Trang chủ Instant Article (Facebook)
10:02 | 28/12/2020 GMT+7

Ông Trump bất ngờ ký gói cứu trợ COVID-19, tránh việc đóng cửa Chính phủ

aa
Việc ký ban hành gói cứu trợ này giúp tránh nguy cơ chính phủ Mỹ phải đóng cửa vì hết ngân sách và khép lại cuộc tranh cãi kéo dài mấy tháng qua tại Washington D.C liên quan tới vấn đề này.
Ông Biden kêu gọi Tổng thống Trump Ông Biden kêu gọi Tổng thống Trump "ngay lập tức" ký dự luật cứu trợ
Ông Trump không đặt bút ký, hàng triệu người Mỹ sẽ bị mất cả nghìn tỷ USD viện trợ Ông Trump không đặt bút ký, hàng triệu người Mỹ sẽ bị mất cả nghìn tỷ USD viện trợ

Ngày 27/12 (sáng 28/12 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành gói cứu trợ đại dịch COVID-19 trị giá 900 tỷ USD mà hàng triệu người Mỹ thất nghiệp đang mong chờ. Gói cứu trợ nằm trong gói kích thích trị giá 2.300 tỷ USD.

Gần đây Tổng thống Trump đã công khai bày tỏ sự không hài lòng với các nội dung của gói cứu trợ và muốn nâng mức hỗ trợ cho người dân lên 2.000 USD/người. Chưa rõ vì sao ông Trump bất ngờ thay đổi quan điểm của mình và đồng ý ký vào dự luật này khi vẫn giữ mức chi cho mỗi người dân là 600 USD.

Cụ thể, theo tuyên bố của giới chức Nhà Trắng được các hãng truyền thông Mỹ dẫn lại lời, Tổng thống Trump đã ký thành luật gói cứu trợ đại dịch COVID-19 trị giá hơn 892 tỷ USD song song với một gói ngân sách thường niên ngay trước thời hạn chót vào đêm 27/12, qua đó tránh nguy cơ chính phủ Mỹ phải đóng cửa.

Ông Trump bất ngờ ký gói cứu trợ COVID-19, tránh việc đóng cửa Chính phủ
Tổng thống Trump. Ảnh: AP

Trước đó, ngày 21/12, với 92 phiếu thuận và 6 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá hơn 892 tỷ USD nhằm tạo động lực cho hàng triệu người dân Mỹ và các doanh nghiệp vốn bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, đồng thời cung cấp khoản ngân sách 1.400 tỷ USD cho hoạt động của chính phủ liên bang cho đến tháng 9/2021.

Cùng ngày, gói cứu trợ này đã được Hạ viện Mỹ thông qua với 359 phiếu thuận và 53 phiếu chống.

Sự ủng hộ của quốc hội lưỡng viện đối với gói cứu trợ trên mở đường cho việc văn kiện này được trình lên Tổng thống Trump để ký ban hành thành luật.

Như vậy, sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng, đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ đã tạm khép lại mâu thuẫn liên quan đến gói cứu trợ mới COVID-19.

Gói kích thích nền kinh tế trên là một phần trong dự luật ngân sách bao trùm với tổng giá trị 2.300 tỷ USD nhằm tài trợ cho các cơ quan của chính phủ hoạt động cho hết năm tài chính 2021, cũng như hỗ trợ cho nền kinh tế đang phải chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19.

Theo dự luật, mỗi người dân Mỹ với thu nhập dưới 75.000 USD/năm hoặc các cặp vợ chồng có thu nhập dưới 150.000 USD/năm sẽ được hỗ trợ 600 USD/người. Ngoài ra, mỗi thành viên phụ thuộc dưới 18 tuổi trong cùng một hộ gia đình cũng được nhận 600 USD. Những người có thu nhập từ 99.000 USD/năm trở lên sẽ không được nhận trợ cấp.

Dự luật cũng gia hạn bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm thất nghiệp liên bang với mức trợ cấp 300 USD/người/ tuần; cấp hơn 284 tỷ USD tiền cho vay đối với các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc trả tiền thuê nhà và nhân công; chi 69 tỷ USD cho quỹ phân phối và xét nghiệm vaccine và chi 82 tỷ USD tài trợ cho các trường cao đẳng và trường học...

Hạ viện Mỹ chặn gói tài chính giảm thiểu tác động Covid-19 mới của ông Trump Hạ viện Mỹ chặn gói tài chính giảm thiểu tác động Covid-19 mới của ông Trump
Ông Trump phủ quyết dự luật ngân sách quốc phòng Mỹ trị giá 741 tỉ USD Ông Trump phủ quyết dự luật ngân sách quốc phòng Mỹ trị giá 741 tỉ USD
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ thăm Việt Nam

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ thăm Việt Nam

Ngày 29/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng thông báo:
Gập ghềnh con đường hồi sinh JCPOA

Gập ghềnh con đường hồi sinh JCPOA

Kể từ khi nắm quyền tại Mỹ vào năm 2021, Tổng thống Joe Biden đã nỗ lực thực hiện cam kết tranh cử là đảo ngược chính sách của người tiền nhiệm Donald Trump đối với thoả thuận hạt nhân Iran, được biết đến với tên gọi Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), vốn được ca ngợi là giúp mở ra “kỷ nguyên mới” cho quan hệ giữa Mỹ và Iran. Tuy nhiên, gần 20 tháng sau khi các bên liên quan tiến hành đàm phán, nỗ lực hồi sinh thoả thuận vẫn đang “trong ngõ cụt”.
Những cú đòn pháp lý “tiên hạ thủ vi cường”

Những cú đòn pháp lý “tiên hạ thủ vi cường”

Khi kết cục bầu cử giữa kỳ ở Mỹ đã ngã ngũ với việc đảng Dân chủ tiếp tục kiểm soát Thượng viện trong khi đảng Cộng hóa “tái chiếm” Hạ viện cũng là lúc nổi lên cuộc chiến pháp lý nhằm vào hai ứng viên sáng giá của hai đảng này trong cuộc bầu cử Tổng thống sau đây 2 năm - đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donal Trump.

Các tin bài khác

Hòa tiếc nuối Thái Lan, ĐT Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup 2020

Hòa tiếc nuối Thái Lan, ĐT Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup 2020

Thi đấu áp đảo cả trận đấu nhưng ĐT Việt Nam đã không thể lật ngược thế cờ trước Thái Lan. Thua 0-2 sau 2 lượt bán kết, đoàn quân HLV Park Hang-seo chính thức trở thành cựu vương AFF Cup.
Link xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan (19h30, 26/12) - AFF Cup 2020

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan (19h30, 26/12) - AFF Cup 2020

Link xem trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Thái Lan thuộc trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Trận đấu được cập nhật mới và đầy đủ nhất từ các kênh truyền hình và kênh phát trực tuyến vào lúc 19h30 ngày 26/12/2021.
Việt Nam vs Campuchia (19h30, 19/12): HLV Park Hang-seo thận trọng

Việt Nam vs Campuchia (19h30, 19/12): HLV Park Hang-seo thận trọng

Phát biểu trước trận đấu gặp Campuchia, HLV Park Hang-seo khẳng định ĐT Việt Nam sẽ chơi bóng tổng lực để giành chiến thắng trước đối thủ. Ông Park cũng cho biết, ĐT Việt Nam vẫn còn chưa quyết định được việc vào bán kết.
Link xem trực tiếp Juventus vs Atalanta (00h00, 28/11) - vòng 14 Serie A 2021/22

Link xem trực tiếp Juventus vs Atalanta (00h00, 28/11) - vòng 14 Serie A 2021/22

Link xem trực tiếp trận đấu thuộc vòng 14 Serie A 2021/22 giữa Juventus vs Atalanta được cập nhật mới và đầy đủ nhất từ các kênh truyền hình và kênh phát trực tuyến vào lúc 00h00 ngày 28/11/2021.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động