Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:20 | 18/11/2019 GMT+7

Nữ doanh nhân 9X với ước mơ “kết nối các tín đồ hàng hiệu”

aa
9X đời đầu, sành điệu mê hàng hiệu. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, Hoàng Song Hà “nâng tầm” đam mê của mình lên một nấc mới. Cô làm admin của 1 group lớn trên facebook, lập công ty, mở cửa hàng rồi sàn thương mại điện tử với mong muốn cháy bỏng “kết nối các tín đồ hàng hiệu”.    
Ngân Khánh diện toàn hàng hiệu để vào chuồng tắm cho heo Kỳ Duyên gây chú ý khi sử dụng toàn hàng hiệu đắt đỏ Hoa hậu Thu Hoài thích thú được sao đình đám TVB tặng hàng hiệu hơn 100 triệu đồng

Hành trình "khởi nghiệp" đầy sóng gió

Trước đây trên facebook tồn tại Group Tín đồ hàng hiệu, là nơi sinh hoạt của những người có cùng mối quan tâm, sở thích đặc biệt về một chủ đề, hoặc có thể là một nhóm sản phẩm nào đó như một nhãn hiệu trang sức, mỹ phẩm, quần áo, giày dép hay túi xách, đồ hiệu second hand và hàng ti tỉ những thứ khác…

Nhóm này được thành lập với nguyên tắc hoạt động như vậy nhưng sự quan tâm của các thành viên trong nhóm được dành cho thứ sản phẩm có phần “hoang phí” được gọi là hàng hiệu. Vì là hoạt động dựa trên đam mê là chủ yếu, không phải là nơi buôn bán đại trà, nên không phải ai cũng tham gia được. Hoàng Song Hà là admin của nhóm này.

Cô từng làm ngân hàng rồi mở 1 club nho nhỏ, cũng có thu nhập ở mức khá tốt so với mặt bằng chung. Nhưng không dừng lại ở đó, Hoàng Song Hà quyết tâm phải có một sự thay đổi.

Đó là lập App bán hàng và Store Tín đồ hàng hiệu tại địa chỉ số 6 – Park 12, Times City (458 Minh Khai, Hoàng Mai, Hà Nội). Cùng với đó là sàn giao dịch thương mại điện tử Tín đồ hàng hiệu được Bộ Công thương cấp phép.

Như thế là cô chủ nhỏ Hoàng Song Hà có cả "sân chơi" online lẫn offline để thỏa mãn ước mơ "đưa đồ hiệu vươn xa" của mình. Ngoài việc bầy bán những sản phẩm thời trang hàng hiệu, hệ thống Store Tín đồ hàng hiệu còn tiếp nhận ký gửi tất cả những sản phẩm cũ của khách hàng, nhận order, spa – làm mới các sản phẩm hàng hiệu bị cũ, bị hỏng.

Đặc biệt hơn, tại Store Tín đồ hàng hiệu, các tín đồ thời trang dễ dàng trải nghiệm dịch vụ thuê hàng hiệu và giám định hàng hiệu. Cùng với việc cho mắt Store Tín đồ hàng hiệu (dưới pháp danh Công ty) nhằm tạo ra một sân chơi “sạch” cho những người yêu thích dòng sản phẩm cao cấp này, Store Tín đồ hàng hiệu ra đời cũng nhằm quy tụ và đưa các sản phẩm thời trang có tiếng trên thế giới đến tay người tiêu dùng với giá tốt nhất, có bảo hành về nguồn gốc xuất xứ lẫn chất lượng.

nu doanh nhan 9x voi uoc mo ket noi cac tin do hang hieu
Cô chủ 9X Hoàng Song Hà (Admin: Hatoxu)

Sàn giao dịch thương mại điện tử hoành tráng này ra đời với tham vọng sẽ tập hợp toàn bộ những shop kinh doanh hàng hiệu, các sản phẩm hàng hiệu có mặt trên thị trường Việt Nam để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những món đồ yêu thích theo cách thật dễ dàng chỉ với 1 cú click chuột trên máy tính qua phần mềm ứng dụng ngay trên chiếc điện thoại smart phone yêu quý.

6 năm, đó là chặng đường không dài nhưng chẳng ngắn mà cô gái trẻ 9X đời đầu này trải qua. Giờ cô đã đĩnh đạc trong công việc kinh doanh cả online lẫn offline. Từ một nhóm nhỏ trên facebook nay đã thành một cộng đồng lớn mạnh. Có cửa hàng, có công ty, có sàn thương mại điện tử và quan trọng nhất là có hơn 40,000 thành viên yêu thích hàng hiệu hoạt động ngày một quy củ và văn minh hơn. Thật đáng phục với sức làm việc và khả năng kết nối của cô chủ 9X Hoàng Song Hà.

Ước mơ cô chủ 9X

“Từ nhỏ em đã thích đồ hiệu. Ban đầu chỉ là ngắm nhìn các nữ diễn viên, ca sĩ dùng các thứ đồ hiệu trên tivi, ở các buổi trình diễn hay sự kiện. Dần dần khi đi học đại học, tích cóp làm thêm, em có mua được một vài món. Sử dụng chúng (đồ hiệu-PV) dần dần trở thành một đam mê. Em tham gia các hội nhóm kín trên mạng để chia sẻ với nhau những kinh nghiệm về cách sử dụng, bảo quản, mix đồ sao cho đúng “chất” hàng hiệu”, cô chủ 9X này chia sẻ với phóng viên.

Rồi một ngày em suy nghĩ, tại sao mình không biến những câu chuyện, những chia sẻ, những kinh nghiệm về đồ hiệu trên mạng ảo thành một cái gì đó hiển hiện trực tiếp ở ngoài đời thực. Từ nghĩ đến làm rất nhanh. Em cũng phải nhờ nhiều người hỗ trợ mới lập được công ty Pacific và cửa hàng Tín đồ hàng hiệu như hiện tại”, Hà chia sẻ.

Hoàng Song Hà nói: "Trước đây em có đam mê nhưng ko tập trung vì kinh doanh bên ngoài em nghĩ hiệu quả hơn! Nhưng có lẽ, phục vụ chị em, tạo cộng đồng và sân chơi nó mới là thế mạnh của mình nên em quay trở lại toàn tâm toàn ý với nó!

Sống đúng với ước mơ của mình là điều em mong muốn. Dù bây giờ suốt ngày phải online, trả lời tương tác với khách hàng nhưng em thấy vui và hạnh phúc"

nu doanh nhan 9x voi uoc mo ket noi cac tin do hang hieu
Store Tín đồ hàng hiệu: nơi gắn kết cộng đồng mê hàng hiệu

Hà tiết lộ, “dân chơi hàng hiệu” nhưng không phải ai cũng có nhiều tiền để sở hữu món đồ mới tinh của các thương hiệu danh giá. “Bọn em cũng phải đi canh những thời điểm giảm giá của các hãng nước ngoài. Hoặc đơn giản là mua lại các món đồ hiệu đã qua sử dụng rồi bán cho người cần.”, Hà chia sẻ về cách thức kinh doanh không mới nhưng rất hiệu quả của mình.

Một trong những điều mà bất cứ “dân sành hàng hiệu” nào cũng quan tâm là đối mặt với tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng nhái. Cũng chính vì băn khoăn ấy mà cô chủ 9X quyết tâm lập lên Store Tín đồ hàng hiệu. “Em không dám hứa hẹn nhiều nhưng khẳng định với tiêu chí nói không với hàng nhái, ngoài việc sử dụng công nghệ máy móc để giám định hàng thật – giả, Công ty Pacific đã thành lập một đội ngũ checker dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng kiểm tra các sản phẩm ngay trước sự chứng kiến của khách hàng. Đây cũng là tiền đề để tạo nên một cộng đồng sử dụng hàng hiệu văn minh”.

“Đối với các giao dịch mua bán hàng hiệu dưới sự bảo trợ của Store Tín đồ hàng hiệu, công ty cũng luôn có nhân viên ứng trực và sẵn sàng hỗ trợ đến cùng đề đảm bảo quyền lợi của khách hàng nếu có phát sinh rủi ro” – Hoàng Song Hà khẳng định và cho biết, “việc ra mắt Store cũng giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với các gói dịch vụ chuyên biệt dành cho dòng sản phẩm hàng hiệu như: Spa hàng hiệu, ký gửi hàng hiệu, checker hàng hiệu,…”.

Với mong muốn trở thành cầu nối giữa người bán hàng hiệu với người mua, tạo ra một sân chơi sạch cho những người yêu thích mua sắm hàng hiệu giữa thời điểm hàng nhái tràn ngập thị trường như hiện nay, vị giám đốc 9X cho biết: “Em mong muốn, khi các tín đồ thời trang đến với Tín đồ hàng hiệu phải thực sự được yên tâm hoàn toàn về chất lượng là hàng chuẩn Authentic và được giảm giá. Hy vọng, đây sẽ là địa chỉ uy tín, trong sạch để người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm các sản phẩm yêu thích mà không còn phải phân vân về nỗi lo “mất tiền thật – nhận hàng giả” nữa.

"Hiện nay, cộng đồng thích hàng hiệu đang hoạt động quy củ và chuyên nghiệp. Đó là niềm vui cũng là động lực để bản thân cố gắng nhiều hơn nữa. 30/11 này em sẽ đại diện công ty nhận vinh danh top 10 sản phẩm chất lượng vàng thủ đô, thương hiệu nhãn hiệu độc quyền uy tín", Hà hồ hởi khoe.

P.V
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Đối thoại thuế, hải quan 2025: Thúc đẩy đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam

Đối thoại thuế, hải quan 2025: Thúc đẩy đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam

Hội nghị đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách thuế và hải quan năm 2025 nhằm tăng cường sự minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi và củng cố niềm tin trong đầu tư.
VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam

VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam

Ngày 29/9/2025 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Năng lượng VinEnergo (Tập đoàn Vingroup) và Trung tâm FIMO (trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã ký kết biên bản hợp tác chuyển giao bộ dữ liệu đo gió ngoài khơi đầu tiên ở Việt Nam. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho các dự án sản xuất điện gió quy mô lớn, góp phần đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành quốc gia tiên phong về năng lượng xanh trong khu vực.
Startup Việt đón sóng cơ hội mới: Xu hướng Pop-up store trong trung tâm thương mại lên ngôi mùa lễ hội

Startup Việt đón sóng cơ hội mới: Xu hướng Pop-up store trong trung tâm thương mại lên ngôi mùa lễ hội

Thị trường bán lẻ Việt Nam bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh. Đây là cơ hội để các thương hiệu khởi nghiệp tìm kiếm không gian hiện diện trực tiếp nhằm tiếp cận khách hàng và tăng độ nhận diện. Trong bối cảnh đó, mô hình pop-up store tại trung tâm thương mại đang trở thành lựa chọn đáng chú ý, vừa linh hoạt về chi phí, vừa giúp startup tận dụng dòng khách hàng đông đảo của mùa mua sắm cao điểm.
Việt Nam lần đầu có vắc xin phòng virus hợp bào hô hấp RSV tiêm cho mẹ bầu và người cao tuổi

Việt Nam lần đầu có vắc xin phòng virus hợp bào hô hấp RSV tiêm cho mẹ bầu và người cao tuổi

Hệ thống Tiêm chủng VNVC vừa chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin phòng virus hợp bào hô hấp (RSV) của Tập đoàn Pfizer (Mỹ), đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có vắc xin phòng RSV giúp giảm gánh nặng nhập viện, tử vong do virus này gây ra cho thai phụ, trẻ sơ sinh và người cao tuổi.

Đọc nhiều

Bế mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Nga lần thứ nhất: thành công trên ba phương diện

Bế mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Nga lần thứ nhất: thành công trên ba phương diện

Sau hai ngày làm việc tại Hà Nội, ngày 01/10, Diễn đàn nhân dân Việt - Nga lần thứ nhất đã bế mạc. Phát biểu tổng kết, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga - Việt “Truyền thống và Hữu nghị”, thành viên Ban Tổ chức nhận xét, Diễn đàn thành công trên ba phương diện: hiện thực hóa tư tưởng “ngoại giao tâm công” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kế thừa thành quả từ các hoạt động ngoại giao nhân dân giữa hai nước; và áp dụng cách tiếp cận sáng tạo, hiện đại, tạo động lực mới cho quan hệ nhân dân Việt - Nga.
Diễn đàn Nhân dân Việt - Nga góp phần củng cố "thế trận lòng dân"

Diễn đàn Nhân dân Việt - Nga góp phần củng cố "thế trận lòng dân"

Ngày 01/10, gặp gỡ đoàn đại biểu Liên bang Nga dự Diễn đàn Nhân dân Việt - Nga lần thứ nhất, ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết Diễn đàn có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc, là hướng đi mới của ngoại giao nhân dân, góp phần củng cố “thế trận lòng dân”, làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: Cùng hướng tới tương lai

30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: Cùng hướng tới tương lai

Ngày 02/10 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức hội thảo “30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: Thành tựu và Triển vọng”. Đây là sự kiện thứ tư trong chuỗi hoạt động do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam triển khai nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Tin quốc tế ngày 02/10: AI mở ra đột phá trong phát hiện dấu ấn ung thư, Elon Musk là người đầu tiên sở hữu 500 tỉ USD

Tin quốc tế ngày 02/10: AI mở ra đột phá trong phát hiện dấu ấn ung thư, Elon Musk là người đầu tiên sở hữu 500 tỉ USD

AI mở ra đột phá trong phát hiện dấu ấn ung thư; Elon Musk là người đầu tiên sở hữu 500 tỉ USD; Đức đóng cửa Lễ hội bia Oktoberfest vì đe dọa tấn công; Nhà linh trưởng học hàng đầu thế giới qua đời ở tuổi 91... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 02/10.
Tư lệnh Hải quân Việt Nam tiếp Tùy viên quốc phòng Liên bang Nga

Tư lệnh Hải quân Việt Nam tiếp Tùy viên quốc phòng Liên bang Nga

Chiều 2/10, tại Hải Phòng, Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân tiếp Đại tá Sergey Vladimirovich Belosludtsev chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ Tùy viên quốc phòng Liên bang Nga tại Việt Nam. Tham gia buổi tiếp có thủ trưởng Cục Hậu cần-Kỹ thuật và một số cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân.
Việt Nam “Tuyên chiến với tình trạng khai thác IUU”: Vì uy tín của quốc gia

Việt Nam “Tuyên chiến với tình trạng khai thác IUU”: Vì uy tín của quốc gia

Quyết tâm gỡ "thẻ vàng" IUU, Thủ tướng Chính phủ đặt mục tiêu đến ngày 15/11/2025 sẽ chấm dứt tình trạng khai thác IUU; người đứng đầu bộ, ngành, địa phương sẽ bị xử lý xử lý nếu không thực hiện tốt.
Trạm ra đa Hải quân tiếp nhận người dân đến tránh bão

Trạm ra đa Hải quân tiếp nhận người dân đến tránh bão

Ngày 28/9, tại đặc khu Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị), Trạm ra đa 540 (Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân) đã tiếp nhận 5 người dân trên địa bàn đến tránh trú bão tại đơn vị.
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
Phiên bản di động