Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
20:21 | 11/01/2023 GMT+7

Nhà cung cấp màn hình cho Apple có kế hoạch xây hai nhà máy ở Việt Nam

aa
Nhà sản xuất màn hình BOE Technology Group Co Ltd (Trung Quốc) dự kiến thuê 100 hécta và sử dụng 20% diện tích này cho nhà máy sản xuất hệ thống điều khiển từ xa, 50ha cho nhà máy sản xuất màn hình.
M1 cung cấp iPad và iPad mini mới của Apple cho khách hàng ở Singapore đặt mua từ ngày 24 tháng 9 M1 cung cấp iPad và iPad mini mới của Apple cho khách hàng ở Singapore đặt mua từ ngày 24 tháng 9
Với việc cung cấp máy tính bảng iPad và iPad mini, một lần nữa M1 khiến những chiếc máy tính bảng đa tính năng này trở nên hợp túi tiền đối với tất cả mọi người ở Singapore. Với sự ra mắt chính thức 2 máy tính bảng này, khách hàng có thể tận tay sở hữu những sản phẩm tuyệt đẹp tại cửa hàng thực tế và trực tuyến của M1.
Hai nhà thơ Việt Nam đọc thơ trong Sự kiện tưởng niệm nhà thơ Mỹ Jack Hirschman Hai nhà thơ Việt Nam đọc thơ trong Sự kiện tưởng niệm nhà thơ Mỹ Jack Hirschman
Hai nhà thơ Việt Nam, là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam gồm Trần Thu Hà, và Lại Hồng Khánh sẽ đọc thơ trong sự kiện tưởng niệm nhà thơ Mỹ Jack Hirschman diễn ra vào tối ngày 8/10/2021.

Nha cung cap man hinh cho Apple co ke hoach xay hai nha may o Viet Nam hinh anh 1
Khoản đầu tư của BOE cho kế hoạch xây hai nhà máy ở Việt Nam có thể lên tới 400 triệu USD. (Nguồn: China Daily)

Theo nguồn tin của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh), nhà sản xuất màn hình BOE Technology Group Co Ltd (Trung Quốc), nhà cung cấp của cả Apple Inc và Samsung Electronics Co Ltd, có kế hoạch đầu tư một số vốn lớn để xây dựng hai nhà máy ở Việt Nam.

Theo một trong số các nguồn tin, khoản đầu tư của BOE cho kế hoạch này có thể lên tới 400 triệu USD.

BOE đang đàm phán để thuê hàng chục hécta đất ở miền Bắc. Hiện BOE đang có một nhà máy tương đối nhỏ tại miền Nam, nơi chủ yếu sản xuất màn hình tivi cung cấp cho Samsung và LG Electronics.

Trong những năm gần đây, các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã thu hút đầu tư đáng kể từ các tập đoàn điện tử, hiện trở thành trung tâm sản xuất điện thoại, máy tính và máy ảnh lớn, trong đó có các sản phẩm hàng đầu của Apple và Samsung.

Hon Hai Precision Industry và Luxshare Precision Industry cũng có kế hoạch lắp ráp nhiều sản phẩm của Apple tại Việt Nam, như máy tính xách tay (laptop) hay máy tính bảng.

BOE dự kiến thuê tới 100 hécta và sử dụng 20% diện tích này cho nhà máy sản xuất hệ thống điều khiển từ xa với chi phí 150 triệu USD.

BOE sẽ đầu tư 250 triệu USD nữa để xây nhà máy sản xuất màn hình trên diện tích 50 hécta. Các nhà cung cấp sẽ sử dụng 30 hécta đất còn lại.

BOE sẽ tập trung sản xuất màn hình OLED thay vì LCD tại nhà máy này. Apple gần đây chủ yếu sử dụng màn hình OLED cho các thế hệ iPhone mới. Từ năm 2021, Apple đã đưa BOE vào danh sách các đối tác sản xuất.

Tuần trước, nhà phân tích Kuo Ming-chi tại TF International Securities dự báo BOE, nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc tính theo sản lượng, sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho iPhone mới vào năm 2024.

Xây dựng kế hoạch khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ quản lý biên giới Xây dựng kế hoạch khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ quản lý biên giới
Chiều 16/8, Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP chủ trì làm việc với Cục Cửa khẩu BĐBP và cơ quan chức năng của Bộ Tham mưu BĐBP về việc triển khai Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Đây là thông tin được đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội Nakajima Takeo cho biết tại hội nghị “Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội, hợp tác để phát triển” diễn ra vào đầu tuần.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tổng Lãnh sự là cầu nối để doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư tại tỉnh Bình Thuận

Tổng Lãnh sự là cầu nối để doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư tại tỉnh Bình Thuận

Đây là mong muốn của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đưa ra tại buổi tiếp bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đến thăm, chào xã giao tại tỉnh sáng ngày 17/5.
Công ty CP Phát triển Hải Dương-Hủa Phăn chạy thử thành công nhà máy sản xuất than gỗ sinh khối tại Lào

Công ty CP Phát triển Hải Dương-Hủa Phăn chạy thử thành công nhà máy sản xuất than gỗ sinh khối tại Lào

Từ ngày 6-15/5, Công ty CP Phát triển Hải Dương-Hủa Phăn đã chạy thử thành công nhà máy sản xuất than gỗ sinh khối tại tỉnh Hủa Phăn (Lào).
Aide et Action Việt Nam trau dồi kỹ năng marketing online cho doanh nghiệp trẻ

Aide et Action Việt Nam trau dồi kỹ năng marketing online cho doanh nghiệp trẻ

Từ ngày 14/5 – 16/5, Aide et Action Việt Nam (AEA) đã tổ chức một khóa tập huấn về kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng số dành cho các bạn thành viên của Vườn ươm doanh nghiệp AEA.
Sự kiện chuyên đề Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024 quy tụ nhiều lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham dự

Sự kiện chuyên đề Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024 quy tụ nhiều lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham dự

Ngày 15/5/2024, tại thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức diễn ra sự kiện chuyên đề “Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024” do Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024 Sư Tử bắt đầu một ngày mới với những cơ hội mới và nguồn năng lượng dồi dào. Nếu có ý tưởng gì hay ho bạn nên thực hiện ngay vào lúc này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động