Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:10 | 01/02/2023 GMT+7

Nghiên cứu của TABInsights và GBG: Các tổ chức tài chính Châu Á ưu tiên cho quản lý rủi ro công nghệ

aa
GBG (AIM:GBG), công ty tầm cỡ toàn cầu chuyên về công nghệ quản lý gian lận và tuân thủ, xác minh danh tính và dữ liệu vị trí thông minh đã công bố Nghiên cứu về Tổ chức Tài chính Châu Á, có tiêu đề “Combatting Escalating Fraud in a Digital World” (tạm dịch: “Chống lại Gian lận gia tăng trong thế giới kỹ thuật số”).

SINGAPORE – Media OutReach — GBG (AIM:GBG), công ty tầm cỡ toàn cầu chuyên về công nghệ quản lý gian lận và tuân thủ, xác minh danh tính và dữ liệu vị trí thông minh đã công bố Nghiên cứu về Tổ chức Tài chính Châu Á, có tiêu đề “Combatting Escalating Fraud in a Digital World” (tạm dịch: “Chống lại Gian lận gia tăng trong thế giới kỹ thuật số”). Nghiên cứu này do TABInsights thực hiện (được GBG, ủy quyền), các tổ chức tài chính (financial institution – FI) hàng đầu châu Á tiếp tục bị thách thức bởi các mối đe dọa ngày càng mở rộng trong vài năm qua cũng như việc thắt chặt các biện pháp quản lý và thực thi.

Nghiên cứu cho thấy, việc giám sát và xử phạt nghiêm ngặt hơn đã dẫn đến tổn thất tiền tệ tăng lên dưới hình thức phạt tiền theo quy định, thành phần xếp hạng cao nhất trong tổn thất do gian lận đối với 41% tổ chức tài chính -một sự thay đổi so với cuộc khảo sát trước đó vào năm 2020, trong đó tổn thất do gian lận trực tiếp được xếp hạng cao nhất.

Cuộc khảo sát cho thấy, các tổ chức tài chính châu Á hoàn thành số lượng giao dịch cao hơn thông qua các kênh di động và trực tuyến với tỷ lệ áp dụng kênh kỹ thuật số cao nhất được thấy ở Indonesia (71%), theo sát là Malaysia (70%). Những người được hỏi cho biết, họ kỳ vọng khối lượng giao dịch kỹ thuật số trung bình hàng ngày sẽ tăng 70% vào năm 2025 so với năm 2022.

Khi nhiều tổ chức tài chính mở rộng các dịch vụ kỹ thuật số của họ để đáp ứng hành vi của người tiêu dùng chuyển sang di động và kỹ thuật số, việc quản lý chi phí để tăng cường tuân thủ đã nổi lên như một mối quan tâm chính đối với 70% các tổ chức tài chính, trong khi khả năng mở rộng các biện pháp phát hiện gian lận để tăng khối lượng giao dịch kỹ thuật số (39%) và xác minh danh tính (33%) được xếp hạng là những thách thức hàng đầu.

Ông Dev Dhiman, Giám đốc điều hành của GBG Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Ngân hàng mở, các thiết bị và hệ sinh thái được kết nối với nhau cũng như việc tăng cường áp dụng kỹ thuật số nói chung đã làm tăng nguy cơ gian lận kỹ thuật số và tấn công mạng, đồng thời mở rộng phạm vi tấn công mà các tổ chức tài chính phải đối mặt hiện nay. Các công nghệ mới đang bị khai thác hàng ngày bởi những thủ phạm đổi mới, những kẻ tiếp tục thách thức các tổ chức tài chính vốn luôn nỗ lực nâng cao chiến lược và khả năng quản lý rủi ro công nghệ của họ để tuân thủ sự giám sát ngày càng tăng của các cơ quan quản lý cũng như khách hàng”.

Áp dụng Máy học mạnh mẽ hơn ở Châu Á, nhưng khoảng cách trong tiêu chuẩn hóa dữ liệu vẫn là một thách thức chính

Theo Nghiên cứu, việc áp dụng máy học mạnh mẽ ở Indonesia (71%) và Thái Lan (69%), trong khi dữ liệu của bên thứ ba được sử dụng tích cực hơn ở Trung Quốc (77%), Việt Nam (73%) và Philippines (68%) cùng với các phân tích robot ở Singapore (63%) và Malaysia (62%) để giải quyết các thông tin xác thực sai. Thực tế này cho thấy bối cảnh máy học đang phát triển trong các tổ chức tài chính châu Á.

Mặc dù khu vực này chứng kiến ​​việc áp dụng ngày càng nhiều các công cụ thuật toán dựa trên máy học với các mô hình thông minh tự động để ngăn chặn gian lận trong lĩnh vực này – với 47% các tổ chức tài chính tích cực sử dụng các công cụ máy học và 37% bắt đầu sử dụng chúng-một trong những thách thức lớn nhất đối với các tổ chức tài chính này. Các tổ chức đang trải qua quá trình số hóa khi sự phức tạp gia tăng trong việc giải quyết tiêu chuẩn hóa và quản trị dữ liệu để phát hiện gian lận trên quy mô lớn.

Khoảng 38% tổ chức tài chính chỉ ra rằng, việc tiêu chuẩn hóa dữ liệu không đầy đủ là lỗ hổng nghiêm trọng nhất của họ, cùng với 32% tổ chức tài chính gặp khó khăn bởi dữ liệu bị phân mảnh do hệ thống và phần mềm rời rạc. Ở Thái Lan và Trung Quốc, dữ liệu bị phân mảnh nổi lên như một thách thức hàng đầu đối với các tổ chức tài chính. Ở Malaysia, sau khi tiêu chuẩn hóa dữ liệu không đầy đủ, việc thiếu phân tích liên kết tốt cũng được 23% đánh giá là thách thức hàng đầu. Trong khi đó, 59% tổ chức tài chính cho biết họ ngày càng phụ thuộc vào dữ liệu của bên thứ ba, cùng với 58% sử dụng máy học để giải quyết các thông báo sai.

Các động lực phát triển rủi ro trong ngành đang buộc các tổ chức hướng tới các công cụ công nghệ và tích hợp dữ liệu mạnh mẽ hơn để chứng minh khả năng rủi ro gian lận trong tương lai và khả năng thu thập thông tin chuyên sâu về dữ liệu hiệu quả. Càng ngày, các tổ chức càng tìm cách tích hợp một loạt các giao dịch, thiết bị và dữ liệu lớn để tăng cường khả năng phát hiện gian lận. Dữ liệu từ các thiết bị được kết nối với nhau đang được 78% các tổ chức tài chính sử dụng, trong khi 76% sử dụng dữ liệu giao dịch và 64% dữ liệu công khai. Trên thực tế, 42% các tổ chức tài chính cho thấy họ cần ưu tiên và đầu tư vào một nền tảng để trao đổi dữ liệu ứng dụng và dữ liệu giao dịch vào năm 2022. Trong năm tới, 47% các tổ chức tài chính có kế hoạch bổ sung dữ liệu phi cấu trúc nội bộ và dữ liệu địa lý để tăng cường khả năng của họ. phát hiện gian lận.

Giải quyết vấn đề quản lý rủi ro một cách toàn diện đòi hỏi phải thay đổi văn hóa

Mặc dù có nhiều biện pháp bảo vệ, nhưng những kẻ lừa đảo vẫn đi trước một bước trong việc sử dụng công nghệ hiện đại để thực hiện hành vi lừa đảo và khai thác các sơ hở. Những người được hỏi trong nghiên cứu nhận ra sự cần thiết của một chiến lược toàn diện trong toàn doanh nghiệp để kiểm soát gian lận bao gồm dữ liệu, công nghệ, con người và quy trình. Đáng kể là có tới 48% các tổ chức tài chính liên tục nâng cao kỹ năng và nâng cấp năng lực nguồn nhân lực của họ, trong khi 19% tích cực thuê nhân viên mới để đáp ứng các yêu cầu phát triển.

Ngoài ra, việc tăng cường ứng dụng các công nghệ thông minh và có thể mở rộng, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học cho phép phân tích hành vi và dự đoán nâng cao để quản lý gian lận thời gian thực mạnh mẽ hơn và quy trình chống lừa đảo hiệu quả. Bằng cách khai thác các công nghệ mới và quan hệ đối tác hệ sinh thái để xây dựng khả năng nhận dạng, xác minh và phát hiện mối đe dọa theo thời gian thực mạnh mẽ hơn, các tổ chức tài chính có thể ngăn chặn các cuộc tấn công ngày càng đổi mới và kỹ thuật tiên tiến.

Ông Bernardi Susastyo, Tổng giám đốc của GBG Châu Á nhận định: “Nhu cầu tăng cường khả năng phát hiện, phân tích và ngăn chặn kịp thời các mối đe dọa đòi hỏi một cách tiếp cận có cấu trúc và chiến lược hơn, có tính đến các sáng kiến ​​công nghệ và dữ liệu đa hướng chủ động, bên cạnh các công cụ xác thực và xác minh danh tính mạnh mẽ, Trong năm 2023, các tổ chức tài chính sẽ làm tốt việc giải quyết vấn đề quản lý rủi ro một cách toàn diện để đảm bảo các sáng kiến ​​mà họ áp dụng sẽ tích hợp dữ liệu trong tổ chức của họ và hệ sinh thái, để ngay cả khi họ cải thiện khả năng ngăn chặn gian lận và quản lý rủi ro, họ vẫn không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng”.

Có thể đọc toàn bộ báo cáo tại đây.

Hashtag: #GBG

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Nghiên cứu “Combatting Escalating Fraud in a Digital World” ( “Chống lại Gian lận gia tăng trong thế giới kỹ thuật số”)

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 7 thị trường chính của Châu Á bao gồm Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, với 250 người trả lời từ khu vực các tổ chức tài chính. Khảo sát nhằm mục đích hiểu rõ hơn về bối cảnh gian lận mới nổi và xem xét các ưu tiên số hóa của các tổ chức tài chính ở Châu Á, những thách thức chính về gian lận và bảo mật của họ, cũng như những lỗ hổng hiện có trong kiểm soát và giảm thiểu gian lận trong bối cảnh gian lận và tội phạm mạng leo thang trong năm 2022.

Thông tin về GBG

GBG là công ty tầm cỡ toàn cầu chuyên về công nghệ quản lý gian lận và tuân thủ, xác minh danh tính và dữ liệu vị trí thông minh. GBG giúp các tổ chức trên toàn cầu loại bỏ xích mích và gian lận của khách hàng khỏi trải nghiệm kỹ thuật số của họ. GBG phát triển và cung cấp phần mềm nhận dạng kỹ thuật số, xác minh địa chỉ, phòng chống gian lận và tuân thủ cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Thông qua sự kết hợp của công nghệ mới nhất, dữ liệu chính xác nhất và chuyên môn vô song của mình, GBG giúp các tổ chức từ các công ty mới thành lập đến các thương hiệu công nghệ và tiêu dùng lớn nhất trên thế giới mang lại trải nghiệm liền mạch để khách hàng của họ có thể giao dịch trực tuyến với sự tự tin cao hơn.

Để tìm hiểu thêm về cách GBG giúp khách hàng thiết lập niềm tin với khách hàng của họ, hãy truy cập www.gbgplc.com/apac, theo dõi GBG trên Twitter @gbgplc hoặc LinkedIn.

Thông tin về TABInsights

TABInsights là bộ phận nghiên cứu toàn cầu của The Asian Banker, tương tác với nhiều tổ chức tài chính trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.

TABInsights cung cấp một loạt các nghiên cứu tùy chỉnh và đặt riêng cho các tổ chức tài chính ở các thị trường mới nổi và lâu đời để tạo thuận lợi cho quá trình ra quyết định quản lý và hướng dẫn chiến lược kinh doanh. TABInsights đưa ra các phân tích và đề xuất chiến lược cho các tổ chức trên tất cả các ngành dọc bao gồm các chức năng bán lẻ, giao dịch, quản lý rủi ro và công nghệ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập TABInsights.com.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

GBG giành được Giải Sáng tạo về AI / Học máy tốt nhất của năm tại lễ trao Giải thưởng Asia Risk Awards 2021

GBG giành được Giải Sáng tạo về AI / Học máy tốt nhất của năm tại lễ trao Giải thưởng Asia Risk Awards 2021

GBG (có cổ phiếu giao dịch tại AIM, với mã: GBG) – công ty hàng đầu thế giới chuyên về công nghệ quản lý tuân thủ và gian lận, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu giúp các doanh nghiệp ngăn chặn gian lận và đáp ứng các yêu cầu tuân thủ phức tạp – vừa giành được Giải thưởng Sáng tạo về trí tuệ nhân tạo (AI) hoặc Học máy tốt nhất của năm tại lễ trao Giải thưởng Chống lại rủi ro châu Á năm 2021 (Asia Risk Awards 2021).
GBG được vinh danh và có tên trong danh sách 100 công ty FinTech uy tín hàng đầu của IDC Financial Insights

GBG được vinh danh và có tên trong danh sách 100 công ty FinTech uy tín hàng đầu của IDC Financial Insights

GBG (có cổ phiếu giao dịch tại AIM, với mã: GBG) – công ty hàng đầu thế giới chuyên về công nghệ quản lý tuân thủ và gian lận, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu giúp các doanh nghiệp ngăn chặn gian lận và đáp ứng các yêu cầu tuân thủ phức tạp – vừa được vinh danh và đứng ở vị trí thứ 66 trong danh sách 100 công ty cung cấp công nghệ tài chính (FinTech) hàng đầu thế giới năm 2021.
GBG được Chartis xếp hạng là đứng đầu trong RiskTech Quadrant® do các giải pháp chống gian lận năm 2021

GBG được Chartis xếp hạng là đứng đầu trong RiskTech Quadrant® do các giải pháp chống gian lận năm 2021

GBG, doanh nghiệp công nghệ toàn cầu chuyên về quản lý gian lận và tuân thủ, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu vị trí, vừa được Chartis công nhận là đơn vị dẫn đầu Hạng mục trong RiskTech Quadrant® mới nhất của họ dành cho các giải pháp chống gian lận cho doanh nghiệp năm 2021.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động