Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:02 | 16/05/2019 GMT+7

Ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ với Reuters: Thời sinh viên không mua nổi chiếc xe đạp

aa
Ông Trịnh Văn Quyết, TGĐ Bamboo Airways, chia sẻ với hãng tin Reuters rằng thời sinh viên thậm chí ông còn không mua nổi chiếc xe đạp...
Phía sau lãi khủng của Vietnam Airlines, VietJet và Jetstar? Sự thật Bamboo Airways bị tố "giật" phi công, gây thiệt hại ngàn tỷ Bamboo Airways lần đầu "sải cánh" tới Nhật Bản
ong chu bamboo airways chia se voi reuters thoi sinh vien khong mua noi chiec xe dap
Một chiếc máy bay của Bamboo Airways. Ảnh: Nguyen Huy Kham/Reuters

Khi lĩnh vực hàng không dân dụng của Việt Nam bùng nổ và số lượng hành khách tăng trưởng ở mức 2 con số, hãng hàng không “sinh sau đẻ muộn” Bamboo Airways đang áp dụng một cách mới lạ để nổi bật trong một thị trường đông đúc: các sân goft.

Cách thu hút khách riêng

Cạnh tranh giữa các hãng hàng không tại Việt Nam đã tăng nhiệt kể từ khi Bamboo Airways ra mắt vào tháng 1. Tập đoàn AirAsia của Malaysia gần đây đã hủy bỏ kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam và lưu lượng hàng không tăng trưởng mạnh đã gây áp lực lên cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

Nhưng TGĐ của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết tự tin có thể cạnh tranh với hãng hàng không giá rẻ VietJet và hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines bằng cách kết nối đường bay của hãng giữa các quần thể nghỉ dưỡng có sân golf của mình tại các thành phố ở Việt Nam và Đông Bắc Á.

"Ngay cả các hãng hàng không quốc tế cũng không có 'hệ sinh thái' như Bamboo Airways", ông Quyết, Chủ tịch công ty mẹ của Bamboo Airways - tập đoàn FLC - sở hữu năm khu nghỉ dưỡng với hệ thống sân golf đẳng cấp quốc tế trên cả nước cho biết.

Khẩu hiệu của hãng hàng không trẻ tuổi này là “Hơn cả một chuyến bay.”

"Chúng tôi có các phòng và gói dịch vụ trọn gói cho hành khách. Họ có thể đến Việt Nam, ở lại và chơi golf miễn phí", ông Quyết nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại một khu nghỉ dưỡng FLC ở Vịnh Hạ Long.

Ông Quyết đang hy vọng chiến lược này sẽ giúp thu hút khách du lịch từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan, một số điểm đến quốc tế đầu tiên của Bamboo Airways.

Bamboo Airways đã bán hết các gói dịch vụ nội địa trọn gói Bay Bamboo Airways - chơi golf - nghỉ dưỡng cho mùa hè này, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Người phát ngôn nói thêm, gói dịch vụ này cung cấp các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến một khu nghỉ dưỡng FLC ở miền bắc Việt Nam với giá khoảng 500 USD (hơn 11,6 triệu đồng), chỉ bằng nửa chi phí khi đặt vé và đặt chỗ chơi golf riêng.

Số lượng du khách Hàn Quốc thích chơi golf du lịch đến Việt Nam đã tăng vọt trong những năm gần đây. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, số lượng khách Hàn trong tháng 1 đến tháng 4 năm nay đã tăng 23,2% so với một năm trước đó, lên 1,45 triệu người.

"Trước đây, tôi chưa từng biết về Bamboo Airways; tôi chỉ biết về hãng này trên đường tới Việt Nam", Kim Yeong-jin, một doanh nhân Hàn Quốc, nói khi đang chơi golf tại khu nghỉ dưỡng FLC vịnh Hạ Long.

Ông Kim Yeong-jin đã đến Việt Nam trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, nhưng cho biết đang cân nhắc sử dụng gói dịch vụ của Bamboo Airways.

Một quan chức giấu tên của Pacific Air Agency, một công ty PR có trụ sở tại Seoul chuyên thu hút khách hàng ở Hàn Quốc, cho biết họ chờ đợi nhu cầu du lịch gia tăng.

"Điều đó sẽ giúp Bamboo Airways mở rộng các tuyến bay quốc tế", ông chia sẻ, nói thêm Pacific Air Agency đang lên kế hoạch quảng bá Bamboo Airways vào mùa thu này.

Bamboo Airways cũng hy vọng sẽ hấp dẫn được các phi công thích đánh golf.

Trong một quảng cáo việc làm trực tuyến, hãng cho biết họ sẽ cho các phi công có thể lái mẫu Boeing 787 chơi golf miễn phí tại các khu nghỉ dưỡng FLC.

Đầu tháng 5, trong một cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật xác nhận có văn bản "mật" mà Vietnam Airlines gửi Bộ này báo cáo về tình trạng phi công hãng này chuyển sang làm việc tại Bamboo Airways.

"Đây là một quy luật của cơ chế thị trường, Nhà nước không thể can thiệp sâu", ông Nhật nói trong cuộc họp báo.

Vietnam Airlines đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Gần 1/3 phi công lái mẫu máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines đã từ chức trong vài tháng qua, "đẩy các hãng hàng không quốc gia vào tình trạng thiếu hụt phi công nghiêm trọng", kênh truyền hình quốc gia đưa tin vào ngày 9/5.

Bản tin cũng cho biết mức lương mà các hãng hàng không mới đưa ra cao hơn đáng kể so với Vietnam Airlines, khiến họ "không thể cưỡng lại nhảy việc".

'Có thể có lãi trong năm tới'

Theo ông Shukor Yusof, lãnh đạo công ty tư vấn hàng không Endau Analytics, mặc dù GDP của Việt Nam và ngành du lịch tăng trưởng nhanh, nhưng có thể mất một thời gian để Bamboo Airways đạt được lợi nhuận.

"Các hãng hàng không có thể sinh lãi nếu có thể chịu được thua lỗ trong vài năm đầu tiên," ông Yusof nói.

Tuy nhiên, ông Quyết nói với phóng viên Reuters rằng ông đang hy vọng Bamboo Airways - hãng có 20 tuyến bay nội địa và có kế hoạch đưa dịch vụ tới 40 thành phố trên thế giới - sẽ có lãi ngay trong năm tới.

FLC đã báo cáo lợi nhuận ròng là 470 tỷ đồng vào năm 2018, tăng 22% so với năm 2017.

Bamboo Airways có 10 máy bay nhưng đã ký thỏa thuận với Boeing và Airbus để mua thêm mấy chục chiếc nữa. Chiếc Boeing 787 đầu tiên của Bamboo Airways dự kiến ​​sẽ được giao vào quý ba năm sau, và chiếc Airbus A321 đầu tiên vào năm 2022.

Ông Quyết cũng nói thêm vốn rút từ Bamboo Airways, FLC và vay từ các ngân hàng Việt Nam và nước ngoài sẽ được sử dụng để đặt mua thêm máy bay.

"Việc thanh toán cho các đơn hàng đang được thực hiện bình thường và kịp thời", ông nói.

Vị doanh nhân có xuất thân từ luật sư này cho biết ông đã làm giàu nhờ đầu tư vào bất động sản với FLC, viết tắt của Finance Land Corporation.

Dù chia sẻ rằng hồi sinh viên ông thậm chí không thể mua được một chiếc xe đạp, nhưng năm 2016, ông Quyết đã trở thành tỷ phú USD thứ hai của Việt Nam và bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực hàng không.

Xem thêm

ong chu bamboo airways chia se voi reuters thoi sinh vien khong mua noi chiec xe dap Đàm Vĩnh Hưng không phải là đại sứ thương hiệu của Bamboo Airways

Bamboo Airways và Chủ tịch hãng bay, ông Trịnh Văn Quyết phản hồi về thông tin nghệ sĩ Việt (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - ...

ong chu bamboo airways chia se voi reuters thoi sinh vien khong mua noi chiec xe dap Cách mua vé máy bay Bamboo Airways giá siêu rẻ gần 150 ngàn đồng

Bamboo Airways sẽ tung ra hàng ngàn vé máy bay với mức giá siêu ưu đãi 199.000 VND cùng rất nhiều phần quà hấp dẫn ...

ong chu bamboo airways chia se voi reuters thoi sinh vien khong mua noi chiec xe dap Bamboo Airways và điều thú vị phía sau tỷ lệ cất cánh đúng giờ cao nhất Việt Nam

Đi vào khai thác thương mại chưa lâu, nhưng hãng hàng không Bamboo Airways đã và đang liên tiếp dẫn đầu về tỷ lệ đúng ...

Mai Anh (theo Reuters)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Động thổ dự án đầu tư 41 triệu USD xây dựng Sân golf Bay 19 ở Sihanoukville (Campuchia)

Động thổ dự án đầu tư 41 triệu USD xây dựng Sân golf Bay 19 ở Sihanoukville (Campuchia)

SIHANOUKVILLE, CAMPUCHIA – Media OutReach Newswire – Ngày 9 tháng 1 năm 2024 – Trong nỗ lực định hình lại hoạt động chơi golf ở Đông Nam Á, Dự án Sân golf Bay 19 (Vịnh 19) có tổng vốn đầu tư 41 triệu USD vừa được động thổ. Đây là một phần của Dự án phát triển đô thị Bay of Lights trị giá 16 tỷ USD, mở ra một chương mới trong làng golf Campuchia và đánh dấu động thái đầu tư táo bạo về môn thể thao và giải trí sang trọng. Tầm quan trọng của dự án được nâng cao hơn khi lễ khởi công còn có
Hai thành phố thích hợp để dưỡng già ở Trung Quốc

Hai thành phố thích hợp để dưỡng già ở Trung Quốc

Với khí hậu ôn hòa và phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, Tam Á và Côn Minh xứng đáng là 2 thành phố thích hợp để dưỡng già ở Trung Quốc.
The Travel: Ninh Bình là 1 trong 10 điểm đến nghỉ dưỡng dành cho gia đình tuyệt vời nhất thế giới năm 2023

The Travel: Ninh Bình là 1 trong 10 điểm đến nghỉ dưỡng dành cho gia đình tuyệt vời nhất thế giới năm 2023

Vừa qua, chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel, Canada đã đề xuất Ninh Bình, Việt Nam là một trong 10 điểm đến nghỉ dưỡng dành cho gia đình tuyệt vời nhất thế giới năm 2023.

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động