Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
07:01 | 31/03/2023 GMT+7

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1

aa
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 năm 2023 quy tụ hơn 120 gian hàng, với sự tham gia của các nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm trong 4 ngày diễn ra.
Lễ hội bánh mì Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức Lễ hội bánh mì Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức
Bánh mì Việt Nam ghi dấu trên bản đồ ẩm thực thế giới Bánh mì Việt Nam ghi dấu trên bản đồ ẩm thực thế giới

Tối 30/3, chương trình khai mạc Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 đã được diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Thành phố, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 năm 2023 được tổ chức nhằm quảng bá sự độc đáo và hấp dẫn của bánh mì Việt Nam đến đông đảo người dân yêu thích bánh mì, du khách quốc tế sinh sống tại Việt Nam và lan tỏa thông điệp, hình ảnh và sự hấp dẫn, đa dạng, thú vị của bánh mì Việt Nam đến cộng đồng du khách thế giới.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, phát biểu tại lễ khai mạc.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ở Việt Nam, mọi người luôn có thể tìm cho mình một chiếc bánh mì ưng ý với vô số lựa chọn, muôn vàn biến tấu như bánh mì ngọt, bánh mì mặn, bánh mì nhân thịt, pate, thậm chí bánh mì tôm hùm, bánh mì bò Kobe...

Ngày nay, bánh mì hiện diện từ thành thị đến miền quê với món ăn kèm và nhân bánh mì được chế biến một cách sáng tạo, phong phú từ đặc sản của địa phương như: bánh mì hến, bánh mì xíu mại cua tôm hay đơn thuần là một chiếc bánh mì chấm sữa đặc.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 ảnh 2
Trao “Xe bánh mì khởi nghiệp” cho các đơn vị.

“Vì vậy, việc tổ chức Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 là để ghi nhận những giá trị mà bánh mì đem lại đối với nền ẩm thực nước nhà, lan tỏa mạnh mẽ hơn giá trị của chiếc bánh mì Việt Nam đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế, đồng thời tạo điều kiện phát huy tối đa tay nghề, sức sáng tạo của những nghệ nhân và người thợ làm bánh mì”, bà Nguyễn Thị Khánh cho hay.

Theo ban tổ chức, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về quy mô, sự sáng tạo và phong phú cho người dân, du khách trải nghiệm toàn diện về món ăn yêu thích của người Việt.

Cụ thể, các hoạt động tại sự kiện bao gồm: Khởi động Lễ hội bánh mì Việt Nam; khai mạc Lễ hội Bánh mì Thành phố Hồ Chí Minh; hội thảo chuyên đề: “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam”; gala Lễ hội Bánh mì Thành phố Hồ Chí Minh…

Khách tham quan Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 còn được trải nghiệm nhiều hoạt động diễn ra tại không gian sự kiện cùng các hoạt động đặc sắc như: phần công diễn, giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì; phần trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam; chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh; thưởng thức bánh mì tại lò,…

Ngoài ra, Lễ hội còn có các hoạt động tại sân khấu như: chương trình văn nghệ; chương trình giới thiệu tour, tuyến mới của doanh nghiệp hội viên và giới thiệu sản phẩm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 ảnh 4
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, vượt qua đại dịch, ngành du lịch Việt Nam đang phục hồi nhanh chóng hướng tới một cao trào phát triển mới. Để đẩy mạnh công cuộc phục hồi và tăng tốc phát triển, du lịch Việt Nam cần phải xây dựng nhiều hơn nhiều sản phẩm mới, độc đáo phù hợp với các nhu cầu mới của khách du lịch, nổi bật là các sản phẩm về ẩm thực.

“Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị đi đầu trong cả nước, phát triển nhanh, mạnh loại hình du lịch ẩm thực. Việc tổ chức lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 1 đã thể hiện sự thành công, những nỗ lực không mệt mỏi của Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh”- ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Được biết, sau Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1, ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện này vào các năm tiếp theo để tiếp tục vinh danh và lan tỏa món ăn yêu thích của người Việt đến đông đảo du khách trong và ngoài nước

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 diễn ra đến hết ngày 2/4.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 ảnh 5
Lễ hội giới thiệu nhiều loại bánh mì độc đáo.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 ảnh 6
Khách tham quan tại gian triển lãm các loại bánh mì.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 ảnh 7
Một bạn trẻ vui mừng khi mua được ổ bánh mì cua.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 ảnh 8
Khách tham quan lễ hội xếp hàng chờ mua bánh mì tại lễ hội.

https://nhandan.vn/nhieu-hoat-dong-hap-dan-tai-le-hoi-banh-mi-viet-nam-lan-1-post745551.html

Merriam Webster (Mỹ): Bánh mì của Việt Nam được giữ nguyên tên gốc khi đưa vào từ điển Merriam Webster (Mỹ): Bánh mì của Việt Nam được giữ nguyên tên gốc khi đưa vào từ điển
Độc lạ túi xách hàng hiệu làm từ... bánh mì bỏ đi Độc lạ túi xách hàng hiệu làm từ... bánh mì bỏ đi
Theo Linh Bảo/Nhân Dân
Nguồn: nhandan.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Vườn Quốc gia Cát Tiên nhận danh hiệu Danh lục Xanh IUCN

Vườn Quốc gia Cát Tiên nhận danh hiệu Danh lục Xanh IUCN

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) chính thức công nhận Vườn Quốc gia Cát Tiên là Khu bảo tồn thứ 72 trên thế giới đạt danh hiệu Danh lục Xanh IUCN. Đây là một bước tiến lớn trong công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học tại Việt Nam.
Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách Pháp

Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách Pháp

Tại Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam (“Vietnam Tourism Roadshow”) diễn ra ở Paris ngày 25/6, nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo của Việt Nam đã được Cục Du lịch quốc gia giới thiệu đến du khách Pháp.
Hành trình hấp dẫn xuyên biên giới, kết nối Việt Nam - Lào - Thái Lan

Hành trình hấp dẫn xuyên biên giới, kết nối Việt Nam - Lào - Thái Lan

Đa dạng hóa sản phẩm, hợp tác để mở rộng thị trường phát triển du lịch với các nước ASEAN luôn được nhiều đơn vị lữ hành nước ta quan tâm thực hiện. Nhiều đơn vị đã chủ động hợp tác với nước bạn để tạo ra sản phẩm tour chất lượng kết nối quốc tế nhằm kéo dài thời gian du lịch, đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách quốc tế và du khách Việt Nam ra nước ngoài.
Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á 2024

Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á 2024

Tạp chí tài chính Insider Monkey của Mỹ đã công bố danh sách 20 điểm đến được yêu thích nhất ở Châu Á. Việt Nam đứng thứ 13 trong danh sách này nhờ giá cả phải chăng, sự thân thiện, ẩm thực tuyệt vời và tỷ lệ chấp nhận thị thực cao.

Đọc nhiều

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Ngày 2/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ và Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh tổ chức chương trình “Sen kết nối yêu thương” thăm, tặng quà tri ân 42 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ngày 1/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của bà cho giáo dục, trẻ em nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trong thời gian qua.
Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại về những kết quả trong quan hệ nhân dân Việt Nam Việt Nam - Belarus nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động