Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:00 | 02/05/2024 GMT+7

Nữ Thủ tướng Đan Mạch sẽ là nhà bảo trợ của Đại học châu Á dành cho Phụ nữ (AUW) ở Bangladesh

aa
Bà Helle Thorning-Schmidt, nữ Thủ tướng đầu tiên của Đan Mạch và là nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội của nước này trong suốt một thập kỷ qua, đã gia nhập Asian University for Women – AUW (tạm dịch: Đại học châu Á dành cho Phụ nữ) ở Bangladesh, với tư cách là người bảo trợ.

CHITTAGONG, BANGLADESH – Media OutReach Newswire – Bà Helle Thorning-Schmidt, nữ Thủ tướng đầu tiên của Đan Mạch và là nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội của nước này trong suốt một thập kỷ qua, đã gia nhập Asian University for Women – AUW (tạm dịch: Đại học châu Á dành cho Phụ nữ) ở Bangladesh, với tư cách là người bảo trợ. Bà cũng từng là Giám đốc điều hành (CEO) của Tổ chức Save the Children International (Cứu trợ Trẻ em Quốc tế) và tiếp tục đảm nhiệm nhiều vai trò Cố vấn và Chủ tịch Hội đồng quan trọng, bao gồm cả vai trò Đồng Chủ tịch Ban Giám sát của Facebook nhằm giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến quyền tự do ngôn luận.

Helle Thorning-Schmidt

Được đồng sáng lập vào năm 2008 bởi một nhà lãnh đạo chính trị nổi tiếng khác của Đan Mạch, cựu Bộ trưởng Môi trường, Lone Dybkjaer, AUW đã nhận được sự công nhận và ủng hộ rộng rãi ở Đan Mạch. Quỹ Lone Dybkjaer được thành lập dưới sự quản lý của Ngài Poul Nyrup Rasmussen – chồng bà Lone Dybkjaer – người đã phục vụ 3 nhiệm kỳ với tư cách là Thủ tướng Đan Mạch.

Vào năm 2023, Thủ tướng Đan Mạch khi đó là Ngài Poul Nyrup Rasmussen đã tham dự Lễ Khai giảng thường niên của AUW tại Chittagong, Bangladesh và để thu hút sự chú ý khi ông nhấn mạnh đến tầm quan trọng sống còn của giáo dục và trao quyền cho phụ nữ như một vấn đề nhân quyền cũng như giải quyết những thách thức toàn cầu rộng lớn hơn và đánh giá sự kiện này là “cuộc họp quan trọng nhất” mà ông từng tham dự.

Bà Thủ tướng Helle Thorning-Schmidt phát biểu: “Tôi rất vui mừng được gia nhập Đại học châu Á dành cho Phụ nữ, với tư cách là người bảo trợ. Không có trường đại học nào trên thế giới làm được những gì mà AUW đang làm – trường chủ động tìm kiếm thông qua nhiều phương pháp sáng tạo để tiếp cận những cô gái vị thành niên bị thiệt thòi nhất trong thế giới, chuẩn bị cho họ nền giáo dục đại học và giúp họ trở thành những phụ nữ trẻ phát triển toàn diện và có kỹ năng, những người có quyết tâm mạnh mẽ cống hiến cả cuộc đời mình để vượt qua sự bất công và kém phát triển. Ông Nelson Mandela là người hùng của tôi khi còn nhỏ — và những phụ nữ trẻ này bất chấp mọi trở ngại vẫn kiên trì tạo ra một thế giới mới cũng khiến tôi ngưỡng mộ. Tôi mong muốn được giúp đỡ sứ mệnh AUW bằng mọi cách có thể”.

Nguyên Thủ tướng Đan Mạch Poul Nyrup Rasmussen cho biết: “Tôi rất vui mừng khi bạn của tôi, Bà Thủ tướng Helle Thorning Schmidt gia nhập AUW. với tư cách là Người bảo trợ. Bà đã phá vỡ nhiều giới hạn và thúc đẩy những thay đổi đáng kể trên phạm vi rộng hơn, thông qua trí tuệ nhạy bén và niềm đam mê của mình đối với một thế giới công bằng hơn. Theo ghi chú cá nhân, tình cờ người vợ quá cố của tôi là bà Lone Dybkjaer (được đặt theo tên của Quỹ AUW Đan Mạch) đã phục vụ trong Nghị viện châu Âu cùng với bà Helle Thorning Schmidt cũng như mẹ chồng quá cố của bà Helle Thorning Schmidt, nữ Nam tước Kinnock của Holyhead, tại Nghị viện châu Âu”.

Prime Minister Poul Nyrup Rasmussen with Lone Dybkjaer Scholars in front of a portrait of the late Lone Dybkjaer at AUW’s Mahsa Amini Center

Bà Thủ tướng Helle Thorning-Schmidt nhận thức được các vấn đề xã hội lớn ngay từ khi còn nhỏ: khi còn là một thiếu niên lớn lên ở Đan Mạch, bà đã bất bình và phản ứng mạnh trước sự tàn ác và phi lý của chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi. Với tư cách là Thủ tướng Đan Mạch, bà đã tích cực tác động để Đan Mạch gia tăng đáng kể sự hỗ trợ cho giáo dục. Bà lưu ý: “… Chúng ta không được quên những đứa trẻ dễ bị tổn thương sống ở những khu vực không an toàn, những đứa trẻ sống trong hoàn cảnh mong manh. Quyền được giáo dục của các em là vô cùng quan trọng”.

Với tư cách là CEO của Tổ chức Save the Children International, bà đặc biệt ủng hộ việc bảo vệ những người dễ bị tổn thương ở Syria, Yemen và người Rohingya ở bang Rakhine của Myanmar.

Được đào tạo tại Đại học Copenhagen và Cao đẳng châu Âu (College of Europe), bà Helle Thorning-Schmidt mang đến cho AUW sự đánh giá sâu sắc về giáo dục như một công cụ trao quyền cho phụ nữ và cam kết kiên định giúp xây dựng tổ chức này như một trung tâm xuất sắc toàn cầu, nơi mọi phụ nữ trẻ đều có thể tham gia. tài năng có thể khao khát có được một nền giáo dục tốt hơn và đổi mới những cam kết của mình trong việc tạo ra một thế giới công bằng.

Hội đồng bảo trợ của AUW do Trưởng bảo trợ Sheikh Hasina, Thủ tướng Bangladesh làm chủ tịch. Những người bảo trợ khác bao gồm bà Cherie Blair CBE KC (Anh); Laura Bush (Mỹ); Emma Bonino (Italia) và nhiều người nổi tiếng khác trên thế giới.

Hashtag: #AUW

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Galaxy Entertainment Group giành được 4 giải thưởng tại Lễ trao giải IAG Academy IR Awards 2024

Galaxy Entertainment Group giành được 4 giải thưởng tại Lễ trao giải IAG Academy IR Awards 2024

Galaxy Entertainment Group (“GEG”) đã giành được 4 giải thưởng tại Lễ trao giải IAG Academy IR Awards 2024 được tổ chức tại Manila, Philippines vào ngày 10/9 vừa qua. Nhờ đó, GEG trở thành nhà điều hành khu nghỉ dưỡng tích hợp được nhận nhiều giải thưởng nhất năm nay ở Macau.
Tại Hội chợ Y tế châu Á 2024, ASUS giới thiệu các thiết bị chăm sóc sức khỏe dựa trên AI

Tại Hội chợ Y tế châu Á 2024, ASUS giới thiệu các thiết bị chăm sóc sức khỏe dựa trên AI

Tại Hội chợ Y tế châu Á 2024 (Medical Fair Asia 2024), được coi là triển lãm chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực đang diễn ra từ ngày 11 đến 13/9 tại Singapore, ASUS giới thiệu dòng giải pháp, thiết bị Chăm sóc sức khỏe dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của mình.
HXE hợp tác với Langham để triển khai dịch vụ đặt phòng trực tuyến toàn cầu dành cho du lịch MICE

HXE hợp tác với Langham để triển khai dịch vụ đặt phòng trực tuyến toàn cầu dành cho du lịch MICE

Tập đoàn Khách sạn Langham, có lịch sử hơn 150 năm và HXE – nền tảng công nghệ MICE hàng đầu châu Á, sẽ hợp tác để phát triển dịch vụ đặt phòng trực tuyến thế hệ mới cho du lịch MICE (hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm) trên toàn cầu.
Happy5 mua lại start-up SugarOKR để mở rộng sang các thị trường quốc tế mới, bao gồm cả Mỹ

Happy5 mua lại start-up SugarOKR để mở rộng sang các thị trường quốc tế mới, bao gồm cả Mỹ

Trong một động thái chiến lược nhằm tăng cường sự hiện diện toàn cầu của mình, công ty khởi nghiệp (start-up) phần mềm quản lý hiệu suất doanh nghiệp Happy5 có trụ sở tại Indonesia đã mua lại start-up SugarOKR có trụ sở tại Singapore, với số tiền không được tiết lộ.

Đọc nhiều

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Ngày 15/9, tại Trung tâm văn hóa Thành phố Higashi Osaka, Nhật Bản diễn ra chương trình Tết trung thu “Vui hội trăng rằm”. Hơn 200 bạn nhỏ đã cùng các gia đình Việt Nam và Việt – Nhật đến tham gia đêm hội.
Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Ấn Độ đã vận chuyển 35 tấn hàng cứu trợ khẩn cấp nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả sau bão Yagi. New Zealand cũng vừa công bố khoản đóng góp 1 triệu đô la New Zealand nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi.
Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Từ ngày 13-14/9 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam ở Phần Lan và Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền về Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội và Đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP.HCM từ nay đến năm 2030 và Chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ bà con kiều bào với chủ đề: “Nhịp điệu thành phố trẻ”.
Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, do ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch Hội dẫn đầu, vừa có chuyến công tác tại Thái Lan nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Ngày 11/9, một ngư dân bị tai nạn, đứt lìa cổ chân được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) cứu chữa kịp thời và bàn giao bệnh nhân đưa vào vào bờ tiếp tục điều trị.
Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Ngày 9/9, tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng, Nhà Trưng bày Hoàng Sa tổ chức Triển lãm tư liệu, hình ảnh và tuyên truyền biển, đảo với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” năm 2024.
Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Sáng 10/9, Vùng 1 Hải quân vẫn tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên biển.
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
nhung viec nen va khong nen lam khi bao yagi do bo
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động