Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
13:50 | 19/04/2022 GMT+7

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII

aa
Ngày 19/4, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại chủ trì, phối hợp với Báo Nhân dân và các cơ quan liên quan tổ chức họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII và ra mắt cuốn sách "Rạng danh Tổ quốc, cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn 2021".
5 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo trong năm 2022 5 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo trong năm 2022
Suy ngẫm về Suy ngẫm về "văn hóa ngoại giao Việt Nam"

Giải thưởng được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh những tác giả, tác phẩm, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại và góp phần tăng cường quảng bá thành tựu phát triển của đất nước trên nhiều lĩnhvực.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại cho biết, tiếp nối những thành công đã đạt được qua 7 mùa giải, trước những yêu cầu, nhiệm vụ đẩy mạnh khôi phục, phát triển kinh tế trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp khó lường, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại chính thức phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII
Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoaiji lần thứ VIII được phát động sáng 19/4. Ảnh: Minh Thái

Giải thưởng sẽ góp phần thông tin quảng bá về hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam; khơi dậy khát vọng xây dựng phát triển đất nước, niềm tự hào dân tộc; củng cố và nâng cao hơn nữa vị thế, uy tín, sức ảnh hưởng của quốc gia trên thế giới; tạo động lực cho toàn lực lượng thông tin đối ngoại trong và ngoài nước triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm 2022.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII tiếp tục xét tặng những tác phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài ở nhiều hạng mục gồm: (1) Báo in tiếng Việt; (2) Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng Việt; (3) Báo in tiếng nước ngoài; (4) Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng nước ngoài; (5) Phát thanh; (6) Truyền hình; (7) Ảnh (gồm Ảnh báo chí và Ảnh phong cảnh); (8) Sách; (9) Video clip; (10) Các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022.

Đối với những tác phẩm phát hành trước hoặc sau thời điểm nêu trên, phải có ít nhất 2/3 thời lượng, số lượng tác phẩm được công bố trong thời gian quy định.

Cơ cấu giải thưởng cho mỗi hạng mục gồm: 01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba và 05 giải khuyến khích.

Tiền thưởng theo quy định giải thưởng: Giải đặc biệt 30 triệu đồng; giải nhất 20 triệu đồng; giải nhì 15 triệu đồng; giải ba 10 triệu đồng và giải khuyến khích 5 triệu đồng.

Các tác phẩm dự thi gửi đến Cơ quan thường trực giải thưởng (Báo Nhân dân) trước ngày 1/8/2022 (tính theo dấu bưu điện) theo địa chỉ:

Văn phòng Đảng ủy và các đoàn thể Báo Nhân dân, 71 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: 024. 39381487.

Email: [email protected].

Ngoài bì thư ghi rõ: Hồ sơ dự Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại.

Giải thưởng dự kiến được công bố và trao vào cuối tháng 8/2022.

Trải qua 7 kỳ tổ chức liên tục, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại đã được khẳng định là một giải thưởng chất lượng, uy tín, thu hút sự quan tâm của các tác giả trong và ngoài nước; là diễn đàn để các tác giả, nhóm tác giả trao đổi, trau dồi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời, mở ra không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại trong và ngoài nước.

Năm 2021, Ban Tổ chức Giải thưởng lần thứ VII đã nhận được 1.053 tác phẩm, sản phẩm dự thi của 10 hạng mục: Báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh, sách, video clip và ý tưởng, sáng kiến, sản phẩm đối ngoại, được thể hiện bằng 15 ngữ tiếng.

Giải thưởng lần thứ VII đã nhận được sự tham gia của 32 tác giả, đơn vị báo chí nước ngoài, 14 tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài và 14 Đại sứ quán Việt Nam ở các nước. Nhiều tác phẩm bằng tiếng nước ngoài, của người nước ngoài thể hiện tầm nhìn ngày càng sâu, tích cực, đa chiều và toàn diện về đất nước, văn hoá, con người Việt Nam cũng như Việt Nam trong quan hệ với cộng đồng quốc tế.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Ban Tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho "Sáng kiến giới thiệu, tuyên truyền bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam đến các chính đảng và bạn bè quốc tế".

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII
Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Rạng danh Tổ quốc, cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn 2021". Ảnh: Minh Thái

Cũng tại buổi họp báo sáng 19/4, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Rạng danh Tổ quốc, cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn 2021".

Cuốn sách làm nổi bật những thành tựu quan trọng, toàn diện, nổi bật của Việt Nam trong tiến trình đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; tầm nhìn và khát vọng của dân tộc Việt Nam trong tương lai.

Đặc biệt, cuốn sách nhấn mạnh những thành tựu, kết quả Việt Nam đạt được trong năm 2021 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

"Rạng danh Tổ quốc - Cơ đồ Việt nam" - tựa đề cuốn sách được lấy tựa từ lời chúc Tết Xuân Canh Tý 2020 của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ được Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại chỉ đạo nghiên cứu, phát triển trở thành ấn phẩm hàng năm nhằm cung cấp một cách có hệ thống, đầy đủ thông tin, tư liệu tới các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước cũng như bạn bè quốc tế về công cuộc đổi mới, thành tựu phát triển, cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam, phục vụ hiệu quả cho công tác tuyên truyền đối ngoại.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại
Thông tin đối ngoại là một trong những ưu tiên hàng đầu của các cơ quan đại diện ở nước ngoài Thông tin đối ngoại là một trong những ưu tiên hàng đầu của các cơ quan đại diện ở nước ngoài
Minh Thái
Nguồn:

Tin bài liên quan

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

"Coi không gian mạng như một không gian mới để làm thông tin đối ngoại, trong đó ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để đổi mới cách làm thông tin đối ngoại, tạo hiệu quả đột phá".
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Việt Nam tiếp tục triển khai nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, vì hòa bình, hợp tác và phát triển

Việt Nam tiếp tục triển khai nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, vì hòa bình, hợp tác và phát triển

Phát biểu tại Diễn đàn ADF 2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, vì hòa bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn, là đối tác tin cậy, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, và cùng các nước thành viên ASEAN tiếp tục đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động