Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
19:23 | 03/07/2024 GMT+7

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường “0 tuổi” và cái kết như mơ

aa
Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ, trong đó có những trường thuộc top 50 thế giới với các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí đã “ đặt cọc ” một trường , nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định đó của Bảo Tiên là hoàn toàn đúng đắn.
Sôi động triển lãm du học Mỹ và Canada toàn quốc mùa xuân 2023
Du học Mỹ về công nghệ cao tiếp tục là xu hướng

Đặt cược ở ngôi trường 0 tuổi

Dương Bảo Tiên, cựu sinh viên Viện Kinh doanh và Quản trị nằm trong số 32% sinh viên khóa 1 vừa tốt nghiệp của VinUni được các tập đoàn toàn cầu cùng các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Với Bảo Tiên, đó là cơ hội được làm việc tại Tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group (Mỹ).

Trước khi bước vào hành trình vươn xa chinh phục những chân trời mới, Bảo Tiên không khỏi bùi ngùi khi nhớ lại 4 năm ở VinUni, trong đó có những ngày đầu mới bước chân vào trường. Bảo Tiên cho hay, đó là sự đánh cược của em và cả gia đình khi lúc đó bởi năm 2020, VinUni mới là ngôi trường “0 tuổi” và bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên.

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường '0 tuổi' và cái kết như mơ ảnh 1
Dương Bảo Tiên – tân cử nhân khoá đầu tiên Viện Kinh doanh và Quản trị, đầu quân vào ĐH VinUni với mức học bổng lên đến 100% học phí.

Trước đó, cô nữ sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) đã trở thành hiện tượng khi tự ôn bài thi chuẩn hoá SAT và IELTS, tự mò mẫm nộp hồ sơ và trúng tuyển đến 15 trường đại học của Mỹ. Khi đã sẵn sàng lên đường du học, Bảo Tiên bất ngờ nhận được thư mời tham gia Chương trình tuyển sinh đặc biệt từ VinUni.

Đăng ký hồ sơ nộp vào VinUni theo mẫu đã nộp cho các trường Mỹ, em nhanh chóng được trường gọi phỏng vấn, rồi sau đó nhận được kết quả trúng tuyển với mức học bổng lên đến 100% học phí.

“Có nhiều yếu tố khiến em chọn VinUni: thứ nhất là học bổng cao, thứ hai là người bạn mà em biết là rất giỏi, từ nước ngoài trở về, cũng chọn học VinUni. Em đã quyết định đặt cược vào đây với hi vọng sẽ nhận được ảnh hưởng tốt từ những người giỏi. Bên cạnh đó, VinUni xác định xây dựng đại học tinh hoa và có nguồn lực rất lớn từ Vingroup, lại hợp tác với ĐH Cornell và Pennsylvania -2 đại học Ivy của Mỹ nên về mặt chất lượng, rất đáng để thử”, Bảo Tiên cho hay.

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường '0 tuổi' và cái kết như mơ ảnh 2
Bảo Tiên (thứ 3 từ trái qua) cùng nhóm sinh viên VinUni giành giải quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC năm 2024.

Sau khi nhập học, tâm lý “thử” đã nhanh chóng biến mất. Thay vào đó, Tiên lập tức nhận ra VinUni là sự lựa chọn đúng đắn khi ngoài chương trình học chuẩn quốc tế, trường cũng rộng mở các cơ hội cho sinh viên được học tập tại các trường đối tác trên thế giới.

Đặc biệt, VinUni là môi trường học tập thân thiện không khoảng cách giữa giảng viên và sinh viên. Với định hướng đào tạo tinh hoa, trường tuyển sinh rất ít, nên đội ngũ giảng viên có thể dành mọi thời gian, tâm huyết quan tâm, chăm chút cho từng sinh viên. Và những sinh viên tiên phong như Bảo Tiên có cơ hội được đồng hành xây dựng VinUni vững bước trở thành trường đại học xuất sắc của Việt Nam và thế giới.

Từ học bổng toàn phần tại Mỹ cho đến quán quân kinh doanh HSBC toàn cầu

4 năm học tập ở VinUni là hành trình bận rộn của Dương Bảo Tiên. Là một sinh viên năng động, bên cạnh việc học, Bảo Tiên còn tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khoá, các dự án ở trường như: sản xuất tạp chí VinMagazine, Từ điển Gen Z, dự án UpYouth (dự án của sinh viên VinUni nhằm hỗ trợ người trẻ khởi nghiệp).

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường '0 tuổi' và cái kết như mơ ảnh 3
VinUni luôn tạo những trải nghiệm tốt nhất trong nghiên cứu khoa học, thực tập thực chiến và trách nhiệm xã hội cho mọi sinh viên.

Năm thứ 2 đại học, Bảo Tiên đăng ký và được nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Mỹ cho chương trình học tập trao đổi một học kỳ.

“Sang Mỹ, em không gặp khó khăn gì về học tập mà thấy khá quen thuộc vì ở VinUni, việc giảng dạy trên lớp cũng hoàn toàn bằng tiếng Anh, kiến thức và cách học tương đồng, một số bài tập ở VinUni thậm chí còn khó hơn. Môi trường học ở VinUni rất thân thiện, không có khoảng cách giữa giảng viên, sinh viên nên khi sang Mỹ, em vẫn mang theo sự tự tin và không dè dặt khi tiếp xúc với giáo viên, sinh viên ở đây”, Bảo Tiên chia sẻ.

Mới đây, Dương Bảo Tiên cùng nhóm sinh viên VinUni đã xuất sắc vượt qua 43 đội thi đến từ nhiều trường đại học trên cả nước, giành giải quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC, được đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng 24 đội đến từ các đại học hàng đầu thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Hongkong.

“Cuộc thi đòi hỏi kiến thức rộng và thực tế, từ cách vận hành doanh nghiệp, hay một CEO thì sẽ quan tâm đến điều gì…Lợi thế của đội VinUni là cả 4 thành viên đều đã đi làm, đi thực tập, làm các dự án nên có kinh nghiệm nền tảng. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của ban cố vấn, các giảng viên VinUni”, Bảo Tiên cho biết.

Nhìn lại hành trình 4 năm tại VinUni, Bảo Tiên cho hay ngoài kiến thức chuyên môn, em còn có cơ hội để rèn luyện khả năng lãnh đạo, cách tư duy, học được các kỹ năng mềm qua các kỳ thực tập, qua việc triển khai các dự án. Em cũng xây dựng được hệ thống mạng lưới những người giỏi để có thể học hỏi, chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống và hỗ trợ nhau trong công việc.

“Qua 4 năm, em thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều, suy nghĩ thấu đáo hơn, tự tin hơn, dám mơ ước lớn hơn, suy nghĩ về tương lai chiến lược hơn”. Chia sẻ về “mơ ước lớn” của mình, Bảo Tiên cho hay, em hy vọng trong 10 đến 15 năm nữa sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt, có ảnh hưởng và có thể giúp đỡ cộng đồng yếu thế, cụ thể là giúp đỡ trẻ em, người già, người cơ nhỡ để họ có mái ấm và cuộc sống tốt hơn.

Cũng theo Bảo Tiên, để đạt mục tiêu đó, em sẽ phải xây dựng nguồn lực về mối quan hệ, tài chính… vì mục tiêu em hướng đến là phải xây dựng mô hình hoạt động bền vững và có thể nhân rộng ra khắp Việt Nam chứ không chỉ “sớm nở tối tàn” hay ở phạm vi hẹp. Kim chỉ nam cho mọi hoạt động đó cũng là điều mà em học được từ VinUni, Bảo Tiên hào hứng nói.

Ngày 29/6, Đại học VinUni tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho 145 sinh viên khóa đầu tiên (2020 - 2024). Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học. 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.

PV

Bạn biết gì về trường quốc tế Hoa Kỳ TAS? Bạn biết gì về trường quốc tế Hoa Kỳ TAS?
Được thành lập từ năm 2010, là một trường tư thục đào tạo giáo dục từ cấp Mầm non đến chương trình dự bị Đại học. Trường quốc tế Hoa Kỳ TAS ươm mầm nền giáo dục toàn diện, đào tạo trí tuệ và thể chất, tinh thần giúp các em có được con đường thành công trong tương lai. Cùng tìm hiểu xem ngôi trường này có gì đặc biệt đến như vậy nhé
Trao 41 suất học bổng du học Mỹ cho học sinh giỏi tại TP Cần Thơ Trao 41 suất học bổng du học Mỹ cho học sinh giỏi tại TP Cần Thơ
Chiều ngày 5/1, tại trụ sở UBND TP Cần Thơ diễn ra Chương trình trao học bổng của Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (The American University in Vietnam - AUV) và Tạp chí Opensky cho học sinh giỏi TP. Cần Thơ.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia

Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia

Ngày 30/8, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Với tổng quy mô lên tới 90ha, thuộc Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, Tổ hợp được dự báo sẽ là “kỳ quan mới” của Thủ Đô, khởi phát nền kinh tế “Expo” sôi động, sánh ngang với các tâm điểm giao thương toàn cầu.
Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.

Các tin bài khác

GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc

GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc

Ngày 12/9 tại Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Cổ phần Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. Nhân dịp ký kết hợp tác thành lập thương hiệu mới, GSM cũng quyết định dành 5,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra.
Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.
Tân Á Đại Thành và cú bắt tay chiến lược với chuyên gia Đức

Tân Á Đại Thành và cú bắt tay chiến lược với chuyên gia Đức

Với sự vận hành và kiểm soát kỹ thuật chặt chẽ bởi các chuyên gia người Đức cùng hệ thống trang thiết bị, dây chuyền công nghệ tiên tiến, ống nhựa và phụ kiện Ströman của tập đoàn Tân Á Đại Thành đã thuyết phục hoàn toàn những khách hàng khó tính nhất.
Khai trương trung tâm thương mại Diamond Plaza – Điểm mua sắm lý tưởng của thủ đô Hà Nội

Khai trương trung tâm thương mại Diamond Plaza – Điểm mua sắm lý tưởng của thủ đô Hà Nội

Ngày 7/9/2024, trong khuôn khổ sự kiện “Trải nghiệm kim cương – Khai trương rộn ràng”, trung tâm thương mại cao cấp Diamond Plaza (25 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đã chính thức mở cửa chào đón khách hàng tới giải trí và mua sắm.

Đọc nhiều

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Ngày 15/9, tại Trung tâm văn hóa Thành phố Higashi Osaka, Nhật Bản diễn ra chương trình Tết trung thu “Vui hội trăng rằm”. Hơn 200 bạn nhỏ đã cùng các gia đình Việt Nam và Việt – Nhật đến tham gia đêm hội.
Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Thêm nhiều khoản viện trợ từ quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Ấn Độ đã vận chuyển 35 tấn hàng cứu trợ khẩn cấp nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả sau bão Yagi. New Zealand cũng vừa công bố khoản đóng góp 1 triệu đô la New Zealand nhằm hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi.
Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Thành phố Hồ Chí Minh: thông tin Nghị quyết 98 đến kiều bào ở Phần Lan

Từ ngày 13-14/9 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam ở Phần Lan và Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền về Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội và Đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP.HCM từ nay đến năm 2030 và Chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ bà con kiều bào với chủ đề: “Nhịp điệu thành phố trẻ”.
Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đẩy mạnh hợp tác hữu nghị Việt Nam - Thái Lan qua các hoạt động đối ngoại nhân dân

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, do ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch Hội dẫn đầu, vừa có chuyến công tác tại Thái Lan nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Ngày 11/9, một ngư dân bị tai nạn, đứt lìa cổ chân được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) cứu chữa kịp thời và bàn giao bệnh nhân đưa vào vào bờ tiếp tục điều trị.
Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Ngày 9/9, tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng, Nhà Trưng bày Hoàng Sa tổ chức Triển lãm tư liệu, hình ảnh và tuyên truyền biển, đảo với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” năm 2024.
Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Sáng 10/9, Vùng 1 Hải quân vẫn tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên biển.
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
nhung viec nen va khong nen lam khi bao yagi do bo
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động