Nghiên cứu của TABInsights và GBG: Các tổ chức tài chính Châu Á ưu tiên cho quản lý rủi ro công nghệ
SINGAPORE – Media OutReach — GBG (AIM:GBG), công ty tầm cỡ toàn cầu chuyên về công nghệ quản lý gian lận và tuân thủ, xác minh danh tính và dữ liệu vị trí thông minh đã công bố Nghiên cứu về Tổ chức Tài chính Châu Á, có tiêu đề “Combatting Escalating Fraud in a Digital World” (tạm dịch: “Chống lại Gian lận gia tăng trong thế giới kỹ thuật số”). Nghiên cứu này do TABInsights thực hiện (được GBG, ủy quyền), các tổ chức tài chính (financial institution – FI) hàng đầu châu Á tiếp tục bị thách thức bởi các mối đe dọa ngày càng mở rộng trong vài năm qua cũng như việc thắt chặt các biện pháp quản lý và thực thi.
Nghiên cứu cho thấy, việc giám sát và xử phạt nghiêm ngặt hơn đã dẫn đến tổn thất tiền tệ tăng lên dưới hình thức phạt tiền theo quy định, thành phần xếp hạng cao nhất trong tổn thất do gian lận đối với 41% tổ chức tài chính -một sự thay đổi so với cuộc khảo sát trước đó vào năm 2020, trong đó tổn thất do gian lận trực tiếp được xếp hạng cao nhất.
Cuộc khảo sát cho thấy, các tổ chức tài chính châu Á hoàn thành số lượng giao dịch cao hơn thông qua các kênh di động và trực tuyến với tỷ lệ áp dụng kênh kỹ thuật số cao nhất được thấy ở Indonesia (71%), theo sát là Malaysia (70%). Những người được hỏi cho biết, họ kỳ vọng khối lượng giao dịch kỹ thuật số trung bình hàng ngày sẽ tăng 70% vào năm 2025 so với năm 2022.
Khi nhiều tổ chức tài chính mở rộng các dịch vụ kỹ thuật số của họ để đáp ứng hành vi của người tiêu dùng chuyển sang di động và kỹ thuật số, việc quản lý chi phí để tăng cường tuân thủ đã nổi lên như một mối quan tâm chính đối với 70% các tổ chức tài chính, trong khi khả năng mở rộng các biện pháp phát hiện gian lận để tăng khối lượng giao dịch kỹ thuật số (39%) và xác minh danh tính (33%) được xếp hạng là những thách thức hàng đầu.
Ông Dev Dhiman, Giám đốc điều hành của GBG Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Ngân hàng mở, các thiết bị và hệ sinh thái được kết nối với nhau cũng như việc tăng cường áp dụng kỹ thuật số nói chung đã làm tăng nguy cơ gian lận kỹ thuật số và tấn công mạng, đồng thời mở rộng phạm vi tấn công mà các tổ chức tài chính phải đối mặt hiện nay. Các công nghệ mới đang bị khai thác hàng ngày bởi những thủ phạm đổi mới, những kẻ tiếp tục thách thức các tổ chức tài chính vốn luôn nỗ lực nâng cao chiến lược và khả năng quản lý rủi ro công nghệ của họ để tuân thủ sự giám sát ngày càng tăng của các cơ quan quản lý cũng như khách hàng”.
Áp dụng Máy học mạnh mẽ hơn ở Châu Á, nhưng khoảng cách trong tiêu chuẩn hóa dữ liệu vẫn là một thách thức chính
Theo Nghiên cứu, việc áp dụng máy học mạnh mẽ ở Indonesia (71%) và Thái Lan (69%), trong khi dữ liệu của bên thứ ba được sử dụng tích cực hơn ở Trung Quốc (77%), Việt Nam (73%) và Philippines (68%) cùng với các phân tích robot ở Singapore (63%) và Malaysia (62%) để giải quyết các thông tin xác thực sai. Thực tế này cho thấy bối cảnh máy học đang phát triển trong các tổ chức tài chính châu Á.
Mặc dù khu vực này chứng kiến việc áp dụng ngày càng nhiều các công cụ thuật toán dựa trên máy học với các mô hình thông minh tự động để ngăn chặn gian lận trong lĩnh vực này – với 47% các tổ chức tài chính tích cực sử dụng các công cụ máy học và 37% bắt đầu sử dụng chúng-một trong những thách thức lớn nhất đối với các tổ chức tài chính này. Các tổ chức đang trải qua quá trình số hóa khi sự phức tạp gia tăng trong việc giải quyết tiêu chuẩn hóa và quản trị dữ liệu để phát hiện gian lận trên quy mô lớn.
Khoảng 38% tổ chức tài chính chỉ ra rằng, việc tiêu chuẩn hóa dữ liệu không đầy đủ là lỗ hổng nghiêm trọng nhất của họ, cùng với 32% tổ chức tài chính gặp khó khăn bởi dữ liệu bị phân mảnh do hệ thống và phần mềm rời rạc. Ở Thái Lan và Trung Quốc, dữ liệu bị phân mảnh nổi lên như một thách thức hàng đầu đối với các tổ chức tài chính. Ở Malaysia, sau khi tiêu chuẩn hóa dữ liệu không đầy đủ, việc thiếu phân tích liên kết tốt cũng được 23% đánh giá là thách thức hàng đầu. Trong khi đó, 59% tổ chức tài chính cho biết họ ngày càng phụ thuộc vào dữ liệu của bên thứ ba, cùng với 58% sử dụng máy học để giải quyết các thông báo sai.
Các động lực phát triển rủi ro trong ngành đang buộc các tổ chức hướng tới các công cụ công nghệ và tích hợp dữ liệu mạnh mẽ hơn để chứng minh khả năng rủi ro gian lận trong tương lai và khả năng thu thập thông tin chuyên sâu về dữ liệu hiệu quả. Càng ngày, các tổ chức càng tìm cách tích hợp một loạt các giao dịch, thiết bị và dữ liệu lớn để tăng cường khả năng phát hiện gian lận. Dữ liệu từ các thiết bị được kết nối với nhau đang được 78% các tổ chức tài chính sử dụng, trong khi 76% sử dụng dữ liệu giao dịch và 64% dữ liệu công khai. Trên thực tế, 42% các tổ chức tài chính cho thấy họ cần ưu tiên và đầu tư vào một nền tảng để trao đổi dữ liệu ứng dụng và dữ liệu giao dịch vào năm 2022. Trong năm tới, 47% các tổ chức tài chính có kế hoạch bổ sung dữ liệu phi cấu trúc nội bộ và dữ liệu địa lý để tăng cường khả năng của họ. phát hiện gian lận.
Giải quyết vấn đề quản lý rủi ro một cách toàn diện đòi hỏi phải thay đổi văn hóa
Mặc dù có nhiều biện pháp bảo vệ, nhưng những kẻ lừa đảo vẫn đi trước một bước trong việc sử dụng công nghệ hiện đại để thực hiện hành vi lừa đảo và khai thác các sơ hở. Những người được hỏi trong nghiên cứu nhận ra sự cần thiết của một chiến lược toàn diện trong toàn doanh nghiệp để kiểm soát gian lận bao gồm dữ liệu, công nghệ, con người và quy trình. Đáng kể là có tới 48% các tổ chức tài chính liên tục nâng cao kỹ năng và nâng cấp năng lực nguồn nhân lực của họ, trong khi 19% tích cực thuê nhân viên mới để đáp ứng các yêu cầu phát triển.
Ngoài ra, việc tăng cường ứng dụng các công nghệ thông minh và có thể mở rộng, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học cho phép phân tích hành vi và dự đoán nâng cao để quản lý gian lận thời gian thực mạnh mẽ hơn và quy trình chống lừa đảo hiệu quả. Bằng cách khai thác các công nghệ mới và quan hệ đối tác hệ sinh thái để xây dựng khả năng nhận dạng, xác minh và phát hiện mối đe dọa theo thời gian thực mạnh mẽ hơn, các tổ chức tài chính có thể ngăn chặn các cuộc tấn công ngày càng đổi mới và kỹ thuật tiên tiến.
Ông Bernardi Susastyo, Tổng giám đốc của GBG Châu Á nhận định: “Nhu cầu tăng cường khả năng phát hiện, phân tích và ngăn chặn kịp thời các mối đe dọa đòi hỏi một cách tiếp cận có cấu trúc và chiến lược hơn, có tính đến các sáng kiến công nghệ và dữ liệu đa hướng chủ động, bên cạnh các công cụ xác thực và xác minh danh tính mạnh mẽ, Trong năm 2023, các tổ chức tài chính sẽ làm tốt việc giải quyết vấn đề quản lý rủi ro một cách toàn diện để đảm bảo các sáng kiến mà họ áp dụng sẽ tích hợp dữ liệu trong tổ chức của họ và hệ sinh thái, để ngay cả khi họ cải thiện khả năng ngăn chặn gian lận và quản lý rủi ro, họ vẫn không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng”.
Có thể đọc toàn bộ báo cáo tại đây.
Hashtag: #GBG
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Nghiên cứu “Combatting Escalating Fraud in a Digital World” ( “Chống lại Gian lận gia tăng trong thế giới kỹ thuật số”)
Cuộc khảo sát được thực hiện trên 7 thị trường chính của Châu Á bao gồm Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, với 250 người trả lời từ khu vực các tổ chức tài chính. Khảo sát nhằm mục đích hiểu rõ hơn về bối cảnh gian lận mới nổi và xem xét các ưu tiên số hóa của các tổ chức tài chính ở Châu Á, những thách thức chính về gian lận và bảo mật của họ, cũng như những lỗ hổng hiện có trong kiểm soát và giảm thiểu gian lận trong bối cảnh gian lận và tội phạm mạng leo thang trong năm 2022.
Thông tin về GBG
GBG là công ty tầm cỡ toàn cầu chuyên về công nghệ quản lý gian lận và tuân thủ, xác minh danh tính và dữ liệu vị trí thông minh. GBG giúp các tổ chức trên toàn cầu loại bỏ xích mích và gian lận của khách hàng khỏi trải nghiệm kỹ thuật số của họ. GBG phát triển và cung cấp phần mềm nhận dạng kỹ thuật số, xác minh địa chỉ, phòng chống gian lận và tuân thủ cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.
Thông qua sự kết hợp của công nghệ mới nhất, dữ liệu chính xác nhất và chuyên môn vô song của mình, GBG giúp các tổ chức từ các công ty mới thành lập đến các thương hiệu công nghệ và tiêu dùng lớn nhất trên thế giới mang lại trải nghiệm liền mạch để khách hàng của họ có thể giao dịch trực tuyến với sự tự tin cao hơn.
Để tìm hiểu thêm về cách GBG giúp khách hàng thiết lập niềm tin với khách hàng của họ, hãy truy cập www.gbgplc.com/apac, theo dõi GBG trên Twitter @gbgplc hoặc LinkedIn.
Thông tin về TABInsights
TABInsights là bộ phận nghiên cứu toàn cầu của The Asian Banker, tương tác với nhiều tổ chức tài chính trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.
TABInsights cung cấp một loạt các nghiên cứu tùy chỉnh và đặt riêng cho các tổ chức tài chính ở các thị trường mới nổi và lâu đời để tạo thuận lợi cho quá trình ra quyết định quản lý và hướng dẫn chiến lược kinh doanh. TABInsights đưa ra các phân tích và đề xuất chiến lược cho các tổ chức trên tất cả các ngành dọc bao gồm các chức năng bán lẻ, giao dịch, quản lý rủi ro và công nghệ.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập TABInsights.com.