Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:02 | 30/04/2021 GMT+7

Những bộ phim lẻ Hàn Quốc hay nhất có thể tranh thủ "cày" trong dịp nghỉ lễ

aa
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày, nếu không có kế hoạch cá nhân thì những bộ phim lẻ, phim điện ảnh Hàn Quốc là lựa chọn khá thú vị.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, bạn có thể tận hưởng những điều này tại nhà mà không cần đi du lịch Nghỉ lễ 30/4-1/5, bạn có thể tận hưởng những điều này tại nhà mà không cần đi du lịch
Cần Thơ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Cần Thơ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trùm, cớm và ác quỷ (2019)

Nội dung: Bộ phim lấy bối cảnh ở Cheonan, xoay quanh một vụ án giết người hàng loạt, cảnh sát ngày càng rơi vào bế tắc khi không điều tra ra được hung thủ. Tae Suk – một cảnh sát tài năng đã nhận thấy được tất cả các vụ án mạng trên đều do cùng một hung thủ và bắt đầu điều tra, gắn kết từng từng manh mối với nhau. Một ngày nọ, Jang Dong Soo - một đại ca khét tiếng bị tấn công bởi một kẻ đáng ngờ và anh nhận ra đây chính là kẻ giết người hàng loạt, K. Và từ đây, Dong Soo trở thành nhân chứng duy nhất cho những tội ác của K và cũng là nạn nhân sống sót hiếm hoi của hắn. Vì thế chàng “cớm” Jung Tae Suk đã bắt tay cùng ông trùm xã hội đen Jang Dong Soo để truy tìm tên ác quỷ giết người hàng loạt bí ẩn.

Parasite - Ký sinh trùng (2019)

"Ký sinh trùng" là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên thắng giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019, đạt 4 giải thưởng lớn tại lễ trao giải Oscar 2020, đạt nhiều kỉ lục phòng vé. Chính vì vậy, sẽ thật sự đáng tiếc nếu bạn không xem bộ phim này.

Nội dung phim: Bộ phim xoay quanh một gia đình nghèo, sống trong một căn hộ tồi tàn ở dưới tầng hầm một khu nhà cho thuê, điện thì bị cắt, chật vật chạy ăn từng bữa. Cho tới một ngày, người con trai lớn được giới thiệu làm gia sư tiếng Anh cho con gái của một gia đình giàu có. Choáng ngợp trước cơ ngơi của gia chủ, cậu bèn lên kế hoạch đưa cả gia đình mình thâm nhập vào ngôi nhà giàu có nhưng dễ tin người này, bắt đầu cuộc sống “ký sinh”.

Những bộ phim lẻ Hàn Quốc hay nhất có thể tranh thủ
Cảnh trong phim “Ký sinh trùng”

Extreme Job - Phi vụ bá đạo (2019)

"Extreme Job" là bộ phim ra mắt đầu xuân năm 2019, sau khi ra mắt phim đã làm nên lịch sử khi chính thức trở thành bộ phim thứ 18 đạt 10 triệu vé và cũng trở thành bộ phim hài thứ hai sau "Miracle in Cell No.7" đạt được cột mốc này. Bộ phim ghi điểm tuyệt đối với khán giả bởi kịch bản siêu hài, siêu độc.

Nội dung: "Extreme Job" là bộ phim xoay quanh câu chuyện 5 thanh tra cảnh sát chuyên điều tra về các vụ án ma túy. Nhóm có nhiệm vụ bí mật điều tra một băng nhóm tội phạm. Bởi vì đây là nhiệm vụ "ngầm" cho nên nhóm đã bắt đầu cải trang thành nhân viên làm việc tại nhà hàng gà để tránh bị phát hiện.Tuy nhiên, những rắc rối lại ập tới với họ khi nhà hàng gà bỗng dưng nổi tiếng lên bởi công thức gà thơm ngon đặc biệt, khiến cho căn cứ mật của nhóm bất ngờ hỗn loạn và gặp vô vàn tình huống trớ trêu không thể lường trước. Cách xây dựng hình tượng nhân vật lẫn nội dung phim không đặt nặng cao trào, gây cười cho khán giả một cách duyên dáng, giúp giải tỏa căng thẳng.

Be With You - Và em sẽ đến

Nội dung: Một người ông năm nay đã 70 tuổi sống cùng hai người cháu tại một làng quê yên ả. Bất chợt một ngày, người ông phát hiện thời gian sống của mình không còn nhiều nữa, vì thế ông quyết định chuẩn bị mọi thứ cho tương lai của hai đứa cháu và để lại cho chúng một điều thật đặc biệt. Phim là một câu chuyện tâm lí vô cùng cảm động của điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả với nội dung tâm lí lôi cuốn, khả năng diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên tên tuổi cùng những phân đoạn phim cảm động phim đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường phòng vé ngay sau khi được công chiếu. Bộ phim cũng là tín hiệu đáng hiệu đáng mừng cho sự trở lại của dòng phim tình cảm xứ Hàn, được xem là sở trường của điện ảnh xứ kim chi.

Ngày em đẹp nhất (2018)

Nội dung: Seung Hee (Park Bo Young) và Woo Yeon (Kim Young Kwang) quen nhau từ khi còn là học sinh trung học. Woo Yeon thích Seung Hee nhưng không biết cô bạn của mình có thích mình hay không. Sau khi tốt nghiệp đại học, cả hai bắt đầu đi làm và rồi, Woo Yeon nhận được thiệp mời đám cưới từ mối tình đầu của mình. Những kỷ niệm ngọt ngào về mối tình đầu xen lẫn với những tiếc nuối về tình yêu thầm kín. Liệu Woo-yeon sẽ có những cảm xúc và hành động như thế nào khi cầm trên tay tấm thiệp cưới của người con gái mà mình thương yêu nhất?

Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng (2018)

Bộ phim này là phần hai của "Thử thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới", được đánh giá cao bởi bộ phim vượt qua kỳ vọng của khán giả, khoác lên mình một cách kể chuyển mới mẻ hơn nhưng vẫn cực kì cuốn hút, ít nước mắt hơn nhưng bù lại có độ cao trào, kịch tính nhiều hơn phần 1.

Nội dung: Bộ phim kể về Su Hong - Chàng trai được chọn làm linh hồn thuần khiết thứ 49 cần được giúp đỡ và cũng là linh hồn cuối cùng để cả 3 vệ thần hoàn thành sứ mệnh của mình. Sau khi hoàn thành được sứ mệnh này, họ cũng sẽ được đầu thai kiếp mới làm người. Tuy nhiên trong hành trình trải qua 49 ngày cuối cùng này, thân phận của 3 vệ thần dần dần được hé lộ. Mọi thứ bắt đầu trở nên gay cấn hơn khi thông qua Gia Thần - một vị thần có quyền lực và vai trò lớn trên dương thế, họ dần lấy lại được những ký ức đầy bi kịch của kiếp trước.

Ngày không còn mẹ (2017)

In-gyu là một đứa trẻ lên 7 “mắc kẹt” trong hình hài một người đàn ông xấp xỉ 30. Mẹ của anh ấy – Ae-soon, dành trọn 30 năm cuộc đời để chăm sóc cho con trai mình, việc đó đã khiến cho Ae-soon trở thành một bà mẹ già luôn cằn nhằn và cực kì khó tính.Một ngày kia, bà Ae-soon nhận ra rằng thời gian bên cạnh đứa con trai khù khờ của mình đang dần kết thúc. Ý nghĩ phải rời bỏ In-gyu khiến cho bà chất chồng những lo lắng.

Để chuẩn bị cho một tương lai hoàn toàn mới cho con trai mình, bà Ae-soon bắt đầu lên danh sách các việc cần làm – những điều vô cùng bình thường song lại hoàn toàn lạ lẫm và khó khăn đối với một người chậm phát triển như In-gyu.Hành trình trưởng thành muộn của In-gyu cùng sự hướng dẫn tận tâm của người mẹ già sẽ mang tới không ít tiếng cười và cả những giọt nước mắt dành cho khán giả trong những ngày cuối năm 2017.

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 (2013)

Nội dung: "Miracle In Cell No.7" là bộ phim tình cảm gia đình xoay quanh nhân vật Yong Goo bị kết án tử hình vì bị kẻ xấu vu cho tội sát nhân. Ước mơ cuối cùng của ông là được nhìn thấy con gái mình – Ye Seung . Tuy nhiên, cánh cửa nhà tù nơi ông đang bị giam giữ lại không bao giờ mở cho người nhà vào thăm. Vì vậy, những người cùng phòng giam đã lên kế hoạch để 2 cha con họ có thể hội ngộ…

Hope - Hy Vọng (2013)

Nội dung: "Hy Vọng – Hope" nói về bi kịch xảy đến với cô con gái bé nhỏ So-won cùng gia đình của mình phải chịu đựng khi cô bé là nạn nhân của tệ nạn ấu dâm. Một ngày bình thường như bao ngày, cha cô bé – Dong-hoon – bỗng nhận được điện thoại từ bệnh viện, họ thông báo rằng So-won đang bị chấn thương cả về thể xác lẫn tinh thần. Liệu gia đình của họ có vượt qua được quá khứ và trở về là một mái ấm như ngày xưa.

"Hope" của đạo diễn Lee Joon Ik từng gây chấn động khi ra mắt khán giả vào năm 2013. Bộ phim dựa trên một vụ ấu dâm thương tâm có thật tại Hàn Quốc, từng gây rúng động đất nước này vào năm 2008. Phim ra mắt tại Hàn vào năm 2013, được tôn vinh tại giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 34, trở thành hiện tượng điện ảnh trong năm. Đối với nhiều người đây là sự bất ngờ bởi trước đó, kịch bản không được kỳ vọng thu hút khán giả. Phim trở thành "cơn sốt" trên mạng xã hội, mọi người đều vỡ vụn vì nỗi đau của cô bé 8 tuổi.

Những bộ phim lẻ Hàn Quốc hay nhất có thể tranh thủ
Masquerade - Hoàng đế giả mạo

Masquerade - Hoàng đế giả mạo (2012)

Đây là bộ phim dựa trên một phần lịch sử cuộc đời của Gwang Hae - Vị vua thứ 15 của triều đại Joseon, ông là vị vua tài năng nhưng lại rất tàn bạo. Hoàng đế giả mạo khi được công chiếu đã trở thành một tác phẩm cổ trang tạo nên cơn địa chấn và thắng đậm với rất nhiều giải thưởng lớn.

Nội dung: Vua Gwang-hae (Lee Byung-hun) bị hoang tưởng rằng có kẻ muốn ám sát mình cho nên đã ra lệnh cho tể tướng Heo-guyn tìm một kẻ đóng thế mình mỗi ngày sau khi hoàng hôn buông xuống. Tuân theo lệnh vua, tể tướng đã tìm ra Ha-seon – một kẻ chuyên diễn hề trong lầu xanh với ngoại hình giống i hệt vua. Một thời gian sau đó, nhà vua bị đầu độc thật. Để tránh tình trạng xáo trộn, tể tướng Heo-guyn đã đề nghị Ha-seon tiếp tục đóng vai hoàng đế cho đến khi vua thật khỏi hẳn. Từ một gã lang thang chuyên mua vui cho thiên hạ, Ha-seon đã dần quen với vai diễn làm vua của mình và điều hành đất nước theo cách riêng của mình.

Cà Mau: Chuẩn bị diễn ra sự kiện “Hương rừng U Minh Cà Mau: Chuẩn bị diễn ra sự kiện “Hương rừng U Minh" trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Chùm ảnh: Thủ tướng dự Lễ hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh Chùm ảnh: Thủ tướng dự Lễ hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đường sắt tăng thêm 163 đoàn tàu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đường sắt tăng thêm 163 đoàn tàu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), từ ngày 28/4-3/5, ngành đường sắt tổ chức chạy 163 đoàn tàu trên nhiều khu đoạn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: đường sắt chạy thêm tàu phục vụ người dân

Nghỉ lễ 30/4-1/5: đường sắt chạy thêm tàu phục vụ người dân

Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), đường sắt tiếp tục tổ chức chạy thêm nhiều tàu Nha Trang, Hải Phòng do nhu cầu khách tăng cao. Hiện nhiều cung đoạn đã bán hết vé.
Hàng loạt sự việc khiến du khách bức xúc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nghỉ dưỡng hay "rước bực vào thân"?

Hàng loạt sự việc khiến du khách bức xúc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nghỉ dưỡng hay "rước bực vào thân"?

"Chặt chém" du khách, hăm dọa đánh người hay vụ nhân viên khách sạn "chửi" khách du lịch... chính là những sự việc khiến du khách cảm thấy vô cùng bức xúc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024 mang tới tin vui về tiền bạc cho tuổi Mão để bản mệnh có thể chi tiền mua sắm món đồ mà bản mệnh yêu thích từ lâu.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024 dưới sự giúp đỡ của nhị hợp, tuổi Ngọ gặp nhiều may mắn nếu đầu tư, làm ăn.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024 tuổi Thìn được trao cơ hội thuận lợi để phát triển năng lực cá nhân. Đó có thể là một trọng trách từ cấp trên hoặc công việc của tập thể đang lúc bế tắc được bản mệnh đứng ra giải quyết gọn gàng, được người ngưỡng mộ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024 có cơ hội gặp gỡ quý nhân, được giới thiệu cho những cơ hội đáng quý để có thể phát triển nhanh chóng.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động