Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
06:40 | 24/07/2022 GMT+7

Nhãn Sông Mã, Sơn La chính thức xuất khẩu sang EU, Anh

aa
20 tấn nhãn tươi mang thương hiệu Sông Mã, Sơn La đã khởi hành lên đường xuất khẩu sang thị trường EU và Vương Quốc Anh.
Khuyến cáo doanh nghiệp về dư lượng khi xuất khẩu sang EU Khuyến cáo doanh nghiệp về dư lượng khi xuất khẩu sang EU
Cẩm nang Hướng dẫn xuất khẩu rau quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc Cẩm nang Hướng dẫn xuất khẩu rau quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc
Nhãn Sông Mã, Sơn La chính thức xuất khẩu sang EU, Anh
Cắt băng khởi hành lô nhãn Sông Mã xuất khẩu sang thị trường EU, Vương Quốc Anh Ảnh: Báo Tài nguyên môi trường).

Mới đây, ngày 23/7, tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã tổ chức Ngày hội nhãn năm 2022 và tổ chức Lễ cắt băng khởi hành 20 tấn nhãn tươi xuất khẩu sang thị trường EU, Vương Quốc Anh và 8 tấn long nhãn sang thị trường Trung Quốc. Đây là lô nhãn xuất khẩu đầu tiên của Sơn La trong năm 2022.

Theo UBND huyện Sông Mã, hiện trên địa bàn huyện đã cấp 46 mã số vùng trồng nhãn xuất khẩu với tổng diện tích trên 570 ha, trong đó 9 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu sang thị trường Mỹ với diện tích 32 ha, sản lượng dự kiến 385 tấn; 21 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với diện tích 365,5 ha, sản lượng dự kiến trên 4.300 tấn; 16 mã vùng trồng nhãn xuất khẩu sang thị trường Úc, New Zealand với 173 ha, dự kiến sản lượng 2.000 tấn.

Cùng với đó, toàn huyện có 9 cơ sở đóng gói nhãn xuất khẩu với diện tích 1.955 ha; 2.910 lò sấy long nhãn với công suất chế biến từ 2.000 tấn quả – 3.000 tấn quả tươi/ngày. Sản lượng quả nhãn tươi của huyện Sông Mã năm 2022 ước đạt 60.000 tấn, trong đó dự kiến 40.000 tấn chế biến thành long nhãn, 18.400 tấn tiêu thụ trong nước và xuất khẩu quả tươi khoảng 1.600 tấn. Đến ngày 22/7, toàn huyện đã tiêu thụ trên 23.400 tấn, giá trị đạt gần 555 tỷ đồng.

Tại Ngày hội nhãn Sông Mã, UBND tỉnh Sơn La đã trao quyết định công nhận làng nghề chế biến long nhãn cho bản Hải Sơn và Hồng Nam, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã. Đồng thời, tổ chức ký kết tiêu thụ sản phẩm nhãn trên địa bàn huyện Sông Mã với các doanh nghiệp, công ty chế biến, xuất khẩu tiêu thụ và các tỉnh.

Nhãn Sông Mã, Sơn La chính thức xuất khẩu sang EU, Anh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Công phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TTXVN).

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Công, nhấn mạnh: Cấp ủy, chính quyền huyện Sông Mã tiếp tục chú trọng phát triển cây ăn quả theo chiều sâu, thâm canh rải vụ, hình thành các vùng trồng quy mô lớn; đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từng bước nâng cao chất lượng, sản lượng nhãn, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường các nước nhập khẩu. Đồng thời, nghiên cứu, chọn tạo các giống nhãn có năng suất cao, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp để đưa vào ghép cải tạo; tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện hỗ trợ các làng nghề chế biến long nhãn; tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn đến với thị trường trong và ngoài nước.

Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2022 gồm các hoạt động, như: Hội thi nhãn ngon, an toàn; Hội thi trưng bày gian hàng nông sản; thi đấu các môn thể thao; tôn vinh các HTX, người trồng nhãn.

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá thương hiệu “Nhãn Sông Mã” đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, HTX, người trồng nhãn tham gia thực hiện sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn sang các thị trường nước ngoài, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế gắn với tiềm năng và lợi thế của huyện Sông Mã nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung.

Huyện Sông Mã hiện có gần 7.500 ha nhãn, chiếm trên 70% diện tích cây ăn quả của huyện. Cây nhãn đã từng bước khẳng định được vị thế, nhiều hộ gia đình trồng nhãn có thu nhập từ vài trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng mỗi năm từ trồng nhãn.
Lạng Sơn: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giảm tới 38,8% Lạng Sơn: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giảm tới 38,8%
Sầu riêng của Việt Nam đã có thể xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc Sầu riêng của Việt Nam đã có thể xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Anh Vũ (T/H)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chương trình Toán Cambridge tại Vinschool: “Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

Chương trình Toán Cambridge tại Vinschool: “Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Nhiều nhà đầu tư ngoại muốn xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Nhiều nhà đầu tư ngoại muốn xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Theo một báo cáo mới đây của JLL, Việt Nam đang lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư trung tâm dữ liệu toàn cầu.
Lý do sữa đậu nành được người tiêu dùng lựa chọn trong xu hướng tiêu dùng xanh?

Lý do sữa đậu nành được người tiêu dùng lựa chọn trong xu hướng tiêu dùng xanh?

Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng. Mặc kệ những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe khi lựa chọn thực phẩm và đồ uống của người tiêu dùng, sữa đậu nành vẫn luôn là dòng sản phẩm được nhiều người quan tâm, an tâm bổ sung dinh dưỡng giữa nhịp sống hiện đại.
LiveSpo Pharma giới thiệu sản phẩm men vi sinh y tế của Việt Nam tại Triển lãm Vitafoods Europe 2024

LiveSpo Pharma giới thiệu sản phẩm men vi sinh y tế của Việt Nam tại Triển lãm Vitafoods Europe 2024

LiveSpo Pharma là đơn vị đầu tiên của Việt Nam báo cáo về 2 nghiên cứu lâm sàng tại triển lãm dinh dưỡng hàng đầu thế giới, Vitafoods Europe 2024, được tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ. LiveSpo Pharma trưng bày dòng sản phẩm men vi sinh y tế dạng lỏng đa chủng, nồng độ cao tại gian hàng triển lãm. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định uy tín quốc tế và chất lượng sản phẩm men vi sinh y tế LiveSpo của thương hiệu.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024 Sư Tử bắt đầu một ngày mới với những cơ hội mới và nguồn năng lượng dồi dào. Nếu có ý tưởng gì hay ho bạn nên thực hiện ngay vào lúc này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động