Trang chủ Kinh tế
09:12 | 05/06/2023 GMT+7

OPEC+ công bố kế hoạch sản lượng dầu từ nay đến cuối năm 2024

aa
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết Nga sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 500.000 thùng mỗi ngày cho đến hết năm 2024.
Giá dầu tăng mạnh trước thềm cuộc họp của OPEC+ Giá dầu tăng mạnh trước thềm cuộc họp của OPEC+
Cuộc họp của OPEC+ vào cuối tuần này có thể dẫn đến tâm lý thận trọng trên thị trường năng lượng, đặc biệt xét đến cảnh báo từ Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, chuyên gia nhận định.
Giá dầu tăng vọt trước thềm cuộc họp quan trọng của OPEC+ Giá dầu tăng vọt trước thềm cuộc họp quan trọng của OPEC+
Nhà đầu tư trên thị trường năng lượng sẽ theo dõi kết quả ngày 4/6/2023 của OPEC+, nhóm nước sản xuất năng lượng lớn nhất thế giới và một số nước liên minh trong đó có Nga.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh hay còn gọi là OPEC+ vào ngày Chủ Nhật đã quyết định không thay đổi sản lượng dầu trong năm nay, trong khi đó Saudi Arabia tuyên bố sẽ chủ động cắt giảm sản lượng theo tính toán riêng của nước này, theo nội dung bài báo mới được CNBC đăng tải.

Trong tuyên bố của mình, OPEC+ công bố sẽ hạn chế sản lượng ở mức khoảng 40,463 triệu thùng dầu/ngày trong giai đoạn từ nay cho đến hết năm 2024.

Trước đây, vào tháng 10/2022, OPEC+ đã đồng thuận giảm sản lượng 2 triệu thùng dầu/ngày. Một số thành viên OPEC+ cũng thông báo giảm sản lượng tự nguyện hơn 1,6 triệu thùng dầu/ngày trong tháng 4/2023.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết Nga sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 500.000 thùng mỗi ngày cho đến hết năm 2024.

“Nga sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 500.000 thùng/ngày cho đến cuối tháng 12/2024. Đây là biện pháp phòng ngừa theo thỏa thuận với các quốc gia tham gia thỏa thuận Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác (OPEC+), những nước đã tuyên bố cắt giảm tự nguyện vào tháng 4”, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nói.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak vào ngày Chủ Nhật cho biết các quyết định cắt giảm sản lượng tự nguyện, ban đầu được tính toán sẽ được áp dụng đến cuối năm 2023, giờ đây đang được kéo dài sang cuối năm 2024.

Khi được hỏi về việc liệu Nga có tiếp tục với các quyết định giảm sản lượng dầu, Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei thừa nhận rằng hiện đang có những yếu tố chênh lệch về nguồn cung của Nga và ước tính về sản lượng dầu của Nga mà các chuyên gia phân tích và thương mại đưa ra.

Trong cuộc họp báo sau cuộc họp của OPEC+, ông Suhail al-Mazrouei nhấn mạnh: “Một số những yếu tố mà chúng ta nhìn vào Nga từ góc độ phân tích kỹ thuật sẽ không giống như thông tin từ các nguồn độc lập”.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia công bố nước này sẽ áp dụng biện pháp cắt giảm sản lượng tự nguyện ước tính khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày ngay từ tháng 7/2023, quy định cắt giảm này thậm chí có thể được kéo dài. Tổng sản lượng cắt giảm tự nguyện ước tính 1,5 triệu thùng dầu/ngày trong giai đoạn trên, sản lượng của Saudi Arabia hiện còn lại ước tính khoảng 9 triệu thùng dầu/ngày.

“Chúng tôi luôn thực hiện đúng các cam kết của chúng tôi”, ông Suhail al-Mazrouei nhấn mạnh.

Động thái của liên minh 23 nước này được đưa ra sau các cuộc đối thoại vào đêm ngày thứ bảy cũng như cuộc họp kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ trong ngày Chủ Nhật sau cuộc họp cấp bộ trưởng của các nước thành viên.

Trước cuộc họp này, Thái tử Saudi Arabia – ông Abdulaziz bin Salman vào cuối tháng 5/2023 từng cảnh báo các nhà đầu cơ trên thị trường năng lượng nên cẩn trọng. Hiện tại vẫn chưa thể rõ liệu việc giảm sản lượng trong năm 2024 sẽ mang đến sự hỗ trợ quan trọng cho giá dầu.

Hiện chưa thể rõ liệu việc giảm sản lượng trong năm 2024 có mang đến hỗ trợ dài hạn cho giá dầu hay không, đặc biệt sau nhiều tháng thị trường dầu chịu áp lực từ rối ren tài chính.

Phiên gần nhất, giá dầu Brent giao hợp đồng tương lai đóng cửa ở mức 76,13USD/thùng.

“Không nhà đầu tư nào dám bán khống dầu trước thềm cuộc họp sản lượng của OPEC+. Nhà đầu tư không nên đánh giá thấp những gì mà Saudi Arabia có thể làm trong các cuộc họp của OPEC+”, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại quỹ OANDA – ông Edward Moya phân tích.

Tại Mỹ, trong tuần này, các công ty năng lượng giảm số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động mạnh tay nhất tính từ tháng 9/2021. Số lượng giàn khoan dầu đang được vận hành giảm liên tiếp 5 tuần, theo số liệu được cung cấp bởi Baker Hughes Co.

Tại Mỹ, cơn bão Arlene hình thành ở vịnh Mexico gần Florida, dự kiến cơn bão này sẽ suy yếu đi trong ngày tiếp theo hoặc dịch chuyển về hướng Cuba.

Còn nếu nhìn từ phía nhu cầu, số liệu sản xuất từ Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới, cho thấy bức tranh có nhiều điểm sáng tối đan xen.

Trung Quốc hiện cũng đang chịu ảnh hưởng từ các đợt sóng nhiệt, dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 6/2023, chính vì vậy lưới điện của quốc gia này sẽ chịu ảnh hưởng khi mà người tiêu dùng tại các thành phố lớn ví như Thượng Hải hay Thâm Quyến tăng cường bật điều hòa nhiệt độ.

Nhiều nguyên nhân khiến kinh tế Mỹ bất ngờ tăng trưởng tốt Nhiều nguyên nhân khiến kinh tế Mỹ bất ngờ tăng trưởng tốt
Kết quả các cuộc khảo sát khác của S&P Global vào ngày thứ Ba cho thấy hoạt động kinh tế tại châu Âu trong tháng 5/2023 chững lại, trong khi đó hoạt động kinh tế tại Nhật tăng trưởng tốt.
Sau bùng phát COVID-19: Kinh tế Trung Quốc phục hồi chưa đạt kỳ vọng Sau bùng phát COVID-19: Kinh tế Trung Quốc phục hồi chưa đạt kỳ vọng
Lợi nhuận doanh nghiệp công nghiệp trong tháng 4/2023 tăng 5,6%, đánh dấu cho sự tăng tốc so với tháng liền trước nhưng mới chỉ đạt một nửa tốc độ tăng trưởng theo dự báo của các chuyên gia kinh tế.
Trung Mến
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

“Có tình trạng lách luật để đầu tư, mua bán căn hộ nhà ở xã hội”

“Có tình trạng lách luật để đầu tư, mua bán căn hộ nhà ở xã hội”

Thị trường bất động sản có tín hiệu phục hồi nhưng còn khó khăn nhất là về quy trình, thủ tục phát triển các dự án nhà ở xã hội, xuất hiện tình trạng “lách luật” để đầu tư, mua bán căn hộ nhà ở xã hội.
Thế Giới Di Động hủy hơn 1,1 triệu cổ phiếu quỹ

Thế Giới Di Động hủy hơn 1,1 triệu cổ phiếu quỹ

Sau khi hủy hơn 1,1 triệu cổ phiếu quỹ, vốn điều lệ của Thế Giới Di Động giảm từ gần 14.634 tỷ đồng xuống 14.622 tỷ đồng.
Nhật Bản vẫn là thị trường đứng đầu về xuất khẩu lao động của Việt Nam

Nhật Bản vẫn là thị trường đứng đầu về xuất khẩu lao động của Việt Nam

Theo báo cáo của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), trong 4 tháng đầu năm 2024 Nhật Bản vẫn là thị trường đứng đầu về xuất khẩu lao động của Việt Nam.
Bánh mì chấm sữa đặc - tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc - tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024 Sư Tử bắt đầu một ngày mới với những cơ hội mới và nguồn năng lượng dồi dào. Nếu có ý tưởng gì hay ho bạn nên thực hiện ngay vào lúc này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động