Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
14:50 | 14/01/2024 GMT+7

Người dân Mỹ chống chọi với bão tuyết

aa
Người dân Mỹ ở khu vực Tây Bắc và Trung Tây nước Mỹ đang phải chống chọi với mùa đông khủng khiếp và lạnh thấu xương do bão tuyết.
Người Việt ở Texas (Mỹ) gặp khó khăn vì bão tuyết cần liên lạc với 3 số điện thoại đường dây nóng
Cháy rừng tại Mỹ, bão tuyết trái mùa ở Canada gây nhiều thiệt hại

Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết thời tiết xấu do bão tuyết đã khiến các hãng hàng không tiếp tục hủy hoặc hoãn nhiều chuyến bay. Hôm 12/1, các hãng hàng không Mỹ đã phải hoãn hơn 7.600 chuyến bay trên khắp nước Mỹ do gió lớn và tuyết rơi.

dọn dẹp vỉa hè bằng máy thổi tuyết ở Atlantic, Iowa, vào ngày 13 tháng 1 năm 2024. Ảnh: Justin Lane/EPA
Một người đàn ông dọn dẹp vỉa hè bằng máy thổi tuyết ở Atlantic, bang Iowa (Mỹ) vào ngày 13/1. (Ảnh: EPA)

Theo trang theo dõi dịch vụ cung cấp điện PowerOutage.us, bão tuyết còn gây mất điện trên diện rộng, với khoảng 150.000 hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tại bang Michigan không có điện. Tại Oregon và Wisconsin, hơn 200.000 khách hàng Mỹ cũng rơi vào cảnh tương tự.

Hãng tin AP cho biết hàng trăm người dân sống ở thành phố Portland (bang Oregon) phải tìm đến trung tâm sưởi ấm ở qua đêm. Các giám định viên tại đây đang điều tra một trường hợp qua đời do hạ thân nhiệt. Hàng loạt vụ tử vong liên quan đến thời tiết cũng được báo cáo ở các bang California, Idaho, Illinois và Wisconsin.

Ngày 13/1, Thống đốc bang Nebraska Jim Pillen đã ban bố tình trạng khẩn cấp với lý do “điều kiện (thời tiết) rất nguy hiểm”. Ông cho biết tại một số nơi trong khu vực, lượng tuyết rơi dày đến 0,6m và gió lạnh dưới 0 độ.

Khoảng 2.800km đường cao tốc ở bang Nebraska đã dừng hoạt động. Đại tá John A. Bolduc, người đứng đầu đội tuần tra bang, nói rằng cảnh sát đã hỗ trợ hơn 400 người dân bị mắc kẹt vì tuyết.

Trung sĩ tuần tra bang Iowa Alex Dinkla cho biết, cảnh sát tại đây đã xử lý 86 vụ va chạm và 535 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ từ các tài xế. Các đội dọn tuyết đang “làm việc điên cuồng bằng máy thổi tuyết” nhưng không có hiệu quả.

Trước đó, Thống đốc bang Louisiana Jeff Landry ngày 12/1 cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước nguy cơ nhiệt độ giảm mạnh cuối tuần, có khả năng xuất hiện mưa băng và tuyết đầu tuần tới.

Tuyết rơi dày đặc ở Adrian, bang Michigan (Mỹ) ngày 12/1. (Ảnh: USA Today)
Tuyết rơi dày đặc ở Adrian, bang Michigan (Mỹ) ngày 12/1. (Ảnh: USA Today)

Thống đốc bang Texas Greg Abbott kêu gọi người dân chuẩn bị sẵn sàng. Ông Abbott cho biết tình trạng lạnh và băng giá "sẽ không giống như những gì chúng ta đã trải qua trong cơn bão mùa đông Uri". Cơn bão vào tháng 2/2021 đã khiến hơn 3 triệu người Texas mất điện sinh hoạt. Tại nhiều nơi, các tình nguyện viên và chính quyền thành phố đang lo lắng cho những người vô gia cư.

Tại bang Iowa, các ứng cử viên đảng Cộng hòa đã buộc phải hủy các sự kiện vận động tranh cử trước thềm các cuộc họp kín (dự kiến diễn ra ngày 15/1) để bầu ứng cử viên đại diện cho đảng tham gia cuộc bầu cử tổng thống. Dự báo nhiệt độ ở các vùng của Iowa có thể xuống tới -14F (-26C) vào ngày 15/1. Các nhà dự báo thời tiết cho biết phải đến ngày 17/1 thì những cơn gió lạnh dưới 0 độ mới biến mất.

Trong một cuộc họp sáng 13/1, các quan chức cảnh báo một số tác động nghiêm trọng nhất sẽ xảy ra ở Tây New York, nơi lệnh cấm lái xe có hiệu lực ở Buffalo bắt đầu lúc 21 giờ ngày 13/1.

Các khu vực của Montana đã giảm xuống dưới -30F (-34C) vào sáng 13/1 và Cơ quan thời tiết quốc gia cho biết nhiệt độ tương tự được dự đoán sẽ đến tận miền bắc Kansas, với -50F (-46C) có thể xảy ra ở Dakotas. Tại St. Louis, Cơ quan thời tiết quốc gia cảnh báo về đợt lạnh hiếm gặp và “đe dọa tính mạng”.

Trong khi đó, khoảng 13 triệu người sống gần Đại Tây Dương và những con sông lớn ở phía bắc Virginia trải dài lên khu vực New England đang đối diện nguy cơ lũ lụt do mưa lớn và tuyết rơi trong vài ngày qua. Ở phía nam bang Mississippi, khoảng 3 triệu người đang đối diện nguy cơ lốc xoáy và giông gió mạnh, khi Cơ quan thời tiết quốc gia cảnh báo rằng sức gió lên tới 96 km/giờ có thể làm hư hại nhà cửa, giật đổ cây cối và đường dây điện.

Sau bão tuyết, Boston lại hứng chịu nạn lụt và triều cường lớn nhất trong gần 1 thế kỷ Sau bão tuyết, Boston lại hứng chịu nạn lụt và triều cường lớn nhất trong gần 1 thế kỷ
Texas mất điện, hàng loạt lãnh đạo bang Texas mất điện, hàng loạt lãnh đạo bang "bay chức"
Phan Anh (T/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ

Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ

Ngày 7/6, tại thành phố Cần Thơ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, Sở Y tế Cần Thơ tổ chức Lễ khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại thành phố Cần Thơ, do USAID tài trợ.
Một nửa diện tích đất đồng cỏ tự nhiên trên thế giới đã bị suy thoái

Một nửa diện tích đất đồng cỏ tự nhiên trên thế giới đã bị suy thoái

Công ước Liên hợp quốc về chống sa mạc hóa (UNCCD - cơ quan phụ trách chống sa mạc hóa của Liên hợp quốc) cho biết, một nửa diện tích đất đồng cỏ tự nhiên trên thế giới đã bị suy thoái do khai thác quá mức và tác động của biến đổi khí hậu, khiến nguồn cung cấp lương thực và sinh kế bị đe dọa.
Việt Nam - EU chung tay vì môi trường sạch

Việt Nam - EU chung tay vì môi trường sạch

Sự kiện Ngày châu Âu tại Việt Nam tại Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” là sáng kiến do Bộ Ngoại giao khởi xướng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân về ứng xử có trách nhiệm đối với môi trường, hệ sinh thái tự nhiên.

Các tin bài khác

Nhật Bản đưa người nước ngoài vào hệ thống lương hưu quốc gia

Nhật Bản đưa người nước ngoài vào hệ thống lương hưu quốc gia

Ở Nhật Bản có hơn 3 triệu người nước ngoài sống. Việc đăng ký tham gia chương trình hưu trí sẽ tạo nền tảng kinh tế cho họ tiếp tục sống ở đây khi về già.
Khách quốc tế đến Thái Lan không phải đóng phí du lịch

Khách quốc tế đến Thái Lan không phải đóng phí du lịch

Ngày 8/6, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết sẽ hủy bỏ đề xuất của chính phủ tiền nhiệm về việc thu phí du lịch 300 baht (khoảng 8,2 USD) đối với mỗi khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không.
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có 5 ủy viên không thường trực mới

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có 5 ủy viên không thường trực mới

Ngày 6/6, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã bỏ phiếu bầu 5 nước ủy viên không thường trực mới của Hội đồng Bảo an (HĐBA) với nhiệm kỳ 2 năm.
Liên hợp quốc cảnh báo 1 triệu người ở Dải Gaza đối mặt nạn đói ở cấp độ cao nhất

Liên hợp quốc cảnh báo 1 triệu người ở Dải Gaza đối mặt nạn đói ở cấp độ cao nhất

Hai cơ quan của Liên hợp quốc (LHQ) gồm Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) ngày 5/6 đã công bố báo cáo chung về nạn đói ở Dải Gaza, trong đó cảnh báo hơn 1 triệu người Palestine ở vùng lãnh thổ này có thể sẽ phải đối mặt với nạn đói ở cấp độ cao nhất từ giữa tháng tới nếu xung đột tiếp diễn.

Đọc nhiều

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Giá vàng bất ngờ tăng trở lại

Hôm nay (15/6) giá vàng tăng mạnh ở thị trường thế giới, trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024: Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/6/2024 tuổi Hợi có thể bị tiểu nhân lừa gạt mà đánh mất tiền bạc trong tay mình. Con giáp này tin người quá dễ dàng, không phân biệt được đâu là người tốt kẻ xấu nên rất có thể sẽ mắc phải sai lầm vì đặt niềm tin không đúng chỗ.
Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 16/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024: Ngày vô cùng thành công của Kim Ngưu

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 16/6/2024 Kim Ngưu có thể đạt được thành công khi mà bạn bắt tay vào mọi công việc nào mà bản thân đang đảm nhiệm. Chòm sao này có thể khiến mọi người xung quanh phải nể phục khả năng của mình.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Điểm tựa của bản làng

Điểm tựa của bản làng

Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh, thành phố biên giới, biển đảo thuộc 47 dân tộc thiểu số sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố kết quả xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2025. Việt Nam có thêm 1 đơn vị được xếp hạng là Trường Đại học Huế.
Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành văn bản số 1695/UBND-KSTTHC về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính và rà soát, làm sạch dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động