Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
09:45 | 27/01/2022 GMT+7

“Phát huy tối đa tiềm năng, tạo nhiều giá trị khác biệt”

aa
Chia sẻ với tạp chí Thời Đại, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng đưa ra nhiều góc nhìn mới cùng với cách làm mới của Hải Dương, rất quyết liệt, táo bạo và cũng rất bản sắc.
Phát động chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân 2022, khẩn trương nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở Phát động chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân 2022, khẩn trương nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở
Kết luận hội nghị triển khai công tác y tế năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 bài học kinh nghiệm lớn, đồng thời yêu cầu tiếp tục tập trung phòng chống dịch COVID-19, không để khủng hoảng y tế, đổ vỡ, quá tải hệ thống y tế; làm sớm, làm ngay, làm khẩn trương việc nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở… Nhân dịp này, Thủ tướng đã phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa xuân 2022.
Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở sản xuất bột trét tường giả thương hiệu nổi tiếng Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở sản xuất bột trét tường giả thương hiệu nổi tiếng
Toàn bộ nguyên liệu là hàng giả, được đóng gói vào các bao bì in tên thương hiệu với dây chuyền hiện đại, công phu với công suất sản xuất cả nghìn bao.
“Phát huy tối đa tiềm năng, tạo nhiều giá trị khác biệt”
Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng, ảnh Hoàng Phong, Vnexpress

-Thưa ông, Hải Dương là địa phương được đánh giá là thuận lợi về phát triển kinh tế khi nằm ở gần những đầu tầu lớn như Hà Nội, Hải Phòng. Tuy nhiên suốt bao nhiêu năm nay dường như Hải Dương vẫn chưa tận dụng triệt để được yếu tố “địa lợi” này. Vậy trên cương vị người đứng đầu Đảng bộ tỉnh, theo ông nên quan niệm thế nào về lợi thế của Hải Dương cho chính xác?

-Trong thời gian qua, ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết với cách làm có nhiều đổi mới, sáng tạo, với cách tiếp cận mới, đó là đặt ra 5 vấn đề lớn rồi cùng phân tích, giải đáp: Hải Dương đang đứng ở đâu? Tiềm năng riêng có, thế mạnh khác biệt và nổi trội của Hải Dương là gì? Cơ hội phát triển và những khó khăn, thách thức? Khát vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương là gì và chúng ta cần phải làm gì để đạt được những khát vọng đó? Từ cách tiếp cận đó, những tiềm năng, lợi thế thực sự của Hải Dương đã được nhìn nhận, đánh giá, phân tích sâu kỹ, về vị trí địa lý, về hạ tầng giao thông kết nối, dư địa phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp, dịch vụ chất lượng cao..., những lợi thế đó phải được tận dụng như thế nào để tạo ra được những giá trị kinh tế khác biệt theo cách của Hải Dương.

Chính vì vậy, chúng tôi đưa ra triết lý phát triển cho giai đoạn tới là "Phát huy tối đa tiềm năng, tạo nhiều giá trị khác biệt". Như vậy, tiềm năng, lợi thế chỉ có giá trị khi chúng ta phát huy được nó; đồng thời, những giá trị chúng tôi hướng tới là những giá trị khác biệt với cách làm không dập khuôn, bắt chước máy móc những địa phương khác.

-Sau Địa lợi thì yếu tố Thiên thời dường như cũng đã có khi Ban Chấp hành Trung ương khoá 13 đã quy tụ được những con người tài, đức để đồng lòng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng. Là một thành tố của quốc gia, thưa ông, nhìn nhận 1 cách toàn diện thì thời cơ của Hải Dương cần được giới thiệu ra sao với công luận?

-Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII xác định mục tiêu đến năm 2025, Hải Dương là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Hải Dương đang đứng trước nhiều cơ hội để hiện thực hoá khát vọng của đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Thứ nhất, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra nhiều chủ trương mới về phát triển kinh tế như xây dựng, hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển phù hợp với nền kinh tế thị trường đầy đủ, hiện đại, hội nhập; phát triển đồng bộ và tạo ra sự liên kết giữa các khu vực, các vùng, các thành phần kinh tế, các loại hình sản xuất và công nghệ; đổi mới sáng tạo, thực hiện chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế; huy động, phân bổ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tạo động lực để phát triển kinh tế nhanh và bền vững.

Thứ hai, Một số hiệp định thương mại, đầu tư ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và các tổ chức và định chế kinh tế quốc tế có hiệu lực thi hành sẽ tạo ra cơ hội mới cho một số ngành hàng, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của tỉnh (xuất khẩu nông sản, sản phẩm may mặc…), nhất là Hiệp định dối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và liên minh châu Âu (EVFTA), Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA). Một số nhà đầu tư lớn trong nước (Tập đoàn Sun Group, FLC, TH, T&T…) đã và đang nghiên cứu đầu tư vào Hải Dương với những ý tưởng đầu tư lớn, táo bạo về kinh tế đô thị, kinh tế đêm khu trung tâm thành phố Hải Dương, kinh tế dưới tán rừng, đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch…

Thứ ba, Tỉnh còn tiềm năng về khai thác quỹ đất cho sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, quỹ đất phát triển hạ tầng khu công nghiệp theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay, toàn tỉnh mới xây dựng đã sẵn sàng đón các nhà đầu tư vào 06 khu công nghiệp với diện tích 1.176 Ha, trong giai đoạn 2021 - 2030 tiếp tục quy hoạch 15 KCN với diện tích gần 10.000 Ha, đặc biệt trong đó có vùng công nghiệp động lực với diện tích khoảng 6.000 Ha có nhiều điều kiện trở thành khu kinh tế với nhiều ưu đãi.

Thứ tư, Hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, hiện đại, kết nối liên vùng, giúp mở rộng không gian phát triển, tạo ra những cơ hội mới về thu hút đầu tư. Việc đầu tư xây dựng hoàn thiện và triển khai đầu tư một số trục giao thông mới của tỉnh như trục Bắc – Nam tỉnh, trục Đông – Tây tỉnh, một số nút giao thông kết nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là điều kiện thuận lợi để mở rộng không gian phát triển, phân bố lại các cơ sở sản xuất kinh doanh theo không gian lãnh thổ, khai thác tiềm năng quỹ đất dọc các trục đường mới cho phát triển kinh tế, xã hội và mạng lưới đô thị trong toàn tỉnh. Cơ hội đẩy mạnh phát triển công nghiệp – đô thị dọc các trục phát triển mới: trục Bắc Nam tỉnh, trục Bắc Nam huyện Thanh Miện; trục Đông Tây; trục sông Thái Bình, các tuyến giao thông kết nối các tỉnh lân cận, các tuyến giao thông nội tỉnh.

Thứ năm, Kinh tế số là “một nền kinh tế vận hành chủ yếu dựa trên công nghệ số”, trong đó chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, đặc biệt là các giao dịch điện tử tiến hành thông qua Internet. Đây là cơ hội lớn cho thay đổi tư duy trong nhiều lĩnh vực sản xuất để tạo ra những giá trị mới, tăng trưởng bứt phá mạnh mẽ hơn. Trong thời gian tới, tỉnh tập trung đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực; khai thác và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, di sản văn hóa, bản sắc con người xứ Đông để phát triển nhanh và bền vững. Đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó cơ cấu lại kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số với các trụ cột: Công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao; dịch vụ chất lượng cao; phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại.

-Với tầm nhìn như vậy, thưa ông, vị thế Hải Dương sẽ định hình thế nào trong tương lai?

-Trong tương lai, chúng tôi mong muốn xây dựng Hải Dương trở thành một tỉnh có nền kinh tế nằm trong top đầu của cả nước, một nơi đáng sống, môi trường xanh, phát triển bền vững.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Hải Dương tập trung sản xuất nông nghiệp hàng hoá tập trung, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; đổi mới phương thức tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu nông sản, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh chuyển đổi số; chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.

Trong công nghiệp, tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp dược, sản xuất thuốc chữa bệnh, những ngành công nghiệp ít sử dụng lao động nhưng tạo ra những giá trị cao, không gây ô nhiễm môi trường; chúng tôi sẽ ưu tiên xây dựng những khu công nghiệp kết hợp đô thị, dịch vụ hiện đại đáp ứng nhu cầu ở và làm việc của chuyên gia và người lao động.

Trong dịch vụ, tỉnh sẽ phát triển những loại hình dịch vụ du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, trải nghiệm...Hải Dương sẽ là một trong những thành phố vệ tinh của Thủ đô Hà Nội tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất, phát triển công nghiệp sạch, công nghiệp hỗ trợ, logistics, giáo dục và y tế chất lượng cao, nhằm giảm sức ép cho Thủ đô Hà Nội và chia sẻ cơ hội sử dụng các dịch vụ y tế, giáo dục cho các tỉnh trong Vùng.

“Phát huy tối đa tiềm năng, tạo nhiều giá trị khác biệt”
Thành phố Hải Dương đang thay đổi từng ngày

-Có hay không sự khác biệt trong nhận thức, đánh giá về những ưu, nhược điểm và chiến lược phát triển của Hải Dương trong tập thể lãnh đạo Tỉnh uỷ, thưa ông?

-Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Hải Dương đã được chúng tôi thảo luận đi đến thống nhất, tất cả những vấn đề còn băn khoăn, những ưu, nhược điểm, cơ hội, khó khăn, thách thức đều được thảo luận phân tích kỹ càng để đi đến thống nhất về nhận thức trong tập thể.

Xuất phát từ quan điểm phát triển "tăng trưởng xanh - chuyển đổi số", chúng tôi đã khái quát hóa chiến lược phát triển trong thời gian tới, đó là: Bốn trụ cột - Ba nền tảng - Một trung tâm - Ba đô thị động lực - Ba trục phát triển.

Bốn trụ cột là công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; nông nghiệp sản xuất hàng hóa tập trung ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ; dịch vụ chất lượng cao; đô thị xanh, thông minh, hiện đại.

Ba nền tảng là văn hóa và con người Hải Dương; môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng; hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Một trung tâm phát triển là thành phố Hải Dương. Ba đô thị động lực là thành phố Chí Linh, thị xã Kinh Môn, thị xã Bình Giang (nâng cấp huyện Bình Giang lên thị xã); Ba trục phát triển theo trục Bắc - Nam, trục Đông - Tây, trục dọc theo sông Thái Bình.

Với triết lý phát triển: "Phát huy tối đa tiềm năng, tạo nhiều giá trị khác biệt". Đây là những nội dung căn bản nhất, được chúng tôi cô đọng lại, dễ hiểu, dễ nhớ, chính vì vậy cán bộ, đảng viên và nhân dân đều nắm được chủ trương, định hướng và khát vọng phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới, thống nhất trong nhận thức và hành động.

-Kể từ tháng 10/2020, công luận đã chứng kiến 1 Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng rất quyết đoán những cũng rất uyển chuyển. Sau chừng ấy thời gian (dù chưa nhiều) trên cương vị Bí thư, thưa ông, có điều gì khiến ông thấy cần chia sẻ nhiều hơn nữa với Đảng bộ và người dân Hải Dương?

-Với tôi, bài học kinh nghiệm đầu tiên cần đúc kết đó là công tác lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu phải thống nhất, đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo theo đúng tinh thần "5 rõ - rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả và rõ trách nhiệm", "6 dám - dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với khó khăn, thử thách” thì mới đạt hiệu quả cao.

Cùng với tập hợp và phát huy sức mạnh toàn dân, năm 2021 vừa qua, Hải Dương chống dịch và phát triển kinh tế thành công là do đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; nêu cao trách nhiệm, vai trò của của cấp ủy, nhất là của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong đội ngũ cán bộ.

Trong suốt quá trình đó đã xuất hiện nhiều đồng chí cán bộ với tinh thần trực chiến, nhiều lãnh đạo từ tỉnh tới cơ sở không ngần ngại đến các "điểm nóng" để lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, giải quyết, đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt, dũng cảm, phù hợp và hiệu quả... Cùng với đó, những trường hợp lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, đơn vị, địa phương và đảng viên có khuyết điểm, sai phạm đều bị phê bình nghiêm khắc, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định với tinh thần không có ngoại lệ, vùng cấm.

Với vai trò trung tâm, tinh thần "5 rõ" đã và đang dần thấm đến từng chi bộ, từng đảng viên, từng công việc cụ thể tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Thứ hai đó là khát vọng phát triển vươn lên của đảng bộ và nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên cần có khát vọng xây dựng quê hương Hải Dương phát triển vươn lên; đồng thời, thổi niềm khát vọng ấy vào trong quần chúng nhân dân, cùng với quyết tâm chính trị sẽ biến khát vọng sớm trở thành hiện thực.

Trân trọng cảm ơn ông!

Lê Sơn

Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở sản xuất bột trét tường giả thương hiệu nổi tiếng Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở sản xuất bột trét tường giả thương hiệu nổi tiếng
Toàn bộ nguyên liệu là hàng giả, được đóng gói vào các bao bì in tên thương hiệu với dây chuyền hiện đại, công phu với công suất sản xuất cả nghìn bao.
Phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng tầm phong trào thi đua Phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng tầm phong trào thi đua
“Phát huy thế mạnh, khả năng, tính ưu việt của từng tổ chức, từ đó triển khai thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, hiện thực hóa khát vọng của dân tộc Việt Nam phát triển phồn vinh, hạnh phúc”.
Phát huy tối đa tiềm năng, vai trò, kinh nghiệm, tri thức của người cao tuổi Phát huy tối đa tiềm năng, vai trò, kinh nghiệm, tri thức của người cao tuổi
Phát huy tối đa tiềm năng, vai trò, kinh nghiệm, tri thức của người cao tuổi tham gia vào các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục, việc làm, kinh tế, chính trị của đất nước phù hợp với nguyện vọng, nhu cầu, khả năng; thực hiện đầy đủ các quyền lợi và nghĩa vụ của người cao tuổi.
Lê Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hỗ trợ Hội đồng hương Hải Dương tại Nga đầu tư, xây dựng quê hương

Hỗ trợ Hội đồng hương Hải Dương tại Nga đầu tư, xây dựng quê hương

Ông Phạm Đức Bình, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Hải Dương (Hội) cho biết như vậy khi trao đổi với PV tạp chí Thời Đại về kết quả của Hội trong nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2023-2028.
Hải Dương luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Hải Dương luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Ngày 9/11, tại tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN).
Chùm ảnh: Hải Dương khai hội mở vườn vải xuất khẩu

Chùm ảnh: Hải Dương khai hội mở vườn vải xuất khẩu

Ngày 29/5, tại thôn Thanh Lanh, xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ khai hội mở vườn vải xuất khẩu và thi trải nghiệm thu hoạch vải. Đây là năm thứ hai Hải Dương tổ chức sự kiện này.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động