Trang chủ Kinh tế
08:05 | 13/02/2021 GMT+7

Nhận dạng những xu hướng kinh tế toàn cầu bị tác động bởi COVID-19

aa
Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến cuộc sống và làm việc của hầu như mọi tổ chức và cá nhân trên thế giới. Điều này đã buộc những ngành nghề cũ phải đổi thay và những ngành nghề mới ra đời. Những cách thức sống và làm việc mới đang trỗi dậy khi nỗi sợ hãi dần tan. Dưới đây là một số xu hướng sẽ định hình và định nghĩa lại đời sống, tổ chức và xã hội của tất cả chúng ta.
Tổng thống đắc cử Joe Biden đề xuất gói kích thích kinh tế lên đến 1,9 nghìn tỷ USD Tổng thống đắc cử Joe Biden đề xuất gói kích thích kinh tế lên đến 1,9 nghìn tỷ USD
Để chống lại suy thoái kinh tế và cuộc khủng hoảng COVID-19, Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến công bố đề xuất gói kích thích kinh tế trị giá 1,9 nghìn tỷ USD.
RCEP tác động thế nào đến kinh tế Việt Nam? RCEP tác động thế nào đến kinh tế Việt Nam?
Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ tạo ra một khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới, quy mô lên gần 27.000 tỷ USD, chiếm đến 30% tổng GDP toàn cầu. Hiệp định này mang nhiều ý nghĩa và tác động đối với Việt Nam và khối ASEAN.
Sản phẩm và dịch vụ cùng với chuỗi cung ứng địa phương đã trở nên quan trọng hơn với không chỉ của người tiêu dùng mà còn cả các công ty muốn tăng sức đề kháng cho các cuộc khủng hoảng  trong tương lai (ảnh minh họa)
Sản phẩm và dịch vụ cùng với chuỗi cung ứng địa phương đã trở nên quan trọng hơn với không chỉ của người tiêu dùng mà còn cả các công ty muốn tăng sức đề kháng cho các cuộc khủng hoảng trong tương lai (ảnh minh họa)

Tăng tốc chuyển đổi số

Đại dịch đã cho thấy không có gì là bền vững, bất biến, và chỉ có ai năng động, có tính thích nghi cao thì mới tồn tại và phát triển được. Nó càng buộc các công ty phải có những bước đi mạnh mẽ hơn nữa để áp dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại hóa cấu trúc tổ chức và văn hóa doanh nghiệp, hệ thống đo lường và kiến trúc hoạt động. Cho dù công ty hiện đang đi trước đối thủ, họ cũng phải tiếp tục sẵn sàng để thay đổi, đối mặt với rủi ro lường trước và sẵn sàng để thất bại chóng vánh, nếu không thì khả năng cao là việc kinh doanh của họ sẽ bị gián đoạn. Vì vậy, tăng tốc trên con đường chuyển đổi số sẽ là ưu tiên hàng đầu cho nhiều công ty muốn đảm bảo sự kinh doanh thông suốt, cải thiện năng suất và tung ra những mô hình kinh doanh mới để duy trì tính cạnh tranh.

Địa phương hóa

Toàn cầu hóa là xu hướng chiến lược phổ biến trong mấy thập kỷ qua. Nhưng biến đổi khí hậu và sau đó là COVID-19 vốn gây ra sự gián đoạn hơn nữa chuỗi cung ứng đã làm tăng vọt nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm địa phương cũng như làm suy yếu tổng cầu. Sản phẩm và dịch vụ cùng với chuỗi cung ứng địa phương đã trở nên quan trọng hơn với không chỉ người tiêu dùng mà còn cả với các công ty muốn tăng sức đề kháng cho các cuộc khủng hoảng trong tương lai. Điều này có ảnh hưởng đến và là hàm ý cho các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng cũng như kỳ vọng khách hàng và việc đáp ứng kỳ vọng đó. Thế giới sẽ ngày càng cá nhân hóa. Khách hàng sẽ ngày càng đòi hỏi hơn, muốn sự đa dạng hóa sản phẩm và nhiều kênh phân phối hơn để lựa chọn, thời gian giao hàng nhanh hơn và minh bạch hơn.

Phân mảnh chuỗi cung ứng

Các chuỗi cung ứng sẽ phân mảnh hơn nữa với các nền tảng công nghệ nối kết các bộ phận của chuỗi cung ứng với nhau, được tiếp sức bởi việc ứng dụng và ngày càng phổ biến của internet 5G. Chuỗi cung ứng nhiều tầng này sẽ mở ra nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng, quản lý tồn kho, tối ưu hóa sản xuất và phân phối, quản lý hậu cần và quản lý dòng tiền/vốn.

Cuộc sống không cần sự hiện diện vật lý

Đại dịch dẫn đến các đợt phong tỏa và buộc nhiều người phải ở nhà. Mọi người dần trở nên thích nghi và làm quen tốt với xu hướng dùng sự hiện diện điện tử thay thế cho hiện diện vật lý ở trong nhiều lĩnh vực như làm việc, giáo dục và giải trí. Xu hướng không yêu cầu phải hiện diện vật lý sẽ tác động đến hành vi người tiêu dùng và kỳ vọng khách hàng đối với nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Xu hướng này sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong tương lai, cùng với những lựa chọn làm việc từ xa, nó sẽ thay đổi vĩnh viễn và mạnh mẽ cung cách và thói quen hiện nay và tạo ra những lĩnh vực kinh tế mới. Một trong những ví dụ điển hình là ngành khám chữa bệnh từ xa, vốn trước đại dịch chỉ là một mảng nhỏ trong ngành chăm sóc sức khỏe. Đại dịch đã làm cho nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn đến và bệnh nhân bị hấp dẫn hơn bởi dịch vụ tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, tạo điều kiện để các trung tâm y tế thiết lập và phát triển dịch vụ này trong tương lai. Tương tự là các ngành, lĩnh vực mới dựa vào trải nghiệm số hóa như triển lãm, hòa nhạc hay thậm chí nếm rượu vang online.

Định vị lại phân khúc khách hàng

Thông thường nhiều công ty định vị phân khúc khách hàng dựa vào các tiêu chí nhân khẩu học như độ tuổi, thành phố, và thu nhập. Nhưng điều nhiều khi có tính chi phối lại là trạng thái tâm lý của người tiêu dùng. Đại dịch làm cho nhiều người giảm thu nhập nên những người này hoặc cắt giảm tối đa chi tiêu, hoặc chỉ (muốn) mua những thứ gì “ngon, bổ, rẻ”. Việc giảm giá khuyến mại và/hoặc tăng cảm giác “đáng đồng tiền bát gạo” hướng vào đối tượng này sẽ giúp công ty duy trì, thậm chí tăng doanh thu, lợi nhuận. Ngược lại, đại dịch còn làm lợi cho không ít người nên họ sẵn sàng chi tiêu hơn nữa mà không bận tâm nhiều về giá. Do đó, chiến lược bán hàng thiết kế riêng cho hai phân khúc khách hàng khác nhau này sẽ giúp duy trì, thậm chí làm tăng sức mạnh làm giá của công ty. Ngoài ra, đại dịch làm thay đổi hành vi và thuộc tính người tiêu dùng còn tạo ra những phân khúc khách hàng mới sẵn sàng chi tiền cho một (số) sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó nên chiến lược bán hàng cũng cần nắm bắt kịp thời những xu hướng này.

Tăng cường thương mại điện tử

Không mấy ai phản đối rằng đại dịch là một cú hích quyết định cho thương mại điện tử. Trước xu hướng ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang hoặc tăng cường mua sắm online, các doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh đầu tư năng lực thương mại điện tử để không tụt hậu với đối thủ. Đồng thời, sẽ ngày càng nhiều người lựa chọn đặt hàng online và đi nhận hàng tại điểm chạm (touchpoint) vì đối tượng khách hàng này muốn có sự kết hợp giữa nhu cầu có hàng sớm nhưng chỉ cần nỗ lực cá nhân tối thiểu trong nhận hàng, thường là những người không muốn mất thời gian đợi hàng được giao tại nhà nhưng cũng không muốn trải nghiệm bất tiện đi mua hàng tại quầy.

Thương mại điện tử còn được trợ giúp bởi nhu cầu bùng nổ các dịch vụ stream trong đại dịch như xem video trên nền tảng của Netflix. Nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt xu hướng này, sử dụng công nghệ có sẵn để số hóa tương tác của họ với khách hàng gồm giới thiệu sản phẩm và hỏi đáp trên các phương tiện truyền thông, với chi phí tối thiểu so với các kênh tương tác truyền thống.

Những doanh nghiệp không có kênh bán hàng online nào sẽ là doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhất hiện tại và trong tương lai. Ngược lại, những doanh nghiệp nào vốn dĩ dựa vào bán hàng offline thì càng có thêm động cơ để đẩy mạnh số hóa các hoạt động thương mại của mình.

Thanh toán không tiếp xúc

Đại dịch đã làm tăng vọt nhu cầu thanh toán không tiếp xúc, ngay cả với những người bảo thủ, ưa thích các hình thức thanh toán truyền thống trước yêu cầu đảm bảo vệ sinh an toàn trong phòng chống dịch. Thực tế này dẫn đến khả năng lớn là sẽ ngày càng có nhiều người chuyển sang và trở nên quen dùng các công cụ thanh toán không tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày. Các doanh nghiệp cần phải nắm bắt sự thay đổi và xu hướng này để kịp thời chuẩn bị và thích nghi với nhu cầu này của đại bộ phận khách hàng.

Tăng nhu cầu tái đào tạo và nâng cấp kỹ năng lao động

Đại dịch đã làm gián đoạn, tác động nặng nề đến nhiều ngành nghề như hàng không, bán lẻ, khách sạn, y tế, giáo dục xây dựng và công nghệ. Doanh nghiệp trong các ngành này cần nhanh chóng thay đổi mô hình kinh doanh và do đó cần kỹ năng mới/nâng cao cho nhân viên. Hệ thống đào tạo và giáo dục (trong và ngoài doanh nghiệp) cần phải được cải tạo mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu tái đào tạo và nâng cấp kỹ năng cho lực lượng lao động bị dôi dư. Việc sử dụng công nghệ lấy con người làm trung tâm trở nên quan trọng để đảm bảo sự giao tiếp và truyền tải kiến thức thông suốt có hiệu quả.

Nhu cầu bất động sản thương mại thay đổi

Với sự thay đổi về môi trường kinh doanh, thương mại điện tử và làm việc từ xa... chi phí thuê văn phòng thương mại sẽ bị áp lực giảm khi nhu cầu suy giảm. Nhiều hình thức sử dụng văn phòng thương mại mới như chia sẻ nơi làm việc, không gian làm việc thuê chung... sẽ ngày càng trở nên thịnh hành hơn là việc thuê/mua các trụ sở/văn phòng làm việc phức hợp, tập trung, cố định. Với chi phí bất động sản dễ thở hơn, nhiều ngành nghề sẽ được tái sinh hoặc quy hoạch lại về mặt không gian phù hợp với sự biến đổi của môi trường xung quanh.

Những xu hướng và thay đổi nói trên đã có tác động rõ ràng đến các chuẩn mực xã hội và hành vi của các tổ chức và cá nhân người tiêu dùng ngay cả ở Việt Nam. Hiểu đúng và phản ứng với những xu hướng này sẽ là động lực quan trọng cho thành công của doanh nghiệp và cả nền kinh tế của chúng ta trong tương lai. Đặc biệt, những nhà lãnh đạo công nghệ và đổi mới, những người phụ trách marketing và bán hàng đang có một động lực hiếm có trước mặt mình mà có thể sử dụng để thực thi những giải pháp cần thiết để xây dựng một nền tảng vững mạnh hơn cho doanh nghiệp và nền kinh tế trong tương lai.

RCEP tác động thế nào đến kinh tế Việt Nam? RCEP tác động thế nào đến kinh tế Việt Nam?
Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ tạo ra một khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới, quy mô lên gần 27.000 tỷ USD, chiếm đến 30% tổng GDP toàn cầu. Hiệp định này mang nhiều ý nghĩa và tác động đối với Việt Nam và khối ASEAN.
Kinh tế đêm – mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh kinh tế Kinh tế đêm – mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh kinh tế
Là một thành phần quan trọng trong bức tranh kinh tế tổng thể của nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, kinh tế đêm vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng vốn có.
Thủ tướng: Phát triển kinh tế nhưng không bỏ qua việc bảo vệ sức khỏe nhân dân Thủ tướng: Phát triển kinh tế nhưng không bỏ qua việc bảo vệ sức khỏe nhân dân
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh sẽ tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh gắn với phát triển kinh tế xã hội, có giải pháp căn cơ khôi phục kinh tế, đời sống người dân sau mưa lũ và đặc biệt là thận trọng xem xét phát triển thủy điện nhỏ.
TS Phan Minh Ngọc (từ Singapore)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đồng Tháp quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%

Đồng Tháp quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%

Chiều 18/10, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính làm việc với tỉnh Đồng Tháp về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2025. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Đồng Tháp tập trung mọi nguồn lực, vượt qua khó khăn để đạt mục tiêu tăng trưởng cao nhất.
Kinh tế 2025: Tăng tốc, bứt phá để về đích

Kinh tế 2025: Tăng tốc, bứt phá để về đích

Mức tăng trưởng 7,85% của 9 tháng đầu năm là tích cực, hứa hẹn khả năng đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trong năm nay. Nhưng, khi Chính phủ vẫn kiên định mục tiêu tăng trưởng trên 8%, thậm chí là 8,3-8,5%, thì áp lực của quý IV vô cùng lớn.
Dự kiến tăng trưởng GDP năm 2026 phấn đấu đạt 10%

Dự kiến tăng trưởng GDP năm 2026 phấn đấu đạt 10%

Năm 2026, Chính phủ xác định tiếp tục ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, nợ công, bội chi NSNN trong giới hạn quy định.

Các tin bài khác

Ra mắt "cộng đồng hưu trí" đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt "cộng đồng hưu trí" đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
MB nhận bốn giải thưởng danh giá từ Visa

MB nhận bốn giải thưởng danh giá từ Visa

Không chỉ ghi nhận những thành công của hoạt động thẻ MB, giải thưởng còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của ngân hàng trong triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang đến trải nghiệm an toàn, thuận tiện cho khách hàng.
Khai trương Tâm Anh Cầu Giấy - “siêu” phòng khám công nghệ cao tại cửa ngõ Tây Nam Hà Nội

Khai trương Tâm Anh Cầu Giấy - “siêu” phòng khám công nghệ cao tại cửa ngõ Tây Nam Hà Nội

Sáng nay 22/10, với hơn 17.000m², phục vụ 3.000 lượt khách mỗi ngày, Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức khai trương “siêu” trung tâm khám chữa bệnh Tâm Anh Cầu Giấy hiện đại bậc nhất Thủ đô.
Ống nhựa Ströman- Bền bỉ chất Đức, nâng tầm công trình Việt

Ống nhựa Ströman- Bền bỉ chất Đức, nâng tầm công trình Việt

Trong hành trình phát triển hạ tầng hiện đại, Việt Nam đang đặt ra những tiêu chuẩn mới cho chất lượng và độ bền vững của công trình. Không phải những tòa nhà cao tầng hay khu đô thị mới, chính hệ thống cấp thoát nước, là mạch ngầm của công trình cũng đòi hỏi vật liệu đạt chuẩn quốc tế. Giữa thị trường đa dạng, ống nhựa Ströman, thương hiệu cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, đã và đang khẳng định vị thế tiên phong với triết lý “Bền bỉ chất Đức” - mang công nghệ, quy chuẩn và tinh thần Đức đến từng công trình Việt.

Đọc nhiều

Bí thư Quản Minh Cường: Đối ngoại nhân dân là động lực quan trọng để Cao Bằng phát triển nhanh và bền vững

Bí thư Quản Minh Cường: Đối ngoại nhân dân là động lực quan trọng để Cao Bằng phát triển nhanh và bền vững

Nhân dịp 75 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950-17/11/2025), Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng, ông Quản Minh Cường đã trả lời phỏng vấn Thời Đại về những mục tiêu trọng điểm của công tác đối ngoại nhân dân của Cao Bằng, một trong những địa phương có vị trí đặc biệt về chính trị và kinh tế đối ngoại.
Ngoại giao Văn hóa - công cụ đắc lực củng cố quan hệ đối ngoại của tỉnh Nghệ An

Ngoại giao Văn hóa - công cụ đắc lực củng cố quan hệ đối ngoại của tỉnh Nghệ An

Theo Báo cáo số 876/BC-UBND của UBND tỉnh Nghệ An về sơ kết 05 năm triển khai thực hiện “Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2030”, trong giai đoạn vừa qua, việc lồng ghép chặt chẽ ngoại giao văn hóa với ngoại giao chính trị và kinh tế là hướng đi đột phá và hiệu quả nhất, đã biến văn hóa từ vai trò hỗ trợ trở thành một công cụ đắc lực củng cố quan hệ đối ngoại.
Đà Nẵng có thêm gần 66 tỷ đồng hỗ trợ từ nguồn phi chính phủ nước nước ngoài

Đà Nẵng có thêm gần 66 tỷ đồng hỗ trợ từ nguồn phi chính phủ nước nước ngoài

Sáng 22/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với ba tổ chức phi chính phủ nước ngoài gồm Giving It Back To Kids, Children of Vietnam (Hoa Kỳ) và Lifestart Foundation (Australia). Trong giai đoạn 2025-2030, các tổ chức này cam kết hỗ trợ 2,5 triệu USD (tương đương gần 66 tỷ đồng) cho các chương trình giáo dục, y tế, phát triển con người và an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng.
Chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại ba thành phố lớn của Trung Quốc

Chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại ba thành phố lớn của Trung Quốc

Ngày 21/10 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức Chương trình “Giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp 2025”. Đây là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại ba thành phố lớn của Trung Quốc gồm Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô, nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc và Năm giao lưu nhân văn Việt - Trung 2025.
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Ngày 16/10, tại khu vực Hướng Hóa (Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Xa Vẳn Na Khẹt (Lào) tổ chức diễn tập liên hợp ngăn chặn người di cư tự do, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Lào.
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Sáng 13/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ Bộ đội Biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn (CHDCND Lào).
Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 10/10, tại ấp Long Thới, xã Long Bình, tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật (BĐKT), Vùng 2 Hải quân phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao "Nhà đồng đội" tặng quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Thời tiết hôm nay (22/10): Bắc Bộ đón không khí lạnh, Trung Bộ mưa lớn do bão số 12

Thời tiết hôm nay (22/10): Bắc Bộ đón không khí lạnh, Trung Bộ mưa lớn do bão số 12

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 22/10, thời tiết Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An ngày nắng, đêm và sáng lạnh, vùng núi có nơi rét. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12 kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh.
Thời tiết hôm nay (14/10): Mưa giông kéo dài ở nhiều nơi

Thời tiết hôm nay (14/10): Mưa giông kéo dài ở nhiều nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (14/10), ở khu vực Đông Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến thành phố Huế, cao nguyên Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Thời tiết hôm nay (10/9): Bắc Bộ mưa lớn

Thời tiết hôm nay (10/9): Bắc Bộ mưa lớn

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (10/9), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An, cao nguyên Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ.
Thời tiết hôm nay (01/8): Hà Nội có mưa dông, cảnh báo lốc sét

Thời tiết hôm nay (01/8): Hà Nội có mưa dông, cảnh báo lốc sét

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra thông tin dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày và đêm 01/8.
Đơn giản hóa thủ tục hành chính về kinh doanh dịch vụ việc làm và đưa người lao động đi làm việc nước ngoài

Đơn giản hóa thủ tục hành chính về kinh doanh dịch vụ việc làm và đưa người lao động đi làm việc nước ngoài

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 2020/QĐ-TTg ngày 13/9/2025 việc phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nội vụ.
Người dân chủ động theo dõi thời tiết, chằng chống nhà cửa, sẵn sàng ứng phó bão số 3 (Wipha)

Người dân chủ động theo dõi thời tiết, chằng chống nhà cửa, sẵn sàng ứng phó bão số 3 (Wipha)

Sáng 19/7, bão số 3 (Wipha) đã vượt qua đảo Lu Dông (Philippines), tiến vào Biển Đông với cường độ ngày càng mạnh. Dự báo trong những ngày tới, bão có thể đạt cấp 12, giật cấp 14, gây mưa lớn, biển động dữ dội, nguy cơ cao xảy ra lốc xoáy, sạt lở. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần theo dõi sát các bản tin dự báo thời tiết, chủ động phòng tránh, chằng chống nhà cửa, không ra khơi và chuẩn bị các phương án ứng phó thiên tai phù hợp.
Phiên bản di động