Trang chủ Kinh tế
19:07 | 04/09/2021 GMT+7

Nỗ lực tối đa, quyết tâm hòa lưới quốc gia Nhiệt điện Thái Bình 2 vào ngày 30/4/2022

aa
Kiểm tra công trường xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, phấn đấu hòa lưới điện vào ngày 30/4/2022 thay vì đầu tháng 6/2022 như mục tiêu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đặt ra, bởi nhà máy hoạt động sớm mỗi ngày là tiết kiệm hàng chục tỷ đồng. “Tôi sẽ sát cánh cùng các đồng chí, không để các đồng chí làm một mình, chịu trách nhiệm một mình”.
Thành lập tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái làm Tổ trưởng Thành lập tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái làm Tổ trưởng
Phó Thủ tướng chỉ đạo ngăn chặn việc chuyển nhượng đất nền trái phép Phó Thủ tướng chỉ đạo ngăn chặn việc chuyển nhượng đất nền trái phép
Nỗ lực tối đa, quyết tâm hòa lưới quốc gia Nhiệt điện Thái Bình 2 vào ngày 30/4/2022
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thị sát thi công hệ thống băng tải than - Ảnh VGP/Đức Tuân

Hôm nay 4/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và đoàn công tác đã đến kiểm tra, làm việc về tình hình triển khai đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Đây là lần thứ 2 trong vòng hơn 1 tháng qua Phó Thủ tướng đến kiểm tra dự án này.

Tham gia đoàn công tác có: Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Cao Lục, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Hoàng Quốc Vượng, Trưởng Ban QLDA và đại diện các nhà thầu.

Sau khi khảo sát tại hiện trường nhà máy, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cùng đoàn công tác đã có cuộc làm việc với chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án (QLDA), Tổng thầu EPC, tư vấn, các đơn vị thi công.

Nỗ lực tối đa, quyết tâm hòa lưới quốc gia Nhiệt điện Thái Bình 2 vào ngày 30/4/2022
Phó Thủ tướng kiểm tra việc thi công các hạng mục của Nhà máy - Ảnh VGP/Đức Tuân

Bảo đảm từng mốc tiến độ

Kể từ đợt kiểm tra ngày 23/7 của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã khẩn trương triển khai, cụ thể hóa các kết luận của lãnh đạo Chính phủ, tập trung giải quyết nhiều công việc, tạo ra sự thay đổi bước đầu quan trọng trên công trường. Trong đó, Tập đoàn đã điều động ông Phạm Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn được giao kiêm nhiệm Trưởng Ban QLDA, trực tiếp chỉ huy trên công trường với nhiều cơ chế, thẩm quyền đặc biệt; thay thế Tổng Giám đốc đơn vị tổng thầu; điều chuyển nhiều cán bộ có chuyên môn cao về tăng cường. Cùng với đó, ưu tiên nguồn lực, đẩy nhanh việc nhập khẩu vật tư, trang thiết bị, huy động nhân công triển khai thi công đồng loạt nhiều hạng mục trên công trường.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phạm Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn được giao kiêm nhiệm Trưởng Ban QLDA, trực tiếp chỉ huy trên công trường, cho biết các phương án giải quyết phần việc dở dang đã được làm rõ về phạm vi công việc và chi phí, có biện pháp cụ thể để cơ cấu lại, giao cho nhà thầu đủ năng lực thực hiện. Các phần việc chưa thực hiện được rà soát theo từng gói thầu cụ thể nhằm đánh giá đầy đủ hiện trạng, điều chỉnh lại phạm vi công việc để tối ưu về tiến độ và chi phí, tạo thuận lợi cao nhất trong triển khai.

PVN đã rà soát, tính toán chi phí cần thiết để triển khai, hoàn thành dự án vào cuối năm 2022, bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh lần 2. Tiến độ và đường găng các công việc được các bên thống nhất xác định mốc cụ thể với mức độ chi tiết cao: Đốt dầu tổ máy 1 vào ngày 23/2/2022, hòa lưới điện tổ máy 1 vào ngày 8/6/2022, đốt than lần đầu tổ máy 1 vào ngày 17/6/2022, phát điện thương mại tổ máy 1 ngày 30/11/2022; đốt than lần đầu tổ máy 2 ngày 26/9/2022, phát điện thương mại tổ máy 2 vào 31/12/2022.

Đến nay, công trường đã có chuyển biến tích cực, tăng lao động để tăng cường thi công các hạng mục ưu tiên/cấp bách (không phải là hạng mục công việc đường găng nhưng cần hoàn thành sớm để phục vụ cho các công việc tiếp theo) ví dụ như kho than số 1 (hoàn thành trước ngày 31/12/2021) và kho than số 2 (hoàn thành trước ngày 28/2/2022) làm mặt bằng cho gia công chế tạo hạng mục đường găng là kết cấu thép hệ thống vận chuyển than và đá vôi và hạng mục nước làm mát chính của Nhà máy (hoàn thành trước ngày 10/10/2021) để bảo đảm cho mốc đốt dầu (23/2/2022).

Các hạng mục chủ yếu còn lại như hệ thống băng tải than và vận chuyển đá vôi, bãi thải xỉ và hệ thống thải xỉ đều đã được rà soát cẩn thận về phạm vi công việc, có tổ chức bố trí, lựa chọn nhà thầu phù hợp, xây dựng phương án tổ chức thi công nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ.

Tân Tổng Giám đốc Tổng thầu PVC Phan Tử Giang cho biết, việc xây lắp còn 30 hạng mục phải hoàn thiện, trong đó có băng tải than. Đến ngày 10/9 sẽ chốt phương án xử lý. Toàn bộ thiết bị của hạng mục này đã về công trường. Theo lãnh đạo PVC, 1 tháng qua, tổng thầu đưa lại 10/12 nhà thầu phụ vào công trường để thi công. Tiến độ tổng thể tính đến ngày 31/8 đạt khoảng 86%, chậm 4,8%; sẽ lấy lại tiến độ này vào tháng 11/2021.

Chủ tịch PVN Hoàng Quốc Vượng khẳng định, cả hệ thống của PVN đã vào cuộc, dành ưu tiên tối đa cho dự án, coi việc đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của Tập đoàn. “Tập đoàn bố trí đủ nguồn lực, ưu tiên chỉ đạo, lãnh đạo, điều chuyển những cán bộ giỏi nhất để tăng cường cho dự án”, ông Hoàng Quốc Vượng nêu rõ. Mục tiêu đặt ra là nhà máy hòa lưới điện vào ngày 8/6/2022, tuy nhiên, Tập đoàn sẽ phấn đấu sớm hơn.

Tại cuộc làm việc, đại diện các bộ, ngành nhận định, chỉ sau hơn 1 tháng kể từ cuộc họp lần trước (23/7) dự án đã có những chuyển biến căn bản, không khí công trường nhộn nhịp hơn. Việc kiện toàn bộ máy ban QLDA án, tổng thầu có ý nghĩa quyết định. Các ý kiến cho rằng, nên phát động đợt thi đua nước rút trong đội ngũ 300 công nhân đang làm việc trên công trường để làm sao về đích trước thời hạn.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải cam kết, tỉnh sẽ tập trung mọi khả năng trong điều kiện có thể để hỗ trợ tập đoàn PVN, ban QLDA, nhà thầu, đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ. Lãnh đạo tỉnh khẳng định hỗ trợ tối đa công trường trong phòng chống dịch như phối hợp trong việc tổ chức cách ly cho các chuyên gia nước ngoài đến nhà máy làm việc.

Nỗ lực tối đa, quyết tâm hòa lưới quốc gia Nhiệt điện Thái Bình 2 vào ngày 30/4/2022
Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng tại cuộc làm việc cách đây hơn 1 tháng, Ban QLDA đã đặt đồng hồ đếm ngược thời gian hoàn thành dự án với khẩu hiệu: Mỗi ngày đưa nhà máy vào hoạt động sớm, tiết kiệm hàng chục tỷ đồng. Còn 483 ngày nữa đến mốc hoàn thành dự án (31/12/2022) - Ảnh VGP/Đức Tuân

“Không để các đồng chí làm một mình, chịu trách nhiệm một mình”

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm của PVN trong thời gian ngắn (hơn 1 tháng từ sau buổi làm việc tại dự án ngày 23/7) đã thực hiện tốt phương châm “đoàn kết, bản lĩnh, đổi mới, hành động”; tập trung giải quyết nhiều công việc, tạo ra sự thay đổi bước đầu quan trọng. Theo Phó Thủ tướng, nếu không có sự đoàn kết, đổi mới, không có tâm huyết, trách nhiệm, quyết tâm cao thì trong 1 tháng vừa qua, không thể đạt được kết quả tích cực như vậy. Đây là điều kiện, tiền đề để thực hiện mục tiêu mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đặt ra là trong năm 2022, hoàn thành dứt điểm nhà máy này.

Bên cạnh đó, dự án còn nhận được sự đồng thuận, ủng hộ, hỗ trợ tích cực của các bộ, ngành và tỉnh Thái Bình. Đánh giá cao việc điều động các cán bộ giỏi, dày dạn kinh nghiệm về làm lãnh đạo ban quản lý dự án và tổng thầu, Phó Thủ tướng hoan nghênh dự án đã xây dựng được đường găng tiến độ chi tiết, đề rõ mốc thời gian cho từng hạng mục và các giải pháp cụ thể để thực hiện bằng được. Sau rà soát, dự án không vượt tổng mức đầu tư, đây là điều đáng mừng.

Nỗ lực tối đa, quyết tâm hòa lưới quốc gia Nhiệt điện Thái Bình 2 vào ngày 30/4/2022
Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng nêu rõ, phấn đấu đến 30/4/2022, đưa tổ máy số 1 của Nhà máy hòa lưới điện - Ảnh VGP/Đức Tuân

Ghi nhận quyết tâm của PVN trong việc bố trí đủ nguồn lực tài chính cho dự án, Phó Thủ tướng nhắc lại quan điểm, các việc cũ liên quan sai phạm thì đã giao các cơ quan kết luận, làm rõ. “Việc cũ gác lại, việc mới thì phải quyết tâm làm và làm bằng được” và tuyệt đối không có tư lợi cá nhân, tất cả vì lợi ích chung, lợi ích quốc gia.

Phó Thủ tướng khẳng định, sẽ kiểm tra trực tiếp, giao ban mỗi quý 1 lần về dự án này để động viên, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh. “Tôi sẽ sát cánh cùng các đồng chí, không để các đồng chí làm một mình, chịu trách nhiệm một mình”. Với tinh thần đó, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu, tập trung nỗ lực cao nhất, bằng mọi giải pháp, phấn đấu đến 30/4/2022, hòa lưới điện Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Việc đưa nhà máy vào hoạt động sớm sẽ mang lại lợi ích hàng chục tỷ đồng mỗi ngày.

Phó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục bám sát mốc tiến độ tổng thể và mốc tiến độ của từng hạng mục quan trọng, hiện đang chậm như băng tải than, vận chuyển đá vôi, bãi thải xỉ và hệ thống thải xỉ,… để triển khai.

Để đẩy nhanh tiến độ, Phó Thủ tướng gợi mở việc tổ chức làm 3 ca và chú trọng chăm lo, hỗ trợ cho cán bộ công nhân viên, người lao động về điều kiện sinh hoạt, thu nhập; có hình thức động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có sáng kiến, nỗ lực thi đua rút ngắn tiến độ... Phó Thủ tướng cũng yêu cầu phải chuẩn bị sớm tổ chức bộ máy, đào tạo nhân lực để có thể sẵn sàng vận hành nhà máy khi đi vào hoạt động. Phó Thủ tướng cũng lưu ý cần quan tâm xây dựng nhà cho ở công nhân để bảo đảm đời sống cho người lao động.

Giảm 50% phí giao dịch thanh toán điện tử liên ngân hàng đến 30/6/2022 Giảm 50% phí giao dịch thanh toán điện tử liên ngân hàng đến 30/6/2022
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư 13/2021/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 26/2013/TT-NHNN ngày 5/12/2013 ban hành Biểu phí dịch vụ thanh toán qua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).
Dồn toàn lực khống chế dịch bệnh, quyết tâm sớm đưa TPHCM trở lại trạng thái bình thường mới Dồn toàn lực khống chế dịch bệnh, quyết tâm sớm đưa TPHCM trở lại trạng thái bình thường mới
Cuộc chiến vẫn còn nhiều khó khăn, gian nan nhưng chúng ta chỉ có 1 con đường để chọn lựa, đó là tập trung hết sức lực, tiếp tục quyết tâm, quyết liệt để khống chế dịch bệnh. Tất cả để cùng vượt qua khó khăn, sớm đưa TPHCM trở lại trạng thái bình thường mới.
Chính phủ tiếp tục lan tỏa đoàn kết, quyết tâm, cảm hứng để nỗ lực sớm vượt qua đại dịch, phục hồi và phát triển KTXH Chính phủ tiếp tục lan tỏa đoàn kết, quyết tâm, cảm hứng để nỗ lực sớm vượt qua đại dịch, phục hồi và phát triển KTXH
Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 11/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ, cho biết đây là tinh thần được tập thể Chính phủ khẳng định tại phiên họp trực tuyến toàn quốc đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 với các địa phương diễn ra cùng ngày, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Theo Báo Chính phủ/VGP
Nguồn: baochinhphu.vn

Tin bài liên quan

Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17/4 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Hồ Chí Minh trên Đại lộ Simón Bolívar ở Thủ đô Caracas.
Chuyên gia Cuba: Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thể hiện sự quan tâm cao độ của Việt Nam với Cuba

Chuyên gia Cuba: Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thể hiện sự quan tâm cao độ của Việt Nam với Cuba

Nhận lời mời của Chính phủ Cộng hòa Cuba, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang bắt đầu thăm hữu nghị chính thức đảo quốc Caribe từ ngày 14-19/4.
SCI trang bị kĩ năng mềm cho học sinh, sinh viên tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở Cần Thơ

SCI trang bị kĩ năng mềm cho học sinh, sinh viên tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở Cần Thơ

UBND thành phố Cần Thơ vừa có quyết định phê duyệt dự án “Kỹ năng thành công với học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2024-2025”, do Tổ chức Save the Children International (SCI) tài trợ.

Các tin bài khác

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Khi so sánh giữa các dòng sản phẩm, người mua có nhu cầu ở thực có thể nhận thấy giá căn hộ vẫn ở mức hợp lý hơn so với những sản phẩm liền thổ trong dự án như biệt thự và nhà liền kề. Từ đó, dẫn đến câu chuyện ghi nhận mức tăng về nhu cầu và giá sơ cấp của phân khúc căn hộ trong quý I/2024.
Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 16/4 đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm.
ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

Sáng nay (19/4), Ngân hàng TMCP Quân đội – MB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

Nguyên nhân của tình trạng mất thanh khoản chủ yếu do những tồn đọng chưa được giải quyết triệt để (như pháp lý dự án, tiến độ thi công,…). Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn cũng khiến thanh khoản gặp khó.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động