Nền tảng khách hàng kỹ thuật số myDHLi của DHL Global Forwarding trở nên thông minh hơn và xanh hơn
BONN, CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC – Media OutReach – Ngày 24 tháng 5 năm 2022- Tại Hội nghị Thượng đỉnh kỹ thuật số myDHLi (myDHLi Digital Summit) năm nay, DHL Global Forwarding, công ty thành viên chuyên vận chuyển hàng hóa quốc tế hàng đầu của Deutsche Post DHL Group đã giới thiệu các tính năng và cập nhật mới cho myDHLi – nền tảng khách hàng kỹ thuật số duy nhất của mình. Trong khi tăng hiệu quả của hoạt động logistics tổng thể, giờ đây, khách hàng cũng có thể tính toán thời gian đến (estimated time of arrival – ETA) ước tính của hàng hóa vận chuyển bằng đường biển của họ một cách chính xác hơn, vì DHL đã phát triển chức năng dự báo ETA sáng tạo dựa trên phân tích dữ liệu nâng cao để dự đoán thời gian đến của các chuyến hàng trong thời gian thực. Ngoài ra, nền tảng hỗ trợ các nỗ lực bền vững của khách hàng bằng cách cung cấp chức năng tính toán và phân tích lượng khí thải carbon của họ, đồng thời cung cấp các tùy chọn bổ sung và bù đắp để khử cacbon trong quá trình vận chuyển của họ. Chức năng Theo dõi + Chia sẻ (Follow + Share) trung tâm hiện cung cấp các thông báo về lô hàng có thể định cấu hình để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng một cách tốt hơn nữa.
Ông Tim Scharwath, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Global Forwarding, Freight cho biết: “Chúng tôi đang không ngừng nỗ lực để cải thiện nền tảng cho hơn 10.000 khách hàng của mình, đó là lý do tại sao myDHLi thành công hơn bao giờ hết. Chúng tôi tự hào được giới thiệu các tính năng mới. Việc cung cấp các tùy chọn khử cacbon toàn diện và các công cụ báo cáo phát thải khí CO2 một cách rộng rãi trong một cổng thông tin cùng với tất cả các dịch vụ khác là một bước tiến trong việc cung cấp cho khách hàng các giải pháp vận tải minh bạch và bền vững cao”.
Năm 2022 đánh dấu một năm phát triển bền vững của myDHLi
Trong mục myDHLi Báo giá và Đặt (Quote + Book), DHL đã tạo cơ hội cho việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không đạt được mức giảm carbon thực sự, thông qua việc đưa vào bằng cách sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững. Điều này hiện được cung cấp cùng với nhiên liệu hàng hải bền vững cho vận chuyển hàng hóa đường biển tải đầy container (full-container load – FCL). Kể từ đầu năm ngoái, DHL đã cung cấp nhiên liệu hàng hải bền vững mà không phải trả thêm phí đối với vận chuyển hàng hóa đường biển có tải trọng nhỏ hơn container (less-than-container-load: LCL). Những lựa chọn này hỗ trợ khách hàng của DHL trên con đường tiếp cận dịch vụ logistics bền vững hơn.
Trên myDHLi, khách hàng có thể theo dõi lượng khí thải của mình ngay cả trên một mức vận chuyển. Cụ thể, họ có thể kiểm tra lượng khí thải carbon và hiệu quả của chúng. Để có khả năng hiển thị tốt hơn, các lô hàng đã trung tính với CO2 trong tương lai sẽ được đánh dấu bằng nhãn GoGreen, đây là một phần trong chiến lược phát triển bền vững của DHL.
Các báo cáo trong Báo cáo myDHLi hoàn toàn có thể tùy chỉnh và cung cấp cho khách hàng thông tin về lô hàng, bao gồm thông tin theo dõi lượng khí thải CO2 một cách toàn diện, có thể dễ dàng được đưa vào phân tích chuyên sâu hơn. Ngoài ra, DHL Global Forwarding đã tích hợp Trang tổng quan GoGreen trong myDHLi Analytics (Mục phân tích). Mục này cung cấp cho khách hàng khả năng phân tích lượng khí thải CO2 và mức độ hiệu quả của họ, với các quan điểm khác nhau và các tùy chọn bộ lọc hỗ trợ phân tích và lặn sâu. Nó cũng cung cấp cho khách hàng thông tin để hiểu rõ hơn về các trình điều khiển phát thải carbon để có xuất phát điểm cho các biện pháp giảm thiểu carbon.
Thời gian đến dự kiến thông minh
myDHLi cung cấp cho khách hàng tất cả dữ liệu cần thiết của lô hàng thông qua các tính năng Theo dõi, Phân tích và Báo cáo của myDHLi. Do chất lượng và độ tin cậy của thời gian đến ước tính khác nhau rất nhiều giữa các hãng vận tải biển và đã giảm đáng kể so với năm ngoái, DHL Global Forwarding hiện đã thiết lập chức năng dự báo thời gian đến ước tính tự động bằng cách sử dụng phân tích dữ liệu. Tính năng được gọi là Smart ETA, dự đoán thời gian đến tốt hơn tới 48% so với thông tin do các nhà mạng cung cấp.
myDHLi Theo dõi + Chia sẻ với các thông báo về lô hàng có thể định cấu hình cung cấp khả năng hiển thị và kiểm soát đầy đủ
Trong năm 2020, DHL Global Forwarding được giới thiệu với tính năng Theo dõi + Chia sẻ, một chức năng cốt lõi của myDHLi. Cùng với các chức năng truyền thông xã hội phổ biến, tính năng này cho phép khách hàng chia sẻ thông tin với khách hàng, đồng nghiệp và nhà cung cấp của chính họ, do đó đơn giản hóa việc giao tiếp trong chuỗi cung ứng. Với bản nâng cấp mới nhất myDHLi Theo dõi + Chia sẻ hiện cung cấp các thông báo có thể định cấu hình cho phép người dùng đặt thông báo chung cho các sự kiện cụ thể, ví dụ: thay đổi trạng thái. Ngoài ra, giờ đây, người dùng cũng có tùy chọn đặt các thông báo tùy chỉnh có thể được sử dụng để chỉ định làn đường thương mại hoặc phương thức vận tải.
Nền tảng khách hàng myDHLi đã được ra mắt thành công cách đây hai năm và do đó thiết lập một chuẩn mực mới trong một lĩnh vực vẫn còn trong những ngày đầu được số hóa hoàn toàn. Nó được đặc trưng bởi cấu trúc mô-đun, cho phép người đăng ký cá nhân hóa cổng thông tin của họ một cách thuận tiện. Bên cạnh việc tập trung mạnh mẽ vào việc làm cho dịch vụ logistics bền vững hơn, số hóa là một trong những trụ cột chiến lược của DHL Global Forwarding. Để thúc đẩy sự phát triển hơn nữa trong lĩnh vực logistics, Hội nghị thượng đỉnh kỹ thuật số myDHLi được tổ chức lần đầu vào năm ngoái sẽ diễn ra hàng năm. Bên cạnh việc giới thiệu những đổi mới xung quanh myDHLi, sự kiện này sẽ tiếp tục tạo ra cơ hội để thúc đẩy tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực logistics, phù hợp với chiến lược của Deutsche Post DHL Group “Mang đến sự xuất sắc trong thế giới kỹ thuật số”.
Có thẻ tìm thấy thông cáo báo chí để tải xuống tại dpdhl.com/pressreleases
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2021 đạt hơn 81 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.
#DHL