Trang chủ Văn hóa - Du lịch
07:34 | 09/10/2021 GMT+7

Các tổ chức quốc tế, PCPNN góp phần bảo tồn và phát triển du lịch bền vững tại Cao nguyên đá Đồng Văn

aa
Đại dịch COVID-19 đã khiến cán cân du lịch có nhiều thay đổi, đặt ngành công nghiệp "không khói" vào thế buộc phải chuyển mình. Nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có Hà Giang đã đánh giá lại nguồn tài nguyên du lịch sẵn có để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao mang đậm bản sắc dân tộc.
Du lịch phải khôi phục và phát triển trong trạng thái “sống chung” với COVID-19 Du lịch phải khôi phục và phát triển trong trạng thái “sống chung” với COVID-19
Ngành du lịch sẽ triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn”; thí điểm đón khách quốc tế an toàn tại Phú Quốc (Kiên Giang).
Khởi nghiệp từ văn hóa truyền thống dân tộc Khởi nghiệp từ văn hóa truyền thống dân tộc
Đó là ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên tại vòng bán kết cuộc thi Startup Kite 2021 do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc UNFPA đã phát động.

Điểm đến yêu thích của du khách quốc tế

“Đến Đồng Văn, Hà Giang, tôi đã được khám phá một vùng đất mới mẻ với nền văn hóa, ẩm thực độc đáo và hấp dẫn... Tôi tin rằng, mỗi người dân Hàn Quốc khi đặt chân đến đây đều sẽ phải lòng mảnh đất này. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu Hà Giang đến với người dân Hàn Quốc và nếu có dịp, nhất định tôi sẽ quay trở lại”, Jung Rina phóng viên của báo ASIA TODAY Hàn Quốc cho biết khi ngắm những ruộng hoa tam giác mạch ở Hà Giang.

Đồng Văn là một huyện miền núi của tỉnh Hà Giang. Nơi này vừa có phố cổ Đồng Văn, vừa có chợ phiên và con đèo Mã Pí Lèng, Cổng trời Quản Bạ nổi tiếng. Và đặc biệt là Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những cao nguyên rộng lớn nằm ở phía Bắc nước ta. Nơi đây có nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang sơ đã tồn tại từ 400 – 600 triệu năm.

Vùng đất địa đầu của tổ quốc cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp của núi non hùng vĩ, những giá trị văn hóa truyền thống trong cộng đồng các dân tộc thiểu số và những mùa hoa đẹp đến nao lòng.

Lang thang trên những nẻo đường Cao nguyên đá Đồng Văn, du khách sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt đẹp của biển mây trên Cổng trời Quản Bạ; Dốc Bắc Sum ngoằn ngoèo, uốn lượn; Thung lũng Sủng Là với những mái nhà tường trình nhỏ nhắn và cánh đồng hoa tam giác mạch dịu dàng; Dinh thự vua Mèo; Cột cờ Lũng Cú; Bãi đá Mặt Trăng,…Giữa muôn trùng núi đá, Cao nguyên đá Đồng Văn còn là nơi chung sống của đồng bào các dân tộc như: Mông, Dao, Tày, Nùng, Lô Lô, Pu Péo… với nhiều truyền thống văn hóa đặc sắc. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên cùng không gian văn hóa rực rỡ sắc màu và ngập tràn thanh âm đặc trưng của vùng cao Việt Nam. Sự hùng vĩ của núi rừng, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng cùng nền văn hóa và lòng hiếu khách của con người trên Cao nguyên đá tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt. Thiên nhiên tuy khắc nghiệt, đất đai chủ yếu là đá vôi, nhưng chính trong sự khắc nghiệt ấy những bông hoa từ đá, từ nước vẫn trổ bông, tô sắc cho vùng đất Đồng Văn ngày càng tươi đẹp.

Những năm qua, Hà Giang nói chung, huyện Đồng Văn nói riêng, luôn thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Để có kết quả đó, bên cạnh sức hút từ phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên thì văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây chính là động lực thôi thúc mỗi du khách tìm về.

Các tổ chức quốc tế, PCPNN góp phần bảo tồn và phát triển du lịch bền vững tại Cao nguyên đá Đồng Văn
Quán Cà phê Tam giác mạch là không gian thu nhỏ của vùng Cao nguyên đá.

Sau hơn 10 năm quản lý và phát triển Công viên địa chất toàn cầu, nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân về bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Công viên địa chất toàn cầu đã được nâng lên. Công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch và đầu tư cho phát triển văn hóa được đẩy mạnh; việc quy hoạch, phát triển vùng Công viên được quan tâm chú trọng; tiềm năng du lịch được phát huy; các giá trị di sản địa chất và văn hóa truyền thống các dân tộc được bảo tồn; nhiều làng văn hóa du lịch cộng đồng được xây dựng và hoạt động tương đối hiệu quả; các làng nghề truyền thống được khôi phục, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo dấu ấn riêng của địa phương.

Đến nay, đã có 35 làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với chương trình xây dựng Nông thôn mới và xây dựng sản phẩm du lịch homestay, du lịch trải nghiệm đi vào hoạt động giúp người dân có nguồn thu nhập cao hơn.

Hà Giang đã đầu tư xây dựng Bảo tàng không gian văn hóa các dân tộc vùng Công viên địa chất, với tổng vốn đầu tư 19 tỷ đồng nhằm trưng bày, giới thiệu các di sản địa chất, văn hóa dân tộc bản địa và bảo tồn, phát huy các giá trị di sản địa chất, văn hóa, đa dạng sinh học. Bên cạnh đó, các huyện vùng Công viên địa chất đều có hệ thống các bảo tàng mini trưng bày tài liệu, hình ảnh, hiện vật giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm OCOP phục vụ khách tham quan, du lịch. Nhiều kiến trúc bản địa truyền thống được bảo tồn như: Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Phố cổ Đồng Văn, khu dinh thự Nhà Vương, Chợ phong lưu Khâu Vai, Cột Cờ Lũng Cú; Đề án tổng thể bảo tồn làng dân tộc truyền thống dân tộc Bố Y, thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến đã được lập hồ sơ đề nghị các cấp công nhận di tích văn hóa, danh lam thắng cảnh trên vùng Công viên địa chất. Công tác bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan được quan tâm.

Phát triển du lịch bằng bản sắc văn hóa dân tộc trong bối cảnh dịch COVID-19
Khu du lịch H’Mông Village, xã Đông Hà, Quản Bạ là một trong những cảnh quan đẹp nằm trong vùng Cao nguyên đá

Tăng cường hợp tác quốc tế, hợp tác với các tổ chức PCPNN

Hà Giang đã tích cực, chủ động tham gia các hoạt động của mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu. Vượt qua 2 kỳ tái đánh giá thành viên mạng lưới vào năm 2014 và 2018. Đồng thời, tham gia ký kết biên bản ghi nhớ với 3 Công viên địa chất về phối hợp, trao đổi kinh nghiệm và kỹ thuật xây dựng công viên địa chất; tham dự 7 hội nghị chuyên đề về công viên địa chất khu vực châu Á Thái Bình Dương và hội nghị Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu; cử 4 cán bộ tham gia các lớp tập huấn về Công viên địa chất toàn cầu được tổ chức tại Hy Lạp và Trung Quốc.

Tổ chức thành công các hoạt động do UNESCO và Mạng lưới Công viên địa cầu phát động. Đặc biệt, đã chủ động liên kết, mở rộng quan hệ hợp tác với các quốc gia nằm trong mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu như: Nhật Bản, Malaysia, Pháp, Đức, Canada, Australia... nhằm xây dựng, bảo tồn và phát triển bền vững Công viên địa cầu.

Cùng với các ban, ngành của tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang đã có nhiều hoạt động góp phần trong việc bảo tồn và phát triển du lịch địa phương. Đến nay, đã có 30 tổ chức PCPNN đang có hoạt động triển khai dự án tại tỉnh Hà Giang. Dự án của các tổ chức PCPNN không chỉ giúp cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống của người dân mà còn góp phần bảo tồn và phát triển du lịch địa phương.

Hà Giang đã thiết lập quan hệ với nước láng giềng Trung Quốc, với Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, xây dựng các chương trình làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Đại sứ quán, địa phương các nước: Hoa Kỳ, Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc, Ailen, Pháp, Đức, Azerbaijan, Nhật Bản, Philippines... Thông qua các buổi làm việc, gặp gỡ, tiếp xúc vận động các Đại sứ quán thúc đẩy quan hệ hữu nghị, làm cầu nối cho tỉnh trong phát triển kinh tế du lịch. Năm 2018, thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố Moriya, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản); thiết lập quan hệ tỉnh kết nghĩa và hợp tác chung trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và giáo dục với tỉnh Benguet (Philippines); năm 2019 thiết lập quan hệ và ký kết thỏa thuận hợp tác lao động thời vụ với tỉnh Boeun, Chungcheongbuk (Hàn Quốc). Nửa đầu nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh Hà Giang tổ chức Đoàn đại biểu cấp cao đi thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga). Qua đó từng bước thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai bên, tiến tới ký kết hợp tác trên các lĩnh vực du lịch.

Hướng đi mới cho du lịch Hà Giang hậu COVID-19

Nhiều chuyên gia khuyến cáo muốn thúc đẩy du lịch phát triển, đưa Cao nguyên đá nói riêng, Hà Giang nói chung trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch cần giải quyết vấn đề về bảo tồn và phát triển, giáo dục cộng đồng, người dân cần nắm vững được thế nào là di sản và cách khai thác di sản bền vững. Cùng với đó là bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên.

Bên cạnh đó, Hà Giang cũng có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các loại hình như du lịch mạo hiểm. Du lịch mạo hiểm với các hình thức du lịch caravan (tự lái xe), leo núi, dù lượn, khám phá hang động... đang là sản phẩm du lịch thu hút du khách quốc tế sau dịch COVID-19.

Để phát triển sản phẩm này, việc quản lý điểm đến du lịch mạo hiểm của Hà Giang cần bám vào các quy chuẩn an toàn, sử dụng giải pháp công nghệ và tăng cường hợp tác quốc tế. Đồng thời, trong bối cảnh hiện tại, du lịch mạo hiểm theo nhóm nhỏ sẽ phù hợp với điều kiện về an toàn phòng dịch. Hà Giang cần chú trọng việc quản lý điểm đến, xây dựng lộ trình khép kín để tạo niềm tin, an toàn cho du khách.

Phát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanh Phát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanh
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Khi làng văn hóa chuyển mình làm du lịch Khi làng văn hóa chuyển mình làm du lịch
Mô hình du lịch cộng đồng, du lịch xanh tại Toom Sara vừa kết hợp tham quan, cùng với đó là hình thức nghỉ dưỡng homestay, trải nghiệm các loại hình truyền thống như dệt thổ cẩm; xem múa cồng chiêng, múa tung tung-da dá; thưởng thức đặc sản Cơ tu như rượu cần Phú Túc, thịt nướng, cơm lam, bánh sừng trâu...
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.
Việt Nam lọt top điểm đến an toàn nhất thế giới với khách nữ du lịch một mình

Việt Nam lọt top điểm đến an toàn nhất thế giới với khách nữ du lịch một mình

Time Out - Tạp chí du lịch hàng đầu nước Anh - vừa giới thiệu top 9 điểm đến an toàn nhất trên thế giới với khách nữ du lịch một mình, trong đó có Việt Nam.

Các tin bài khác

Hơn 100 gian hàng quốc tế quảng bá, xúc tiến du lịch tại Việt Nam

Hơn 100 gian hàng quốc tế quảng bá, xúc tiến du lịch tại Việt Nam

Diễn ra từ ngày 11-14/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 thu hút sự tham gia của 55 tỉnh, thành phố tại Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với trên 450 gian hàng. Trong số đó có hơn 100 gian hàng quốc tế với nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến rầm rộ đã thu hút doanh nghiệp và du khách Việt Nam.
Không gian văn hóa Việt tại Mỹ

Không gian văn hóa Việt tại Mỹ

Diễn ra từ cuối tháng 3 đến ngày 15/8, triển lãm “Không gian Văn hoá Việt Nam” được tổ chức tại Thư viện Đại học George Mason (GMU), bang Virginia (Mỹ) trưng bày những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như: mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre...
Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Đây là chia sẻ của nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo sau 10 ngày trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trước khi lên đường về nước vào sáng 13/04/2024.
Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Ngày 13/4 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt - Nhật 2024. Tại đây, 24 đội Yosakoi với gần 900 vũ công đã tham gia biểu diễn nhằm mang vũ điệu truyền thống và rực rỡ sắc màu của Nhật Bản đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động