Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
16:59 | 15/04/2021 GMT+7

PGS Tạ Hải Tùng nhận huân chương Ordine della Stella d'Italia của Tổng thống Italy

aa
Ngày 14/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại sứ Italy Antonio Alessandro đã trao huân chương Ordine della Stella d'Italia, tước hiệu Cavaliere của Tổng thống Italy Sergio Mattarella cho PGS Tạ Hải Tùng, Viện trưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông (thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội).
Đại sứ Nguyễn Thiệp được trao tặng Huân chương Bắc đẩu Bội tinh của Tổng thống Pháp Đại sứ Nguyễn Thiệp được trao tặng Huân chương Bắc đẩu Bội tinh của Tổng thống Pháp
Ngày 09/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Pháp, thay mặt Tổng thống Pháp, ông Bertrand Lortholary, Tổng Vụ trưởng Vụ Á-Úc (Bộ Ngoại giao) đã trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh hạng Commadeur (chỉ huy) cho Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp.
Người Việt Nam đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ nhận Huân chương Bắc đẩu bội tinh Người Việt Nam đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ nhận Huân chương Bắc đẩu bội tinh
Vừa qua, tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery đã thay mặt Nhà nước Pháp trao Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh cho Giáo sư Châu Văn Minh - Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (theo sắc lệnh do Tổng thống Pháp ký ngày 23/9/2020). Đây là tấm Huân chương cao quý và danh giá dành trao cho những cá nhân, tổ chức có đóng góp đặc biệt cho Nhà nước Cộng hòa Pháp.

"Huân chương công trạng là phần thưởng cao quý và quan trọng nhất, ghi nhận đóng góp của người nước ngoài cho các mối quan hệ giữa Italy và các quốc gia khác", ông Antonio nhấn mạnh. Quyết định này là thể theo đề nghị của Bộ trưởng Ngoại giao Italy Luigi Di Maio.

PGS Tạ Hải Tùng nhận huân chương Ordine della Stella d'Italia của Tổng thống Italy
Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro trao huân chương công trạng cho PGS Tạ Hải Tùng.

Theo ông Antonio, ông Tạ Hải Tùng đã nỗ lực không ngừng trong thời gian học thạc sĩ về "Định vị và những ứng dụng liên quan" tại Đại học Bách khoa Torino, Italy và sau đó bảo vệ tiến sĩ về Điện tử và Viễn thông tại ngôi trường này. Ông Tùng đóng góp cho ngành nghiên cứu của Italy với rất nhiều bài viết trên tạp chí chuyên ngành danh tiếng.

Từ năm 2011 đến 2018, ông Tùng là Giám đốc Trung tâm quốc tế Nghiên cứu và Phát triển công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS). Trung tâm này được xây dựng và quản lý bởi Đại học Bách khoa Hà Nội và Bách khoa Torino theo mô hình trung tâm quốc tế hỗn hợp, nghiên cứu về công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (satellite navigation) hàng đầu khu vực.

Dưới sự dẫn dắt của ông Tùng, trung tâm NAVIS nhanh chóng trở thành viện nghiên cứu xuất sắc tại Việt Nam và Đông Nam Á trong lĩnh vực định vị vệ tinh toàn cầu. Ông Tùng còn góp phần to lớn trong việc chuyển giao công nghệ định vị tại Việt Nam, chú trọng đến việc thúc đẩy công nghệ châu Âu Galileo và sự phát triển hợp tác với các công ty hàng đầu Italy trong lĩnh vực này.

Với vai trò Viện trưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông của Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS Tạ Hải Tùng thường xuyên hợp tác chặt chẽ với nhóm nghiên cứu NAVSAS của trường Bách khoa Torino và Viện nghiên cứu Mario Boella (nay là quỹ LINKS) trong việc thúc đẩy trao đổi sinh viên và nhà nghiên cứu trẻ với Italy.

"Chúng tôi khen ngợi những cống hiến của ông trong thúc đẩy hợp tác quốc tế về khoa học. Đó như một công cụ để đẩy mạnh sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam và tại những quốc gia mà ông hợp tác", ông Antonio khẳng định.

PGS Tạ Hải Tùng nhận huân chương Ordine della Stella d'Italia của Tổng thống Italy
Huân chương cao quý này thể hiện sự biết ơn chân thành của Italy và sự quan tâm sâu sắc mà Italy dành cho Việt Nam.

Bày tỏ vinh dự khi nhận huân chương công trạng, PGS Tạ Hải Tùng chia sẻ việc sống, học tập và làm việc tại Italy đã giúp ông cảm nhận được tình cảm của đất nước, con người Italy cũng như thấy được sự đồng điệu giữa hai quốc gia trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa và giáo dục.

"Khi về nước, tôi và cộng sự đã và đang nỗ lực hết sức, phát triển mạnh mẽ các hoạt động hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học trình độ cao, vì sự phát triển của mỗi bên", ông Tùng chia sẻ.

PGS Tạ Hải Tùng nhận bằng tiến sĩ từ chương trình đào tạo tiến sĩ trình độ cao liên trường, do Đại học Bách khoa Torino, Đại học Bách khoa Milano và Đại học Bách khoa Bari (Italy) cấp năm 2010.

Từ năm 2011 đến 2018, ông là Giám đốc Trung tâm quốc tế Nghiên cứu và Phát triển công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS). Từ năm 2018 đến nay, ông là Viện trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội).

Ông Tùng còn là đồng Chủ tịch Tổ chức định vị châu Á - tổ chức chuyên môn về định vị sử dụng vệ tinh lớn nhất châu Á và châu Đại Dương (từ năm 2016 đến 2019). Ông từng được Trung ương Đoàn và Bộ Khoa học và Công nghệ tặng giải Quả cầu vàng năm 2013.

Tổng thống Putin tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ và các tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam Tổng thống Putin tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ và các tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam
Cổng Thông tin Pháp lý của Nga (pravo.gov.ru) vừa công bố Sắc lệnh số 182 của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin ngày 29/3/2021 "Về việc trao các giải thưởng nhà nước của Liên bang Nga". Theo đó, các cá nhân được trao tặng Huân chương Hữu nghị là các đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và Bộ Tổng Tham mưu quân đội nhân dân Việt Nam.
100 đoàn viên, sinh viên các trường đại học tại thủ đô Moscow tham gia Giải cầu lông “Hữu nghị 21” 100 đoàn viên, sinh viên các trường đại học tại thủ đô Moscow tham gia Giải cầu lông “Hữu nghị 21”
Ngày 21/3, hưởng ứng “Tháng thanh niên” và hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021), Liên chi Đoàn trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga chủ trì, phối hợp cùng các ban chấp hành chi đoàn của một số trường Đại học khác tại thủ đô Moscow - Nga tổ Giải cầu lông giao lưu “Hữu nghị 21”.
Hơn 200 học sinh và giáo viên Bảo Hà (Lào Cai) được tập huấn công nghệ thông tin nhờ Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Hơn 200 học sinh và giáo viên Bảo Hà (Lào Cai) được tập huấn công nghệ thông tin nhờ Tổ chức Cứu trợ Trẻ em
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã tổ chức khóa tập huấn công nghệ thông tin dành cho giáo viên và học sinh tại trường Tiểu học số 2 Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Theo VNexpress
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hội thảo "Sáng mãi các giá trị quốc tế của Chiến thắng Điện Biên Phủ" tại Italy

Hội thảo "Sáng mãi các giá trị quốc tế của Chiến thắng Điện Biên Phủ" tại Italy

Chiều 9/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức Hội thảo với hình thức trực tiếp và trực tuyến “Sáng mãi các giá trị quốc tế của Chiến thắng Điện Biên Phủ” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Ngày 8/5, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, dưới sự chủ trì của bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và ông Giuseppe Pastorelli, Phó Vụ trưởng Vụ Xúc tiến kinh tế và Đổi mới sáng tạo, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy.
Lời "Thủ thỉ Việt Nam" của một tác giả Việt kiều

Lời "Thủ thỉ Việt Nam" của một tác giả Việt kiều

Ngày 25/11, cuốn sách ảnh đen trắng "Lời thủ thỉ Việt Nam" bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Ý của tác giả Minh Phạm, người Mỹ gốc Việt và bà Paola Boncompagni, nghệ sĩ người Ý đã được ra mắt.

Các tin bài khác

Thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia góp phần lan tỏa tình cảm gắn bó giữa quân đội và nhân dân hai nước

Thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia góp phần lan tỏa tình cảm gắn bó giữa quân đội và nhân dân hai nước

Đây là mong muốn của Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tại buổi tiếp đoàn thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp vào ngày 9/5 tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày chiến thắng của nhân dân Liên Xô

Nhiều hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày chiến thắng của nhân dân Liên Xô

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày chiến thắng của nhân dân Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 – 9/5/2024), sáng 9/5, tại tượng đài hữu nghị Việt - Nga (Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà), Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ tưởng niệm, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các quân nhân Liên Xô, Liên bang Nga và Việt Nam đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.
Dấu ấn nhiệm kỳ của Đại sứ Yamada Takio: tổ chức hơn 500 hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao

Dấu ấn nhiệm kỳ của Đại sứ Yamada Takio: tổ chức hơn 500 hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam vừa trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio vì những cống hiến quan trọng, đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước.
Cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia tỉnh Bình Dương thăm lại chiến trường xưa

Cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia tỉnh Bình Dương thăm lại chiến trường xưa

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương do bà Trần Thị Kim Vân, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm lại chiến trường xưa ở tỉnh Kratie và Phnomphenh (Vương quốc Campuchia). Tham gia đoàn có 45 cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện tỉnh Bình Dương từng làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia giai đoạn 1979 - 1989.

Đọc nhiều

Thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia góp phần lan tỏa tình cảm gắn bó giữa quân đội và nhân dân hai nước

Thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia góp phần lan tỏa tình cảm gắn bó giữa quân đội và nhân dân hai nước

Đây là mong muốn của Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tại buổi tiếp đoàn thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp vào ngày 9/5 tại Hà Nội.
Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 9/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội đàm thống nhất đề xuất phương án tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc), bao gồm: lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) - Lý Hỏa (Trung Quốc) tại Km0 và cầu đường bộ Cửa khẩu Hoành Mô - Động Trung.
Vì sao giá vàng SJC liên tục phá đỉnh dù vàng thế giới đi xuống?

Vì sao giá vàng SJC liên tục phá đỉnh dù vàng thế giới đi xuống?

Giá vàng trong nước liên tục phá đỉnh trong bối cảnh trên thị trường thế giới, giá kim loại quý đang đi xuống khi đồng USD tăng giá trở lại.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày chiến thắng của nhân dân Liên Xô

Nhiều hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày chiến thắng của nhân dân Liên Xô

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày chiến thắng của nhân dân Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 – 9/5/2024), sáng 9/5, tại tượng đài hữu nghị Việt - Nga (Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà), Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ tưởng niệm, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các quân nhân Liên Xô, Liên bang Nga và Việt Nam đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.
Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Ngày 10/5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phối hợp với huyện Giang Thành (tỉnh Kiên Giang) tiến hành lễ bàn giao 8 căn nhà cho hộ nghèo thuộc chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024, do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức tại TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.
Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 9/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội đàm thống nhất đề xuất phương án tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc), bao gồm: lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) - Lý Hỏa (Trung Quốc) tại Km0 và cầu đường bộ Cửa khẩu Hoành Mô - Động Trung.
Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024": nhiều hoạt động đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc

Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024": nhiều hoạt động đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc

Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024" sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 và 19/5/2024 tại xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mang đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc nơi miền biên giới.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động