Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:00 | 23/08/2021 GMT+7

“Ngày trí tuệ nhân tạo (AI) năm 2021” do VinAI Research tổ chức sẽ hội tụ dàn “siêu sao AI” hàng đầu thế giới

aa
Sự kiện trực tuyến “Ngày Trí tuệ nhân tạo (AI) năm 2021 – Tiếp lửa đổi mới sáng tạo (tiếng Anh: AI Day 2021 – Empowering Innovations) do VinAI Research (bộ phận công nghệ của Tập đoàn Vingroup) tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 27/8/2021, nhằm mở ra các giải pháp phát triển AI tại Việt Nam.

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 23/8/2021 – Sự kiện trực tuyến “Ngày Trí tuệ nhân tạo (AI) năm 2021 – Tiếp lửa đổi mới sáng tạo (tiếng Anh: AI Day 2021 – Empowering Innovations) do VinAI Research (bộ phận công nghệ của Tập đoàn Vingroup) tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 27/8/2021, nhằm mở ra các giải pháp phát triển AI tại Việt Nam.

Dự kiến, sự kiện có quy mô 2.000 người, lần đầu tiên quy tụ một lực lượng các chuyên gia xuất sắc nhất thế giới về AI và các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam cùng tham gia chia sẻ ý tưởng và các quan điểm, đánh giá.

Sự kiện sẽ được tổ chức trực tuyến trong 2 ngày 27 và 28 tháng 8 tới. Mục tiêu của Ngày AI năm 2021 là thúc đẩy nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI, góp phần giải quyết những vấn đề thách thức trong kinh tế – xã hội, đồng thời giúp các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ mới để tối ưu hóa lợi thế cạnh tranh.

Ngày AI năm 2021 gồm 3 chủ đề chính: “Trí tuệ nhân tạo trong Nghiên cứu và Phát triển”; “Trí tuệ nhân tạo cho sự đổi mới và các sản phẩm trí tuệ nhân tạo toàn cầu” và “Trí tuệ nhân tạo cho giáo dục”.

Đặc biệt, chủ đề “Trí tuệ nhân tạo cho sự đổi mới” sẽ mang đến những góc nhìn mới về việc ứng dụng AI trong việc giải quyết các thách thức trong kinh doanh. Hơn nữa, tại Ngày AI năm 2021, các phương tiện xe tự hành sẽ lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng Việt Nam về khía cạnh kỹ thuật và cách tiếp cận, với những phân tích chuyên sâu từ các chuyên gia AI.

Các diễn giả chính tại Ngày AI năm 2021 là những nhà nghiên cứu AI có ảnh hưởng và uy tín nhất thế giới hiện nay. Một trong số họ, Giáo sư Michael I. Jordan, người tìm ra con đường của AI và Học máy (Machine Learning – ML) thời hiện đại, sẽ chia sẻ quan điểm của mình về AI và phát biểu tại cuộc thảo luận đầu tiên vào sáng ngày 27 tháng 8. Năm 2016, ông đã được Tạp chí Khoa học (Science Magazine) vinh danh là “Nhà khoa học máy tính có ảnh hưởng nhất” trên thế giới. Tiến sĩ Bùi Hải Hưng, Giám đốc của VinAI Research sẽ cùng với Giáo sư Michael I. Jordan tham gia phiên thảo luận.

Danh sách các diễn giả nổi tiếng thế giới tại Ngày AI năm 2021 còn bao gồm Tiến sĩ Oren Etzioni, Giám đốc điều hành (CEO) của Allen Institute for AI (Viện nghiên cứu AI nổi tiếng của tỷ phú Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft); Giáo sư Masashi Sugiyama (Giám đốc Trung tâm RIKEN về Dự án Trí tuệ nâng cao, là Viện nghiên cứu về AI số 1 của Nhật Bản); Tiến sĩ Marian Croak (Phó chủ tịch về Kỹ thuật của Google); Tiến sĩ Andrew Zisserman, Giáo sư Hiệp hội Hoàng gia Anh (Khoa Khoa học Kỹ thuật, Đại học Oxford) và nhiều chuyên gia nổi tiếng khác.

Tiến sĩ Bùi Hải Hưng, Giám đốc của VinAI Research phát biểu: “Trong những năm qua, AI đã trở thành công cụ hữu hiệu góp phần giải quyết các khó khăn cũng như tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam. Mặc dù sở hữu tiềm năng lớn, nhưng việc phát triển lĩnh vực này trong nước vẫn gặp nhiều thử thách. Là đơn vị đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng AI, chúng tôi có mục tiêu mang các nghiên cứu và sản phẩm AI của Việt Nam ra thế giới. Thông qua Ngày AI năm 2021, chúng tôi muốn tạo ra một cầu nối bền vững giữa cộng đồng AI thế giới và Việt Nam. Đồng thời, giúp các đội ngũ cán bộ nghiên cứu và các doanh nghiệp giải quyết các thách thức và nâng cao năng lực phát triển AI tại Việt Nam, từng bước vươn ra thế giới”.

Là lần thứ 3 Ngày AI được tổ chức tại Việt Nam, dự kiến sự kiện năm nay sẽ thu hút hàng nghìn người tham gia trực tuyến. Những đổi mới trong nội dung chương trình cũng như việc thu hút các chuyên gia đầu ngành tham dự sự kiện đã khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của VinAI.

Sau gần 3 năm thành lập, bên cạnh những công trình nghiên cứu mang tầm cỡ quốc tế được công bố tại các hội nghị số 1 thế giới về AI như ICML, NeurIPS, CVPR…, VinAI còn đặt nền móng cho một thế hệ các chuyên gia AI trong tương lai, với chương trình đào tạo AI Residency dành cho các sinh viên đại học xuất sắc.

Sau 2 năm tham gia, 6 thực tập sinh lứa đầu tiên của Chương trình AI Residency đã xuất bản 15 công trình nghiên cứu tại các hội thảo AI đầu ngành. Các thực tập sinh đã giành được 19 suất học bổng tiến sĩ toàn phần tại các đại học thuộc Top 20 về khoa học máy tính và đang trên đường viết tiếp giấc mơ nghiên cứu AI.

VinAI cũng là đơn vị phát triển thành công công nghệ nhận diện gương mặt trong Top 6 đơn vị hàng đầu thế giới, công nghệ (thuật toán) nhận thức AI trên xe ô tô thông minh, công nghệ giám sát người lái, công nghệ AI phục vụ việc quản lý dữ liệu. Các sản phẩm này góp phần vào việc đưa các sản phẩm xe thông minh sắp tới của VinFast ra thị trường Việt Nam và thế giới. Trong tương lai, VinAI sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thương mại hoá các sản phẩm AI phục vụ mọi khách hàng tiềm năng tại thị trường Việt Nam và quốc tế, với mục tiêu tạo ra các sản phẩm có giá trị ứng dụng cao và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

“Ngày AI năm 2021: Tiếp lửa Đổi mới sáng tạo” sẽ được phát trực tiếp (live-streamed) trên kênh Youtube của VinAI và các nền tảng mạng xã hội trong 2 ngày 27 và 28 tháng 8 tới. Có thể đăng ký tham gia sự kiện tại đây (https://forms.gle/LKzRY1H7L5sbZMEj9) để có cơ hội nhận được những phần quà của Ban tổ chức. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập: https://www.vinai.io/aiday2021/

#VinAIResearch

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động