Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
08:04 | 27/11/2021 GMT+7

Người từ Bắc Ninh về Bắc Giang làm việc phải có xét nghiệm âm tính, ở lại phải cách ly

aa
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại cộng đồng và trong các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh. Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang đã ban hành Công văn số 4595/SYT-NVY về việc quản lý chặt chẽ người Bắc Giang làm việc tại Bắc Ninh.
Sẽ xét nghiệm COVID-19 cho 100% người dân TP Việt Trì, huyện Lâm Thao và Phù Ninh Sẽ xét nghiệm COVID-19 cho 100% người dân TP Việt Trì, huyện Lâm Thao và Phù Ninh
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Phú Thọ tổ chức thần tốc xét nghiệm sàng lọc: 100% người dân trên địa bàn TP Việt Trì. Các huyện Lâm Thao và Phù Ninh xét nghiệm cho 100% người dân trên địa bàn; ưu tiên xét nghiệm trước tại các khu vực có nguy cơ cao, khu vực tập trung đông dân cư, chợ dân sinh, chợ đầu mối… Thời gian hoàn thành xong trong ngày 22/10/2021.
Các địa phương phải thực hiện nghiêm việc mở lại đường bay nội địa Các địa phương phải thực hiện nghiêm việc mở lại đường bay nội địa
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương rà soát, điều chỉnh và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế về khôi phục vận tải hành khách bằng đường hàng không.

Hạn chế tối đa nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh

Theo số liệu thống kê, trong ngày 25/11 toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 152 ca mắc mới COVId-19 (thành phố Bắc Ninh 68 ca, huyện Thuận Thành 14 ca, huyện Quế Võ 43 ca, huyện Tiên Du 02 ca, thành phố Từ Sơn 03 ca, huyện Gia Bình 20 ca và 02 ca về từ vùng dịch), lũy kế đến nay toàn tỉnh Bắc Ninh đã có 4.099 ca F0.

Để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tối đa nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh Bắc Giang. Sở Y tế Bắc Giang đề nghị Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc các nội dung:

Thứ nhất, quản lý chặt chẽ người dân trên địa bàn, người lao động trong các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang có người thân trong gia đình (bố, mẹ, vợ, chồng, con, em, anh, chị ruột...) đang làm việc tại Bắc Ninh, yêu cầu phải khai báo y tế với địa phương nơi sinh sống, khai báo với doanh nghiệp đang làm việc để được quản lý, theo dõi.

Người từ Bắc Ninh về Bắc Giang làm việc phải có xét nghiệm âm tính, ở lại làm việc phải cách ly

Thứ hai, đối với người Bắc Giang đến/ làm việc tại Bắc Ninh hoặc công nhân, chuyên gia ở Bắc Ninh đến/ làm việc tại Bắc Giang tiếp tục thực hiện theo Thông báo Kết luận số 583/TB-UBND ngày 31/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tại hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COIVD-19 trên địa bàn tỉnh (ngày 31/10/2021).

Cụ thể, cần ngăn chặn nguồn lây giữa Bắc Ninh - Bắc Giang: Theo đó, các Khu, cụm công nghiệp cần rà soát, lên danh sách toàn bộ công nhân, chuyên gia, người cung cấp dịch vụ thường xuyên đi lại giữa Bắc Ninh và Bắc Giang, yêu cầu xét nghiệm 03 ngày/lần; nếu tình hình dịch ở Bắc Ninh có chiều hướng phức tạp hơn thì thông báo trước về yêu cầu người lao động, chuyên gia này phải thực hiện ở lại Bắc Giang, không đi lại hằng ngày.

Các huyện, thành phố cần rà soát, lên danh sách công nhân, các lái xe, lao động tự do, những người làm ăn, buôn bán, học tập,... thường xuyên đi lại Bắc Ninh, trước mắt thực hiện xét nghiệm 100%, sau đó có chế độ giám sát, xét nghiệm.

Riêng huyện Yên Dũng, ngoài xét nghiệm cho số lao động là người địa phương hiện đang làm việc tại khu công nghiệp Quế Võ thì nghiên cứu thực hiện phương án tạm thời cách ly tại nhà 07 ngày để kiểm soát dịch bệnh.

Người từ Bắc Ninh về Bắc Giang làm việc phải có xét nghiệm âm tính, ở lại phải cách ly
Củng cố các chốt kiểm soát từ Hà Nội, Bắc Ninh về Bắc Giang; tạm dừng đò, phà sang Bắc Ninh.

Yêu cầu đối với người từ Bắc Ninh về Bắc Giang làm việc phải có xét nghiệm âm tính, trường hợp cần thiết mà ở lại thì phải thực hiện cách ly như người từ Hà Nội về Bắc Giang đang thực hiện.

Đối với các huyện, thành phố gần với Bắc Ninh: Cần củng cố chốt kiểm soát từ Hà Nội, Bắc Ninh về; tạm dừng đò, phà sang Bắc Ninh.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân không có việc đặc biệt cần thiết thì không đi sang tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh có dịch trong cộng đồng; tổ chức các sự kiện đông người phải cân nhắc kỹ, không mời người từ các tỉnh đang có dịch đến dự.

Người từ Bắc Ninh về Bắc Giang làm việc phải có xét nghiệm âm tính, ở lại phải cách ly
Tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ xã Vân Hà từ sáng ngày 26/11.

Người làm tại Canon phải khai báo y tế; phong tỏa tạm thời xã Vân Hà

Ngày 25/11, trên địa bàn huyện Việt Yên đã ghi nhận 01 ca F0 là công nhân của Công ty TNHH Canon Việt Nam (Công ty Canon) có địa chỉ tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

UBND huyện Việt Yên đã có Công văn số 3656/UBND-VP yêu cầu người làm việc tại Công ty Canon phải khai báo y tế tại Trạm Y tế, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện tự cách ly ngay.

Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ những gia đình/nhà trọ có người làm việc tại Công ty Canon, thời gian trong ngày 26/11/2021.

100% công nhân làm việc Công ty Canon trên địa bàn huyện nếu đi làm thì phải ở lại Bắc Ninh, không đi về trong ngày.

Trong một diễn biến liên quan, sau khi phát hiện ca bệnh liên quan đến doanh nghiệp ở Bắc Ninh là người dân sinh sống tại thôn Yên Viên, xã Vân Hà, huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ xã Vân Hà từ sáng ngày 26/11 cho đến khi có thông báo mới.

Qua truy vết và lấy mẫu xét nghiệm nhanh các trường hợp tiếp xúc gần đã phát hiện thêm 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19. Trước hết, xã lập 2 chốt kiểm soát, yêu cầu nội bất xuất, ngoại bất nhập. Cùng đó, huy động lực lượng y tế tổ chức xét nghiệm tầm soát toàn bộ người dân trong xã để sớm khoanh vùng, chặn đứt nguồn lây của dịch.

Xã Vân Hà có 2,2 nghìn hộ với 8,5 nghìn nhân khẩu, sinh sống tại 3 thôn: Thổ Hà, Yên Viên, Nguyệt Đức. Đặc thù địa bàn giáp ranh với tỉnh Bắc Ninh, lượng người di chuyển qua lại giữa 2 địa phương nhiều nên nguy cơ dịch xâm nhập địa bàn rất lớn.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 xã Vân Hà đã yêu cầu người dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; những trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh phải chủ động khai báo y tế; các tổ COVID-19 cộng đồng tăng cường tuyên truyền, rà soát, lập danh sách các trường hợp liên quan.

Người từ Bắc Ninh về Bắc Giang làm việc phải có xét nghiệm âm tính, ở lại phải cách ly
Bắc Giang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh.

Đảm bảo trực cấp cứu, hỗ trợ cấp cứu kịp thời trong triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19

Nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả, đạt được tiến độ của Bộ Y tế, UBND tỉnh giao trong công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, Sở Y tế vừa có Công văn khẩn gửi Trung tâm Y tế các huyện, thành phố và một số bệnh viện về việc đảm bảo trực cấp cứu, hỗ trợ cấp cứu kịp thời trong triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo đó, tuân thủ nghiêm quy trình tiêm chủng: Khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm; thực hiện tiêm chủng theo đúng chỉ định; theo dõi sát sau tiêm chủng (ít nhất 30 phút sau tiêm chủng và hướng dẫn đối tượng tiêm chủng tiếp tục theo dõi ít nhất 24 giờ sau tiêm).

Trong các đợt triển khai tiêm chủng diện rộng, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố cần tham mưu cho UBND các huyện, thành phố huy động nhân lực cấp cứu, xe cứu thương của các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn cùng phối hợp triển khai tại các điểm tiêm, cụm tiêm đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng.

Các huyện ở xa như Sơn Động, Lục Ngạn, Yên Thế cần chủ động liên hệ đề nghị hỗ trợ cấp cứu từ các Bệnh viện Đa khoa và chuyên khoa tuyến tỉnh.

Các Bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Sản Nhi, Ung bướu tiếp tục duy trì các tổ cấp cứu lưu động, phản ứng thật nhanh khi các huyện cần hỗ trợ, yêu cầu tối đa không quá 2 giờ tổ cấp cứu hỗ trợ phải có mặt tại đơn vị đề nghị được hỗ trợ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, mỗi bệnh viện chuẩn bị ít nhất 5 giường bệnh Hồi sức cấp cứu để kịp thời cấp cứu, điều trị cho các trường hợp phản vệ (khi cần)./.

Thủ tướng nêu bốn đề xuất tăng cường hợp tác giữa các nước Á – Âu Thủ tướng nêu bốn đề xuất tăng cường hợp tác giữa các nước Á – Âu
Phát biểu tại Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Á – Âu, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu bốn đề xuất tăng cường hợp tác giữa các nước Á – Âu thời gian tới. Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu đoàn kết, chung tay, lấy người dân làm chủ thể, làm trung tâm, là mục tiêu và là động lực cho sự phát triển và giải quyết, khắc phục các vấn đề mang tính toàn cầu.
Tổng thống Liên bang Thụy Sĩ chủ trì Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc Tổng thống Liên bang Thụy Sĩ chủ trì Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc
Khoảng 10h sáng 26/11 (theo giờ địa phương), tại thành phố Bern, Tổng thống Liên bang Thụy Sĩ Guy Parmelin đã chủ trì Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.
Ngày 26/11, Việt Nam có 13.109 ca mắc mới COVID-19 Ngày 26/11, Việt Nam có 13.109 ca mắc mới COVID-19
Theo báo cáo ngày 26/11, Bộ Y tế cho biết có 13.109 ca mắc mới COVID-19 tại 60 tỉnh, thành phố. Trong số ca mắc này, TP. Hồ Chí Minh nhiều nhất với hơn 1.800 ca. Hôm nay cũng có 12.368 bệnh nhân khỏi và 137 ca tử vong.

Theo Báo Chính Phủ
Nguồn: baochinhphu.vn

Tin bài liên quan

An Giang hợp tác Campuchia kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh

An Giang hợp tác Campuchia kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của nhiều loại dịch bệnh, Sở Y tế An Giang đã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế 2 tỉnh Takeo và Kandal (Vương quốc Campuchia) có nhiều giải pháp chia sẻ thông tin bệnh truyền nhiễm và phối hợp phòng ngừa dịch bệnh tại cửa khẩu giữa tỉnh An Giang (Việt Nam) và Vương quốc Campuchia đạt nhiều kết quả...
Lễ hội Xương Giang là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội Xương Giang là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tối 14/2 (tức ngày 5 tháng Giêng), tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Xương Giang, UBND thành phố Bắc Giang tổ chức khai mạc Lễ hội 597 năm Chiến thắng Xương Giang (1427 - 2024) và công bố Lễ hội Xương Giang là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chú trọng vận động thực hiện dự án xóa nhà tạm trong năm 2024

Chú trọng vận động thực hiện dự án xóa nhà tạm trong năm 2024

Đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang (Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Bắc Giang) trong năm 2024 được đề ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 diễn ra vào ngày 3/1 tại Bắc Giang.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Chiều 21/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) Hua Liu đang có chuyến thăm Việt Nam.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động