Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
16:12 | 20/12/2021 GMT+7

Nâng tầm quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc và Việt Nam - Ấn Độ trong giai đoạn mới

aa
Đêm 19/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc và Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 12-19/12/2021. Nhân dịp này, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà đã trả lời phỏng vấn đặc phái viên TTXVN về kết quả chuyến thăm.
Chú thích ảnh
Lễ tiễn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại sân bay quân sự Palam, New Delhi, Ấn Độ, tối 19/12/2021 (giờ địa phương). Ảnh: TTXVN

Ông đánh giá như thế nào về kết quả chuyến thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ?

Đây là chuyến thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn Độ đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trên cương vị là người đứng đầu cơ quan lập pháp Việt Nam; đồng thời là chuyến thăm đầu tiên của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đến hai nước đối tác chiến lược kể từ sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chuyến thăm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong tổng thể các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta triển khai chiến lược đối ngoại, chính sách đối ngoại đề ra tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng, từ đó góp phần tạo thế và lực mới để chúng ta phát triển kinh tế, xã hội, phục hồi và phát triển sau đại dịch COVID-19.

Hàn Quốc và Ấn Độ là hai đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam. Trong đó, với Hàn Quốc, hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược và đang tích cực chuẩn bị cho việc nâng cấp lên thành Đối tác chiến lược toàn diện nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (năm 2022). Hàn Quốc có ý nghĩa rất quan trọng trong tổng thể quan hệ kinh tế thương mại của Việt Nam với các nước trên thế giới. Đây là đối tác đầu tư số 1, đối tác cung cấp viện trợ phát triển chính thức (ODA) lớn thứ 2 và là đối tác thương mại lớn thứ 3 của nước ta. Với Ấn Độ, hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện được 5 năm và đạt được nhiều kết quả tích cực trong hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian qua. Cả Hàn Quốc và Ấn Độ đều có những thế mạnh mà Việt Nam đang cần thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới, nhất là hợp tác để thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch, chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn…

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn đã có các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo cao nhất của Hàn Quốc, Ấn Độ để trao đổi sâu rộng, thực chất về các biện pháp thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực trong thời gian tới. Cùng với các hoạt động cấp cao, nhân dịp này, các bộ, ngành hai nước đã có các cuộc làm việc, trao đổi cụ thể về các lĩnh vực có thể thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. Chủ tịch Quốc hội cũng đã dành thời gian tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Ấn Độ, chứng kiến lễ ký các thoả thuận hợp tác, các dự án giữa doanh nghiệp hai nước và giữa các địa phương với doanh nghiệp và tiếp các doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc và Ấn Độ…

Có thể nói rằng, chuyến thăm với các hoạt động phong phú, nhiều cấp độ, trao đổi thực chất đã thành công tốt đẹp, đạt kết quả toàn diện về chính trị, đối ngoại, ngoại giao phục vụ kinh tế, ngoại giao vaccine, đối ngoại đảng, ngoại giao nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần quan trọng mở ra giai đoạn mới trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Ấn Độ.

Ông có thể chia sẻ những kết quả nổi bật trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc hội?

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug. Ảnh: TTXVN

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp với biến thể mới Omicron, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vẫn quyết tâm thăm chính thức Hàn Quốc và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug cũng quyết tâm đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mặc dù Hội nghị thường niên lần thứ 29 Diễn đàn nghị viện châu Á- Thái Bình Dương (APPF-29) đã được Hàn Quốc quyết định tổ chức theo hình thức trực tuyến thay vì trực tiếp như kế hoạch. Trong 3 ngày thăm chính thức Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Park Byeong-eug và Quốc hội Hàn Quốc đã dành cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sự đón tiếp hết sức trọng thị, chân tình với các nghi thức lễ tân cao nhất cùng với các ngoại lệ.

Hai Chủ tịch Quốc hội đã có cuộc hội đàm kéo dài, trao đổi cởi mở với sự tin cậy cao; nhất trí phấn đấu đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên mức 100 tỷ USD vào năm 2023 và 150 tỷ USD vào năm 2030 theo hướng cân bằng cán cân thương mại, trong đó có tạo điều kiện cho hàng nông, thủy, hải sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của các doanh nghiệp Hàn Quốc; khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam, nhất là vào các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao, phát triển đô thị thông minh và các ngành công nghiệp tương lai, nông nghiệp và chuyển giao công nghệ cho Việt Nam.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19; tăng cường hợp tác nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine và thuốc điều trị COVID-19 và trang thiết bị y tế phục vụ trực tiếp công tác phòng chống dịch, nâng cao năng lực y tế; hỗ trợ Việt Nam dự án xây dựng Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Việt Nam bằng nguồn vốn EDCF; tiếp tục thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực là thế mạnh của Hàn Quốc như: ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, bảo hiểm y tế, du lịch y tế, dược phẩm, mỹ phẩm, an toàn thực phẩm, đào tạo nguồn nhân lực y tế.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cũng chia sẻ kinh nghiệm và nhất trí hỗ trợ Việt Nam thực hiện “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến 2030” với mục tiêu Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới.

Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ triển khai các dự án cơ sở hạ tầng giao thông trọng điểm; tiếp tục tài trợ và hỗ trợ triển khai một số dự án cơ sở hạ tầng giao thông trọng điểm trong giai đoạn 2021-2025; tiếp tục phối hợp chặt chẽ, từng bước khôi phục khai thác đường bay thẳng giữa hai nước sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Hai Chủ tịch Quốc hội cũng nhất trí tạo điều kiện để giới thiệu nhiều hơn về văn hóa, đất nước con người Việt Nam tại Hàn Quốc; tổ chức nhiều hoạt động hai chiều quảng bá văn hóa, nghệ thuật hai nước; hợp tác xúc tiến các hoạt động phục hồi ngành du lịch sau đại dịch, quảng bá về du lịch an toàn, tạo điều kiện thuận lợi về đi lại cho khách du lịch hai nước.

Thông qua chuyến thăm, đã có nhiều thoả thuận hợp tác được ký kết, đặc biệt là Hiệp định giữa Chính phủ hai nước về bảo hiểm xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc và người lao động Hàn Quốc làm việc tại Việt Nam được thụ hưởng các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo đảm quyền lợi tốt nhất. Đây cũng là Hiệp định đầu tiên về bảo hiểm xã hội mà Việt Nam ký kết với một đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, các bộ, ngành cũng có nhiều thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực chiến lược của quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bên đều ủng hộ tiến tới thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện trong năm tới. Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đánh giá rất cao việc Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đáp ứng tích cực đề nghị của Quốc hội Hàn Quốc trong việc kết nối với Quốc hội Triều Tiên để có thể tiến hành đối thoại liên Triều trên kênh Nghị viện.

Cùng với các hoạt động giữa các cơ quan nhà nước, các hoạt động diễn đàn doanh nghiệp, kết nối giữa doanh nghiệp hai nước, giữa các tập đoàn kinh tế lớn hàng đầu Hàn Quốc với các địa phương của Việt Nam diễn ra rất sôi nổi, thể hiện qua 27 thoả thuận, bản ghi nhớ hợp tác, hợp đồng đã được ký kết ngay tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc với trị giá gần 10 tỷ USD. Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã có các cam kết hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 như: Tập đoàn Hana đã cam kết ủng hộ 40 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch thông qua ủng hộ các xe cứu thương cho các tỉnh, thành phố cũng như ủng hộ xây dựng nhà cho đồng bào vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn để phòng, chống lũ lụt, thiên tai trong thời gian tới đây. Đây là những kết quả rất cụ thể của chuyến thăm, có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác hai nước, nhất là hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư… trong giai đoạn tới.

Xin ông chia sẻ về những kết quả đạt được trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 15-19/12 sau khi Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Hàn Quốc?

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Chủ tịch Thượng viện kiêm Phó Tổng thống Ấn Độ Venkaiah Naidu. Ảnh: TTXVN

Chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ diễn ra trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1972-2022) và đặc biệt là 5 năm thiết lập đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước vào năm 2021. Ấn Độ cho rằng chuyến thăm là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước, là dịp để lãnh đạo hai bên trao đổi các biện pháp nâng quan hệ hai nước lên tầm cao mới trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua đã có những bước phát triển rất mạnh mẽ trên tất cả lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như quốc phòng, an ninh, y tế, văn hóa, giáo dục, khoa học – công nghệ, chuyển đổi số. Đây là những thế mạnh của Ấn Độ mà hai bên sẽ tập trung khai thác, phát triển hợp tác hơn nữa trong thời gian tới.

Tại các cuộc hội đàm, hội kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ, hai bên nhất trí mở rộng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, khoa học công nghệ, phát triển bền vững, kinh tế xanh, ứng phó biến đổi khí hậu; sớm mở lại đường bay thẳng giữa hai nước và công nhận hộ chiếu vaccine của nhau nhằm tăng cường giao lưu giữa người dân hai nước; đồng thời trao đổi các biện pháp tăng cường quan hệ trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân, tài nguyên môi trường, tư pháp, tài chính.

Hội kiến với Tổng thống Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã khẳng định chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam là luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời và Đối tác chiến lược toàn diện với Ấn Độ. Hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng quan hệ hai nước được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, nay ngày càng phát triển chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực trong đó có chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hoá, giao lưu nhân dân và gần đây nhất, hai nước đã hỗ trợ nhau kịp thời, hiệu quả trong công tác ứng phó đại dịch COVID-19.

Tại các cuộc hội đàm, hội kiến, tiếp xúc cấp cao, lãnh đạo hai nước cũng nhất trí tiếp tục duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao và các cấp của Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và trên các kênh Đảng, địa phương và giao lưu nghị sĩ hữu nghị, giao lưu nhân dân; tổ chức các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2022.

Đặc biệt, Ấn Độ đánh giá rất cao vai trò của Việt Nam trong chính sách Hành động hướng Đông mới và Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, coi Việt Nam là đối tác trọng tâm trong các chiến lược của Ấn Độ vào khu vực Đông Nam Á. Hai bên đều cam kết sẽ đẩy mạnh thúc đẩy đầu tư trong thời gian tới tương xứng với tiềm năng của hai nước. Vừa qua, kim ngạch thương mại đã có những bước phát triển vượt bậc nhưng lãnh đạo hai nước đều khẳng định quyết tâm hướng tới mục tiêu nâng tổng kim ngạch trong thời gian tới lên 15 tỷ USD.

Diễn doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ cũng đã được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay với 250 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 500 doanh nghiệp tham gia trực tuyến; 12 hợp đồng và biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp hai nước đã được ký kết với trị giá hàng tỷ USD.

Đối với ngoại giao vaccine, công ty Brahat Biotech quyết định tặng 200.000 liều vaccine cho trẻ em Việt Nam và Công ty Optimus Pharma (Ấn Độ) đã chuyển giao toàn bộ công nghệ và chuyển ngay 1 tấn hoạt chất cho công ty Mekongphar để điều chế thuốc Movinavir điều trị COVID-1

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội đã có cuộc gặp với lãnh đạo các chính đảng của Ấn Độ và có cuộc gặp đầy xúc động với lãnh đạo, thành viên các tổ chức hữu nghị Ấn Độ - Việt Nam. Qua các cuộc gặp đã một lần nữa cho thấy tình cảm thuỷ chung, trong sáng của nhân dân hai nước, hai dân tộc Việt - Ấn luôn vẹn nguyên và sẽ ngày càng sâu đậm gắn kết hai đất nước.

Ông có thể chia sẻ kết quả hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Nghị viện hai nước, thưa ông?

Đối với cả Ấn Độ và Hàn Quốc, các nước bạn đều nhấn mạnh việc cần phải đẩy mạnh quan hệ Nghị viện để hỗ trợ một cách tích cực nhất cho quan hệ hai nước. Lãnh đạo Nghị viện hai nước đều mong muốn chúng ta xây dựng quan hệ Nghị viện trở thành mối quan hệ hình mẫu để góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Ấn Độ cũng như Đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.

Đối với Hàn Quốc, bạn mong muốn chúng ta tiếp tục thúc đẩy giao lưu không chỉ của lãnh đạo cấp cao mà còn của các Ủy ban, các Nhóm nghị sĩ hữu nghị hai nước để triển khai thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội đã ký năm 2013.

Đối với Ấn Độ, bạn mong muốn chúng ta tiếp tục thúc đẩy các mối quan hệ theo tinh thần thoả thuận năm 2016, đặc biệt, trong chuyến thăm, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội của hai nước đã ký thỏa thuận hợp tác về thư viện số và truyền hình Quốc hội để phục vụ tốt nhất cho hoạt động của Quốc hội. Nghị viện hai nước cũng tiếp tục triển khai xây dựng, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cũng như tăng cường công tác giám sát đối với hai Chính phủ trong việc thực hiện các cam kết giữa hai nước.

Ông đánh giá như thế nào về thực hiện công tác người Việt Nam ở nước ngoài nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ?

Cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc và Ấn Độ chính là sợi dây kết nối đặc biệt giữa Việt Nam với Hàn Quốc và Ấn Độ. Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước sở tại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con. Trong không khí đầm ấm, thắm tình đồng bào, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước theo tinh thần Nghị quyết số 36-NQ/TW và Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, Kết luận số 12-KL/TW về công tác này trong tình hình mới luôn dành sự quan tâm đối với người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có bà con tại Hàn Quốc và Ấn Độ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn nỗ lực bảo đảm cho người Việt Nam ở nước ngoài ổn định địa vị pháp lý, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, tuân thủ pháp luật và hội nhập thuận lợi với xã hội sở tại; khuyến khích và tạo điều kiện để người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Đánh dấu giai đoạn kế thừa và phát triển mới của ngoại giao Việt Nam Đánh dấu giai đoạn kế thừa và phát triển mới của ngoại giao Việt Nam
Yêu cầu mới đặt ra cho đối ngoại và hội nhập quốc tế sẽ cao hơn về chất lượng hiệu quả, sâu rộng hơn về lĩnh vực và lực lượng tham gia, phối hợp đồng bộ chặt chẽ hơn, triển khai chủ động tích cực hơn.
Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, mở rộng quan hệ hợp tác với các nước Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, mở rộng quan hệ hợp tác với các nước
Đây là nội dung trọng tâm trong phương hướng hoạt động của Ủy ban Việt Nam Đoàn kết và Hợp tác Á- Phi – Mỹ La tinh nhiệm kỳ 2021-2026.
Lễ mít tinh kỷ niệm 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ Lễ mít tinh kỷ niệm 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ
Chiều 17/12, tại trụ sở Hội đồng Quan hệ đối ngoại Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự lễ kỷ niệm 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Việt Nam.
Trồng cây vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ

Trồng cây vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ

Sáng 11/3, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy (huyện Quốc Oai), Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Hà Nội tổ chức lễ trồng cây hữu nghị năm 2024.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Chiều 21/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) Hua Liu đang có chuyến thăm Việt Nam.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động