Trang chủ Bờ cõi biển đảo Nhịp sống biển đảo
09:13 | 27/07/2021 GMT+7

Người lính tận tâm vì biên giới biển bình yên

aa
Thiếu tá Phạm Hồng Quân, Phó Đồn trưởng Nghiệp vụ Đồn Biên phòng Phước Tỉnh (Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) luôn tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân.
Quảng Trị: Bộ đội Biên phòng trao tặng công trình nước sạch cho người dân biên giới Quảng Trị: Bộ đội Biên phòng trao tặng công trình nước sạch cho người dân biên giới
Bình yên nơi bản làng biên giới xứ Thanh Bình yên nơi bản làng biên giới xứ Thanh
Người giữ gìn cột mốc nơi cổng trời biên giới Người giữ gìn cột mốc nơi cổng trời biên giới
Chú thích ảnh
Thiếu tá Phạm Hồng Quân, Chốt trưởng Chốt kiểm soát dịch bệnh đường thủy số 4, kiểm soát các phương tiện ra, vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Nhìn vào bảng thành tích, số lần khen thưởng, những hành động tốt đẹp với người dân trên địa bàn, mới thấy hết tâm huyết, nỗ lực của Thiếu tá Phạm Hồng Quân để mong có một tuyến biên giới biển bình yên ở Bà Rịa-Vũng Tàu.

Năm 2011, anh Phạm Hồng Quân về Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu công tác sau khi vừa tốt nghiệp Đại học An ninh nhân dân với quân hàm Trung úy. Được cấp trên phân công về Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Quân đã sớm phát huy hiệu quả những kiến thức từ trường học, năng lực, sở trường của mình và nhanh chóng phối hợp cùng đồng đội triệt phá nhiều vụ án, tụ điểm ma túy trên địa bàn biên giới biển. Nhiều vụ buôn lậu, gian lận thương mại rất tinh vi, phức tạp, đã được tập thể Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm bóc gỡ, trong đó có vai trò không nhỏ của Trung úy Phạm Hồng Quân.

Sự mưu trí, dũng cảm, năng lực và nhiệt huyết của Trung úy Quân đã được cấp trên đánh giá cao. Năm 2015, khi vừa tròn 30 tuổi, anh Phạm Hồng Quân đã được lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tin tưởng giao trọng trách Phó Đội trưởng Đội đặc nhiệm thuộc lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm. Trở thành một trong những trụ cột của lực lượng tinh nhuệ, những vụ án do lực lượng đặc nhiệm của Phạm Hồng Quân tham gia hoặc độc lập triệt phá đã ngày càng hoàn hảo, nhanh gọn hơn.

Điển hình là tháng 3/2019, anh đã trực tiếp tham gia chuyên án 268N cùng với Hải đội 2 Biên phòng tỉnh liên tiếp bắt 2 vụ/2 tàu vận chuyển số dầu cực lớn (tổng cộng hơn 374.000 lít dầu DO) không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Chú thích ảnh
Thiếu tá Phạm Hồng Quân (trái) hướng dẫn ngư dân vào lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Chốt kiểm soát dịch bệnh đường thủy số 4. Ảnh: TTXVN phát

Luôn bản lĩnh, sáng tạo tìm ra những giải pháp đánh bắt tội phạm đạt hiệu quả cao, bảo đảm an toàn tối đa cho lực lượng đánh án và phương tiện; không ngại gian khổ, hiểm nguy và không để các đối tượng lôi kéo, móc nối, là những phẩm chất nổi trội của Phạm Hồng Quân được đồng đội rất tin tưởng.

Phẩm chất ấy tiếp tục được Phạm Hồng Quân phát huy trên cương vị mới khi tháng 4/2019, anh được cấp trên giao trọng trách: Phó Đồn trưởng Nghiệp vụ Đồn Biên phòng Phước Tỉnh. Chỉ trong hơn 2 năm về công tác tại Đồn Phước Tỉnh, Thiếu tá Phạm Hồng Quân đã chỉ đạo và trực tiếp tham gia bắt giữ 22 vụ/43 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; khởi tố điều tra ban đầu 18 vụ/23 đối tượng, bảo đảm đúng quy định pháp luật; phát hiện, đấu tranh bắt giữ 12 vụ gian lận thương mại, mua bán hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, kinh doanh hàng giả, trục vớt vận chuyển đồ cổ trái phép... Những kết quả này khiến các loại tội phạm trên địa bàn biên giới biển do Đồn Biên phòng Phước Tỉnh quản lý khiếp sợ, góp phần đem lại sự bình yên cho cuộc sống của người dân nơi đây.

Bên cạnh đó, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Thiếu tá Phạm Hồng Quân đã điều tra, xác minh làm rõ nhiều nguồn tin có giá trị, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị vận dụng đối sách xử lý, ngăn chặn kịp thời và giải quyết hiệu quả các vụ việc có liên quan đến bảo vệ chủ quyền vùng biển, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đúng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Với những thành tích đạt được, Thiếu tá Phạm Hồng Quân đã được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019, 2020. Ngoài ra, liên tục 3 năm liền (2019, 2020, 2021), anh được Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tặng 3 Bằng khen; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng chứng nhận là 1 trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2019; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2020.

Chú thích ảnh
Chốt kiểm soát dịch bệnh số 4 do Thiếu tá Phạm Hồng Quân làm Chốt trưởng túc trực 24/24h từ 29/6 đến nay. Ảnh: TTXVN phát

Không chỉ cương quyết tấn công các loại tội phạm, Thiếu tá Phạm Hồng Quân cũng luôn quan tâm tìm kiếm những nhà hảo tâm để giúp đỡ dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cụ thể, anh đã tổ chức vận động được nhiều phần quà, gạo, sữa… trị giá 173 triệu đồng tặng các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình khó khăn; vận động được hàng trăm phao tròn nhựa, áo phao, khẩu trang chống dịch, tài liệu tuyền truyền biển, đảo, với tổng kinh phí 70 triệu đồng để đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển. Dù công việc bộn bề nhưng Thiếu tá Phạm Hồng Quân vẫn luôn tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Năm 2020, anh đã tốt nghiệp Thạc sĩ Luật tại Đại học Cảnh sát nhân dân.

Nhận xét về người sĩ quan trẻ cấp dưới của mình, Đại tá Nguyễn Văn Thống, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: “Thiếu tá Phạm Hồng Quân nhận thức nhanh, năng lực toàn diện, có chuyên môn sâu về công tác đấu tranh với các loại tội phạm, không ngại khó khăn, gian khổ và có chí tiến thủ”.

Đúng như những nhận xét của cấp trên, liên tục trong hơn 3 tuần qua, Chốt trưởng-Thiếu tá Phạm Hồng Quân không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội mưa gió trực 24/24 giờ cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm tra liên ngành số 4 (khu vực cầu Cửa Lấp, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền). Hàng ngày, lực lượng phối hợp điều tiết, làm thủ tục, kiểm tra y tế để kiểm soát dịch bệnh cho hàng nghìn ngư dân lên bờ, xuống tàu vươn khơi bám biển. Hình ảnh Thiếu tá Phạm Hồng Quân cùng lực lượng tuyến đầu trong bộ đồ bảo hộ phòng dịch, dầm mình trong mưa gió những ngày qua thực sự là một hình ảnh đẹp trong con mắt mỗi người dân vào những thời khắc vô cùng khó khăn này.

Quan tâm chăm lo trẻ em nơi biên giới bằng tất cả tấm lòng Quan tâm chăm lo trẻ em nơi biên giới bằng tất cả tấm lòng
Những năm qua, lực lượng BĐBP đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, mô hình thiết thực để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho trẻ em ở khu vực biên giới. Nhờ tấm lòng của những người lính mang quân hàm xanh, nhiều em nhỏ đã được đến trường, có cuộc sống đủ đầy và có tương lai tươi sáng hơn.
Cán bộ, chiến sỹ Biên phòng huyện biên giới Mèo Vạc kiên cường chống Cán bộ, chiến sỹ Biên phòng huyện biên giới Mèo Vạc kiên cường chống "giặc Covid 19"
Thời điểm này, thời tiết vùng biên Mèo Vạc vô cùng khắc nghiệt, mưa rào bất chợt, nắng nóng cháy da thịt; nhưng vượt lên mọi khó khăn, vất vả, những chiến sỹ Đồn Biên phòng Xín Cái (Mèo Vạc) vẫn kiên cường bám trụ, ngày đêm tuần tra, kiểm soát bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, đồng thời phối hợp tốt với chính quyền sở tại và các lực lượng chức năng quyết tâm chống “giặc Covid-19”.
Tiếp tục bám trụ, quyết tâm không để dịch Covid-19 lây lan qua biên giới Tiếp tục bám trụ, quyết tâm không để dịch Covid-19 lây lan qua biên giới
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những người lính mang quân hàm xanh đã không quản ngại khó khăn, bám trụ tại các tổ, chốt nhằm kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở, những điểm có nguy cơ xảy ra hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, quyết tâm không để dịch Covid-19 lây lan qua biên giới.

Đoàn Mạnh Dương
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Nâng cao nhận thức pháp luật cho phụ nữ khu vực biên giới biển

Nâng cao nhận thức pháp luật cho phụ nữ khu vực biên giới biển

Sáng 7/8, tại huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế), Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức tuyên truyền pháp luật cho Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phú Hải, huyện Phú Vang.
Đà Nẵng: Gắn kết tình cảm quân dân tại khu vực biên giới biển

Đà Nẵng: Gắn kết tình cảm quân dân tại khu vực biên giới biển

Tính đến ngày 1/3, 17 phường biên giới biển thuộc quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà và Non Nước (thành phố Đà Nẵng) đã hoàn thành việc tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2023) và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2023) với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Kỳ tích bắn rơi B52, bảo vệ bình yên bầu trời Hà Nội

Kỳ tích bắn rơi B52, bảo vệ bình yên bầu trời Hà Nội

Cách đây 50 năm, trong suốt 12 ngày đêm cuối tháng Chạp năm 1972, Không quân Mỹ đã sử dụng tới hàng chục nghìn tấn bom rải thảm nhằm “đưa Hà Nội trở về thời kỳ đồ đá”. Thế nhưng, với tinh thần mưu trí, dũng cảm tuyệt vời, quân và dân ta đã làm nên kỳ tích bắn rơi các pháo đài bay B52, bảo vệ bình yên bầu trời Hà Nội.

Các tin bài khác

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà người dân vùng hạn hán trên địa bàn các xã: Khánh Tiến, Khánh Lâm và Biển Bạch của tỉnh Cà Mau.
Lan tỏa văn hóa đọc sách tại Lữ đoàn 146 và các đảo trên quần đảo Trường Sa

Lan tỏa văn hóa đọc sách tại Lữ đoàn 146 và các đảo trên quần đảo Trường Sa

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tổ chức hoạt động đọc sách đối với cán bộ, chiến sĩ và quân nhân chuyên nghiệp toàn đơn vị.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động