Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
18:48 | 08/06/2019 GMT+7

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Qua đâu có bị gì mà bà Thảo phải cứu"

aa
"Cô đi nói những người quen biết qua là cứu lấy Trung Nguyên, cứu lấy anh Vũ. Trung Nguyên có làm sao đâu mà phải cứu? Bản thân qua cũng đâu có bị gì", ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là ai? Giữa "tâm bão", bà Diệp Thảo lại lên tiếng đầy tâm trạng Nếu vợ chồng Trung Nguyên đoàn tụ, sẽ "bỏ túi" 8 tỷ vì không phải đóng án phí

Sáng 8/6, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ gặp gỡ báo chí tại trụ sở Trung Nguyên ở trung tâm quận 1, TP.HCM.

Đúng 10h, ông chủ Trung Nguyên rảo bước tiến vào phòng với trang phục quen thuộc quần trắng, áo vest đen, khăn rằn. Ông Vũ xin phép được ngồi ở tư thế thiền khi trò chuyện.

Trong cuộc gặp kéo dài hơn 4 giờ, ông Vũ tự nói về những ồn ào gần đây và trả lời câu hỏi của phóng viên xoay quanh mối quan hệ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo và cả những clip được tung lên mạng gắn với những đồn đoán về sự minh mẫn của ông.

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ gặp gỡ báo chí sáng 8/6. Ảnh: Tô Thanh Tân.

Không có nhóm lợi ích nào

"Qua không muốn nói gì về người vợ của qua cả. Cực chẳng đã vì cô đi nói đủ thứ, sinh ra không biết bao nhiêu chuyện, tạo ra không biết bao nhiêu dư luận... Bản thân qua không sao nhưng bây giờ bảo có nhóm thao túng chỗ này chỗ kia thì không được", ông Vũ nói.

Khẳng định không có một nhóm lợi ích nào thao túng Trung Nguyên, ông cho biết tất cả đều là "những người anh em thiện lành" cùng ông giúp sức gầy dựng tập đoàn.

"Cô đi nói những người quen biết qua là cứu lấy Trung Nguyên, cứu lấy anh Vũ. Trung Nguyên có làm sao đâu mà phải cứu? Bản thân qua cũng đâu có bị gì", ông chủ Trung Nguyên tiếp lời và cho biết chính thông tin bà Thảo lan truyền trên mạng xã hội về việc có nhóm lợi ích muốn cướp lấy Trung Nguyên nên buộc ông phải lên tiếng.

Ông Vũ nhắc lại đây không phải là lần đầu tiên bà Thảo đưa thông tin về nhóm lợi ích, hay việc Trung Nguyên bị thao túng. Ông nói bà Thảo từng đưa cả Bộ Công an, cảnh sát vào làm việc với ông và điều tra Trung Nguyên nhiều tháng trời. Thậm chí, ông còn bị mang tiếng "tuyên truyền giáo phái lạ" nên bị bắt ngay tại sân bay và nhiều trường học không để ông xuất hiện trò chuyện với sinh viên.

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu
Ông Vũ tự chia sẻ về những ồn ào với bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Tô Thanh Tân.

Ông Vũ cho rằng những gì bà Thảo đưa lên mạng xã hội dễ được đồng cảm, lấy nước mắt vì đánh vào tâm lý người đọc. Nhưng khi không có truyền thông thì bà phải đối diện với lương tâm vì chính bà biết rõ sự thật thế nào.

"Cô nói cô thương qua nhưng thương cái gì khi người chồng của mình đau đớn đủ kiểu... Người ngoài nhìn vào không thấy được bên trong ghê gớm thế nào đâu. Tất cả đều là nạn nhân của cô ấy. May là công an vào điều tra xong mới thấy không như những gì cô ấy nói nên mới kết thúc đây thôi", ông Vũ trầm giọng.

"Bà Thảo giữ và sử dụng con dấu tùy tiện"

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc cưỡng đoạt liên quan đến con dấu của Trung Nguyên những ngày gần đây, ông Vũ nhường lời cho luật sư Trương Thị Hòa, luật sư Hoàng Nhân trình bày và không quên dặn dò "nói ít thôi, đừng nói nhiều làm gì".

Luật sư Hòa cho biết về nguyên tắc, một doanh nghiệp có quyền có nhiều con dấu. Con dấu mà Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên đang sử dụng là con dấu thứ hai.

"Con dấu doanh nghiệp là công an cấp. Nếu không sử dụng thì phải trả về lại cho công an. Bà Thảo giữ con dấu và dùng nó cho các hoạt động ở nước ngoài liên quan việc mua bán của Trung Nguyên", luật sư Hòa giải thích.

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu
Bên cạnh ông Vũ có luật sư Trương Thị Hòa (áo dài) giải đáp các thắc mắc về pháp lý. Ảnh: Tô Thanh Tân.

Luật sư Nhân nói thêm, chính bà Thảo chiếm giữ con dấu và dùng đóng vào một số văn bản tự bổ nhiệm bản thân, văn bản giao dịch với các đối tác nước ngoài, gửi đến cơ quan chức năng. "Có văn bản của bà Thảo ghi nội dung đồng sáng lập Trung Nguyên, văn bản thì ghi Trung Nguyên ủy quyền. Thậm chí còn gây hiểu nhầm sản phẩm của Trung Nguyên với King's Coffee của bà Thảo", luật sư thông tin.

Lúc này ông Vũ ngắt lời: "Nói hết ra thì nhiều. Qua chỉ nói như thế này, nếu vụ kiện ở Trung Nguyên Singapore mà làm thì sẽ dẫn đến hình sự nhưng qua nói với các luật sư của qua là đừng làm vậy. Qua muốn để cô tự nhìn ra vấn đề".

Thẩm phán phân xử vụ ly hôn khổ sở

Nói về vụ ly hôn vừa được TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, ông Vũ cho biết sự thật giống như những gì ông trình bày ở tòa. Ngay từ đầu, ông không đồng ý việc ly hôn nhưng vì bà Thảo làm ra nhiều chuyện "không thể chấp nhận" nên ông mới đồng ý.

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu
Ông Vũ trò chuyện với phóng viên cởi mở, nhiều lần bật cười khi nói đùa. Ảnh: Tô Thanh Tân.

"Cả một tiến trình đi thẩm định tài sản này nọ, cô đưa đơn vị bên cô chọn, đi theo đoàn thẩm định nhưng sau đó cũng chính cô lại đi nói ngược lại. Mình cô cứ độc diễn. Nhưng qua nói dù gì cũng còn mấy đứa nhỏ. Đàn ông mình gánh, không nói. Rồi cô lại đi gửi đơn thư kêu cứu nói mình là nạn nhân, oan ức", ông Vũ dẫn vào câu chuyện bà Thảo gửi đơn cho Quốc hội.

Ông nói chính bà Thảo là người khởi xướng việc ly hôn rồi chính bà lại lên tiếng cho rằng thẩm phán Nguyễn Văn Xuân xử ép, buộc cả hai ly hôn. Ông cho rằng 3 năm qua ông Xuân là người khổ sở, hết lòng hòa giải cho cả hai, từ khuyên giải chung cho đến để ông Vũ và vợ nói chuyện riêng. Rồi khi không thể nào hóa giải được mâu thuẫn thì mới mở tòa xét xử.

"3 năm tội nghiệp người ta (thẩm phán Xuân - PV). Thẩm phán xử xong, cô lại lên báo nói người ta ép mình ly hôn. Không ai có thể nói như vậy được. Người ta buồn, người ta giận chứ", ông Vũ nói.

Đề cập đến việc có tới gần 20 vụ kiện liên quan bà Thảo khiến cả hai tiêu tốn nhiều thời gian, ông Vũ chậm rãi: “Qua đã làm hết cách. Dòng họ, bà con, tất cả những gì có thể dùng được qua đã dùng để níu giữ… Nếu qua những chuyện này mà cô tỉnh ngộ, học được bài học thì tốt cho cô. Còn với qua thì là thử thách, dù đau đớn nhưng mình nhìn và thấy trong đó nhiều thứ".

Trong lúc trò chuyện, có khi ông Vũ tỏ ra tức giận, có lúc trầm ngâm, có khi bật cười sảng khoái. Khi có phóng viên xoay quanh các câu hỏi về việc ly hôn, phân chia tài sản với người vợ, ông Vũ từ chối và đề nghị mọi người "hỏi gì vui vẻ đi, đừng nói ba cái đó làm gì".

Trong cuộc gặp hơn 4 tiếng, ngoài việc nói về những ồn ào với bà Thảo, ông Vũ còn nói về phong cách ăn mặc của bản thân, khoảng thời gian ông ở trên núi thiền định và những khao khát giúp người trẻ lập chí. Zing.vn sẽ gửi đến quý độc giả trong bài tiếp theo.

Xem thêm

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ, tiền nhiều để mua siêu xe?

Trong một thời gian dài, người Việt vốn chỉ biết đến 2 cái tên nổi cộm là Minh “nhựa” và Cường “đô la” nhưng ít ...

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu Phiên tòa ly hôn của ông bà chủ Trung Nguyên và những câu nói "tâm can" về đạo lý gia đình

TĐO - Trước khi tòa tuyên bố ly hôn vào chiều 27/3, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có ...

ong dang le nguyen vu qua dau co bi gi ma ba thao phai cuu Vụ ly hôn vợ chồng Trung Nguyên: Chia tài sản 60:40

(TĐO) - Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên vẫn chưa thể đi đến hồi kết khi ngày 27/3, ...

Theo Hoài Thanh/Zing
Nguồn:

Tin bài liên quan

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Người đàn ông ngã vật xuống đất, co giật do hút thuốc lào "quá liều"

Người đàn ông ngã vật xuống đất, co giật do hút thuốc lào "quá liều"

Khi vừa hút thuốc xong và đặt chiếc điếu cày bên cạnh, người đàn ông có biểu hiện lạ, ngã lăn xuống đất và người liên tục co giật từng cơn.
Hơn 4 năm ly hôn, chồng cũ quay về đảo lộn cuộc sống của mẹ con tôi

Hơn 4 năm ly hôn, chồng cũ quay về đảo lộn cuộc sống của mẹ con tôi

Từ ngày có giúp việc tôi nhàn nhã hẳn, chỉ lo việc kinh doanh chứ không đầu bù tóc rối quán xuyến cả việc nhà như ngày xưa. Nhưng cũng từ ngày có người lạ sống trong nhà, vợ chồng tôi xảy ra hàng tá mâu thuẫn....

Các tin bài khác

RCEP thúc đẩy hai nước Việt - Trung có triển vọng hợp tác rộng mở

RCEP thúc đẩy hai nước Việt - Trung có triển vọng hợp tác rộng mở

PGS.TS Vũ Văn Phúc, Nhà kinh tế Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương Việt Nam cho biết, RCEP có hiệu lực thúc đẩy kinh tế Việt Nam hội nhập thế giới, khu vực mạnh mẽ hơn nữa, mang lại “thời kỳ vàng” cho xuất khẩu của Việt Nam, triển vọng hợp tác giữa hai nước Việt - Trung sẽ ngày càng rộng mở.
Thêm hai đối tác độc quyền của Xanh SM triển khai taxi điện tại Bắc Giang, Cà Mau

Thêm hai đối tác độc quyền của Xanh SM triển khai taxi điện tại Bắc Giang, Cà Mau

Từ hiệu quả kinh doanh của thương hiệu taxi Xanh SM và các đối tác mua/thuê xe điện từ GSM để kinh doanh taxi, ngay đầu tháng 6, GSM tiếp tục ký kết hợp đồng bán và cho thuê 500 ô tô điện với Hợp tác xã Vận tải Taxi Hương Giang và Công ty CP Bảo Gia Cà Mau.
Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

Theo Vinamilk, giá cả, chất lượng và tính bền vững là những yếu tố để doanh nghiệp, sản phẩm sữa Việt Nam tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.
Bình Dương và Hà Nam (Trung Quốc): thúc đẩy hợp tác logistics, kinh tế thương mại, du lịch

Bình Dương và Hà Nam (Trung Quốc): thúc đẩy hợp tác logistics, kinh tế thương mại, du lịch

Ngày 6/6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) nhằm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương và chính quyền tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã ký kết Ý định thư về hợp tác, giao lưu, hữu nghị.

Đọc nhiều

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Hôm nay (15/6) giá vàng tăng mạnh ở thị trường thế giới, trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024 tuổi Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt mà đánh mất tiền bạc trong tay mình. Con giáp này tin người quá dễ dàng, không phân biệt được đâu là người tốt kẻ xấu nên rất có thể sẽ mắc phải sai lầm vì đặt niềm tin không đúng chỗ.
Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024 Kim Ngưu có thể đạt được thành công khi mà bạn bắt tay vào mọi công việc nào mà bản thân đang đảm nhiệm. Chòm sao này có thể khiến mọi người xung quanh phải nể phục khả năng của mình.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Điểm tựa của bản làng

Điểm tựa của bản làng

Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh, thành phố biên giới, biển đảo thuộc 47 dân tộc thiểu số sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động