Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
08:18 | 28/08/2019 GMT+7

Những thực phẩm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với trẻ nhỏ

aa
Hiện nay trẻ em rất thích ăn các thực phẩm chế biến sẵn...Đặc biệt là những loại thực phẩm có chứa nhiều đường. Điều này làm giảm độ nhạy cảm cho vị giác của trẻ, và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé nếu không được kiểm soát chế độ ăn khoa học.
Bảng giá xe máy Piaggio mới nhất tháng 9/2019 Bảng giá các dòng xe máy SYM mới nhất tháng 9/2019 Bảng giá các dòng xe máy Suzuki mới nhất tháng 9/2019
nhung thuc pham tiem an nhieu nguy hiem voi tre nho
Những thực phẩm tiềm ẩn nguy hiểm với trẻ nhỏ

Thực phẩm nào tiềm ẩn nguy hiểm với trẻ nhỏ?

Nước ép đóng chai

Trẻ em dưới 1 tuổi không nên uống loại nước này, vì chứa lượng calo và đường cao, không cung cấp bất kỳ vitamin hay khoáng chất nào. Từ đó gây sâu răng, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, da và trí nhớ của trẻ.

Bỏng ngô

Là món ăn vặt ưa thích của trẻ em nhưng những chiếc túi đựng bỏng ngô lại giải phóng ra các hóa chất nguy hiểm. Cụ thể là perfluorized, khi đun nóng dưới nhiệt độ cao sẽ tạo ra hợp chất có hại, có thể gây ung thư.

Mật ong

Chứa một loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc ở trẻ sơ sinh, làm ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, yếu cơ và các vấn đề về hô hấp. Tốt nhất trẻ sau 1 tuổi mới có thể ăn mật ong.

Xúc xích và thịt chế biến sẵn

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, ăn 50gram thịt chế biến sẵn mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng tới 18%. Hạn chế ăn thịt đỏ, thịt chế biến sẵn. Thay vào đó nên ăn các sản phẩm từ cá.

Nhai kẹo cao su

Hoàn toàn không tốt với trẻ em, gây sâu răng. Một số loại cao su không đường còn chứa sorbitol, làm tăng nguy cơ tiêu chảy. Ngoài ra, kẹo cao su còn gây nguy hiểm nếu trẻ chẳng may nuốt vào bụng.

Pizza

Pizza đông lạnh, có sẵn trong siêu thị chứa nhiều chất béo, muối. Là nguyên nhân gây béo phì, tiểu đường ở trẻ em. Nên tự làm pizza tại nhà với các thành phần lành mạnh như cà chua, nấm, hành rây hoặc dầu ô liu.

Khoai tây chiên

Món ăn quen thuộc của trẻ em nhưng khoai tây chiên chứa nhiều chất béo, calo và muối, có thể gây sỏi thận, vấn đề về huyết áp cũng như béo phì.

Phô mai

Chứa nhiều canxi, vitamin và protein. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên tránh ăn phô mai xanh và loại lên men từng phần. Bởi chứa vi khuẩn listeria gây ngộ độc thực phẩm.

Kem

Chứa thành phần chính là đường, phẩm màu nên làm gián đoạn sự hoạt động của các vi khuẩn tốt trong dạ dày, gây béo phì. Kem còn chứa vi khuẩn listeria nên không có lợi cho sức khỏe.

Sữa tươi

Các loại sữa chưa tiệt trùng cực kỳ nguy hiểm với trẻ nhỏ, do chứa các vi khuẩn và ký sinh trùng có hại như Campylobacter, Cryptosporidium, E. coli và Salmonella.

Các loại thực phẩm tốt cho trẻ

Táo

Giống như hầu hết các loại trái cây khác, táo là một món ăn vặt rất thích hợp cho con bạn. Táo có vị rất phù hợp với trẻ nhỏ (mặc dù một số giống táo có vị chua), có chứa vitamin C, rất ít calo (khoảng 90 calo cho một quả táo bình thường) và khoảng 5 g chất xơ (đối với một quả táo chưa gọt vỏ). Vì vậy, táo là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, chứa rất nhiều lợi ích dinh dưỡng và rất thân thiện với bé

Bơ đậu phộng

Nhiều bậc cha mẹ thường tránh cho con ăn bơ đậu phộng vì lo lắng trẻ sẽ bị dị ứng. Nhiều người cũng cho rằng bơ đậu phộng chứa quá nhiều chất béo. Thật ra bơ đậu phộng có nhiều chất béo, nhưng đó là những chất béo có lợi cho sức khỏe của bé. Vì thế hãy cho con ăn bơ đậu phộng ngay khi bạn đã xác định được bé không có nguy cơ bị dị ứng với loại thực phẩm này.

Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe của bé, đặc biệt là đối với các bé không uống nhiều sữa bởi vì sữa chua là một nguồn canxi dồi dào và có thể thay thế cho nguồn canxi trong sữa. Bạn cần chú ý tránh cho bé ăn các loại sữa chua chứa nhiều đường và không có lợi khuẩn.

Cá ngừ

Cá là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Cá ngừ là một loại cá rất tốt cho sức khỏe mà nhiều trẻ em ưa thích. Khi ăn cá ngừ ở mức độ vừa phải, sẽ rát tốt cho bé. Các chuyên gia cũng khuyến khích trẻ em ăn hai bữa cá ngừ đóng hộp hoặc một bữa cá ngừ tươi mỗi tuần. Nếu bé không bị dị ứng cá ngừ, hãy khuyến khích bé ăn cá ngừ từ bây giờ.

Ngũ cốc.

Khi chọn ngũ cốc ăn sáng cho con bạn, hãy cố gắng lựa chọn loại ngũ cốc không chế biến sẵn nhằm tránh trường hợp bé ăn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này như một món ăn vặt. Sự lựa chọn tốt bao gồm ngũ cốc nguyên hạt được tăng cường canxi và bổ sung chất xơ. Tùy thuộc vào phần còn lại của chế độ ăn uống của con bạn, bạn cũng có thể tìm mua loại ngũ cốc ăn sáng cung cấp thêm sắt và các khoáng chất cùng vitamin để bé thưởng thức.

Trứng

Các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng nên thêm trứng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bé. Trứng là một nguồn đạm dồi dào. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất sắt, vitamin và các khoáng chất khác.

Trong một thời gian dài, nhiều người tin rằng trứng chứa hàm lượng cholesterol cao. Tuy trứng thực sự có chứa cholesterol, nhưng chúng không chứa nhiều chất béo bão hòa khiến mức cholesterol tăng cao. Một quả trứng mỗi ngày sẽ là một lựa chọn tốt cho hầu hết trẻ em.

Rau

Rau là loại thức ăn quen thuộc luôn được đưa vào danh sách các loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ. Hãy cho trẻ ăn cà rốt nấu chín, bắp, đậu hà lan và khoai tây. Các loại rau kể trên là những sự lựa chọn tốt cho sức khỏe vì chúng có nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C và kali.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại thực phẩm giàu chất xơ và giống như hầu hết các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt khác, bột yến mạch rất tốt cho con của bạn. Hầu hết các bé đều sẽ ăn loại thực phẩm này. Từ bây giờ bằng cách khuyến khích bé ăn bột yến mạch và các món ăn vặt như bánh bột yến mạch, thanh bột yến mạch…

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu chất xơ và là một nguồn chất sắt dồi dào. Chúng cũng có rất nhiều vitamin E, magiê, photpho, kẽm và folate. Mặc dù hạt hướng dương có nhiều chất béo không bão hòa và không bão hòa đơn, nhưng đây là những chất béo có ích. Hạt hướng dương chứa rất ít chất béo bão hòa có hại cho cơ thể bé.

Tin nên đọc:

nhung thuc pham tiem an nhieu nguy hiem voi tre nho Bảng giá xe máy Piaggio mới nhất tháng 9/2019

Chi tiết bảng giá xe máy Piaggio mới nhất tháng 9/2019. Cập nhật nhanh nhất, chính xác thông tin giá bán xe máy Piaggio.

nhung thuc pham tiem an nhieu nguy hiem voi tre nho Bảng giá các dòng xe máy SYM mới nhất tháng 9/2019

Bảng giá tất cả các dòng xe máy SYM mới nhất tháng 9/2019. Cập nhật thông tin nhanh nhất, chính xác nhất.

nhung thuc pham tiem an nhieu nguy hiem voi tre nho Bảng giá các dòng xe máy Suzuki mới nhất tháng 9/2019

Bảng giá tất cả các dòng xe máy Suzuki tháng 9/2019. Khuyến mại hàng loạt mẫu xe dành cho khách hàng khi mua xe.

nhung thuc pham tiem an nhieu nguy hiem voi tre nho Bảng giá các dòng xe máy Yamaha mới nhất tháng 9/2019

Thông tin chi tiết, cập nhật chính xác giá bán tất cả các dòng xe máy Yamaha trong tháng 9/2019, cùng chương trình giảm giá, ...

Minh Anh (Tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam (WVI) tài trợ với Tổng vốn thực hiện hơn 2,7 triệu USD.
Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 16/4/2024 về việc tiếp nhận gần 36 tỷ đồng từ Chương trình Vùng Ba Tơ do World Vision Pháp và World Vision Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Tổ chức Interplast (Đức) khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 em nhỏ dị tật bẩm sinh

Tổ chức Interplast (Đức) khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 em nhỏ dị tật bẩm sinh

Ngày 11/4, Bệnh viện Trung ương Huế cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 trẻ em mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng đến từ Bình Dương, TPHCM, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Các tin bài khác

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Để đảm bảo số lượng lẫn chất lượng công việc, việc duy trì năng lượng và sự tập trung liên tục là điều quan trọng. Bên cạnh nghỉ ngơi hợp lý, người lao động có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì để không làm gián đoạn chất lượng công việc.
Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động