Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
17:36 | 08/07/2019 GMT+7

Ninh Thuận những ngày rất lạ…

aa
Trong tứ giác du lịch của miền Trung: Lâm Đồng – Bình Thuận – Ninh Thuận và Khánh Hòa, Ninh Thuận từng là điểm“lướt qua”, nhưng hiện tại, một không khí sôi động đang hiện diện tới mức, không ít đơn vị lữ hành phải thốt lên “thật lạ lùng”…    
Chính phủ Bỉ tài trợ gần 150 tỷ cho kênh thoát nước hiện đại tại Ninh Thuận Ninh Thuận nổi tiếng với đặc sản không thể quên nào? Ninh Thuận đón hai món quà của chính phủ Ấn Độ

ninh thuan nhung ngay rat la
Ninh Thuận đang "thay da đổi thịt"

Một Ninh Thuận thật lạ

Dù chưa sầm uất như Đà Lạt, Nha Trang…, nhưng giới kinh doanh dịch vụ lữ hành tại TP.HCM đang có góc nhìn mới về Ninh Thuận, hứa hẹn là điểm đến trung tâm của hoạt động du lịch lữ hành trong thời gian tới.

Ông Tuấn Anh, giám đốc Công ty du lịch Dấu ấn Việt (Vietmark), cho biết: “Từ tháng 5 cho đến tháng 9 mà vùng đất Ninh Thuận đã hết phòng! Làm du lịch hơn 30 năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy Ninh Thuận đắt khách như vậy. Thật lạ lùng”. Theo lời ông Tuấn Anh, trong tháng 7, Vietmark đưa đoàn 200 khách ra miền đất “thừa nắng thừa gió” nhưng phải chuẩn bị từ hồi tháng 6 mới đáp ứng những yêu cầu theo đơn hàng của khách.

Trong kế hoạch, vào năm 2022, cao tốc Long Thành – Dầu Giây sẽ kéo dài đến Phan Thiết, đồng nghĩa rút ngắn thời gian “sổng lưng” trên xe, sẽ đưa du khách đến với Ninh Thuận nhiều hơn. Theo ông Tuấn Anh, không thể phủ nhận vai trò của Phan Thiết, Nha Trang và Đà Lạt trong việc phát triển du lịch của tứ giác miền Trung, nhưng khách du lịch có xu hướng tìm đến vùng đất mới, có nhiều điều mới lạ. Ngoài ra, món “đặc sản” nắng và gió cũng là một lợi thế để Ninh Thuận thu hút khách du lịch nước ngoài đến với miền đất này.

Không chỉ vậy, Phan Rang – Ninh Thuận là vùng đất văn hóa Chăm đậm chất và sống động nhất trong các tỉnh miền Trung với những lễ hội nức tiếng gần xa; có những đặc sản như nho, cừu, dê, gà, hải sản; có những vườn quốc gia Núi Chúa, Phước Bình thích hợp cho những tour đi bộ, leo núi; có những cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa thiên đường như Hang Rái, Vĩnh Hy…

Thực tiễn sôi động của Ninh Thuận những ngày qua khác hẳn vài năm trước. Lăn lộn nhiều năm ở khu vực, ông Tuấn Anh nhớ rõ vùng đất này từng bị “lướt qua” như thế nào. Ngày ấy, khách từ TP.HCM hay miền Tây đi ngắn ngày (2 – 3 ngày) thường ghé Phan Thiết của Bình Thuận; nếu khách từ miền Bắc vào “tứ giác” chừng ấy thời gian, lại chọn Nha Trang hay Đà Lạt vì có sẵn sân bay và tuyến bay. “Dù chỉ thêm khoảng 60km từ Cam Ranh vào, khoảng 100 km từ Phan Thiết ra, hoặc Đà Lạt xuống… cũng làm du khách ngần ngại, vì Ninh Thuận còn quá ít thông tin và điều kiện hạ tầng du lịch. Nhưng đó là câu chuyện của năm trước. Còn hiện tại, du lịch Ninh Thuận đã sáng hơn rất nhiều…”, ông Tuấn Anh bình luận.

Để du lịch Ninh Thuận đón khách nhiều hơn nữa, không ít doanh nghiệp lữ hành trong nước mong chờ những tuyến xe 29 – 45 chỗ đưa khách du lịch vào Phan Rang từ sân bay quốc tế Cam Ranh. Lý do, hiện từ sân bay Cam Ranh không có tuyến xe vận chuyển khách du lịch vào Phan Rang nên các công ty phải thuê xe từ Nha Trang đến Cam Ranh, sau đó tiếp tục đi vào Phan Rang, sẽ làm tăng thêm chi phí cho mỗi chuyến xe từ 4 – 5 triệu đồng.

Một “miếng ghép” cần bổ sung cho du lịch Ninh Thuận là những cơ sở hạ tầng du lịch cao cấp cho khách nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Khi Ninh Thuận có đủ hạ tầng du lịch, khách du lịch quốc tế sẽ tìm đến nhiều hơn, đặc biệt là du khách Nga vốn rất yêu thích biển, nắng và những trải nghiệm mới. Đây cũng là dòng khách thế mạnh của Tập đoàn Crystal Bay – nhà đầu tư chiến lược tại Ninh Thuận, đơn vị đang nắm 60% thị phần du khách Nga tại Việt Nam trong năm 2018.

ninh thuan nhung ngay rat la
Cảnh sắc Ninh Thuận luôn làm xao xuyến lòng người

Hạ tầng du lịch – Những đột phá

Có vị trí thuận lợi về mặt giao thông, Ninh Thuận đang có những nỗ lực trong việc xây dựng hạ tầng, điều kiện tiên quyết để thu hút khách du lịch. Đến nay vùng đất này không nhiều cơ sở nghỉ dưỡng cao cấp. Nổi bật nhất là Amanoi resort, tiếp sau là Sài Gòn – Ninh Chữ, TTC Ninh Chữ, Long Thuận… Vậy là chưa đủ so với một vùng đất đang trên đà phát triển du lịch như Ninh Thuận.

Với tầm nhìn mới, Ninh Thuận đã có nhiều chính sách mới trong việc thu hút nhà đầu tư vào xây dựng hạ tầng du lịch. Điểm sáng đầu tiên là vào đầu tháng 4.2019, Crystal Bay, nhà đầu tư và phát triển du lịch với nhiều dự án lớn quy mô hàng ngàn tỷ đồng tại Ninh Thuận đã cùng đối tác động thổ tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Dự án tổ hợp tọa lạc tại khu công viên biển Bình Sơn – Ninh Chữ (thành phố Phan Rang – Tháp Chàm), có quy mô châu Á và lớn nhất tại Ninh Thuận. Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Crystal Bay đánh giá: “Ninh Thuận đang hội tụ các yếu tố thuận lợi: tự nhiên phong phú, chính sách đầu tư hấp dẫn, có sẵn quỹ đất sạch… để phát triển các quần thể du lịch biển như SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang”.

Đây là tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Ninh Thuận với quy mô 3 tòa tháp: Lazurya, Nuvensa và Crystal Holidays, phát triển trong mô hình ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam, cho phép tất cả khách lưu trú tận hưởng không giới hạn 101 tiện ích tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.

Đây chính là khác biệt ý nghĩa nhất mà dự án đóng góp cho Ninh Thuận. Khi đi vào hoạt động, du khách tới Ninh Thuận sẽ không còn băn khoăn trước những câu hỏi: Ở đâu, chơi gì, mua gì và giải trí ra sao… nhờ những tiện tích như 9 hồ bơi vô cực, công viên nước, trung tâm thương mại, mua sắm biển, khu trị liệu và spa, khu trình diễn nghệ thuật…

Trong chiến lược đầu tư du lịch ở Ninh Thuận, Crystal Bay và đối tác còn có những dự án: Mũi Dinh Ecopark, Bãi Cốc Resort, Ninh Chữ Sailing Bay…, đóng góp hàng chục nghìn phòng nhằm hoàn thiện hơn nữa hạ tầng du lịch nơi đây.

Trong khi đó, các công ty du lịch trong nước đang ngóng trông những dự án nghỉ dưỡng cao cấp nghìn tỷ sớm hoàn thành để mời và đưa khách đến đây nhiều hơn nữa…

ninh thuan nhung ngay rat la Chính phủ Bỉ tài trợ gần 150 tỷ cho kênh thoát nước hiện đại tại Ninh Thuận

Kênh thoát lũ Cầu Ngòi, một công trình ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu được tài trợ bởi chính phủ Vương ...

ninh thuan nhung ngay rat la Ninh Thuận nổi tiếng với đặc sản không thể quên nào?

Ninh Thuận không chỉ nổi tiếng là vùng đất của những cảnh đẹp hoang sơ thuần túy chưa qua tôn tạo. Mà Ninh Thuận còn ...

ninh thuan nhung ngay rat la Cho thuê ván trượt ở đồi cát: Nghề mưu sinh cực nhọc ở miền nắng lửa

Họ mang ván trượt cát dầm mình trong nắng lửa, mặc gió quất vào mặt, mặc cát bay vào mắt mũi, mặc những hạt cơm ...

ninh thuan nhung ngay rat la Ninh Thuận đón hai món quà của chính phủ Ấn Độ

Đầu tháng Tư, tỉnh Ninh Thuận đón nhận hai món quà từ chính phủ Ấn Độ: một nhà sinh hoạt cộng đồng dành cho đồng ...

ninh thuan nhung ngay rat la Không khí Tết Ramưwan 2017 rộn rang của đồng bào Chăm ở Ninh Thuận

TĐO - Ramưwan là Tết truyền thống, quan trọng nhất trong năm của đồng bào Chăm theo đạo Hồi sinh sống tại 6 xã thuộc ...

ninh thuan nhung ngay rat la Ninh Thuận: Tang thương xóm chài Lạc Tân

Trong lúc chạy dông, một tàu cá của Ninh Thuận bất ngờ lật úp và chìm, mang theo nhiều người con của biển…

ninh thuan nhung ngay rat la Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 ở Ninh Thuận

Để tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 ở Ninh Thuận nhanh nhất, chính xác nhất, thí sinh và phụ huynh làm theo hướng ...

ninh thuan nhung ngay rat la Chính phủ Bỉ tài trợ gần 150 tỷ cho kênh thoát nước hiện đại tại Ninh Thuận

Kênh thoát lũ Cầu Ngòi, một công trình ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu được tài trợ bởi chính phủ Vương ...

ninh thuan nhung ngay rat la Ninh Thuận nổi tiếng với đặc sản không thể quên nào?

Ninh Thuận không chỉ nổi tiếng là vùng đất của những cảnh đẹp hoang sơ thuần túy chưa qua tôn tạo. Mà Ninh Thuận còn ...

pv
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khám phá vẻ đẹp Ninh Thuận

Khám phá vẻ đẹp Ninh Thuận

Vẻ đẹp của Ninh Thuận được tái hiện từ bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp đến cánh đồng muối trắng rộng thênh thang, những đồi cát mang vẻ đẹp tuyệt mỹ, mời gọi du khách khám phá nét văn hóa Chăm đặc trưng hay tham gia trải nghiệm những hoạt động thể thao, nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển Bình Tiên

Ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển Bình Tiên

Bình Tiên là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung và đang trở thành điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn của Việt Nam. Đường ven biển đến bãi biển Bình Tiên được bao bọc bởi những dãy núi và rừng với nhiều đèo dốc, uốn lượn mang lại cho du khách cảm giác như đang bước vào thế giới kỳ ảo của thiên nhiên.
Triển vọng phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận

Triển vọng phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận

Ngày 15/5, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại TP.HCM năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người, các giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Các tin bài khác

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Các phi công các nước: Anh, Australia, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan... và Việt Nam sẽ tham gia trình diễn tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 tại Tuyên Quang.
Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Lạng Sơn đang xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động