Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
09:01 | 15/04/2022 GMT+7

Nhiều hoạt động bổ ích nhân Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

aa
Nhiều hoạt động thiết thực nhân Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất - năm 2022 sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM.
Các hoạt động phong phú của Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2022 Các hoạt động phong phú của Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2022
Sự giao thoa nghệ thuật độc đáo của văn hóa Việt Nam và Ý qua những chiếc giày gốm Sự giao thoa nghệ thuật độc đáo của văn hóa Việt Nam và Ý qua những chiếc giày gốm

Tại Hà Nội

Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, nhiều hoạt động thiết thực sẽ được tổ chức tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) từ ngày 15/4 đến 23/4 để độc giả Thủ đô và du khách trải nghiệm, góp phần tôn vinh giá trị của sách và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nhiều hoạt động bổ ích nhân Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam (21/4)

Dự án sách cộng đồng sẽ ra mắt ngày 21/4; tọa đàm “Sách với gia đình” diễn ra ngày 22/4, buổi giới thiệu sách thiếu nhi diễn ra ngày 23/4.

Năm nay, song song hội sách trực tiếp, Hội sách trực tuyến quốc gia trên sàn Book365 sẽ diễn ra từ 19/4-20/5. Với thông điệp “Thắp lửa tri thức”, Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 có sự tham gia của gần 100 đơn vị xuất bản và phát hành trên cả nước, với 40.000 tựa sách, có mức trợ giá sách tối thiểu là 15%-25% trực tiếp từ tất cả các nhà xuất bản, đơn vị phát hành. Hội sách kỳ vọng thu hút khoảng 10 triệu lượt truy cập, cung cấp 30.000 cuốn sách đến tay bạn đọc, đặc biệt là độc giả tại các địa phương ngoài Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Không gian tổ chức hội sách được chia thành các khu vực nhỏ như: Sàn sách in, sàn ebook, trang thông tin giới thiệu sách của các địa phương. Hội sách cũng thiết kế khu vực cho sách thiếu nhi, tủ sách gia đình, sách cho giới trẻ, sách khoa học công nghệ…

Trong khuôn khổ Hội sách trực tuyến, bạn đọc có thể tham dự các cuộc tọa đàm, giới thiệu, giao lưu với tác giả, người nổi tiếng về cuốn sách hay. Đặc biệt, năm nay còn có "Cuộc thi Nhà thông thái" được tổ chức với hình thức trực tuyến ngay trên website hội sách. Bạn đọc có tài khoản đăng ký trên sàn sách quốc gia Book365.vn trong thời gian diễn ra Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 đều có thể tham gia, trả lời các câu hỏi về kiến thức thuộc các lĩnh vực: Văn học, Toán học, Địa lý, Vật lý, các câu đố dân gian,... Tổng giá trị phần thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Chuỗi sự kiện tọa đàm trực tuyến “Giới thiệu, chia sẻ và kiến giải thông điệp sách hay đặc sắc đến bạn đọc cả nước” kỳ vọng thu hút đông đảo người tham gia khi có sự chia sẻ của nhiều khách mời có uy tín và tầm ảnh hưởng lớn. Sàn Book365.vn cũng có nhiều thay đổi về công nghệ, tích hợp công nghệ vận chuyển, công nghệ mạng xã hội, bổ sung nhiều hoạt cảnh phong phú, sinh động để tăng sự chú ý và thuận lợi cho bạn đọc tương tác.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức chức hi vọng sẽ thổi bùng lên phong trào “Thắp lửa tri thức” bằng việc đọc sách, cổ vũ phát triển văn hóa đọc sôi động trong cả nước, giúp bạn đọc có một Hội sách trực tuyến nhiều niềm vui, ý nghĩa, đem lại nhiều giá trị thiết thực cho cuộc sống.

Tại TP.HCM

Theo Ban tổ chức, Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất diễn ra từ 19/4-4/4 tại Đường sách Nguyễn Huệ là sự kiện chính. Hội sách được thiết kế theo 3 không gian. Cụ thể, không gian chuyển đổi số sẽ trưng bày, giới thiệu mô hình sách nói, sách điện tử, những giải pháp, không gian trải nghiệm về sách gắn với công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo.

Nhiều hoạt động bổ ích nhân Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
Bạn đọc đến với Đường sách Nguyễn Huệ trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 (Ảnh: Sức khỏe đời sống)

Trong khi đó, không gian "Thành phố sách" trưng bày và giới thiệu những tựa sách hay, bổ ích, đa dạng thể loại. Đây cũng là nơi diễn ra các buổi giao lưu với tác giả, giới thiệu sách, tọa đàm chuyên đề về sách, các chương trình văn nghệ. Và không gian giới thiệu các mô hình văn hóa đọc như tủ sách cơ quan, tủ sách doanh nghiệp, thư viện thông minh…

Ngoài sự kiện và không gian chính tại Đường sách Nguyễn Huệ, nhiều địa điểm tại TP.HCM sẽ có các hoạt động hưởng ứng, trong đó phải kể đến Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1). Thông tin từ Ban quản lý Đường sách Nguyễn Văn Bình cho biết, tại đây từ ngày 16/4- 24/4 sẽ có nhiều hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất - năm 2022.

Trong đó, Đường sách Nguyễn Văn Bình tổ chức trưng bày gần 700 tựa sách, "Tủ sách dành cho con trong gia đình" giới thiệu đến các gia đình tủ sách phù hợp với ngân sách, sở thích, sách được gợi ý theo từng chủ đề giúp phụ huynh dễ dàng chọn mua cho con và các thành viên trong gia đình. Ban tổ chức cũng trưng bày sách dành cho con trong gia đình và trải nghiệm các trò chơi văn hóa dân gian, tương tác với bạn đọc nhí và các gia đình vào ngày cuối tuần.

Song song đó, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình diễn ra hoàng loạt các chương trình giao lưu, giới thiệu sách, tọa đàm văn hóa đọc như: Tọa đàm trực tuyến "Về văn hóa đọc – thách thức, cơ hội và kiến nghị"; Tọa đàm về phát triển Tủ sách dành cho con trong gia đình; Giao lưu, giới thiệu sách "Mở sách bách khoa – Vươn ra thế giới"; Tọa đàm "Phát triển văn hóa đọc trong thanh niên"; Giao lưu "Kỹ thuật phục chế sách xưa" với nghệ nhân – bác sĩ sách Bùi Tiến Phúc; Đêm nhạc giao lưu, biểu diễn các ca khúc nhạc phim chuyển thể từ sách…

Trong thời gian từ 16/4-24/4, các gian hàng có chính sách ưu đãi lên đến 50%, sách đồng giá kèm quà tặng dành cho bạn đọc khi mua hàng.

Ngày 4/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, thay thế cho Ngày Sách Việt Nam trước đây. Theo đó, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức vào ngày 21/4 hàng năm trên phạm vi toàn quốc để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt - Pháp Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt - Pháp
Sa Pa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa mở màn du lịch hè hấp dẫn du khách Sa Pa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa mở màn du lịch hè hấp dẫn du khách
Sơn Lâm
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sắp tổ chức triển lãm và hội sách trực tuyến cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài

Sắp tổ chức triển lãm và hội sách trực tuyến cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài

Diễn ra từ ngày 15-30/4 với chủ đề “Sách hay tìm bạn đọc”, triển lãm và Hội sách trực tuyến trên trang mạng vietnam.vn được mở đặc biệt phục vụ đối tượng là người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.
GNI: Giúp tuổi thơ thêm nhiều trang sách đẹp

GNI: Giúp tuổi thơ thêm nhiều trang sách đẹp

Tổ chức Ngày hội đọc sách, tham gia chiến dịch “Sách bay 2023”, xây dựng thư viện thân thiện… là những hoạt động Good Neighbors Vietnam (GNI) thực hiện nhằm góp phần làm giàu văn hóa đọc cho học sinh Việt Nam trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin...
Cuốn sách về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình được xuất bản tại Việt Nam

Cuốn sách về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình được xuất bản tại Việt Nam

Cuốn sách “Kể chuyện Tập Cận Bình – Bước ra từ người dân” được xuất bản thể hiện sinh động về tình cảm hữu nghị giữa hai nước và nhân dân hai nước Việt – Trung trong lĩnh vực giao lưu nhân văn. Cuốn sách cung cấp cho độc giả Việt Nam thêm một góc nhìn đa dạng về Trung Quốc, trong đó nổi bật hình ảnh của một nhà lãnh đạo luôn gắn bó và quan tâm tới nhân dân.

Các tin bài khác

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.
Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động