thẳng Israel-Iran: Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các Đại sứ quán Việt Nam tại khu vực Trung Đông phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và đoàn ngoại giao ở địa bàn tăng cường biện pháp bảo hộ công dân.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Lào Cai, mỗi năm nhà trường tuyển sinh và đào tạo khoảng 1.000 học sinh, sinh viên theo học chuyên ngành tiếng Trung. Học sinh, sinh viên sau đào tạo tiếng tại trường đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho các hoạt động thương mại, du lịch cho tỉnh Lào Cai cũng như các tỉnh lân cận.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động