Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
16:43 | 06/03/2023 GMT+7

Những phụ nữ vùng cao "xé rào" định kiến

aa
Bằng những việc làm cụ thể, nhiều phụ nữ vùng cao Lào Cai đã và đang chứng minh rằng, muốn vượt qua định kiến của xã hội, trước hết cần vượt lên rào cản chính bản thân mình.
Giao lưu ca nhạc Nga - Việt tri ân những giá trị mà phụ nữ mang lại Giao lưu ca nhạc Nga - Việt tri ân những giá trị mà phụ nữ mang lại
Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, hôm 4/3, chương trình giao lưu ca nhạc “Những đóa hoa tặng Mẹ” nhằm tri ân những giá trị cao cả mà phái nữ mang lại đã được tổ chức tại Thủ đô Moskva (LB Nga).
Bệnh viện dã chiến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực dành tặng phụ nữ Nam Sudan Bệnh viện dã chiến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực dành tặng phụ nữ Nam Sudan
Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam tại Nam Sudan vừa tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với nhiều hoạt động mang niềm vui tới cho phụ nữ Nam Sudan chịu nhiều thiệt thòi vì nội chiến và đói nghèo…

Từ "Thủ lĩnh nông dân"...

Chú thích ảnh
Nhiều phụ nữ vùng cao Lào Cai đã vượt qua rào cản của chính bản thân mình.

"Từ bao đời nay, tư tưởng phụ nữ phải lo việc nhà, chăm chồng con, dựa dẫm vào người đàn ông ăn sâu trong tiềm thức của rất nhiều người dân địa phương. Cộng đồng dân tộc Giáy chúng tôi cũng không ngoại lệ", bà Nông Thị Minh (sinh năm 1964, người có uy tín, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai khóa XV nhiệm kỳ 2019 - 2024) mở đầu câu chuyện.

Sinh ra và lớn lên tại xã Cốc San (trước thuộc huyện biên giới Bát Xát, nay thuộc thành phố Lào Cai), bà Minh hiểu rõ tâm tư của phụ nữ dân tộc thiểu số địa phương. Từ năm 2000 - 2006, với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, bà luôn trăn trở, cảm nhận rõ việc chị em ngại giao tiếp, ít khi đi xa ra khỏi cộng đồng, dẫn đến hạn chế tiếp cận các dịch vụ xã hội, tiếp cận cái mới. Để giúp chị em thoát khỏi suy nghĩ định kiến đó, không chỉ đến từng nhà vận động tham gia Hội, bà Minh đã không ngại khó lăn lộn, sát cánh cùng chị em trong mọi hoạt động.

Những năm 2000, người dân xã Cốc San thường xuyên chứng kiến hình ảnh bà Nông Thị Minh đi khắp bản làng, ruộng nương vận động chị em trồng giống lúa mới ngắn ngày, năng suất cao. Nơi nào thiếu nước làm ruộng, bà vận động bà con chuyển sang trồng màu, trồng hoa, làm thêm vụ 3. Ở những chân ruộng chiêm trũng, năng suất lúa không cao, bà Minh vận động chuyển đổi sang đào ao nuôi cá chép lai, cá rô phi đơn tính. Hộ nào thiếu vốn, bà vận động chị em gây quỹ Hội hỗ trợ nhau và vay vốn ngân hàng phát triển kinh tế.

Thấy bà con do dự vì chưa có hình mẫu, bà tham mưu với lãnh đạo xã đưa một số hộ đi tham quan mô hình sản xuất giỏi ở một số địa phương trong tỉnh. Sau đó, bà hướng dẫn từng hộ có nhu cầu vay vốn, thậm chí đứng ra tín chấp cho hội viên vay. Chỉ sau một năm, nhiều hộ từ khó khăn đã vươn lên thoát nghèo. Điển hình là hộ chị Hoàng Thị Chắp. Chỉ sau hai vụ thu hoạch cá, số tiền bán cá gấp 6 -7 lần trồng lúa, chị Chắp đã trả được cả gốc và lãi cho ngân hàng. Giờ đây, chị trở thành tỷ phú nhờ nuôi bán cá giống.

Nhờ sự vận động tích cực cùng với những hành động quyết liệt của bà Minh, phụ nữ ở Cốc San dần tự tin hơn trong việc tham gia các tổ chức xã hội. Chỉ sau 1 năm bà làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, số hội viên tăng từ 200 lên đến 600 người. Đến năm 2006, tất cả phụ nữ trong xã đã tham gia Hội.

Không chỉ giúp phụ nữ tự tin hơn trong việc tham gia các tổ chức xã hội, bà Minh còn tích cực vận động người dân trong xã xây dựng nông thôn mới. Năm 2007, bà Minh chuyển công tác sang làm Chủ tịch Hội Nông dân xã. Ở cương vị mới, để người dân tin theo, bà đã tự nguyện hiến 2.200 m2 đất xây dựng đường giao thông.

Sau khi chính quyền đổ bê tông trên đoạn đường bà hiến đất, mọi người thấy lợi ích của việc mở đường, đường đi thuận tiện giúp việc di chuyển và buôn bán dễ dàng hơn. Từ đó, khi bà xuống vận động hiến đất, nhà nào cũng sẵn sàng tự nguyện. Noi gương bà Minh, hộ ông Hoàng Văn Cao (thôn Ún Tà) đã hiến 2,5 ha đất làm đường giao thông. Ngoài ra, hàng chục hộ dân khác hỗ trợ mỗi nhà trên 1.000 m2 đất.

Không những vậy, bà Minh đã thành công trong việc vận động bà con di chuyển chuồng trại gia súc ra xa nhà, xây dựng hố tiêu hợp vệ sinh. Nhờ đó, tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới của xã được hoàn thành, góp phần giúp xã về đích nông thôn mới trong năm 2014.

Năm 2019, dù nghỉ hưu, bà Minh vẫn tham gia hoạt động trong công tác Mặt trận. Bà tiếp tục là người đi đầu trong tổ chức sản xuất, phục vụ khách du lịch thành công bằng những sản vật của địa phương. Mô hình tắm lá thuốc người Dao của gia đình đã và đang thu hút đông đảo khách tới tham quan, sử dụng sản phẩm bởi những hiệu quả thực tế về sức khỏe. Với sự điều hành linh hoạt của bà, mô hình đứng vững và vẫn có lợi nhuận ngay cả trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế tại địa phương.

Được người dân địa phương ưu ái gọi là "thủ lĩnh nông dân", với những đóng góp của mình, trong suốt quá trình công tác, bà Nông Thị Minh được các cấp, ngành trao tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen của Trung ương và địa phương.

...đến tỷ phú vườn đồi

Chú thích ảnh
Đến nay, vườn nhà chị Lò Dìn Phủng có hơn 10.000 cây quýt và hồng không hạt giống Nhật Bản.

Có hàng chục ha đất đồi dốc do bố mẹ để lại sau khi kết hôn, vợ chồng chị Lò Dìn Phủng (sinh năm 1985, người Bố Y, thôn Lao Chải, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương) trước đây chủ yếu chỉ biết trồng ngô. Đất nhiều mà bao nhiêu năm chăm chỉ trồng trọt. Cái nghèo vẫn bám riết gia đình không buông. Chị cho biết, nơi chị sống, khi ấy vẫn còn nhiều người quan niệm phụ nữ chỉ là những người đảm đương công việc nội trợ, không được bàn việc làm ăn, việc lớn trong gia đình, hoặc chỉ làm việc theo sự sắp xếp của đàn ông.

Năm 2006, một số gia đình có địa thế vườn đồi, chất đất tương tự mà trồng được quýt ngọt bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thấy vậy, chị Phủng dự định chuyển diện tích trồng ngô của gia đình sang trồng quýt. Trong khi không ít người mỉa mai, nghi hoặc cho rằng chị "vẽ chuyện", "chân yếu tay mềm thì làm được gì"... chị vẫn quyết tâm vay Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Khương 50 triệu đồng mua cây giống, phân bón và bắt tay vào khởi nghiệp.

Chị cho biết, ngày ấy, người trồng quýt tại Mường Khương không nhiều. Quýt mới được đưa vào trồng thử nghiệm nên chẳng ai có kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc loại cây này. Xóa tan những nghi ngờ về năng lực của mình, người phụ nữ Bố Y nhỏ nhắn vừa làm vừa rút kinh nghiệm, ngày ngày vác địu leo đồi, chăm sóc 100 gốc quýt đầu tiên. Trời không phụ công chị, ngay năm đầu tiên thu hoạch, chị đã có lãi. Số tiền lãi gấp 10 lần trồng ngô đã củng cố niềm tin để chị trồng thêm 2.000 gốc quýt.

Đến nay, vườn nhà chị Lò Dìn Phủng có hơn 10.000 cây quýt và hồng không hạt giống Nhật Bản. Trong đó, cây đang trong thời gian thu hoạch có khoảng trên 6.000 cây, còn lại là những cây đang trong độ tuổi từ 1 - 3 năm. Mỗi năm, nhà chị thu hoạch được khoảng 60 - 70 tấn quýt và hồng, rải vụ từ tháng 8 đến hết tháng 2/2023, thu lãi từ 400 - 500 triệu đồng/năm. Nhờ chị tích cực quảng bá sản phẩm qua hệ thống mạng xã hội, các chuyến hàng của gia đình gửi đi xuống thành phố Lào Cai và đi khắp các tỉnh miền Bắc.

Học từ mô hình của chị Phủng, nhiều hội viên phụ nữ trong thôn Lao Chải đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng quýt. Trong các buổi sinh hoạt Chi hội phụ nữ, chị em trong thôn thường chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc các loại cây ăn quả, phát triển kinh tế gia đình.

Vì học hỏi và bảo ban nhau chứ không mạnh ai nấy làm, những năm qua, chất lượng quýt ở Lao Chải rất tốt, đồng đều. Có khách hàng, các gia đình giới thiệu cho nhau, do vậy, nhà nào cũng bán được giá. "Kinh tế khá giả, đời sống vật chất và tinh thần được nâng cao. Do vậy, phụ nữ Bố Y ngày càng mạnh dạn, độc lập, sẵn sàng chia sẻ và gánh vác cùng đàn ông mọi việc lớn nhỏ trong gia đình, không thụ động, dựa dẫm như trước nữa", chị Phủng chia sẻ.

Mỗi người một lứa tuổi, một hoàn cảnh, phụ nữ vùng cao Lào Cai dù là thủ lĩnh các phong trào hay nông dân vượt khó làm giàu, điểm chung của họ là sự năng động, sáng tạo, đặc biệt kiên trì với lựa chọn của mình, chưa từng nghĩ tới bỏ cuộc bất chấp những rào cản định kiến xã hội nơi họ sinh ra và lớn lên. Những thành tựu của họ đã và đang đóng góp không nhỏ vào thành tựu chung trong phát triển kinh tế, xã hội nơi vùng cao biên cương Tổ quốc.

Theo Hương Thu/TTXVN

https://baotintuc.vn/xa-hoi/nhung-phu-nu-vung-cao-xe-rao-dinh-kien-20230306104355392.htm

Tạo cơ hội cho phụ nữ trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam Tạo cơ hội cho phụ nữ trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam
Ngày nay, thế giới đang phát triển với tốc độ "số hóa" nhanh chưa từng có, đặc biệt đại dịch Covid-19 đã trở thành chất "xúc tác" thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn. Chỉ trong hai thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, số người kết nối internet trên khắp thế giới đã gia tăng từ 350 triệu lên hơn 4 tỷ và số người sử dụng điện thoại di động cũng tăng từ 750 triệu lên hơn 5 tỷ người.
119 chương trình, dự án tại Cà Mau kêu gọi viện trợ phi chính phủ nước ngoài 119 chương trình, dự án tại Cà Mau kêu gọi viện trợ phi chính phủ nước ngoài
Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau vừa ban hành kế hoạch tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Cà Mau.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

3.591 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, Tiền Giang được hỗ trợ phát triển sinh kế

3.591 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, Tiền Giang được hỗ trợ phát triển sinh kế

Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, Hội LHPN tỉnh Tiền Giang với sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Australia đã chia sẻ kết quả, bài học kinh nghiệm trong việc hỗ trợ 3.591 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương phục hồi, phát triển sinh kế, giảm thiểu rủi ro bị bạo lực sau ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19.

Các tin bài khác

Học sinh tình nguyện Hoa Kỳ xây nhà nhân ái ở Quảng Ngãi

Học sinh tình nguyện Hoa Kỳ xây nhà nhân ái ở Quảng Ngãi

Trong thời gian ở Việt Nam, các học sinh tình nguyện Hoa Kỳ sẽ tham gia xây dựng 6 căn nhà nhân ái cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ngãi và giao lưu với người dân địa phương.
Quảng Nam xây dựng, cải tạo và nâng cấp trạm y tế ở vùng khó khăn

Quảng Nam xây dựng, cải tạo và nâng cấp trạm y tế ở vùng khó khăn

Ngày 26/6/2024, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định số 1550/QĐ-UBND phê duyệt dự án Chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn tỉnh Quảng Nam với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 176 tỷ đồng.
Nhiều người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch được làm thẻ căn cước

Nhiều người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch được làm thẻ căn cước

Sau khi Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, nhiều người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch đã đến công an quận, tỉnh thành để làm thủ tục cấp thẻ căn cước.
“Mẹ đỡ đầu”: mang tình thương của mẹ đến với em nhỏ mồ côi

“Mẹ đỡ đầu”: mang tình thương của mẹ đến với em nhỏ mồ côi

Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhiều trẻ em đã phải lâm vào cảnh mồ côi với biết bao khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, sự thiệt thòi, mất mát của các em đã được bù đắp bằng tình thương ấm áp, trách nhiệm của những người mẹ đỡ đầu.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 17/7, tại Hà Nội,Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Hội người Việt Nam tại Saitama, Nhật Bản, kênh VTC 10 tổ chức ra mắt Lễ ra mắt chuỗi sự kiện "Xuân quê hương 2025" tại Nhật Bản.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động