Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:58 | 05/07/2021 GMT+7

NTT (Nhật Bản) đang cách mạng hóa trải nghiệm cho Tour de France – cuộc đua xe đạp uy tín nhất thế giới

aa
NTT Ltd., đối tác công nghệ chính thức của Amaury Sport Organisation (A.S.O.) vừa thông báo: sẽ tạo ra sân vận động kết nối lớn nhất thế giới, một khái niệm duy nhất dành cho Tour de France, tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của sự kiện này.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – – NTT Ltd., đối tác công nghệ chính thức của Amaury Sport Organisation (A.S.O.) vừa thông báo: sẽ tạo ra sân vận động kết nối lớn nhất thế giới, một khái niệm duy nhất dành cho Tour de France, tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của sự kiện này. Theo đó, hàng triệu điểm dữ liệu sẽ được thu thập và hiện thực hóa thông qua hình ảnh trực quan tuyệt đẹp, sâu sắc và trải nghiệm kỹ thuật số cho người hâm mộ, cũng như các dịch vụ mới để hỗ trợ các hoạt động liên quan đến cuộc đua xe đạp uy tín nhất thế giới này. Năm nay, Tour de France kéo dài 3 tuần diễn ra từ ngày 26 tháng 6 đến ngày 18 tháng 7.

Do áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế đi lại và các biện pháp an toàn phòng ngừa đại dịch COVID-19, nên NTT cùng với A.S.O., sẽ cung cấp một loạt các trải nghiệm kỹ thuật số để thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới. Các trải nghiệm này bao gồm:

Trung tâm cuộc đua – trang web theo dõi trực tiếp chính thức cung cấp thông tin cập nhật về cuộc đua bao gồm dữ liệu theo dõi trực tiếp các tay đua trên letour.fr và trên ứng dụng di động chính thức của Tour de France .

LeTourData – Dữ liệu về cuộc đua: thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu và các dự đoán sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên twitter, Instagram và truyền hình.

3D Tracker – một ứng dụng thực tế tăng cường (AR) phong phú cung cấp chế độ xem 3D ở các chặng đua.

Tour de France Fantasy của Tissot – một trò chơi thể thao giả tưởng tích hợp thông tin chi tiết về dữ liệu và học máy (công cụ dự đoán của NTT) nhằm cung cấp thông tin chi tiết về các tay đua để xem.

NTT Media Wall – một màn hình đa phương tiện tại các làng đua có thông tin chi tiết về dữ liệu và hình ảnh từ LeTourData, cũng như cập nhật trực tiếp về cuộc đua.

Tạo một cặp song sinh kỹ thuật số với Internet vạn vật (IoT) và Điện toán biên

Tour de France là một sân vận động di động đưa đón và di chuyển mỗi ngày trong 21 ngày, vượt qua 3.400 km thăm một số địa điểm xa xôi nhất ở Pháp, từ vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ đến các đèo dốc khắc nghiệt đầy thử thách của các dãy núi Alpes và Pyrenees.

Việc tạo ra một bộ đôi kỹ thuật số của sự kiện sẽ cho phép nhân viên vận hành có được khả năng hiển thị theo thời gian thực và cuối cùng hợp lý hóa các hoạt động để đảm bảo tính liên tục và khả năng phục hồi của cuộc đua. NTT sẽ sử dụng một loạt các cảm biến IoT, máy tính biên và mạng, được tích hợp vào các nền tảng thông minh của NTT và được lập bản đồ dựa trên mô hình vị trí địa lý của từng giai đoạn của Chuyến tham quan. Điều này sẽ cho phép hiển thị theo thời gian thực các vị trí và tài sản quan trọng, theo dõi các tiếp xúc có liên quan đến đại dịch COVID-19 và cập nhật kịp thời về thời gian đến của đoàn phục vụ các tay đua và cuộc đua.

NTT sẽ sử dụng phân tích thời gian thực ở điện toán biên để cung cấp dữ liệu cuộc đua ngay lập tức trở lại các phương tiện, xe ô tô đi phục vụ cuộc đua chính thức. Điều này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan trực tiếp về tình hình cuộc đua, ngay cả ở những đoạn đua hẻo lánh hoặc ở vùng núi cao.

Ông Peter Grey, Phó chủ tịch cấp cao Bộ phận Công nghệ Tiên tiến, Thể thao của NTT Ltd. nhận xét: “Việc số hóa Tour de France bắt đầu vào năm 2015 bằng cách thu thập dữ liệu từ những vận động viên đua xe đạp để cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực. Hàng năm, chúng tôi có thể thực hiện, nâng cấp công nghệ lên một tầm cao mới. Năm nay chúng tôi đang tạo ra một trải nghiệm mới, về cơ bản có thể gọi là “cặp song sinh kỹ thuật số” (digital twin) của sự kiện. Đó là một môi trường rất năng động và thay đổi, đòi hỏi quyền truy cập thông tin ngay lập tức để đảm bảo hoạt động liên tục và trơn tru, dẫn đến nhiều người hâm mộ được thông báo và gắn bó hơn với cuộc đua”.

Kết nối cốt lõi, được kích hoạt an toàn bởi đám mây

Bằng cách cung cấp một môi trường kết hợp (hybrid) thực sự của các máy chủ vật lý, máy chủ ảo, vùng chứa và các chức năng không máy chủ cho các khối lượng công việc khác nhau, tất cả được triển khai thông qua Cơ sở hạ tầng tự động dưới dạng mã, NTT có thể hỗ trợ một loạt các dịch vụ cho người hâm mộ và hoạt động cho A.S.O. Tất cả điều này sẽ được giám sát bởi Cổng dịch vụ của NTT và một nhóm chuyên gia toàn cầu được kết nối thông qua Dịch vụ cộng tác được quản lý của NTT, tạo điều kiện cho nhu cầu được kết nối tốt hơn, bất kể cuộc đua được tổ chức ở đâu và bất kể máy tính, ứng dụng và người dùng cư trú ở đâu.

Việc tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của cuộc đua cũng đồng nghĩa với việc kết nối nhiều hơn giữa các thiết bị và phương tiện, cũng như nhiều ứng dụng và nền tảng hơn truy cập vào các dịch vụ được lưu trữ trên đám mây – cho dù là công khai, riêng tư hay kết hợp. Dù là máy chủ lưu trữ nào, đối với A.S.O., dữ liệu sẽ là cốt lõi. Điều này không chỉ bao gồm việc hiểu các dữ liệu khác nhau nằm ở đâu, mà còn làm thế nào để thu thập và sử dụng chúng một cách hiệu quả để tạo ra trải nghiệm tốt hơn, cho dù đó là người hâm mộ, giới truyền thông hay các đội đua xe đạp.

Ông Yann Le Moenner, Giám đốc điều hành (CEO) của A.S.O. nhận xét: “Công nghệ đóng một phần quan trọng mang yếu tố sống còn trong việc giúp chúng tôi đổi mới với tốc độ mà người hâm mộ mong đợi từ các ứng dụng dựa trên điện thoại di động và đám mây của họ. Đồng thời , cũng cung cấp thông tin chi tiết về sự kiện, phân tích phong phú và các giải pháp kỹ thuật số thông minh. Kể từ năm 2015 đến nay, chúng tôi đã cung cấp toàn bộ các cải tiến kỹ thuật số cho sự kiện nhằm tạo ra trải nghiệm “người hâm mộ được kết nối”một cách tốt nhất. Năm nay cũng không có khác biệt gì, luôn mang đến trải nghiệm theo hướng dữ liệu trên mọi thiết bị, dù bạn ở bất kỳ đâu trên thế giới”.

Thông tin về NTT Ltd.

Là một công ty dịch vụ công nghệ hàng đầu thế giới, NTT Ltd. hợp tác với các tổ chức trên toàn thế giới để định hình và đạt được kết quả thông qua các giải pháp công nghệ thông minh. Đối với NTT Ltd., thông minh có nghĩa là dữ liệu được điều khiển, kết nối, kỹ thuật số và an toàn. Là nhà cung cấp công nghệ thông tin – truyền thông tầm cỡ toàn cầu, NTT Ltd. tuyển dụng hơn 40.000 nhân viên tại nơi làm việc đa dạng và năng động trải dài ở 57 quốc gia, kinh doanh tại 73 quốc gia và cung cấp dịch vụ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập hello.global.ntt

#NTT

Thông tin về Amaury Sport Organisation (A.S.O.)

Amaury Sport Organisation (A.S.O.) là công ty sở hữu, thiết kế và tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế hàng đầu. Chuyên về các sự kiện ‘non-stadia’ (không cần đến sân vận động, A.S.O. có kiến ​​thức nội bộ về các ngành nghề, lĩnh vực liên quan đến tổ chức, truyền thông và bán các sự kiện thể thao. A.S.O. tổ chức 240 ngày thi đấu mỗi năm, với 90 sự kiện tại 25 quốc gia.

A.S.O. tham gia vào 5 môn thể thao chính, bao gồm đua xe đạp với Tour de France, các môn thể thao ô tô, mô tô với cuộc đua Dakar Rally, chèo thuyền với Tour Voile, các sự kiện thể thao quần chúng cùng với Schneider Electric Marathon de Paris và chơi golf với Lacoste Ladies Open de France. A.S.O. là công ty con của Amaury Group, tập đoàn truyền thông và thể thao sở hữu L’Equipe tờ báo thể thao nổi tiếng của Pháp.

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tập đoàn viễn thông NTT (Nhật Bản) ra mắt nền tảng mạng 5G tư nhân (P5G) đầu tiên trên thế giới

Tập đoàn viễn thông NTT (Nhật Bản) ra mắt nền tảng mạng 5G tư nhân (P5G) đầu tiên trên thế giới

NTT, tập đoàn cung cấp giải pháp kinh doanh và công nghệ viễn thông tầm cỡ thế giới, vừa ra mắt nền tảng 5G tư nhân của NTT (Private 5G – P5G), nền tảng Mạng như dịch vụ (Network-as-a-Service -NaaS) LTE / 5G tư nhân đầu tiên trên thế giới.
NTT hợp tác với Fujitsu Hồng Kông (Trung Quốc) để đáp ứng các nhu cầu mới về Nơi làm việc kỹ thuật số di động

NTT hợp tác với Fujitsu Hồng Kông (Trung Quốc) để đáp ứng các nhu cầu mới về Nơi làm việc kỹ thuật số di động

NTT Ltd., doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ trên phạm vi toàn cầu và Fujitsu Hồng Kông vừa thiết lập quan hệ hợp tác nhằm giải quyết các nhu cầu mới nổi về Nơi làm việc kỹ thuật số di động ở Hồng Kông.

Các tin bài khác

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group (Tập đoàn Khách sạn ONYX) – công ty quản lý khách sạn hàng đầu, vừa tổ chức sự kiện roadshow (hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trước đông đảo công chúng) đầu tiên tại Hàn Quốc từ ngày 16 đến 19 tháng 4 vừa qua tại hai thành phố trọng điểm là Seoul và Busan nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động