Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
16:19 | 01/02/2023 GMT+7

Nữ diễn viên gốc Việt được đề cử giải Oscar 2023

aa
Mới đây, Hồng Châu - nữ diễn viên gốc Việt được đề cử giải Oscar hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong bộ phim The Whale.
Đại sứ quán Việt Nam tại Romania họp mặt đại diện Cộng đồng người Việt đầu Xuân 2023 Đại sứ quán Việt Nam tại Romania họp mặt đại diện Cộng đồng người Việt đầu Xuân 2023
Việt Nam tham dự Diễn đàn du lịch ASEAN ATF 2023 Việt Nam tham dự Diễn đàn du lịch ASEAN ATF 2023
Nữ diễn viên gốc Việt được đề cử giải Oscar 2023
Diễn viên gốc Việt - Hồng Châu (Ảnh: Listal).

Danh sách đề cử giải Oscar 2023 mới đây đã được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) công bố tối 24/1 (giờ địa phương). Trong đó có Hồng Châu - nữ diễn viên gốc Việt được đề cử giải Oscar hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong bộ phim The Whale.

Hồng Châu sinh năm 1979 và sang Mỹ định cư cùng gia đình tại tiểu bang Louisiana. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hồng Châu thi đỗ và trở thành sinh viên ngành phim của Đại học Boston. Tại đây, cô bén duyên, tham gia trong nhiều phim ngắn của hội sinh viên ở trường và được bạn học khuyến khích theo đuổi nghiệp diễn. Sau khi tốt nghiệp, cô chuyển đến New York và thực tập tại một số studio. Tại đây, cô đã tham gia vào khá nhiều bộ phim do bạn bè sản xuất và quyết định chuyển hẳn sang làm diễn viên.

Hồng Châu có được vai diễn đầu tiên trong chương trình truyền hình thực tế của một kênh châu Á. Nhưng vận may chỉ thực sự mỉm cười với Hồng Châu khi cô được phát hiện bởi một đạo diễn sản xuất phim Sitcom. Sau đó, Hồng Châu xuất hiện thường xuyên trong những series dài tập của kênh CBS và NBC. Gần đây nhất, Hồng Châu đã có những vai diễn ấn tượng trong A to Z (2015) của kênh NBC và Big Littles Lies (2017) của kênh HBO.

Năm 2016, đạo diễn Alexander Payne đã chọn Hồng Châu cho vai Ngọc Lan trong Downsizing. Vậy là sau tác phẩm Inherent Vice của Paul Thomas Anderson, đây là lần thứ hai Hồng Châu tấn công màn ảnh rộng và sánh vai với nhiều tên tuổi lớn của Hollywood.

Bằng tài năng của mình, Hồng Châu đã gặt hái được thành công trong lĩnh vực diễn xuất, liên tục được đề cử tại nhiều giải thưởng danh giá như: Quả Cầu Vàng, Oscar...

Tháng 11/2022, Hồng Châu tiếp tục ghi dấu ấn với The Menu có Ralph Fiennes, Anya Taylor-Joy đóng chính. Hồng Châu nhận được phản hồi tích cực nhất với vai Liz trong The Whale đóng cùng Brendan Fraser.

The Whale được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2022, mang lại cho Hồng Châu nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Sự hỗ trợ của Hồng Châu góp phần đưa Brendan Fraser và The Whale trở thành cái tên nổi bật tại mùa giải thưởng năm nay. Nữ diễn viên gốc Việt cũng được đề cử hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại hàng chục giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó bao gồm cả Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (SAG) lần thứ 29 sắp diễn ra.

Qua những màn thể hiện ấn tượng, Hồng Châu tiếp tục trở thành cái tên được các nhà làm phim lựa chọn tham gia những dự án mới. Năm 2023, cô trở lại màn ảnh với bộ phim chính kịch Asteroid City quy tụ dàn diễn viên danh tiếng: Tom Hanks, Tilda Swinton, Adrien Brody… Sắp tới, cô cũng góp mặt trong loạt phim dài tập Poker Face và tác phẩm The Night Agent của Netflix. Nữ diễn viên gốc Việt cũng vừa được chọn vào dự án And cùng những cái tên quen thuộc: Emma Stone, Jesse Plemons, Margaret Qualley…

Một phụ nữ gốc Việt được Hàn Quốc trao giải thưởng danh giá nhất về các hoạt động thiện nguyện Một phụ nữ gốc Việt được Hàn Quốc trao giải thưởng danh giá nhất về các hoạt động thiện nguyện
Diễn viên Son Suk-ku được trao Giải thưởng lớn của JTBC tại Lễ trao giải Diễn xuất phim truyền hình 2022 Diễn viên Son Suk-ku được trao Giải thưởng lớn của JTBC tại Lễ trao giải Diễn xuất phim truyền hình 2022
Sơn Lâm (T/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Mạng lưới đổi mới sáng tạo đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp tại Hàn Quốc

Mạng lưới đổi mới sáng tạo đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp tại Hàn Quốc

Kế hoạch năm 2024, Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ triển khai chương trình Vườn ươm tài năng trong lĩnh vực AI với sự đồng hành, hỗ trợ từ Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Những gì có lợi cho kiều bào, đất nước và quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc thì hết sức làm

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Những gì có lợi cho kiều bào, đất nước và quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc thì hết sức làm

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển

Thành lập Hội Chuyên gia Khoa học - Công nghệ Việt Nam tại Thụy Điển

Hội hoạt động với mục đích cập nhật thông tin, quảng bá kỹ năng, sản phẩm, chia sẻ kiến thức khoa học-công nghệ cho các hội viên và cộng đồng người Việt tại Thụy Điển.

Đọc nhiều

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Trung tâm tiêm chủng Long Châu (thuộc Nhà thuốc Long Châu - FPT) là đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tiêm chủng vắc xin. Tuy nhiên, qua thanh kiểm tra, một số trung tâm vẫn còn dính nhiều sai sót cần khắc phục.
Giá vàng vọt tăng sau báo cáo việc làm của Mỹ

Giá vàng vọt tăng sau báo cáo việc làm của Mỹ

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh lên mức cao nhất trong 1 tháng sau khi báo cáo mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục suy yếu.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024): Tý chạm tay vào điều ước bấy lâu

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024): Tý chạm tay vào điều ước bấy lâu

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024) Tý có thể chạm tới cái đích đã đặt ra từ trước. Sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản mệnh trong suốt thời gian qua đã được đền đáp vô cùng xứng đáng.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (6-7/7/2024): Nhân Mã nhiều tin vui tìm đến

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (6-7/7/2024): Nhân Mã nhiều tin vui tìm đến

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (6-7/7/2024) Nhân Mã sẽ có thể thoải mái tận hưởng một cuối tuần với nhiều tin vui tìm đến.
Bàn giao 2 “Nhà đại đoàn kết” tại tỉnh Cà Mau

Bàn giao 2 “Nhà đại đoàn kết” tại tỉnh Cà Mau

Ngày 6/7, Lữ đoàn 175, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp cùng Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà đại đoàn kết” cho các gia đình chính sách tại tỉnh cà Mau.
Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

300 bức ảnh bao gồm các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật về: tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa đã và đang được trưng bày trong tuần lễ ảnh 'Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương' lần thứ 5, tại Quảng trường 2 Tháng 4 (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động